iandtrick

แนะนำ 15 SMART WATCH รุ่นไหนดี 2021 ใช้ดีจนต้องบอกต่อ

SMART WATCH

ปัจจุบันมีบริษัทเทคโนโลยีมากมาย เช่น APPLE, SAMSUNG, SONY และผู้ผลิตรายใหญ่อื่น ๆ เริ่มเปิดตัวนาฬิกา SMART WATCH ของตัวเองมากขึ้น ซึ่งนอกเหนือจากการบอกเวลา SMART WATCH แต่ละยี่ห้อก็มีความสามารถบางประการที่แตกต่างกันออกไป แต่สำหรับใครที่สงสัยว่า SMART WATCH รุ่นไหนดี 2021? แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่า SMART WATCH ที่ซื้อมาคุ้มค่าต่อการใช้งานหรือไม่? เชิญทางนี้ค่ะ เพราะวันนี้เราก็มีวิธีตรวจสอบ SMART WATCH ที่คุ้มค่าต่อการใช้งาน พร้อมทั้งรวบรวมสุดยอด 15 SMART WATCH รุ่นที่ดีที่สุดในปี 2021 มาไว้ในบทความนี้เรียบร้อยแล้วค่ะ 

คุณรู้หรือไม่? นาฬิกาดิจิตอลมีมานานทศวรรษแล้ว บางรุ่นนอกเหนือจากบอกเวลาแล้วยังมีสามารถอื่น ๆ ร่วมด้วย เช่น เครื่องคิดเลขและตัวแปลงหน่วย ซึ่งในปี 2010 เราจะเห็นวิวัฒนาการของนาฬิกาดิจิทัลชัดเจนที่สุด เนื่องจากมีบริษัทเทคโนโลยีมากมายเริ่มเปิดตัวนาฬิกา SMART WATCH ที่มีความสามารถเหมือนสมาร์ทโฟน ซึ่งแน่นอนว่าต้องยกเครดิตให้กับบริษัท PEBBLE TECHNOLOGY CORPORATION ที่เป็นผู้ริเริ่มเผยแพร่ SMART WATCH ยุคใหม่และมียอดขายมากกว่าหนึ่งล้านเครื่อง

SMART WATCH เป็นอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่มีลักษณะใกล้เคียงกับนาฬิกาข้อมือ ซึ่งนอกเหนือจากบอกเวลาแล้ว SMART WATCH หลายรุ่นยังเป็นอะแดปเตอร์บลูทูธไร้สายที่สามารถขยายขีดความสามารถจากสมาร์ทโฟนของผู้สวมใส่ไปยังนาฬิกาได้ เช่น การอ่านอีเมลและข้อความ การได้รับรายงานสภาพอากาศ การฟังเพลง เป็นต้น นอกจากนี้ SMART WATCH ยังเป็นอุปกรณ์แบบสแตนด์อโลนที่มาพร้อมกับแอปพลิเคชันที่มีประโยชน์มากมาย เช่น แอปรวบรวมและติดตามข้อมูลเกี่ยวกับอัตราการเต้นของหัวใจของผู้สวมใส่ หรือแอปบอกเส้นทางการเดินทางหรือขับรถให้ผู้สวมใส่ เป็นต้น 

เราจะรู้ได้อย่างไรว่า SMART WATCH รุ่นไหนดี 2021 ที่คุ้มค่าต่อการใช้งานที่สุด

หลายคนคงกำลังสงสัยกันใช่ไหมคะว่าเราจะรู้ได้อย่างไรว่า SMART WATCH รุ่นไหนดี 2021 ที่คุ้มค่าต่อการใช้งานของเราที่สุด? โดยทั่วไปสมาร์ทวอทช์ส่วนใหญ่จะมุ่งเน้นไปที่ความสามารถด้านสุขภาพของผู้สวมใส่ ซึ่งบางคนมักเรียก SMART WATCH ว่า “นาฬิกาวัดความดัน” เพราะมีระบบเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ แต่อย่างไรก็ตาม คุณสมบัติและการออกแบบของ SMART WATCH แต่ละรุ่นจะแตกต่างกันไป ซึ่งการเลือกซื้อ SMART WATCH คุณควรพิจารณาปัจจัยบางประการ เพื่อความคุ้มค่าและความเหมาะต่อการใช้งานของคุณ โดยมีวิธีตรวจสอบ ดังนี้

  1. ความเข้ากันได้กับระบบปฏิบัติการของสมาร์ทโฟน
    เราจะเลือกซื้อ SMART WATCH รุ่นไหนดี 2021? แนะนำให้เลือกซื้อ SMART WATCH รุ่นที่ได้รับการตรวจสอบแล้วว่าสามารถใช้งานได้กับสมาร์ทโฟนของคุณ เนื่องจาก SMART WATCH ส่วนใหญ่ได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้งานคู่กับระบบปฏิบัติการของสมาร์ทโฟนของคุณไม่ว่าจะเป็นระบบปฏิบัติการ ANDROID หรือ IOS ความเข้ากันได้ของอุปกรณ์ถือว่ามีความสำคัญอย่างมาก 
  2. คุณสมบัติด้านสุขภาพ หากคุณเป็นสายชอบออกกำลังกายการ แต่ไม่รู้จะเลือกซื้อ SMART WATCH รุ่นไหนดี 2021 แนะนำให้เลือก SMART WATCH รุ่นที่มีระบบเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจและ GPS (เพื่อติดตามการวิ่ง หรือเดินของคุณ) นอกจากนี้คุณสมบัติอื่น ๆ เช่น การตรวจสอบ ECG และ SPO2 ก็อาจจะมีความสำคัญต่อคุณเช่นกัน เนื่องจาก ECGS สามารถตรวจจับสัญญาณของภาวะหัวใจห้องบนได้ และ SPO2 สามารถอ่านระดับออกซิเจนในเลือดของคุณได้เช่นกัน
  3. อายุการใช้งานของแบตเตอรี่คุณจะรู้ได้อย่างไรว่า SMART WATCH รุ่นไหนดี 2021? ซึ่งสิ่งที่มองข้ามไม่ได้เลยในการเลือกซื้อ SMART WATCH นั่นก็คือ อายุการใช้งานของแบตเตอรี่ โดย SMART WATCH ส่วนใหญ่จะใช้หน้าจอที่มีสีสันสดใสทำให้ใช้เวลาระหว่างการชาร์จนาน ซึ่งสมาร์ทวอทช์แบบไฮบริดที่ดูเหมือนนาฬิกาอะนาล็อกมักจะมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ยาวนานที่สุด แต่ไม่มีหน้าจอสัมผัส ส่วน SMART WATCH ที่มีเสียงและหน้าจอสัมผัสได้อย่าง APPLE WATCH จะสามารถใช้งานได้ประมาณ 18 ชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง
  4. สายนาฬิกาแบบถอดเปลี่ยนได้
    หากคุณเป็นคนที่ชอบเปลี่ยนนาฬิกาบ่อย ๆ แต่ไม่รู้จะเลือกซื้อ SMART WATCH รุ่นไหนดี 2021 เราแนะนำให้เลือกซื้อรุ่นที่สามารถถอดเปลี่ยนสายนาฬิกาได้ โดยตรวจสอบว่าตัวล็อกหรือหัวเข็มขัดของสายนาฬิกาใช้งานง่ายและเปลี่ยนได้ง่ายได้หรือไม่? ในปัจจุบัน SMART WATCH ส่วนใหญ่มีตัวเลือกการปรับแต่งสายตัวเลือกการปรับแต่ง เช่น XIAOMI SMART WATCH ก็มีสายนาฬิกาให้เลือกหลากหลายไม่ว่าจะเป็นสีและวัสดุของสาย 
  5. ความพร้อมใช้งานของแอปพลิเคชันหากคุณไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อ SMART WATCH รุ่นไหนดี 2021 แนะนำให้ลองเลือกรุ่นที่มีความพร้อมสำหรับการใช้งานแอปพลิเคชันต่าง ๆ ซึ่งตลาด SMART WATCH กำลังเติบโต และตอนนี้บางรุ่นก็รองรับแอปได้นับร้อยหรือหลายพันแอป ดังนั้นก่อนเลือกซื้อคุณควรตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่า SMART WATCH ของคุณนั้นรองรับการใช้งานของแอปที่คุณต้องการใช้งานหรือไม่?

15 SMART WATCH รุ่นไหนดี 2021 ที่น่าซื้อไว้ใช้งาน

SMART WATCH เป็นนาฬิกาข้อมือยุคใหม่ที่มีประโยชน์อย่างมาก เนื่องจากมันสามารถรับการแจ้งเตือนของสมาร์ทโฟนของคุณและยังสามารถติดตามสุขภาพของคุณได้โดยตรงจากข้อมือของคุณ ซึ่งในปัจจุบันมียี่ห้อ SMART WATCH หลากหลายยี่ห้อ โดยแต่ละยี่ห้อจะมีสมาร์ทวอทช์ให้เลือกซื้อมากกว่าหนึ่งรุ่น แต่คุณจะรู้ได้อย่างไรว่า SMART WATCH รุ่นไหนดี 2021? หรือ SMART WATCH ยี่ห้อไหนดี? โชคดีที่วันนี้เราได้รวบรวม SMART WATCH ในปี 2021 สำหรับ ANDROID และ IPHONE ที่น่าซื้อมาใช้งานมาแนะนำทุกคน โดยมีทั้งหมด 15 รุ่นจากหลายแบรนด์ชื่อดังที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน ดังนี้

SAMSUNG GALAXY WATCH 4 CLASSIC 

ยี่ห้อ:

SAMSUNG

น้ำหนัก:

46.5 G. และ 52 G.

สี:

BLACK และ SILVER

รองรับการทำงาน:

ANDROID, IOS

แบตเตอรี่:

อายุการใช้งานได้นานสุด 40 ชั่วโมง

ราคาเปิดตัวเริ่มต้น:

11,900 บาท

ข้อดี:

  • เปิดประสบการณ์ WEAR OS ที่ดีที่สุด
  • หน้าจอแบบสัมผัส 
  • มีประสิทธิภาพดีเยี่ยม

ข้อเสีย:

  • ฟังก์ชันเต็มรูปแบบสำหรับผู้ใช้ SAMSUNG GALAXY เท่านั้น 
  • ฟังก์ชันบางตัวมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

ใครที่จะซื้อนาฬิกา SMART WATCH มาใช้งานแต่ก็ไม่รู้ว่า SMART WATCH รุ่นไหนดี 2021? กลุ่มผลิตภัณฑ์ GALAXY WATCH ของ SAMSUNG ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจอย่างรุ่น GALAXY WATCH 4 CLASSIC ในปี 2021 ก็แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของอุปกรณ์ SMART WATCH พร้อมการออกแบบในสไตล์นาฬิกาข้อมือแบบคลาสสิกอันเป็นเอกลักษณ์ที่เหมาะกับผู้สวมใส่ทั้งผู้ชายและผู้หญิง GALAXY WATCH 4 CLASSIC ทำงานบน WEAR OS ที่สามารถเข้าถึงหน้าปัดนาฬิกาและแอปต่าง ๆ ได้มากมาย 

นอกจากนี้ GALAXY WATCH 4 CLASSIC ยังให้สิทธิ์ผู้ใช้ SAMSUNG GALAXY เข้าถึงข้อมูลด้านสุขภาพใหม่ ๆ ได้ เช่น การวิเคราะห์องค์ประกอบร่างกาย ตลอดจนฟีเจอร์ ECG และการตรวจจับ AFIB (จังหวะการเต้นของหัวใจที่ไม่สม่ำเสมอ) ช่วยเปิดประสบการณ์การใช้งานระดับพรีเมียมให้แก่คุณ

เช็คราคาและส่วนลดได้ที่: SAMSUNG

SAMSUNG GALAXY WATCH 4

ยี่ห้อ:

SAMSUNG

น้ำหนัก:

25.9 G. และ 30.3 G.

สี:

BLACK/PINK GOLD (25.9 G.) และ BLACK/GREEN (30.3 G.)

รองรับการทำงาน:

ANDROID, IOS

แบตเตอรี่:

361MAH (30.3 G.) และ 247MAH (25.9 G.) อายุใช้งานประมาณ 40 ชั่วโมง

ราคาเปิดตัวเริ่มต้น:

7,990 บาท

ข้อดี:

  • เปิดประสบการณ์ WEAR OS ที่ดีที่สุด
  • มีการออกแบบที่ปรับแต่งได้ 
  • มีประสิทธิภาพดีเยี่ยม

ข้อเสีย:

ฟังก์ชันเต็มรูปแบบสำหรับผู้ใช้ SAMSUNG GALAXY เท่านั้น

หากคุณกำลังสงสัยว่า SMART WATCH รุ่นไหนดี 2021? แน่นอนว่าผลิตภัณฑ์ GALAXY WATCH ของ SAMSUNG ยังคงเป็นที่จับตามองอย่าง WATCH 4 ก็เป็นอีกหนึ่ง SMART WATCH ที่มีคุณสมบัติระดับพรีเมียม มาพร้อมกับ GOOGLE PLAY STORE, ฟังก์ชัน ECG (สำหรับผู้ใช้ SAMSUNG GALAXY เท่านั้น) และรองรับการใช้งานแอปพลิเคชันอีกมากมาย นอกจากนี้ยังการออกแบบที่มีความร่วมสมัยมากขึ้น พร้อมกรอบดิจิตอลที่ใช้การตอบสนองแบบสัมผัสอีกด้วย แถมราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับ WATCH 4 CLASSIC

เช็คราคาและส่วนลดได้ที่: SAMSUNG

APPLE WATCH SERIES 7

ยี่ห้อ:

ยี่ห้อ: APPLE

น้ำหนัก:

  • อะลูมิเนียม: 32.0 กรัม
  • สแตนเลสสตีล: 42.3 กรัม
  • ไทเทเนียม: 37.0 กรัม

สี:

มีทั้งหมด 10 สี จาก 3 วัสดุ

รองรับการทำงาน:

ANDROID, IOS

แบตเตอรี่:

แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนชนิดชาร์จซ้ำได้ภายในตัวเครื่องสูงสุด 18 ชั่วโมง

ราคาเปิดตัวเริ่มต้น:

13,900 บาท

ข้อดี:

  • ชาร์จเร็ว 80% ใน 45 นาที
  • กรอบมินิมอล
  • กันน้ำ – ทนฝุ่น
  • วัดออกซิเจนในเลือด และการตรวจคลื่นหัวใจไฟฟ้า

ข้อเสีย:

  • ต้องชาร์จแบตเตอรี่ทุกวัน 
  • การชาร์จเร็วต้องใช้คู่กับสายชาร์จใหม่เท่านั้น

สำหรับใครที่อยากไปนาฬิกา SMART WATCH สักเรือน แต่ไม่รู้ว่า SMART WATCH รุ่นไหนดี 2021? เราขอแนะนำ APPLE WATCH SERIES 7 ของ APPLE ที่ได้รับการอัพเกรดที่ดีขึ้นจาก SERIES 6 ซึ่งมาพร้อมกับสีสันที่หลากหลายให้เลือกทั้งหมด 10 สี จาก 3 วัสดุ ได้แก่ วัสดุอะลูมิเนียมรีไซเคิล 5 สี (มิดไนท์, สตาร์ไลท์, เขียว, น้ำเงิน และแดง) วัสดุแตนเลสสตีล 3 สี (สีกราไฟต์, สีเงิน และสีทอง) และวัสดุไทเทเนียม 2 สี (สีไทเทเนียม และสีดำสเปซแบล็ค) 

นอกเหนือจากนี้ยังได้มีการปรับปรุงคุณสมบัติให้ดีขึ้น นั่นคือ มีเครื่องวัดระยะสูงตลอดเวลาและการตรวจสอบออกซิเจนในเลือด อีกทั้งยังมีการชาร์จเร็วกว่าเดิมมากกว่า 33% และมีจอแสดงผลใหม่ที่ใหญ่ขึ้น 20% ในขณะที่กรอบบางลงประมาณ 40% ทำให้ SMART WATCH ดูล้ำสมัยมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติการตรวจคลื่นหัวใจไฟฟ้า

เช็คราคาและส่วนลดได้ที่: APPLE

HUAWEI WATCH GT 2 PRO

ยี่ห้อ:

HUAWEI

น้ำหนัก:

21 G.

สี:

NEBULA GRAY

รองรับการทำงาน:

ANDROID, IOS

แบตเตอรี่:

455MAH ใช้งานได้นานสุด 14 วัน

ราคาเปิดตัวเริ่มต้น:

9,990 บาท

ข้อดี:

  • มีการติดตามกิจกรรมที่หลากหลาย
  • ใช้วัสดุพรีเมียม
  • จอแสดงผลได้ดี

ข้อเสีย:

รองรับแอปพลิเคชันได้น้อย

หากคุณกำลังมองหา SMART WATCH ที่ทนทานแต่ไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อ SMART WATCH รุ่นไหนดี 2021? เราขอแนะนำ HUAWEI WATCH GT 2 PRO นาฬิกา SMART WATCH ที่มีการออกแบบที่หรูหราด้วยวัสดุสุดพรีเมียมอย่างไทเทเนียม เซรามิก และกระจกแซฟไฟร์ที่เข้ากันได้เป็นอย่างดี ในส่วนของแบตเตอรี่มีอายุการใช้งานยาวนานถึง 14 วันต่อหนึ่งชาร์จ 

ยิ่งไปกว่านั้น HUAWEI WATCH GT 2 PRO ยังได้นำคุณสมบัติที่ดีที่สุดมาใส่ไว้ในนาฬิกาเรือนนี้อย่างการติดตามกิจกรรมต่าง ๆ ของคุณ เช่น การติดตามการออกกำลังกายที่ดีที่สุดที่รองรับประเภทการออกกำลังกายมากกว่า 100 ประเภทและให้การติดตามระดับมืออาชีพใน 17 หมวดหมู่ ซึ่งครอบคลุมทุกอย่างตั้งแต่อัตราการเต้นของหัวใจไปจนถึงอัตราการก้าวเดินของคุณนอกจากนี้ WATCH GT 2 PRO ยังมีความสามารถวัดค่าออกซิเจนในเลือด SPO2 ตรวจสอบความเครียด และติดตามการนอนหลับของคุณ พร้อมกับการแจ้งเตือนด้วยเสียง เพื่อแนะนำคุณตลอดการออกกำลังกายโดยไม่ต้องดูที่หน้าจอ

เช็คราคาและส่วนลดได้ที่: LAZADA, SHOPEE

SUUNTO 7 

ยี่ห้อ:

SUUNTO

น้ำหนัก:

70 G.

สี:

PINK, BLACK, SILVER และ BROWN

รองรับการทำงาน:

ANDROID, IOS

แบตเตอรี่:

450 MAH ใช้งานได้สูงสุด 2 วัน

ราคาเปิดตัวเริ่มต้น:

16,900 บาท

ข้อดี:

  • การออกแบบที่ทนทาน
  • การติดตามกิจกรรมที่ครอบคลุม
  • ใช้งานง่าย เป็นมิตรต่อผู้ใช้งาน

ข้อเสีย:

  • ราคาแพง
  • อายุการใช้งานแบตเตอรี่ไม่เพียงพอ
  • ยังไม่รองรับฟังก์ชันติดตามการนอน (SLEEP TRACKING)

หากคุณกำลังมองหา SMART WATCH ที่ติดตาม GPS ได้อย่างแม่นยำ แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อ SMART WATCH รุ่นไหนดี 2021? เราขอแนะนำ SUUNTO 7 เป็นสมาร์ทวอทช์ที่เหมาะสมกับทุกสภาพอากาศ มีความแม่นยำของ GPS ที่เหมาะสำหรับการติดตามเส้นทาง มาพร้อมกับแอปฟิตเนสของ SUUNTO เองที่มอบประสบการณ์การใช้งานที่เหนือกว่าแอป GOOGLE FIT พื้นฐานที่มาพร้อมกับ WEAR OS แต่ SUUNTO 7 มีแบตเตอรี่ให้ใช้งานได้สูงสุดเพียง 2 วัน จึงเหมาะกับคนที่ชอบใช้งานคุณสมบัติสมาร์ทวอทช์ทั่วไป และคนที่ชอบการติดตามการออกกำลังกายที่แม่นยำในช่วงที่ไม่ยาวนาน

เช็คราคาและส่วนลดได้ที่: LAZADA, SHOPEE

FOSSIL GEN 5 

ยี่ห้อ:

FOSSIL

น้ำหนัก:

79 G.

สี:

PINK, BLACK, GOLD และ ROSE GOLD

รองรับการทำงาน:

ANDROID, IOS

แบตเตอรี่:

310 MAH ใช้งานสูงสุด 3 วัน

ราคาเปิดตัวเริ่มต้น:

12,440 บาท

ข้อดี:

  • การออกแบบที่หรูหรา
  • รองรับการชาร์จเร็ว
  • การรองรับเครือข่ายแบบ LTE ในรูปแบบของการใช้งาน ESIM หรือ EMBEDDED SIM
  • ใช้งานง่าย

ข้อเสีย:

  • ไม่รองรับ WEAR OS 3
  • อายุการใช้งานแบตเตอรี่ค่อนข้างน้อย
  • ไม่สามารถวัดค่าออกซิเจนในเลือด (SPO2) ได้

หากคุณกำลังมองหา SMART WATCH ที่มีคุณสมบัติรอบด้าน แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อ SMART WATCH รุ่นไหนดี 2021? เราขอแนะนำ FOSSIL GEN 5 เป็นสมาร์ทวอทช์ที่มีความสามารถรอบด้านที่ดีเยี่ยม ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ SNAPDRAGON WEAR 3100 ที่มาพร้อมกับการจัดการพลังงานของ WEAR OS ทำให้นาฬิกาเรือนนี้สามารถควบคุมคุณสมบัติต่าง ๆ ได้ด้วยพลังงานจากแบตเตอรี่ชาร์จเร็ว 310MA นอกจากนี้ GEN 5 ยังมอบประสบการณ์ความแรงที่ราบรื่นให้แก่ผู้ใช้ 

เช็คราคาและส่วนลดได้ที่: CENTRAL

FITBIT SENSE

ยี่ห้อ:

FITBIT

น้ำหนัก:

45.9 – 48.2G

สี:

LUNAR WHITE และ SOFT GOLD

รองรับการทำงาน:

ANDROID, IOS

แบตเตอรี่:

ใช้งานได้สูงสุด 6 วัน

ราคาเปิดตัวเริ่มต้น:

11,990 บาท

ข้อดี:

  • มีฟีเจอร์เพื่อสุขภาพมากมาย
  • ดีไซน์แข็งแรงและทนทาน
  • กันน้ำลึก 50 เมตร
  • การติดตามสุขภาพได้อย่างแม่นยำ

ข้อเสีย:

  • ราคาค่อนข้างแพง

เข้าใจคนรักสุขภาพแต่ไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อ SMART WATCH รุ่นไหนดี 2021? เราขอแนะนำ FITBIT SENSE สมาร์ทวอทช์ที่ได้รับการเพิ่มคุณสมบัติด้านสุขภาพใหม่ ๆ มากมาย ทำให้หลายคนเรียกมันว่าสมาร์ทวอทช์ของ HYPOCHONDRIAC เนื่องจากมันเป็น SMART WATCH ที่เต็มไปด้วยสัญญาณเตือนช่วยบ่งบอกถึงปัญหาสุขภาพที่ร้ายแรงของคุณได้ มาพร้อมกับฟีเจอร์ตรวจจับการนอนหลับและเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจที่มีประสิทธิภาพสูงสุดนอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ออกกำลังกายเยอะมาก ครอบคลุมแทบจะทุกอย่าง ตั้งแต่เดิน วิ่ง คาร์ดิโอ ไปจนถึงการว่ายน้ำ เหมาะกับสายสุขภาพมาก ๆ เลยค่ะ

เช็คราคาและส่วนลดได้ที่: LAZADA, SHOPEE

OPPO WATCH

ยี่ห้อ:

OPPO

น้ำหนัก:

29.7 G. – 40 G.

สี:

  • ELEGANT BLACK, ROSE GOLD และ FOG SILVER COLORS (41มม.)
  • BLACK และ ROSE GOLD (46มม.)

รองรับการทำงาน:

ANDROID, IOS

แบตเตอรี่:

  • 430MAH (46มม.) ใช้งานได้สูงสุด 21 วัน
  • 300MAH (41มม.) ใช้งานได้สูงสุด 14 วัน

ราคาเปิดตัวเริ่มต้น:

5,999 บาท

ข้อดี:

  • ประสิทธิภาพการใช้งานที่ยอดเยี่ยม
  • ความทนทานที่มาพร้อมกับมาตรฐานกันน้ำ ATM
  • การออกแบบที่น่าดึงดูด
  • หน้าจอสีสันสดใส

ข้อเสีย:

  • การออกแบบเหมือน APPLE WATCH

เอาใจคนที่อยากได้ SMART WATCH ที่ถูกและดี แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อ SMART WATCH รุ่นไหนดี 2021? เราขอแนะนำ OPPO WATCH เป็นนาฬิกา SMART WATCH เรือนแรกของ OPPO ที่มีทั้งหมด 2 รุ่นตามขนาด คือ 41 มม. และ 46 มม. ซึ่งรุ่น 46 มม. จะมีขนาดใหญ่ขึ้นและดีไซน์สวยงามที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก APPLE WATCH และฟังก์ชันเซลลูลาร์ที่เป็นอุปกรณ์เสริมของทั้งคู่ยังมีชุดคุณสมบัติที่หลากหลาย มาพร้อมกับ GOOGLE WEAROS ที่ครอบคลุมการใช้งานอย่างเต็มรูปแบบทำให้ OPPO WATCH เป็นอีกหนึ่งสมาร์ทวอทช์ของฝั่ง ANDROID ที่มีความหลากหลายในการ ใช้งานเหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์

เช็คราคาและส่วนลดได้ที่: LAZADA, SHOPEE

APPLE WATCH SE

ยี่ห้อ:

APPLE

น้ำหนัก:

30.49 G. (40 มม.), 36.20 G. (44 มม.)

สี:

เงิน, เทาสเปซเกรย์, ทอง

รองรับการทำงาน:

ANDROID, IOS

แบตเตอรี่:

ใช้งานได้สูงสุด 18 ชั่วโมง

ราคาเปิดตัวเริ่มต้น:

9,900 บาท

ข้อดี:

  • การออกแบบดีไซน์ระดับพรีเมียม
  • ราคาคุ้มที่สุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ APPLE WATCH
  • กันน้ำได้ถึง 50 M.

ข้อเสีย:

  • ไม่มีหน้าจอแสดงตลอดเวลา
  • อายุการใช้งานแบตเตอรี่ต่ำ

หากคุณเป็นสาวก APPLE ที่อยากได้ APPLE WATCH ที่ราคาถูกและดี แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อ SMART WATCH รุ่นไหนดี 2021? เราขอแนะนำ APPLE WATCH SE เป็นหนึ่งให้ SMART WATCH ที่ถูกและดีที่สุด สามารถทำได้ทุกอย่างเท่าที่สมาร์ทวอทช์จะทำได้ เพียงแต่มันเหมาะสำหรับผู้ที่ใช้งาน IPHONE ซึ่ง APPLE WATCH SE มาพร้อมกับสเปกระดับสูง มีการออกแบบระดับไฮเอนด์ และคุณสมบัติมากมายที่เทียบเท่ากับสมาร์ทวอทช์อื่น ๆ ที่มีราคาที่สูงกว่า แต่อายุการใช้งานแบตเตอรี่ยังไม่ได้ถือว่าดีที่สุด เมื่อเทียบกับ APPLE WATCH 6

เช็คราคาและส่วนลดได้ที่: APPLE

SAMSUNG GALAXY WATCH ACTIVE 2

ยี่ห้อ:

SAMSUNG

น้ำหนัก:

42 G.

สี:

BLACK, SILVER และ GOLD

รองรับการทำงาน:

ANDROID, IOS

แบตเตอรี่:

340 MAH (44 มม.) และ 247 MAH (40 มม.)

ราคาเปิดตัวเริ่มต้น:

11,900 บาท

ข้อดี:

  • การออกแบบระดับไฮเอนด์
  • ขอบหน้าปัดดิจิตอลแบบหมุนได้
  • รองรับชาร์จไว และรองรับชาร์จไร้สาย
  • กันน้ำกันฝุ่น

ข้อเสีย:

  • คุณสมบัติบางประการไม่เปิดใช้งานในบางครั้ง
  • ยังคงใช้งานได้อย่างจำกัดกับ IOS

สำหรับใครที่ต้องการนาฬิกา SMART WATCH ที่เน้นการออกกำลังกาย แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อ SMART WATCH รุ่นไหนดี 2021? เราขอแนะนำ SAMSUNG GALAXY WATCH ACTIVE 2 สมาร์ตวอทช์แนวสปอร์ตที่บางเบา และสะดวกสบาย มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่น่าสนใจมากมาย รวมถึงขอบหน้าปัดดิจิตอลแบบหมุนได้และรุ่น LTE 

GALAXY WATCH ACTIVE 2 เป็นอีกหนึ่งนาฬิกาอัจฉริยะที่มีคุณภาพในราคาที่เหมาะสมด้วยหน้าจอขนาด 1.2 นิ้วที่สว่างและสีสันสวยงาม อีกทั้งยังมีคุณสมบัติด้านฟิตเนสระดับสูงจากกลุ่มนาฬิกา TIZEN ของ SAMSUNG ด้วยโหมดการออกกำลังกาย 39 โหมด สามารถวัดอัตราการเต้นของหัวใจและเซ็นเซอร์ ECG รองรับแอปสุขภาพพร้อมการตรวจสอบความเครียดและการนอนหลับ รวมไปจนถึงตรวจสอบความดันโลหิตของคุณแต่คุณสมบัตินี้จะไม่เปิดใช้งานในบางครั้ง

เช็คราคาและส่วนลดได้ที่: LAZADA, SHOPEE

XIAOMI MI BAND 4

ยี่ห้อ:

XIAOMI

น้ำหนัก:

22.1 G.

สี:

ดำ

รองรับการทำงาน:

ANDROID 4.4 ขึ้นไป และ IOS 9.0 ขึ้นไป

แบตเตอรี่:

135MAH ใช้งานได้ประมาณ 20 วัน

ราคาเปิดตัวเริ่มต้น:

1,290 บาท

ข้อดี:

  • หน้าจอสีสันสวยงาม
  • แบตเตอรี่ใช้งานได้นาน เมื่อเทียบกับรุ่นอื่น ๆ ที่ราคาเท่ากัน
  • กันน้ำ 5 ATM ใส่ว่ายน้ำได้
  • มีฟังก์ชันการควบคุมเพลง

ข้อเสีย:

  • หน้าจอไม่สัมผัส

เอาใจเหล่าสาวก XIAOMI ที่อยากซื้อ SMART WATCH สักเรือน แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อ SMART WATCH รุ่นไหนดี 2021? อย่างที่เราทราบกันดีว่า XIAOMI ได้มีการผลิต นาฬิกา SMART WATCH ของตัวเองออกมาหลายรุ่น ซึ่งหลายคนอาจจะสงสัยว่า SMART WATCH XIAOMI รุ่นไหนดี? เราขอแนะนำรุ่น MI BAND 4 เป็นนาฬิกาอัจฉริยะจาก XIAOMI ที่เหมาะกับคนที่ต้องการทั้งสมาร์ทวอทช์และอุปกรณ์วัดการออกกำลังกาย หรือการใช้ชีวิตประจำวัน นอกจากนี้ MI BAND 4 ยังถูกออกแบบให้มีขนาดเล็ก สวมใส่ง่ายสามารถใส่ได้ทุกที่ ทุกเวลา เพราะใช้วัสดุที่เป็นยาง และพลาสติกเป็นหลัก

เช็คราคาและส่วนลดได้ที่: XIAOMISHOPTH

HONOR MAGIC WATCH 2

ยี่ห้อ:

HONOR

น้ำหนัก:

41 G.

สี:

BLACK, GOLD และ BROWN

รองรับการทำงาน:

ANDROID, IOS

แบตเตอรี่:

455MAH ใช้งานได้ประมาณ 14 วัน

ราคาเปิดตัวเริ่มต้น:

3,882 บาท – 8,840 บาท

ข้อดี:

  • มีชุดคุณสมบัติด้านฟิตเนสที่หลากหลาย
  • วัสดุเกรดพรีเมียม ทนทาน

ข้อเสีย:

  • ดูดฝุ่นจำเป็นต้องทำความสะอาดเรื่อย ๆ 
  • คุณสมบัติด้านฟิตเนสบางอย่างไม่มีให้บริการบน IOS

หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบออกกำลังกาย แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อ SMART WATCH รุ่นไหนดี 2021? เราขอแนะนำ HONOR MAGIC WATCH 2 ที่อาจเป็นสมาร์ทวอทช์ที่ใช่สำหรับคุณด้วยชุดคุณสมบัติด้านฟิตเนสมากมาย เนื่องจาก MAGIC WATCH 2 สามารถติดตามการเล่นกีฬาของคุณได้หลากหลายประเภทด้วยข้อมูลที่ละเอียด และสามารถให้คำแนะนำการออกกำลังกายและข้อเสนอแนะสำหรับกิจกรรมบางอย่างได้อย่างละเอียด เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการฟิตหุ่นมาก ๆ เลยค่ะ

เช็คราคาและส่วนลดได้ที่: LAZADA, SHOPEE

TICWATCH PRO 3

ยี่ห้อ:

TICWATCH

น้ำหนัก:

41.9 G.

สี:

ดำ

รองรับการทำงาน:

ANDROID, IOS

แบตเตอรี่:

ใช้งานต่อเนื่อง 72 ชั่วโมง

ราคาเปิดตัวเริ่มต้น:

11,999 บาท

ข้อดี:

  • ชิปเซ็ตที่เร็วแรง

ข้อเสีย:

  • อินเทอร์เฟซเข้าใจยาก
  • ติดตามการนอนหลับได้ไม่ดี

หากคุณสงสัยว่า SMART WATCH รุ่นไหนดี 2021? TICWATCH PRO 3 เป็นอีกหนึ่งนาฬิกา SMART WATCH ระบบปฏิบัติการ WEAR OS ที่ดีที่สุดที่สามารถใช้ร่วมกับสมาร์ทโฟน IPHONE หรือ ANDROID ของคุณ ซึ่ง TICWATCH PRO 3 ใช้ชิปเซ็ต QUALCOMM SNAPDRAGON WEAR 4100 ล่าสุดพร้อม RAM 1GB ทำให้สมาร์ตวอทช์รุ่นนี้โหลดแอปได้อย่างรวดเร็ว 

เช็คราคาและส่วนลดได้ที่: LAZADA, SHOPEE

FITBIT VERSA 3

ยี่ห้อ:

FITBIT

น้ำหนัก:

0.043 G.

สี:

MIDNIGHT, PINK CLAY และ BLACK

รองรับการทำงาน:

ANDROID, IOS

แบตเตอรี่:

อายุการใช้งานสูงสุด 6 วัน

ราคาเปิดตัวเริ่มต้น:

9,190 บาท

ข้อดี:

  • อายุการใช้งานแบตเตอรี่ยาวนาน
  • ชาร์จไว 12 นาที อยู่ได้ 1 วัน
  • ฟีเจอร์ฟิตเนสยอดเยี่ยม

ข้อเสีย:

  • สามารถตอบกลับข้อความบน ANDROID เท่านั้น

หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อ SMART WATCH รุ่นไหนดี 2021? เราขอแนะนำ FITBIT VERSA 3 สมาร์ตวอทช์ที่เน้นการออกกำลังกายที่ดูเหมือนจะดีทุกอย่าง ตั้งแต่อายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนาน ไปจนถึงคุณสมบัติด้านสุขภาพ ฟิตเนส และการแจ้งเตือน โดย FITBIT มีแอปพลิเคชันที่รองรับการทำงานร่วมกับอุปกรณ์กว่า 100 แอป และมีระบบติดตามการออกกำลังกาย ติดตามการนอน ติดตามอัตราการเต้นหัวใจ และระบบวัดระดับออกซิเจนในเลือด (SPO2) 

เช็คราคาและส่วนลดได้ที่: LAZADA, SHOPEE

GARMIN VIVOACTIVE 4

ยี่ห้อ:

GARMIN

น้ำหนัก:

50.5 G.

สี:

BLACK, SILVER และ GRAY

รองรับการทำงาน:

ANDROID, IOS

แบตเตอรี่:

อายุการใช้งานสูงสุด 8 วัน

ราคาเปิดตัวเริ่มต้น:

13,500 บาท

ข้อดี:

  • อายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนาน
  • มีแอนิเมชั่นการออกกำลังกายบนหน้าจอ
  • มีเซ็นเซอร์ SPO2

ข้อเสีย:

  • ต้องใช้แอปพลิเคชันมือถือหลายตัว

ใครที่อยากได้ SMART WATCH ไว้สวมใส่ระหว่างทำกิจวัตรประจำวัน แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อ SMART WATCH รุ่นไหนดี 2021? เราขอแนะนำ GARMIN VIVOACTIVE 4 เป็นนาฬิกาอัจฉริยะที่เหมาะกับผู้ใช้สมาร์ทโฟน ANDROID ที่สุด ซึ่ง VIVOACTIVE 4 มีที่เก็บข้อมูลในตัวสำหรับการเล่นเพลงในขณะที่คุณออกกำลังกายที่สำคัญยังมาพร้อมกับคลังแอปออกกำลังกายขนาดใหญ่ การติดตามการนอนหลับและการมีประจำเดือนแบบบูรณาการ ช่วยให้คุณจัดการกับสุขภาพของคุณในด้านอื่น ๆ ได้อย่างง่ายดาย 

นอกจากนี้ GARMIN ยังรวม GARMIN PAY (การชำระเงินแบบไม่ต้องสัมผัส เช่น APPLE PAY หรือ ANDROID PAY) และอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ดีที่สุดด้วยการใช้งานสูงสุดถึง 8 วันไว้ใน VIVOACTIVE 4 พร้อมเครื่องมืออื่น ๆ ที่มีประโยชน์ต่อกิจวัตรประจำวันของคุณ เช่น การตรวจสอบพลังงาน เซ็นเซอร์ชีพจร OX การติดตามความเครียด การติดตามสุขภาพของผู้หญิง เป็นต้น

เช็คราคาและส่วนลดได้ที่: SHOPEE

บทสรุป

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับ 15 SMART WATCH รุ่นไหนดี 2021? ซึ่งสมาร์ทวอทช์ที่เราได้รวบรวมมาแนะนำทุกคนข้างต้นล้วนเป็นสุดยอดนาฬิกา SMART WATCH จากแบรนด์ชั้นนำที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน บางรุ่นราคาถูก น่าใช้เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ ซึ่งอุปกรณ์ SMART WATCHES มีการเติบโตที่สูงมากในช่วงปลายปี 2010 และได้รับการยอมรับในตลาดโลกมากขึ้น ทำให้บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำต่าง ๆ หันมาผลิตนาฬิกา SMART WATCH มากขึ้น และส่งผลให้มันมีหลากหลายรุ่นจากหลาย ๆ แบรนด์

ซึ่งการที่คุณได้รับรู้ว่า SMART WATCH รุ่นไหนดี? หรือรู้จักวิธีการเลือกซื้อ SMART WATCH ที่คุ้มค่าต่อการใช้งานก็อาจจะมีส่วนช่วยในการตัดสินใจเลือกซื้อ SMART WATCH ที่มีประโยชน์ต่อการใช้งานของคุณ อย่างไรก็ตามแม้ว่าสมาร์ทวอทช์จะมีคุณสมบัติครบถ้วนที่สามารถทำอะไรได้มากมาย แต่มันจะทำงานได้ดีมากขึ้นเมื่อได้เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนที่เหมาะสม

หากคุณเป็นผู้ใช้สมาร์ทโฟน ANDROID สมาร์ทวอทช์ระบบปฏิบัติการ WEAR OS จะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด แต่ก็อาจจะไม่จำเป็นบางคน เนื่องจากระบบปฏิบัติการของ GOOGLE ที่ถูกปรับแต่งสำหรับอุปกรณ์สวมใส่ยังคงใช้ได้ดีกับระบบปฏิบัติการ IOS แต่ด้วยฟังก์ชันที่ลดขนาดลง ผู้ใช้ IPHONE จะได้รับประโยชน์มากขึ้นหากใช้สมาร์ทวอทช์ของ APPLE WATCH

สวัสดีค่ะ ผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน นักเขียนออยนะคะ ไลฟ์สไตล์ส่วนตัว ชอบท่องเที่ยว ถ่ายรูป เขียนบทความแนวแนะนำสินค้า, เทคโนโลยี, สาระความรู้, แฟชั่น และGraphic Design ด้วยความที่ส่วนตัวชอบทำอะไรใหม่ ๆ อยู่เสมอ ในอนาคตข้างหน้าอาจจะมีงานเขียนแนวใหม่ ๆ ออกมา ยังไงก็ฝากติดตามผลงานด้วยนะคะ

Contact >> Instagram, Facebook, Line

สล็อต เว็บตรง ฝากถอน ไม่มี ขั้นต่ำ

Exit mobile version