สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

ตั้งค่าไอโฟน ถ่ายรูปสวย เทคนิคดี ๆ ที่ใครก็ทำตามได้

สำหรับใครที่กำลังใช้ IPHONE อยู่แล้วรู้สึกว่าไอโฟนของคุณถ่ายรูปไม่สวย หรือถ่ายออกมาแล้วไม่เหมือนเหล่าบรรดาอินฟลูเอนเซอร์ในโซเชียลถ่าย วันนี้เราจะมาแนะนำการปลดล็อกสกิลทองคำของการถ่ายภาพด้วยไอโฟนด้วยการ ตั้งค่าไอโฟน ถ่ายรูปสวย ด้วยเทคนิคง่าย ๆ ใครที่ไอโฟนอยู่ในมือลองทำไปพร้อม ๆ กันได้เลย

5 เทคนิค ตั้งค่าไอโฟน ถ่ายรูปสวย สำหรับไอโฟน 11 ขึ้นไป

ตั้งค่าไอโฟน ถ่ายรูปสวย

บน IPHONE ทุกรุ่นทาง APPLE จะใส่ฟีเจอร์ฟิวเตอร์มาให้อยู่แล้ว สำหรับใครที่ต้องการปรับโทนภาพให้ออกมาในโทนที่เราต้องการ ซึ่งจะมีตั้งแต่โทนร้อน โทนเย็น หรือแม้แต่กระทั่งฟิล์มนัวร์ก็มีมาให้เช่นเดียวกัน แต่เราเชื่อว่าสำหรับใครที่เป็นสายแต่งภาพเท่านี้คงไม่พออย่างแน่นอน ดังนั้นวันนี้เราจึงมี 5 เทคนิคตั้งค่าไอโฟน ถ่ายรูปสวย มาฝากทุกคนที่อยากได้ภาพสวย ๆ ไว้อวดเพื่อน ๆ บนโซเชียล ซึ่งจะมีตั้งแต่การ ตั้งค่ากล้อง iPhone 11 ไปจนถึง iPhone 14 PRO MAX เลยทีเดียว

ตั้งค่าไอโฟน ถ่ายรูปสวย

ตั้งค่าให้ถ่ายภาพได้คมชัดขึ้น

สำหรับใครที่ใช้ IPHONE ตั้งแต่รุ่น 11 ขึ้นไป ไอโฟนจะมาพร้อมโหมด “จับภาพคมชัดอย่างรวดเร็ว” ซึ่งคุณสามารถเลือกเปิด หรือ ปิด โหมดนี้ได้ตามความต้องการ โดยการ ตั้งค่ากล้องไอโฟนให้ชัด ด้วยวิธีจี้จะมีข้อดีและข้อเสียที่ต่างกัน ซึ่งหากเลือกปิด คุณภาพของภาพที่ได้ก็จะมีความคมชัด แต่ต้องแลกกับเวลาถ่ายภาพที่นานขึ้น และ แต่ถ้าคุณเลือกเปิด กล้องจะสามารถเก็บภาพได้เร็วขึ้น แต่ภาพที่ได้อาจจะมีคุณภาพที่ลดลง จึงทำให้โหมดนี้เหมาะกับการใช้ในสถานการณ์ที่แตกต่างกันออกไป

ตั้งค่าไอโฟน ถ่ายรูปสวย

ตั้งค่าให้ถ่ายภาพละมุน ฟรุ้ง สไตล์เกาหลี

สำหรับใครที่รู้สึกว่าโหมดออโต้โฟกัสของ IPHONE ยังทำงานได้ไม่ดีพอ หรือ กล้องสดไอโฟนไม่สวย เรามีวิธีตั้งค่ากล้องไอโฟนให้ถ่ายภาพออกมาได้ละมุน ฟรุ้ง สไตล์เกาหลี ด้วยวิธีตั้งค่าการรับแสง โดยเข้าไปที่ “ตั้งค่ากล้อง” เลือกไปที่ “ตั้งค่าการใช้งานล่าสุด” และเลือก “การปรับการเปิดรับแสง” ซึ่งใครที่ไม่ชอบภาพที่มีความคมมากเกินไป ก็สามารถปรับรับแสงเพิ่มขึ้นได้ตามต้องการ

ตั้งค่าไอโฟน ถ่ายรูปสวย

ตั้งค่ากล้องหน้าให้ถ่ายภาพสวยเหมือนตาเห็น

บนไอโฟนเวลาลาที่เราถ่ายกล้องหน้า ภาพที่ออกมาจะถูกกลับด้าน ให้กลายเป็นเหมือนเราใช้กล้องหลังถ่ายแล้วหลายคนรู้สึกว่าภาพที่ได้ไม่สวยเหมือนเหมือนในกล้อง APPLE จึงได้พัฒนาฟีเจอร์ “กลับข้างรูปภาพด้านหน้า” ขึ้นมา เพื่อให้ภาพที่ถ่ายกล้องหน้าไม่กลับด้าน สำหรับใครที่ชอบเซลฟีการ ตั้งค่ากล้อง iPhone 14 PRO MAX ให้สวย ด้วยการเปิดฟีเจอร์นี้ก็น่าจะตอบโจทย์เป็นอย่างยิ่ง

ตั้งค่าไอโฟน ถ่ายรูปสวย

ตั้งค่าค่า F บนโหมดภาพถ่ายบุคคล

สำหรับใครที่สงสัยว่า ค่า F ในกล้องไอโฟนคืออะไร เราขออธิบายง่าย ๆ แบบนี้ว่า ค่า F คือค่ารูรับแสงของเลนส์ถ่ายภาพ ซึ่งไอโฟนแต่ละรุ่นก็มาพร้อมค่า F ที่ถูกพัฒนาขึ้นแตกต่างกันออกไป โดยโหมดภาพถ่ายบุคคลบนไอโฟนจะสามารถปรับค่า F และรูปแบบของแสงได้ โดยหากค่า F ต่ำภาพพื้นหลังก็จะมีความคมชัดมากขึ้น แต่ถ้า F สูงขึ้น ภาพพื้นหลังก็จะจะมีความเบลอ และรูปแบบของแสงที่มีให้เลือกก็จะมีความสวยที่แตกต่างกันออกไป โดยการตั้งค่า F ของโหมดภาพถ่ายบุคคลจะเป็นรูป ƒ อยู่ตรงมุมขวาบนของจอ จากนั้นก็เลือกปรับค่า F ได้เลย

ตั้งค่าไอโฟน ถ่ายรูปสวย

ใช้ APPLE ProRAW สำหรับสายแต่งภาพ

ตั้งค่ากล้อง iPhone 13 PRO ให้สวย ด้วยเปิดโหมด APPLE ProRAW ซึ่งเป็นการบันทึกไฟล์ภาพประเภทหนึ่งที่จะให้ความละเอียดที่สูงกว่าไฟล์ JPEG ซึ่งโหมดนี้จะอยู่ใน IPHONE 12 PRO และรุ่น RRO อื่น ๆ ที่ใหม่กว่า แต่ไฟล์ประเภทนี้จะมีขนาดที่ใหญ่กว่าแต่ให้ภาพที่มีความละเอียด และคมชัดมากกว่า โดยให้เขาไปที่ “ตั้งค่ากล้อง” ไปที่รูปแบบ จากนั้นเลือกเปิด APPLE ProRAW 

อัปเดต IOS เพื่อการ ตั้งค่าไอโฟน ถ่ายรูปสวย กว่าที่เคย

ตั้งค่าไอโฟน ถ่ายรูปสวย

APPLE มักจะปล่อย IOS ออกมาให้ผู้ใช้งานได้กดอัปเดตอยู่หลายเวอร์ชันด้วยกัน ซึ่งการปล่อยตัวอัปเดตใหญ่แต่ละครั้งส่วนใหญ่จะมีการปล่อยตัวอัปเดตกล้องออกมาด้วย จึงอาจจะทำให้มีฟีเจอร์ใหม่ของการตั้งค่ากล้องมาด้วย ดังนั้นใครที่อยาก ตั้งค่าไอโฟนถ่ายรูปสวย แบบเต็มความสามารถที่ไอโฟนให้มา ก็สามารถอ่านรายละเอียดของ IOS แต่ละเวอร์ชันว่าให้อะไรใหม่มาบาง และหลังจากที่อัป IOS แล้วเพื่อน ๆ ก็สามารถเลือกการตั้งค่าที่ตรงกับความชอบได้เลย

นอกจากนี้สำหรับใครที่สงสัยว่า กล้องไอโฟนรุ่นไหนสวยที่สุด อันนี้ก็จะขึ้นอยู่อยู่กับความชอบของแต่ละคนเลยค่ะ เพราะกล้องของไอโฟนแต่ละรุ่นก็จะให้โทนภาพที่ต่างกันออกไป ซึ่งกล้องรุ่นใหม่ ๆ ก็จะให้ภาพที่คมชัด รายละเอียดของภาพสูง ทำให้ภาพที่ถ่ายออกมามีความสมจริงมาก จนหลายคนอาจจะมองว่าเป็นข้อเสียก็ได้ ดังนั้นเราจึงอยากแนะนำให้เพื่อน ๆ ทดลองเปรียบเทียบภาพที่ได้จากไอโฟนแต่ละรุ่นดูก่อนว่าเพื่อน ๆ ชอบภาพที่ได้จากไอโฟนรุ่นไหนมากกว่า ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย: ufaball.bet

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM