สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

ตั้งค่ากล้องไอโฟน ยังไงให้ถ่ายภาพสวย ถูกใจสายโซเชียล

ตั้งค่ากล้องไอโฟน

หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ และเลือกซื้อไอโฟนซึ่งมีจุดเด่นของกล้องเพื่อที่จะได้ถ่ายภาพสวย ๆ เพื่อนำมาอัปบนโซเชียลให้เพื่อน ๆ ได้อิจฉากันเล่น ๆ แต่พอถ่ายภาพไอโฟนทีไรก็รู้สึกว่าไม่สวยสักที ดังนั้นวันนี้เราจึงมีเทคนิคในการ ตั้งค่ากล้องไอโฟน ยังไงให้ถ่ายภาพสวย ถูกใจสายโซเชียล ซึ่งใช้เทคนิคเหล่านี้บอกเลยว่าได้ภาพสวยไม่มีเอ๊ะแน่นอน

5 วิธีและเทคนิค ตั้งค่ากล้องไอโฟน ใช้เทคนิคเป็นได้ภาพสวยทุกช็อตแน่นอน

ตั้งค่ากล้องไอโฟน

สำหรับใครที่ไม่ใช่สายเทคนิคเราเชื่อว่าการถ่ายภาพให้สวย หรือ ตั้งค่า กล้องไอโฟน ให้สวยได้ดังใจก็อาจจะไม่ใช้เรื่องง่ายเท่าไรนัก ดังนั้นวันนี้เราจึงได้นำวิธีและเทคนิค ตั้ง ค่า กล้อง ไอ โฟน ทั้ง 5 เทคนิคมาฝากเพื่อน ๆ ทุกคนแล้ว และเราเชื่อว่าหลายคนแทบอาจจะยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่า บนกล้องไอโฟนมีฟีเจอร์เหล่านี้มาให้ด้วย

ตั้งค่ากล้องไอโฟน

ปรับโฟกัสและการเปิดรับแสง

ตั้ง ค่า กล้อง ไอ โฟน ให้ ชัด ด้วยการปรับโฟกัสและเปิดรับแสง ซึ่งนับว่าเป็นตั้งค่ากล้องพื้นฐานของกล้องไอโฟนเลยก็ว่าได้ เนื่องจากฟีเจอร์นี้เป็นฟีเจอร์ที่ APPLE ใส่มาบนไอโฟนตั้งแต่รุ่นแรก ๆ เลยก็ว่าได้ และถึงแม้ว่าไอโฟนรุ่นใหม่ ๆ จะมีฟีเจอร์ออโต้โฟกัสมาให้แล้ว แต่การที่เราปรับเองแบบแมนนวลก็จะทำให้เราเลือกจุดโฟกัสที่ถูกใจได้มากขึ้น ที่สำคัญสำหรับใครที่อยากได้ภาพถ่ายละมุนสไตล์เกาหลีก็สามารถเปิดรับแสงเพิ่มได้ โดยการปรับโฟกัสและการเปิดรับแสงให้ทำดังนี้ เปิดแอปกล้อง > แตะหน้าจอบริเวณที่ต้องการโฟกัส > ให้ลากปุ่มปรับการเปิดรับแสง (รูปดวงอาทิตย์) ขึ้นหรือลงเพื่อปรับการเปิดรับแสง

ตั้งค่ากล้องไอโฟน

ใช้เปิดแฟลชถ่ายภาพ

เราเชื่อว่ามีหลาย ๆ คนที่กลัวการใช้แฟลชในการถ่ายภาพเป็นอย่างยิ่ง แต่ที่จริงแล้วหากเราเลือกใช้แฟลชได้ถูกที่ถูกเวลาบอกได้เลยว่า ภาพที่คุณถ่ายออกมาสวยจึ้งแน่นอน โดยเฉพาะแฟลชในไอโฟน 14 ขึ้นไปที่ทำออกมาได้ดีมาก ๆ ซึ่งการเปิดแฟลชถ่ายภาพนั้นจะค่อนข้างเหมาะกับการถ่ายภาพกลางคืน ที่เราสามารถโพสท่าเล่นกับแสงแฟลชได้หลากหลาย สำหรับการ ตั้งค่ากล้อง IPHONE เพื่อเปิดใช้แฟลชก็ง่ายมาก ๆ เพียงแค่ เปิดแอป กล้อง > แตะปุ่มแฟลช (รูปสายฟ้ามุมซ้ายบน) เพื่อเปิดหรือปิดแฟลชอัตโนมัติ หรือแตะลูกศรเพื่อเปิดเมนูด้านล่างหน้าจอก็ได้เช่นกัน 

ตั้งค่ากล้องไอโฟน

ถ่ายรูปโดยใช้ฟิลเตอร์

ฟิวเตอร์เป็นอีกฟีเจอร์หนึ่งที่ APPLE ก็ใส่ให้มาตั้งแต่ไอโฟนรุ่นแรก ๆ เช่นเดียวกัน และมีหลายคนอาจจะไม่เคยลองใช้ฟีเจอร์นี้เลย ซึ่งการถ่ายโหมดรูปภาพ หรือ โหมดภาพถ่ายบุคคลคุณสามารถเลือกใช้ฟีเจอร์นี้ร่วมได้ด้วย เพื่อให้รูปที่ได้มี TONE&MOOD ที่โดดเด่นและชัดเจนมากยิ่งขึ้น อีกทั้งคุณยังไม่ต้อง ตั้งค่ากล้องไอโฟนให้สวย แต่อย่างใด เพียงแค่คุณไปที่แอปกล้อง > แตะที่ปุ่นฟีเจอร์มุมขวาบน > ปัดฟิลเตอร์ไปทางซ้ายหรือขวาเพื่อดูตัวอย่าง > เลือกฟิลเตอร์ที่ต้องการ > แตะปุ่มชัตเตอร์เพื่อถ่ายภาพ หรือแตะลูกศรแล้วเรียกการใช้งานจากเมนูด้านล่างก็ได้เช่นกัน

ตั้งค่ากล้องไอโฟน

ใช้เส้นตาราง 9 ช่อง

สำหรับเทคนิคการใช้ตาราง 9 ช่องเป็นเทคนิคที่ทั้งช่างภาพมือใหม่และมืออาชีพเลือกใช้ในการถ่ายภาพ เนื่องจากการใช้ตาราง 9 ช่อง เป็นหนึ่งในทฤษฎีถ่ายภาพที่จะทำให้องค์ประกอบภาพมีความสมดุลกันนั่นเอง และสำหรับ วิธี ตั้ง ค่า กล้อง ไอ โฟน เพื่อเปิดใช้ตาราง 9 ช่องให้คุณไปที่ ตั้งค่า > กล้อง > เปิดใช้งานเส้นตาราง (GRID)

ตั้งค่ากล้องไอโฟน

เซลฟี่กล้องหน้าภาพไม่กลับด้าน

สำหรับใครที่รู้สึกว่าถ่ายรูปกล้องหน้าไอโฟนยังไงก็รู้สึกว่าได้มุมไม่สวยถูกใจสักที แต่ที่จริงแล้วอาจจะเป็นเพราะกล้องไอโฟนเมื่อถ่ายรูปกล้องหน้าแล้วภาพจะถูกกลับด้านจึงอาจจะทำให้ภาพที่ได้ยังอาจจะไม่สวย หรือบางคนอาจจะรู้สึกว่าใบหน้าของเราดูไม่เหมือนในกล้อง ดังนั้นเราแนะนำให้ไป ตั้งค่ากล้องไอโฟน ไม่ให้กลับด้าน โดยเข้าไปที่ ตั้งค่า > กล้อง > เปิดใช้งานกลับข้างรูปภาพด้านหน้า

ตั้งค่ากล้องไอโฟน ร่วมกับการแต่งภาพช่วยให้ภาพของคุณสวยขึ้นอีกขั้น

ตั้งค่ากล้องไอโฟน

นอกจากการ ตั้งค่ากล้อง ไอโฟน ที่ช่วยให้ภาพถ่ายของคุณสวยขึ้นแล้วการ แต่งภาพไอโฟน ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จะช่วยให้ภาพของคุณสวยตรงใจขึ้น เนื่องจากบนไอโฟนมีฟีเจอร์ในการแต่งรูปที่ครบ และแทบจะเรียกได้ว่าเป็นแอปรูปภาพที่ค่อนข้างครบไม่น้อยเลยทีเดียว ดังนั้นใครที่ยังไม่เคยลองแต่งภาพบนไอโฟน เราก็อยากแนะนำให้ลองใช้เป็นอย่างยิ่ง

อ่านบทความอื่นๆ:

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM