สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

ไขข้อสงสัยเปิดใช้งาน facetime เสียตังไหม

facetime

คุณสมบัติอย่างหนึ่งที่มาพร้อมกับอุปกรณ์ iOS ของ Apple อย่าง iPhone, iPad และ Mac คือความสามารถในการตั้งค่าวิดีโอแชทแบบเห็นหน้ายินเสียงกันและกันอย่างรวดเร็วและง่ายดายด้วยแอปพลิเคชัน FaceTime ที่ช่วยให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับผู้ใช้ FaceTime คนอื่น ๆ แบบตัวต่อตัวโดยการแตะรายการในรายชื่อผู้ติดต่อของคุณ 

Apple Inc. เป็นผู้พัฒนาแอป FaceTime ด้วยมาตรฐานแบบเปิดซึ่งหมายความว่าในทางเทคนิค FaceTime สามารถใช้งานได้ในหลายแพลตฟอร์มและผู้ผลิตรายอื่นสามารถใช้ประโยชน์จากโปรโตคอลของ FaceTime ได้ แต่อย่างไรก็ตามในความเป็นจริงแล้ว FaceTime ยังคงมีให้บริการสำหรับผู้ใช้เฉพาะผลิตภัณฑ์ Apple เท่านั้น โดยเฉพาะบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ iOS ที่มีกล้องหน้าและคอมพิวเตอร์Mac ทุกเครื่องที่ติดตั้งกล้อง ทั้ง FaceTime, FaceTime Audio เวอร์ชันเสียง พร้อมใช้งานบนอุปกรณ์ iOSทุกรุ่นที่รองรับ iOS 10.0 หรือใหม่กว่านั้น และ Mac ทุกเครื่องที่มีกล้องหน้าที่ใช้ Mac OS X 10.9.2 และใหม่กว่า ซึ่งเห็นได้ชัดว่า Apple พยายามสนับสนุนให้ผู้ใช้ทุกคนใช้ซอฟต์แวร์นี้สำหรับวิดีโอแชท แม้ว่าพวกเขาจะสามารถพูดคุยกับอุปกรณ์ หรือผู้ใช้ Mac เครื่องอื่นด้วยก็ตาม

คุณสมบัติอื่น ๆ บางอย่างใน FaceTime คือมุมมองของภาพ ด้วยคุณสมบัตินี้คุณสามารถดูได้อย่างชัดเจนว่าคู่สนทนาของคุณกำลังทำอะไรอยู่ในขณะคุยกัน และคุณยังสามารถใช้กล้องหน้าหรือกล้องหลังบนอุปกรณ์ของคุณ รวมทั้งเปลี่ยนระหว่างมุมมองแนวนอนและแนวตั้งได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ FaceTime ยังสามารถรองรับแฮงเอาท์วิดีโอความละเอียดสูงได้โดยกล้องความละเอียดสูง (สูงสุด 720p) บนอุปกรณ์ของคุณ 

การใช้ FaceTimeไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

มีหลายคนสงสัยว่าการใช้งาน facetime เสียเงินไหม? แอปพลิเคชัน facetime นี้ไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายใด ๆ ในการโทรหรือเชื่อมต่อ และถูกติดตั้งบนอุปกรณ์ iOS ของ Apple ที่มีกล้อง สิ่งเดียวที่ Apple ต้องการเพื่อให้คุณสามารถใช้แอป FaceTime บน iPad, iPhone หรือ iPod Touch และ Mac ของคุณได้คือ Apple ID ในขณะที่ Apple ID ลงทะเบียนเพื่อให้คุณใช้จ่ายเงินที่ iTunes Store แต่การตั้งค่าในแอปนี้จะไม่มีค่าใช้จ่าย

เดิม FaceTime ทำงานผ่านการเชื่อมต่อเครือข่ายไร้สาย Wi-Fi เท่านั้น โดยกำหนดให้บุคคลที่ปลายสายทั้งสองฝ่ายมีบริการอินเทอร์เน็ตของตนเอง หากต้องการใช้ FaceTime ที่สำนักงานหรือที่บ้านคุณต้องมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตซึ่งคุณหรือ บริษัท ของคุณต้องจ่ายค่าอินเตอร์เน็ต หากคุณสามารถค้นหาการเชื่อมต่อ Wi-Fi ฟรี เช่นเดียวกับในสถานที่สาธารณะหลายแห่ง คุณก็จะไม่มีค่าใช้จ่ายในการใช้บริการ FaceTime

หลังจากการเปิดตัว iPhone 4S และ iPad รุ่นที่สาม Apple ได้ริเริ่มจัดโครงสร้าง FaceTime ให้ใช้การเชื่อมต่อข้อมูลเซลลูลาร์หากไม่มีการเชื่อมต่อ Wi-Fi เนื่องจากแผนบริการเซลลูลาร์จำนวนมากมีขีดจำกัดข้อมูลของคุณอาจต้องจ่ายเงินเติมอินเตอร์เน็ตสำหรับการใช้งานหากคุณใช้ FaceTime เป็นประจำ ซึ่งมีการทดสอบของบุคคลที่สามที่จัดทำโดย AnandTech ระบุว่าแอปใช้ Bandwidthไม่เกิน 150 kbps วิธีนี้ใช้ได้กับการแชทแบบ FaceTime ที่ใช้เวลาประมาณ 14 หรือ 15 ชั่วโมง 1GB

หากคุณเลือกใช้ฮอตสปอตส่วนตัวหรือแผนการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านมือถือสมาร์ทโฟนเพื่อรองรับการใช้งาน FaceTime คุณจะยังคงต้องเสียค่าใช้จ่ายอินเทอร์เน็ต แม้ว่าค่าใช้จ่ายจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับแผนบริการเซลลูลาร์ของคุณ แต่คุณต้องเสียค่าใช้จ่ายบางส่วน เนื่องจาก FaceTime มีรายงานว่ามีพื้นที่ที่มีประสิทธิภาพที่ค่อนข้างต่ำกว่าแอปพลิเคชันวิดีโอแชทอื่น ๆ จึงใช้งานได้น้อยกว่าเครื่องมือคู่แข่ง อีกอย่าง FaceTime สามารถโทรหาได้เฉพาะผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ Apple เท่านั้น

การเปิดใช้งาน FaceTime 

ตอนนี้คุณรู้แล้วว่าคุณอาจถูกเรียกเก็บค่าธรรมเนียมเล็กน้อยเพื่อเปิดใช้งานบริการ FaceTime ซึ่งต้องถามคุณก่อนว่าได้ทำการเปิดใช้ FaceTime บนอุปกรณ์ของคุณแล้วหรือไม่? และมีวิธีการเปิดใช้ยังไง? โดยวิธีการตรวจสอบและเปิดใช้งานก็ง่ายมากๆ แม้ว่าจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ของคุณ ซึ่งคุณสามารถทำได้ได้ง่ายๆ ดังนี้

  1. เปิดใช้งาน FaceTime บน iPhone, iPad หรือ iPod touch
  • เปิดการตั้งค่า
  • ไปที่ FaceTime

ตรวจสอบว่าแท็บนั้นเป็นสีเขียวหรือไม่ หากไม่ใช่นั้นหมายความว่ายังไม่ถูกเปิดใช้งาน แต่ถ้าจะเปิดใช้งานคุณต้องเตรียมหมายเลขโทรศัพท์และ Apple ID ของคุณที่เชื่อมโยงกับบัญชีและบริการ FaceTime และ iMessage 

  1. เปิดใช้งาน FaceTime บน Mac
  • เปิดแอป FaceTime
  • หากเปิดแล้วอินเทอร์เฟซปกติปรากฏขึ้นแสดงว่าการใช้งานถูกเปิดแล้ว ถ้าไม่ให้ทำตามขั้นตอนด้านล่างเพื่อเปิดใช้งาน
  • ป้อนอีเมลของคุณที่เกี่ยวข้องกับ Apple ID หรือหมายเลขโทรศัพท์ของคุณ
  • ป้อนรหัสผ่านหากจำเป็น
  • กดยอมรับ

Sponsor : https://hilo-88.net/

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM