สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

ข่าวลือ IPHONE 16 จะกลับมาพร้อมกล้องเรียงแบบ IPHONE X จริงไหม

IPHONE 16

ลือกันมาสักพักแล้วนะคะสำหรับสเปคของ IPHONE 16 ซึ่งหลายคนต่างก็ลือเป็นเสียงเดียวกันว่า ครั้งนี้ APPLE อาจจะดึงเอาดีไซน์ของกล้องIPHONE X กลับมาใช้อีกครั้งหรือไม่ หากย้อนไปเมื่อประมาณ 7 ปีที่แล้วก็คงพอจะนึกถึงบรรยากาศของการเปิดตัวIPHONE X กันได้ว่าช่วงนั้นแฟน ๆ ฮือฮากับกล้องมือถือดีไซน์ให้แปลกตาติดตั้งในแนวตั้ง จึงอาจจะไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจหากครั้งนี้กล้องหลังแนวตั้งจะกลับมาอีกครั้งในรุ่น16

IPHONE 16 มาพร้อมกล้องดีไซน์ใหม่ สีใหม่ และขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิม 

IPHONE 16

อย่างที่เราได้เกริ่นไปในข้างต้นว่า IPHONE16 น่าจะเปิดตัวมาพร้อมกล้องดีไซน์ใหม่ ที่ตึงเอาจุดเด่นของกล้อง IPHONE X กลับมาใช้นั่นคือกล้องแนวตั้ง แต่บางกระแสก็บอกว่า กล้องดีไซน์นี้จะใช้กับรุ่นเริ่มต้นเท่านั้น ในขณะที่รุ่นอื่น ๆ ก็อาจจะยังใช้กล้องดีไซน์เดิม แต่บางกระแสก็บอกว่า กล้องของ IPHONE 1 6 PRO MAX ก็จะมาพร้อมดีไซน์แนวตั้งเช่นกัน นึก ๆ ดูก็เหมือน SAMSUNG GALAXY S24 ULTRA เหมือนกันนะเนี่ย

IPHONE 16

ซึ่งดีไซน์ดังกล่าวถึงแม้จะบอกว่ามีต้นแบบมาจากกล้องของIPHONE X ก็ตาม แต่กล้องดีไซน์นี้ก็เคยนำกลับมาใช้แล้วใน IPHONE11 และ IPHONE12 และคาดว่าในIPHONE 16 น่าจะมีการลดขนาดฐาน หรือกรอบกล้องให้มีขนาดเล็กลง ให้มีรูปทรงเป็นทรงรี จากเดิมเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมนั่นเอง

ทำไม APPLE ถึงนำกล้องแนวตั้งกลับมาใช้อีกครั้ง

IPHONE 16

กล้องแนวตั้งจะช่วยให้การถ่ายวิดีโอแนวนอนได้ดีขึ้น แถมยังมาข่าวลือที่หลุดมาก่อนนี้อีกว่า ไอโฟน 16 น่าจะมาพร้อมปุ่มถ่ายภาพ หรือปุ่ม CAPTURE ข้างตัวเครื่องเพื่อช่วยให้สำหรับคนที่เป็นสายถ่ายภาพ หรือสายคลีเอเตอร์ทั้งหลายสามารถทำงานได้ง่ายขึ้น 

คาดว่าจะมาพร้อมสีใหม่ 2 สี 

IPHONE 16

หลายคนคงอยากรู้IPHONE 16PRO MAX สีอะไรบ้าง เพราะในทุก ๆ ปีที่มีการเปิดตัวIPHONE เขาก็จะมาพร้อมสีใหม่ โทนใหม่ที่สร้างความฮือฮาให้กับเหล่าสาวกมากไม่น้อย และครั้งนี้คาดกันว่าIPHONE 16 PRO และIPHONE 1 6 PRO MAX น่าจะมาพร้อม 2 สีใหม่คือ DESERT TITANIUM และ TITANIUM GRAY ซึ่ง DESERT TITANIUM จะให้ความรู้สึกเหมือนสีทอง แต่จะมีความเข้มเหมือนสีของทะเลทรายนั่นเอง

ขนาดใหญ่ขึ้นกว่า IPHONE 15 PRO MAX

IPHONE 16

อยากรู้กันไหมคะว่า ไอโฟน 16หน้าจอกี่นิ้ว ซึ่งข่าวลือเกี่ยวกับขนาดของ IPHONE 16ก็มีหลุดมาบ้างเหมือนกัน ซึ่งในส่วนขนาดของ IPHON16 และ 16PLUS น่าจะมาพร้อมขนาดเดิมคือ 6.1 นิ้ว และ 6.7 นิ้ว แต่จะพิเศษขึ้นสำหรับ IPHON 16PRO และ IPHON16PRO MAX น่าจะมีขนาดที่ใหญ่ขึ้นกว่าIPHONE 15 PRO และIPHONE 15 PRO MAX จากขนาด 6.3 นิ้ว เป็นขนาด 6.9 นิ้ว งานนี้ถ้าปรับน้ำหนักให้เบาลงกล้ามแขนขึ้นแน่นอน

อดใจรออีกนิด เดือนกันยายนนี้ IPHONE 16 มาแน่นอน

IPHONE 16

มีใครกำลังรอการเปิดตัวIPHONE16 แต่ยังไม่รู้ว่า IPHONE16มาช่วงไหน กันบ้างไหมค่ะ โดยปกติแล้วทาง APPLE มักจะทำการเปิดตัวสินค้าใหม่ ๆ ในช่วงเดือนกันยายนของทุก ๆ ปี ซึ่งปีนี้ก็คงเช่นเดียวกัน และดูเหมือนว่าจากข่าวลือที่เราไปรวบรวมมาทั้งหมดมีความเป็นไปได้ว่า IPHONE16 น่าจะมาพร้อม 4 รุ่นคือ IPHONE16, IPHONE16PLUS, IPHONE16PRO และ IPHONE16PROMAX

IPHONE 16

และมีความเป็นไปได้ว่าราคาอาจจะไม่ได้กระโดดไปมากกว่า IPHONE 15 มากนัก และในส่วนสเปคของกล้องหลังอาจจะมีการปรับสเปคนิดหน่อย ส่วนกล้องหน้าก็คงจะมาพร้อมความละเอียดเท่าเดิมแต่น่าจะทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย IOS ใหม่ นอกเหนือจากนี้ก็คงจะเป็นการปรับส่วนต่าง ๆ เล็ก ๆ น้อย ๆ ตามสไตล์ของ APPLE หรือบางคนชอบบอกว่าเป็นการกั๊กสเปคนั่นแหละ แต่ยังไงนี่ก็เป็นเพียงการคาดเดา เพราะก็เหลือเวลาอีกหลายเดือนกว่าที่ทางผู้พัฒนาจะทำการเปิดตัวดังนั้นเราก็ต้องมาลุ้นกันต่อ แต่ที่แน่ ๆ ไอโฟนจอพับไม่มาแน่นอน

อ่านบทความอื่นๆ:

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM