สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

แนะนำ 15 SMART WATCH รุ่นไหนดี 2021 ใช้ดีจนต้องบอกต่อ

SMART WATCH

ปัจจุบันมีบริษัทเทคโนโลยีมากมาย เช่น APPLE, SAMSUNG, SONY และผู้ผลิตรายใหญ่อื่น ๆ เริ่มเปิดตัวนาฬิกา SMART WATCH ของตัวเองมากขึ้น ซึ่งนอกเหนือจากการบอกเวลา SMART WATCH แต่ละยี่ห้อก็มีความสามารถบางประการที่แตกต่างกันออกไป แต่สำหรับใครที่สงสัยว่า SMART WATCH รุ่นไหนดี 2021? แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่า SMART WATCH ที่ซื้อมาคุ้มค่าต่อการใช้งานหรือไม่? เชิญทางนี้ค่ะ เพราะวันนี้เราก็มีวิธีตรวจสอบ SMART WATCH ที่คุ้มค่าต่อการใช้งาน พร้อมทั้งรวบรวมสุดยอด 15 SMART WATCH รุ่นที่ดีที่สุดในปี 2021 มาไว้ในบทความนี้เรียบร้อยแล้วค่ะ 

คุณรู้หรือไม่? นาฬิกาดิจิตอลมีมานานทศวรรษแล้ว บางรุ่นนอกเหนือจากบอกเวลาแล้วยังมีสามารถอื่น ๆ ร่วมด้วย เช่น เครื่องคิดเลขและตัวแปลงหน่วย ซึ่งในปี 2010 เราจะเห็นวิวัฒนาการของนาฬิกาดิจิทัลชัดเจนที่สุด เนื่องจากมีบริษัทเทคโนโลยีมากมายเริ่มเปิดตัวนาฬิกา SMART WATCH ที่มีความสามารถเหมือนสมาร์ทโฟน ซึ่งแน่นอนว่าต้องยกเครดิตให้กับบริษัท PEBBLE TECHNOLOGY CORPORATION ที่เป็นผู้ริเริ่มเผยแพร่ SMART WATCH ยุคใหม่และมียอดขายมากกว่าหนึ่งล้านเครื่อง

SMART WATCH เป็นอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่มีลักษณะใกล้เคียงกับนาฬิกาข้อมือ ซึ่งนอกเหนือจากบอกเวลาแล้ว SMART WATCH หลายรุ่นยังเป็นอะแดปเตอร์บลูทูธไร้สายที่สามารถขยายขีดความสามารถจากสมาร์ทโฟนของผู้สวมใส่ไปยังนาฬิกาได้ เช่น การอ่านอีเมลและข้อความ การได้รับรายงานสภาพอากาศ การฟังเพลง เป็นต้น นอกจากนี้ SMART WATCH ยังเป็นอุปกรณ์แบบสแตนด์อโลนที่มาพร้อมกับแอปพลิเคชันที่มีประโยชน์มากมาย เช่น แอปรวบรวมและติดตามข้อมูลเกี่ยวกับอัตราการเต้นของหัวใจของผู้สวมใส่ หรือแอปบอกเส้นทางการเดินทางหรือขับรถให้ผู้สวมใส่ เป็นต้น 

SMART WATCH

เราจะรู้ได้อย่างไรว่า SMART WATCH รุ่นไหนดี 2021 ที่คุ้มค่าต่อการใช้งานที่สุด

หลายคนคงกำลังสงสัยกันใช่ไหมคะว่าเราจะรู้ได้อย่างไรว่า SMART WATCH รุ่นไหนดี 2021 ที่คุ้มค่าต่อการใช้งานของเราที่สุด? โดยทั่วไปสมาร์ทวอทช์ส่วนใหญ่จะมุ่งเน้นไปที่ความสามารถด้านสุขภาพของผู้สวมใส่ ซึ่งบางคนมักเรียก SMART WATCH ว่า “นาฬิกาวัดความดัน” เพราะมีระบบเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ แต่อย่างไรก็ตาม คุณสมบัติและการออกแบบของ SMART WATCH แต่ละรุ่นจะแตกต่างกันไป ซึ่งการเลือกซื้อ SMART WATCH คุณควรพิจารณาปัจจัยบางประการ เพื่อความคุ้มค่าและความเหมาะต่อการใช้งานของคุณ โดยมีวิธีตรวจสอบ ดังนี้

SMART WATCH
  1. ความเข้ากันได้กับระบบปฏิบัติการของสมาร์ทโฟน
    เราจะเลือกซื้อ SMART WATCH รุ่นไหนดี 2021? แนะนำให้เลือกซื้อ SMART WATCH รุ่นที่ได้รับการตรวจสอบแล้วว่าสามารถใช้งานได้กับสมาร์ทโฟนของคุณ เนื่องจาก SMART WATCH ส่วนใหญ่ได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้งานคู่กับระบบปฏิบัติการของสมาร์ทโฟนของคุณไม่ว่าจะเป็นระบบปฏิบัติการ ANDROID หรือ IOS ความเข้ากันได้ของอุปกรณ์ถือว่ามีความสำคัญอย่างมาก 
  2. คุณสมบัติด้านสุขภาพ หากคุณเป็นสายชอบออกกำลังกายการ แต่ไม่รู้จะเลือกซื้อ SMART WATCH รุ่นไหนดี 2021 แนะนำให้เลือก SMART WATCH รุ่นที่มีระบบเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจและ GPS (เพื่อติดตามการวิ่ง หรือเดินของคุณ) นอกจากนี้คุณสมบัติอื่น ๆ เช่น การตรวจสอบ ECG และ SPO2 ก็อาจจะมีความสำคัญต่อคุณเช่นกัน เนื่องจาก ECGS สามารถตรวจจับสัญญาณของภาวะหัวใจห้องบนได้ และ SPO2 สามารถอ่านระดับออกซิเจนในเลือดของคุณได้เช่นกัน
  3. อายุการใช้งานของแบตเตอรี่คุณจะรู้ได้อย่างไรว่า SMART WATCH รุ่นไหนดี 2021? ซึ่งสิ่งที่มองข้ามไม่ได้เลยในการเลือกซื้อ SMART WATCH นั่นก็คือ อายุการใช้งานของแบตเตอรี่ โดย SMART WATCH ส่วนใหญ่จะใช้หน้าจอที่มีสีสันสดใสทำให้ใช้เวลาระหว่างการชาร์จนาน ซึ่งสมาร์ทวอทช์แบบไฮบริดที่ดูเหมือนนาฬิกาอะนาล็อกมักจะมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ยาวนานที่สุด แต่ไม่มีหน้าจอสัมผัส ส่วน SMART WATCH ที่มีเสียงและหน้าจอสัมผัสได้อย่าง APPLE WATCH จะสามารถใช้งานได้ประมาณ 18 ชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง
  4. สายนาฬิกาแบบถอดเปลี่ยนได้
    หากคุณเป็นคนที่ชอบเปลี่ยนนาฬิกาบ่อย ๆ แต่ไม่รู้จะเลือกซื้อ SMART WATCH รุ่นไหนดี 2021 เราแนะนำให้เลือกซื้อรุ่นที่สามารถถอดเปลี่ยนสายนาฬิกาได้ โดยตรวจสอบว่าตัวล็อกหรือหัวเข็มขัดของสายนาฬิกาใช้งานง่ายและเปลี่ยนได้ง่ายได้หรือไม่? ในปัจจุบัน SMART WATCH ส่วนใหญ่มีตัวเลือกการปรับแต่งสายตัวเลือกการปรับแต่ง เช่น XIAOMI SMART WATCH ก็มีสายนาฬิกาให้เลือกหลากหลายไม่ว่าจะเป็นสีและวัสดุของสาย 
  5. ความพร้อมใช้งานของแอปพลิเคชันหากคุณไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อ SMART WATCH รุ่นไหนดี 2021 แนะนำให้ลองเลือกรุ่นที่มีความพร้อมสำหรับการใช้งานแอปพลิเคชันต่าง ๆ ซึ่งตลาด SMART WATCH กำลังเติบโต และตอนนี้บางรุ่นก็รองรับแอปได้นับร้อยหรือหลายพันแอป ดังนั้นก่อนเลือกซื้อคุณควรตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่า SMART WATCH ของคุณนั้นรองรับการใช้งานของแอปที่คุณต้องการใช้งานหรือไม่?
SMART WATCH

15 SMART WATCH รุ่นไหนดี 2021 ที่น่าซื้อไว้ใช้งาน

SMART WATCH เป็นนาฬิกาข้อมือยุคใหม่ที่มีประโยชน์อย่างมาก เนื่องจากมันสามารถรับการแจ้งเตือนของสมาร์ทโฟนของคุณและยังสามารถติดตามสุขภาพของคุณได้โดยตรงจากข้อมือของคุณ ซึ่งในปัจจุบันมียี่ห้อ SMART WATCH หลากหลายยี่ห้อ โดยแต่ละยี่ห้อจะมีสมาร์ทวอทช์ให้เลือกซื้อมากกว่าหนึ่งรุ่น แต่คุณจะรู้ได้อย่างไรว่า SMART WATCH รุ่นไหนดี 2021? หรือ SMART WATCH ยี่ห้อไหนดี? โชคดีที่วันนี้เราได้รวบรวม SMART WATCH ในปี 2021 สำหรับ ANDROID และ IPHONE ที่น่าซื้อมาใช้งานมาแนะนำทุกคน โดยมีทั้งหมด 15 รุ่นจากหลายแบรนด์ชื่อดังที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน ดังนี้

SAMSUNG GALAXY WATCH 4 CLASSIC

SAMSUNG GALAXY WATCH 4 CLASSIC 

ยี่ห้อ:

SAMSUNG

น้ำหนัก:

46.5 G. และ 52 G.

สี:

BLACK และ SILVER

รองรับการทำงาน:

ANDROID, IOS

แบตเตอรี่:

อายุการใช้งานได้นานสุด 40 ชั่วโมง

ราคาเปิดตัวเริ่มต้น:

11,900 บาท

ข้อดี:

  • เปิดประสบการณ์ WEAR OS ที่ดีที่สุด
  • หน้าจอแบบสัมผัส 
  • มีประสิทธิภาพดีเยี่ยม

ข้อเสีย:

  • ฟังก์ชันเต็มรูปแบบสำหรับผู้ใช้ SAMSUNG GALAXY เท่านั้น 
  • ฟังก์ชันบางตัวมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

ใครที่จะซื้อนาฬิกา SMART WATCH มาใช้งานแต่ก็ไม่รู้ว่า SMART WATCH รุ่นไหนดี 2021? กลุ่มผลิตภัณฑ์ GALAXY WATCH ของ SAMSUNG ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจอย่างรุ่น GALAXY WATCH 4 CLASSIC ในปี 2021 ก็แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของอุปกรณ์ SMART WATCH พร้อมการออกแบบในสไตล์นาฬิกาข้อมือแบบคลาสสิกอันเป็นเอกลักษณ์ที่เหมาะกับผู้สวมใส่ทั้งผู้ชายและผู้หญิง GALAXY WATCH 4 CLASSIC ทำงานบน WEAR OS ที่สามารถเข้าถึงหน้าปัดนาฬิกาและแอปต่าง ๆ ได้มากมาย 

นอกจากนี้ GALAXY WATCH 4 CLASSIC ยังให้สิทธิ์ผู้ใช้ SAMSUNG GALAXY เข้าถึงข้อมูลด้านสุขภาพใหม่ ๆ ได้ เช่น การวิเคราะห์องค์ประกอบร่างกาย ตลอดจนฟีเจอร์ ECG และการตรวจจับ AFIB (จังหวะการเต้นของหัวใจที่ไม่สม่ำเสมอ) ช่วยเปิดประสบการณ์การใช้งานระดับพรีเมียมให้แก่คุณ

เช็คราคาและส่วนลดได้ที่: SAMSUNG

SAMSUNG GALAXY WATCH 4

SAMSUNG GALAXY WATCH 4

ยี่ห้อ:

SAMSUNG

น้ำหนัก:

25.9 G. และ 30.3 G.

สี:

BLACK/PINK GOLD (25.9 G.) และ BLACK/GREEN (30.3 G.)

รองรับการทำงาน:

ANDROID, IOS

แบตเตอรี่:

361MAH (30.3 G.) และ 247MAH (25.9 G.) อายุใช้งานประมาณ 40 ชั่วโมง

ราคาเปิดตัวเริ่มต้น:

7,990 บาท

ข้อดี:

  • เปิดประสบการณ์ WEAR OS ที่ดีที่สุด
  • มีการออกแบบที่ปรับแต่งได้ 
  • มีประสิทธิภาพดีเยี่ยม

ข้อเสีย:

ฟังก์ชันเต็มรูปแบบสำหรับผู้ใช้ SAMSUNG GALAXY เท่านั้น

หากคุณกำลังสงสัยว่า SMART WATCH รุ่นไหนดี 2021? แน่นอนว่าผลิตภัณฑ์ GALAXY WATCH ของ SAMSUNG ยังคงเป็นที่จับตามองอย่าง WATCH 4 ก็เป็นอีกหนึ่ง SMART WATCH ที่มีคุณสมบัติระดับพรีเมียม มาพร้อมกับ GOOGLE PLAY STORE, ฟังก์ชัน ECG (สำหรับผู้ใช้ SAMSUNG GALAXY เท่านั้น) และรองรับการใช้งานแอปพลิเคชันอีกมากมาย นอกจากนี้ยังการออกแบบที่มีความร่วมสมัยมากขึ้น พร้อมกรอบดิจิตอลที่ใช้การตอบสนองแบบสัมผัสอีกด้วย แถมราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับ WATCH 4 CLASSIC

เช็คราคาและส่วนลดได้ที่: SAMSUNG

APPLE WATCH SERIES 7

APPLE WATCH SERIES 7

ยี่ห้อ:

ยี่ห้อ: APPLE

น้ำหนัก:

  • อะลูมิเนียม: 32.0 กรัม
  • สแตนเลสสตีล: 42.3 กรัม
  • ไทเทเนียม: 37.0 กรัม

สี:

มีทั้งหมด 10 สี จาก 3 วัสดุ

รองรับการทำงาน:

ANDROID, IOS

แบตเตอรี่:

แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนชนิดชาร์จซ้ำได้ภายในตัวเครื่องสูงสุด 18 ชั่วโมง

ราคาเปิดตัวเริ่มต้น:

13,900 บาท

ข้อดี:

  • ชาร์จเร็ว 80% ใน 45 นาที
  • กรอบมินิมอล
  • กันน้ำ – ทนฝุ่น
  • วัดออกซิเจนในเลือด และการตรวจคลื่นหัวใจไฟฟ้า

ข้อเสีย:

  • ต้องชาร์จแบตเตอรี่ทุกวัน 
  • การชาร์จเร็วต้องใช้คู่กับสายชาร์จใหม่เท่านั้น

สำหรับใครที่อยากไปนาฬิกา SMART WATCH สักเรือน แต่ไม่รู้ว่า SMART WATCH รุ่นไหนดี 2021? เราขอแนะนำ APPLE WATCH SERIES 7 ของ APPLE ที่ได้รับการอัพเกรดที่ดีขึ้นจาก SERIES 6 ซึ่งมาพร้อมกับสีสันที่หลากหลายให้เลือกทั้งหมด 10 สี จาก 3 วัสดุ ได้แก่ วัสดุอะลูมิเนียมรีไซเคิล 5 สี (มิดไนท์, สตาร์ไลท์, เขียว, น้ำเงิน และแดง) วัสดุแตนเลสสตีล 3 สี (สีกราไฟต์, สีเงิน และสีทอง) และวัสดุไทเทเนียม 2 สี (สีไทเทเนียม และสีดำสเปซแบล็ค) 

นอกเหนือจากนี้ยังได้มีการปรับปรุงคุณสมบัติให้ดีขึ้น นั่นคือ มีเครื่องวัดระยะสูงตลอดเวลาและการตรวจสอบออกซิเจนในเลือด อีกทั้งยังมีการชาร์จเร็วกว่าเดิมมากกว่า 33% และมีจอแสดงผลใหม่ที่ใหญ่ขึ้น 20% ในขณะที่กรอบบางลงประมาณ 40% ทำให้ SMART WATCH ดูล้ำสมัยมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติการตรวจคลื่นหัวใจไฟฟ้า

เช็คราคาและส่วนลดได้ที่: APPLE

HUAWEI WATCH GT 2 PRO

HUAWEI WATCH GT 2 PRO

ยี่ห้อ:

HUAWEI

น้ำหนัก:

21 G.

สี:

NEBULA GRAY

รองรับการทำงาน:

ANDROID, IOS

แบตเตอรี่:

455MAH ใช้งานได้นานสุด 14 วัน

ราคาเปิดตัวเริ่มต้น:

9,990 บาท

ข้อดี:

  • มีการติดตามกิจกรรมที่หลากหลาย
  • ใช้วัสดุพรีเมียม
  • จอแสดงผลได้ดี

ข้อเสีย:

รองรับแอปพลิเคชันได้น้อย

หากคุณกำลังมองหา SMART WATCH ที่ทนทานแต่ไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อ SMART WATCH รุ่นไหนดี 2021? เราขอแนะนำ HUAWEI WATCH GT 2 PRO นาฬิกา SMART WATCH ที่มีการออกแบบที่หรูหราด้วยวัสดุสุดพรีเมียมอย่างไทเทเนียม เซรามิก และกระจกแซฟไฟร์ที่เข้ากันได้เป็นอย่างดี ในส่วนของแบตเตอรี่มีอายุการใช้งานยาวนานถึง 14 วันต่อหนึ่งชาร์จ 

ยิ่งไปกว่านั้น HUAWEI WATCH GT 2 PRO ยังได้นำคุณสมบัติที่ดีที่สุดมาใส่ไว้ในนาฬิกาเรือนนี้อย่างการติดตามกิจกรรมต่าง ๆ ของคุณ เช่น การติดตามการออกกำลังกายที่ดีที่สุดที่รองรับประเภทการออกกำลังกายมากกว่า 100 ประเภทและให้การติดตามระดับมืออาชีพใน 17 หมวดหมู่ ซึ่งครอบคลุมทุกอย่างตั้งแต่อัตราการเต้นของหัวใจไปจนถึงอัตราการก้าวเดินของคุณนอกจากนี้ WATCH GT 2 PRO ยังมีความสามารถวัดค่าออกซิเจนในเลือด SPO2 ตรวจสอบความเครียด และติดตามการนอนหลับของคุณ พร้อมกับการแจ้งเตือนด้วยเสียง เพื่อแนะนำคุณตลอดการออกกำลังกายโดยไม่ต้องดูที่หน้าจอ

เช็คราคาและส่วนลดได้ที่: LAZADA, SHOPEE

SUUNTO 7

SUUNTO 7 

ยี่ห้อ:

SUUNTO

น้ำหนัก:

70 G.

สี:

PINK, BLACK, SILVER และ BROWN

รองรับการทำงาน:

ANDROID, IOS

แบตเตอรี่:

450 MAH ใช้งานได้สูงสุด 2 วัน

ราคาเปิดตัวเริ่มต้น:

16,900 บาท

ข้อดี:

  • การออกแบบที่ทนทาน
  • การติดตามกิจกรรมที่ครอบคลุม
  • ใช้งานง่าย เป็นมิตรต่อผู้ใช้งาน

ข้อเสีย:

  • ราคาแพง
  • อายุการใช้งานแบตเตอรี่ไม่เพียงพอ
  • ยังไม่รองรับฟังก์ชันติดตามการนอน (SLEEP TRACKING)

หากคุณกำลังมองหา SMART WATCH ที่ติดตาม GPS ได้อย่างแม่นยำ แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อ SMART WATCH รุ่นไหนดี 2021? เราขอแนะนำ SUUNTO 7 เป็นสมาร์ทวอทช์ที่เหมาะสมกับทุกสภาพอากาศ มีความแม่นยำของ GPS ที่เหมาะสำหรับการติดตามเส้นทาง มาพร้อมกับแอปฟิตเนสของ SUUNTO เองที่มอบประสบการณ์การใช้งานที่เหนือกว่าแอป GOOGLE FIT พื้นฐานที่มาพร้อมกับ WEAR OS แต่ SUUNTO 7 มีแบตเตอรี่ให้ใช้งานได้สูงสุดเพียง 2 วัน จึงเหมาะกับคนที่ชอบใช้งานคุณสมบัติสมาร์ทวอทช์ทั่วไป และคนที่ชอบการติดตามการออกกำลังกายที่แม่นยำในช่วงที่ไม่ยาวนาน

เช็คราคาและส่วนลดได้ที่: LAZADA, SHOPEE

FOSSIL GEN 5

FOSSIL GEN 5 

ยี่ห้อ:

FOSSIL

น้ำหนัก:

79 G.

สี:

PINK, BLACK, GOLD และ ROSE GOLD

รองรับการทำงาน:

ANDROID, IOS

แบตเตอรี่:

310 MAH ใช้งานสูงสุด 3 วัน

ราคาเปิดตัวเริ่มต้น:

12,440 บาท

ข้อดี:

  • การออกแบบที่หรูหรา
  • รองรับการชาร์จเร็ว
  • การรองรับเครือข่ายแบบ LTE ในรูปแบบของการใช้งาน ESIM หรือ EMBEDDED SIM
  • ใช้งานง่าย

ข้อเสีย:

  • ไม่รองรับ WEAR OS 3
  • อายุการใช้งานแบตเตอรี่ค่อนข้างน้อย
  • ไม่สามารถวัดค่าออกซิเจนในเลือด (SPO2) ได้

หากคุณกำลังมองหา SMART WATCH ที่มีคุณสมบัติรอบด้าน แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อ SMART WATCH รุ่นไหนดี 2021? เราขอแนะนำ FOSSIL GEN 5 เป็นสมาร์ทวอทช์ที่มีความสามารถรอบด้านที่ดีเยี่ยม ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ SNAPDRAGON WEAR 3100 ที่มาพร้อมกับการจัดการพลังงานของ WEAR OS ทำให้นาฬิกาเรือนนี้สามารถควบคุมคุณสมบัติต่าง ๆ ได้ด้วยพลังงานจากแบตเตอรี่ชาร์จเร็ว 310MA นอกจากนี้ GEN 5 ยังมอบประสบการณ์ความแรงที่ราบรื่นให้แก่ผู้ใช้ 

เช็คราคาและส่วนลดได้ที่: CENTRAL

FITBIT SENSE

FITBIT SENSE

ยี่ห้อ:

FITBIT

น้ำหนัก:

45.9 – 48.2G

สี:

LUNAR WHITE และ SOFT GOLD

รองรับการทำงาน:

ANDROID, IOS

แบตเตอรี่:

ใช้งานได้สูงสุด 6 วัน

ราคาเปิดตัวเริ่มต้น:

11,990 บาท

ข้อดี:

  • มีฟีเจอร์เพื่อสุขภาพมากมาย
  • ดีไซน์แข็งแรงและทนทาน
  • กันน้ำลึก 50 เมตร
  • การติดตามสุขภาพได้อย่างแม่นยำ

ข้อเสีย:

  • ราคาค่อนข้างแพง

เข้าใจคนรักสุขภาพแต่ไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อ SMART WATCH รุ่นไหนดี 2021? เราขอแนะนำ FITBIT SENSE สมาร์ทวอทช์ที่ได้รับการเพิ่มคุณสมบัติด้านสุขภาพใหม่ ๆ มากมาย ทำให้หลายคนเรียกมันว่าสมาร์ทวอทช์ของ HYPOCHONDRIAC เนื่องจากมันเป็น SMART WATCH ที่เต็มไปด้วยสัญญาณเตือนช่วยบ่งบอกถึงปัญหาสุขภาพที่ร้ายแรงของคุณได้ มาพร้อมกับฟีเจอร์ตรวจจับการนอนหลับและเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจที่มีประสิทธิภาพสูงสุดนอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ออกกำลังกายเยอะมาก ครอบคลุมแทบจะทุกอย่าง ตั้งแต่เดิน วิ่ง คาร์ดิโอ ไปจนถึงการว่ายน้ำ เหมาะกับสายสุขภาพมาก ๆ เลยค่ะ

เช็คราคาและส่วนลดได้ที่: LAZADA, SHOPEE

OPPO WATCH

OPPO WATCH

ยี่ห้อ:

OPPO

น้ำหนัก:

29.7 G. – 40 G.

สี:

  • ELEGANT BLACK, ROSE GOLD และ FOG SILVER COLORS (41มม.)
  • BLACK และ ROSE GOLD (46มม.)

รองรับการทำงาน:

ANDROID, IOS

แบตเตอรี่:

  • 430MAH (46มม.) ใช้งานได้สูงสุด 21 วัน
  • 300MAH (41มม.) ใช้งานได้สูงสุด 14 วัน

ราคาเปิดตัวเริ่มต้น:

5,999 บาท

ข้อดี:

  • ประสิทธิภาพการใช้งานที่ยอดเยี่ยม
  • ความทนทานที่มาพร้อมกับมาตรฐานกันน้ำ ATM
  • การออกแบบที่น่าดึงดูด
  • หน้าจอสีสันสดใส

ข้อเสีย:

  • การออกแบบเหมือน APPLE WATCH

เอาใจคนที่อยากได้ SMART WATCH ที่ถูกและดี แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อ SMART WATCH รุ่นไหนดี 2021? เราขอแนะนำ OPPO WATCH เป็นนาฬิกา SMART WATCH เรือนแรกของ OPPO ที่มีทั้งหมด 2 รุ่นตามขนาด คือ 41 มม. และ 46 มม. ซึ่งรุ่น 46 มม. จะมีขนาดใหญ่ขึ้นและดีไซน์สวยงามที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก APPLE WATCH และฟังก์ชันเซลลูลาร์ที่เป็นอุปกรณ์เสริมของทั้งคู่ยังมีชุดคุณสมบัติที่หลากหลาย มาพร้อมกับ GOOGLE WEAROS ที่ครอบคลุมการใช้งานอย่างเต็มรูปแบบทำให้ OPPO WATCH เป็นอีกหนึ่งสมาร์ทวอทช์ของฝั่ง ANDROID ที่มีความหลากหลายในการ ใช้งานเหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์

เช็คราคาและส่วนลดได้ที่: LAZADA, SHOPEE

APPLE WATCH SE

APPLE WATCH SE

ยี่ห้อ:

APPLE

น้ำหนัก:

30.49 G. (40 มม.), 36.20 G. (44 มม.)

สี:

เงิน, เทาสเปซเกรย์, ทอง

รองรับการทำงาน:

ANDROID, IOS

แบตเตอรี่:

ใช้งานได้สูงสุด 18 ชั่วโมง

ราคาเปิดตัวเริ่มต้น:

9,900 บาท

ข้อดี:

  • การออกแบบดีไซน์ระดับพรีเมียม
  • ราคาคุ้มที่สุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ APPLE WATCH
  • กันน้ำได้ถึง 50 M.

ข้อเสีย:

  • ไม่มีหน้าจอแสดงตลอดเวลา
  • อายุการใช้งานแบตเตอรี่ต่ำ

หากคุณเป็นสาวก APPLE ที่อยากได้ APPLE WATCH ที่ราคาถูกและดี แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อ SMART WATCH รุ่นไหนดี 2021? เราขอแนะนำ APPLE WATCH SE เป็นหนึ่งให้ SMART WATCH ที่ถูกและดีที่สุด สามารถทำได้ทุกอย่างเท่าที่สมาร์ทวอทช์จะทำได้ เพียงแต่มันเหมาะสำหรับผู้ที่ใช้งาน IPHONE ซึ่ง APPLE WATCH SE มาพร้อมกับสเปกระดับสูง มีการออกแบบระดับไฮเอนด์ และคุณสมบัติมากมายที่เทียบเท่ากับสมาร์ทวอทช์อื่น ๆ ที่มีราคาที่สูงกว่า แต่อายุการใช้งานแบตเตอรี่ยังไม่ได้ถือว่าดีที่สุด เมื่อเทียบกับ APPLE WATCH 6

เช็คราคาและส่วนลดได้ที่: APPLE

SAMSUNG GALAXY WATCH ACTIVE 2

SAMSUNG GALAXY WATCH ACTIVE 2

ยี่ห้อ:

SAMSUNG

น้ำหนัก:

42 G.

สี:

BLACK, SILVER และ GOLD

รองรับการทำงาน:

ANDROID, IOS

แบตเตอรี่:

340 MAH (44 มม.) และ 247 MAH (40 มม.)

ราคาเปิดตัวเริ่มต้น:

11,900 บาท

ข้อดี:

  • การออกแบบระดับไฮเอนด์
  • ขอบหน้าปัดดิจิตอลแบบหมุนได้
  • รองรับชาร์จไว และรองรับชาร์จไร้สาย
  • กันน้ำกันฝุ่น

ข้อเสีย:

  • คุณสมบัติบางประการไม่เปิดใช้งานในบางครั้ง
  • ยังคงใช้งานได้อย่างจำกัดกับ IOS

สำหรับใครที่ต้องการนาฬิกา SMART WATCH ที่เน้นการออกกำลังกาย แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อ SMART WATCH รุ่นไหนดี 2021? เราขอแนะนำ SAMSUNG GALAXY WATCH ACTIVE 2 สมาร์ตวอทช์แนวสปอร์ตที่บางเบา และสะดวกสบาย มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่น่าสนใจมากมาย รวมถึงขอบหน้าปัดดิจิตอลแบบหมุนได้และรุ่น LTE 

GALAXY WATCH ACTIVE 2 เป็นอีกหนึ่งนาฬิกาอัจฉริยะที่มีคุณภาพในราคาที่เหมาะสมด้วยหน้าจอขนาด 1.2 นิ้วที่สว่างและสีสันสวยงาม อีกทั้งยังมีคุณสมบัติด้านฟิตเนสระดับสูงจากกลุ่มนาฬิกา TIZEN ของ SAMSUNG ด้วยโหมดการออกกำลังกาย 39 โหมด สามารถวัดอัตราการเต้นของหัวใจและเซ็นเซอร์ ECG รองรับแอปสุขภาพพร้อมการตรวจสอบความเครียดและการนอนหลับ รวมไปจนถึงตรวจสอบความดันโลหิตของคุณแต่คุณสมบัตินี้จะไม่เปิดใช้งานในบางครั้ง

เช็คราคาและส่วนลดได้ที่: LAZADA, SHOPEE

XIAOMI MI BAND 4

XIAOMI MI BAND 4

ยี่ห้อ:

XIAOMI

น้ำหนัก:

22.1 G.

สี:

ดำ

รองรับการทำงาน:

ANDROID 4.4 ขึ้นไป และ IOS 9.0 ขึ้นไป

แบตเตอรี่:

135MAH ใช้งานได้ประมาณ 20 วัน

ราคาเปิดตัวเริ่มต้น:

1,290 บาท

ข้อดี:

  • หน้าจอสีสันสวยงาม
  • แบตเตอรี่ใช้งานได้นาน เมื่อเทียบกับรุ่นอื่น ๆ ที่ราคาเท่ากัน
  • กันน้ำ 5 ATM ใส่ว่ายน้ำได้
  • มีฟังก์ชันการควบคุมเพลง

ข้อเสีย:

  • หน้าจอไม่สัมผัส

เอาใจเหล่าสาวก XIAOMI ที่อยากซื้อ SMART WATCH สักเรือน แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อ SMART WATCH รุ่นไหนดี 2021? อย่างที่เราทราบกันดีว่า XIAOMI ได้มีการผลิต นาฬิกา SMART WATCH ของตัวเองออกมาหลายรุ่น ซึ่งหลายคนอาจจะสงสัยว่า SMART WATCH XIAOMI รุ่นไหนดี? เราขอแนะนำรุ่น MI BAND 4 เป็นนาฬิกาอัจฉริยะจาก XIAOMI ที่เหมาะกับคนที่ต้องการทั้งสมาร์ทวอทช์และอุปกรณ์วัดการออกกำลังกาย หรือการใช้ชีวิตประจำวัน นอกจากนี้ MI BAND 4 ยังถูกออกแบบให้มีขนาดเล็ก สวมใส่ง่ายสามารถใส่ได้ทุกที่ ทุกเวลา เพราะใช้วัสดุที่เป็นยาง และพลาสติกเป็นหลัก

เช็คราคาและส่วนลดได้ที่: XIAOMISHOPTH

HONOR MAGIC WATCH 2

HONOR MAGIC WATCH 2

ยี่ห้อ:

HONOR

น้ำหนัก:

41 G.

สี:

BLACK, GOLD และ BROWN

รองรับการทำงาน:

ANDROID, IOS

แบตเตอรี่:

455MAH ใช้งานได้ประมาณ 14 วัน

ราคาเปิดตัวเริ่มต้น:

3,882 บาท – 8,840 บาท

ข้อดี:

  • มีชุดคุณสมบัติด้านฟิตเนสที่หลากหลาย
  • วัสดุเกรดพรีเมียม ทนทาน

ข้อเสีย:

  • ดูดฝุ่นจำเป็นต้องทำความสะอาดเรื่อย ๆ 
  • คุณสมบัติด้านฟิตเนสบางอย่างไม่มีให้บริการบน IOS

หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบออกกำลังกาย แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อ SMART WATCH รุ่นไหนดี 2021? เราขอแนะนำ HONOR MAGIC WATCH 2 ที่อาจเป็นสมาร์ทวอทช์ที่ใช่สำหรับคุณด้วยชุดคุณสมบัติด้านฟิตเนสมากมาย เนื่องจาก MAGIC WATCH 2 สามารถติดตามการเล่นกีฬาของคุณได้หลากหลายประเภทด้วยข้อมูลที่ละเอียด และสามารถให้คำแนะนำการออกกำลังกายและข้อเสนอแนะสำหรับกิจกรรมบางอย่างได้อย่างละเอียด เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการฟิตหุ่นมาก ๆ เลยค่ะ

เช็คราคาและส่วนลดได้ที่: LAZADA, SHOPEE

TICWATCH PRO 3

TICWATCH PRO 3

ยี่ห้อ:

TICWATCH

น้ำหนัก:

41.9 G.

สี:

ดำ

รองรับการทำงาน:

ANDROID, IOS

แบตเตอรี่:

ใช้งานต่อเนื่อง 72 ชั่วโมง

ราคาเปิดตัวเริ่มต้น:

11,999 บาท

ข้อดี:

  • ชิปเซ็ตที่เร็วแรง

ข้อเสีย:

  • อินเทอร์เฟซเข้าใจยาก
  • ติดตามการนอนหลับได้ไม่ดี

หากคุณสงสัยว่า SMART WATCH รุ่นไหนดี 2021? TICWATCH PRO 3 เป็นอีกหนึ่งนาฬิกา SMART WATCH ระบบปฏิบัติการ WEAR OS ที่ดีที่สุดที่สามารถใช้ร่วมกับสมาร์ทโฟน IPHONE หรือ ANDROID ของคุณ ซึ่ง TICWATCH PRO 3 ใช้ชิปเซ็ต QUALCOMM SNAPDRAGON WEAR 4100 ล่าสุดพร้อม RAM 1GB ทำให้สมาร์ตวอทช์รุ่นนี้โหลดแอปได้อย่างรวดเร็ว 

เช็คราคาและส่วนลดได้ที่: LAZADA, SHOPEE

FITBIT VERSA 3

FITBIT VERSA 3

ยี่ห้อ:

FITBIT

น้ำหนัก:

0.043 G.

สี:

MIDNIGHT, PINK CLAY และ BLACK

รองรับการทำงาน:

ANDROID, IOS

แบตเตอรี่:

อายุการใช้งานสูงสุด 6 วัน

ราคาเปิดตัวเริ่มต้น:

9,190 บาท

ข้อดี:

  • อายุการใช้งานแบตเตอรี่ยาวนาน
  • ชาร์จไว 12 นาที อยู่ได้ 1 วัน
  • ฟีเจอร์ฟิตเนสยอดเยี่ยม

ข้อเสีย:

  • สามารถตอบกลับข้อความบน ANDROID เท่านั้น

หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อ SMART WATCH รุ่นไหนดี 2021? เราขอแนะนำ FITBIT VERSA 3 สมาร์ตวอทช์ที่เน้นการออกกำลังกายที่ดูเหมือนจะดีทุกอย่าง ตั้งแต่อายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนาน ไปจนถึงคุณสมบัติด้านสุขภาพ ฟิตเนส และการแจ้งเตือน โดย FITBIT มีแอปพลิเคชันที่รองรับการทำงานร่วมกับอุปกรณ์กว่า 100 แอป และมีระบบติดตามการออกกำลังกาย ติดตามการนอน ติดตามอัตราการเต้นหัวใจ และระบบวัดระดับออกซิเจนในเลือด (SPO2) 

เช็คราคาและส่วนลดได้ที่: LAZADA, SHOPEE

GARMIN VIVOACTIVE 4

GARMIN VIVOACTIVE 4

ยี่ห้อ:

GARMIN

น้ำหนัก:

50.5 G.

สี:

BLACK, SILVER และ GRAY

รองรับการทำงาน:

ANDROID, IOS

แบตเตอรี่:

อายุการใช้งานสูงสุด 8 วัน

ราคาเปิดตัวเริ่มต้น:

13,500 บาท

ข้อดี:

  • อายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนาน
  • มีแอนิเมชั่นการออกกำลังกายบนหน้าจอ
  • มีเซ็นเซอร์ SPO2

ข้อเสีย:

  • ต้องใช้แอปพลิเคชันมือถือหลายตัว

ใครที่อยากได้ SMART WATCH ไว้สวมใส่ระหว่างทำกิจวัตรประจำวัน แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อ SMART WATCH รุ่นไหนดี 2021? เราขอแนะนำ GARMIN VIVOACTIVE 4 เป็นนาฬิกาอัจฉริยะที่เหมาะกับผู้ใช้สมาร์ทโฟน ANDROID ที่สุด ซึ่ง VIVOACTIVE 4 มีที่เก็บข้อมูลในตัวสำหรับการเล่นเพลงในขณะที่คุณออกกำลังกายที่สำคัญยังมาพร้อมกับคลังแอปออกกำลังกายขนาดใหญ่ การติดตามการนอนหลับและการมีประจำเดือนแบบบูรณาการ ช่วยให้คุณจัดการกับสุขภาพของคุณในด้านอื่น ๆ ได้อย่างง่ายดาย 

นอกจากนี้ GARMIN ยังรวม GARMIN PAY (การชำระเงินแบบไม่ต้องสัมผัส เช่น APPLE PAY หรือ ANDROID PAY) และอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ดีที่สุดด้วยการใช้งานสูงสุดถึง 8 วันไว้ใน VIVOACTIVE 4 พร้อมเครื่องมืออื่น ๆ ที่มีประโยชน์ต่อกิจวัตรประจำวันของคุณ เช่น การตรวจสอบพลังงาน เซ็นเซอร์ชีพจร OX การติดตามความเครียด การติดตามสุขภาพของผู้หญิง เป็นต้น

เช็คราคาและส่วนลดได้ที่: SHOPEE

บทสรุป

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับ 15 SMART WATCH รุ่นไหนดี 2021? ซึ่งสมาร์ทวอทช์ที่เราได้รวบรวมมาแนะนำทุกคนข้างต้นล้วนเป็นสุดยอดนาฬิกา SMART WATCH จากแบรนด์ชั้นนำที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน บางรุ่นราคาถูก น่าใช้เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ ซึ่งอุปกรณ์ SMART WATCHES มีการเติบโตที่สูงมากในช่วงปลายปี 2010 และได้รับการยอมรับในตลาดโลกมากขึ้น ทำให้บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำต่าง ๆ หันมาผลิตนาฬิกา SMART WATCH มากขึ้น และส่งผลให้มันมีหลากหลายรุ่นจากหลาย ๆ แบรนด์

ซึ่งการที่คุณได้รับรู้ว่า SMART WATCH รุ่นไหนดี? หรือรู้จักวิธีการเลือกซื้อ SMART WATCH ที่คุ้มค่าต่อการใช้งานก็อาจจะมีส่วนช่วยในการตัดสินใจเลือกซื้อ SMART WATCH ที่มีประโยชน์ต่อการใช้งานของคุณ อย่างไรก็ตามแม้ว่าสมาร์ทวอทช์จะมีคุณสมบัติครบถ้วนที่สามารถทำอะไรได้มากมาย แต่มันจะทำงานได้ดีมากขึ้นเมื่อได้เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนที่เหมาะสม

หากคุณเป็นผู้ใช้สมาร์ทโฟน ANDROID สมาร์ทวอทช์ระบบปฏิบัติการ WEAR OS จะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด แต่ก็อาจจะไม่จำเป็นบางคน เนื่องจากระบบปฏิบัติการของ GOOGLE ที่ถูกปรับแต่งสำหรับอุปกรณ์สวมใส่ยังคงใช้ได้ดีกับระบบปฏิบัติการ IOS แต่ด้วยฟังก์ชันที่ลดขนาดลง ผู้ใช้ IPHONE จะได้รับประโยชน์มากขึ้นหากใช้สมาร์ทวอทช์ของ APPLE WATCH

Suwanna Preebunpul

สวัสดีค่ะ ผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน นักเขียนออยนะคะ ไลฟ์สไตล์ส่วนตัว ชอบท่องเที่ยว ถ่ายรูป เขียนบทความแนวแนะนำสินค้า, เทคโนโลยี, สาระความรู้, แฟชั่น และGraphic Design ด้วยความที่ส่วนตัวชอบทำอะไรใหม่ ๆ อยู่เสมอ ในอนาคตข้างหน้าอาจจะมีงานเขียนแนวใหม่ ๆ ออกมา ยังไงก็ฝากติดตามผลงานด้วยนะคะ

Contact >> Instagram, Facebook, Line

สล็อต เว็บตรง ฝากถอน ไม่มี ขั้นต่ำ

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM