สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

ไดคัทรูป เทคนิคที่ช่วยให้คุณสามารถนำภาพไปครีเอทง่ายขึ้น

ไดคัทรูป

ไดคัทรูป ในทางกราฟิกดีไซน์จะหมายถึงการตัดวัตถุออกจากแบ็คกราวด์ ไปจนถึงการตัดแบล็คกราวออกจากวัตถุในภาพ ซึ่งส่วนใหญ่การนำเทคนิคนี้มาใช้ จะเหมาะกับการนำภาพถ่ายนั้น ๆ ไปคลีเอทต่อไป ซึ่งนับว่าเป็นเทคนิคที่จะช่วยทำให้ภาพถ่ายของคุณมีความสร้างสรรค์มากยิ่งขึ้น

แนะนำ 5 เว็บไซต์ ไดคัทรูป ที่ใช้งานง่ายเพียงไม่กี่คลิ๊ก

ไดคัทรูป

สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่อยากลองใช้ เทคนิคไดคัทรูป แต่อาจจะยังใช้โปรแกรมระดับมือโปรยังเป็น ดังนั้นวันนี้เราจึงอยากแนะนำ 5 เว็บไซต์และ APP ไดคัทรูปฟรี ที่ให้คุณสามารถดาวน์โหลดใช้ง่าย ๆ และที่สำคัญคุณยังสามารถไดคัทรูปได้เพียงไม่กี่คลิ๊ก

ไดคัทรูป

REMOVE.BG

เว็บไซต์สำหรับ ไดคัทรูปออนไลน์ โดยเฉพาะ ซึ่งเว็บไซต์นี้สามารถใช้งานง่ายมาก ๆ เพียงแค่คุณกด UPLOAD IMAGE หรือ DROP A FILE แล้วรอไม่ถึง 5 วินาทีแบ็คกราวด์ก็จะถูกตัดออกทันที อีกทั้งยังมีเครื่องมืออื่น ๆ ให้คุณเลือกใช้งานได้ด้วยทั้ง ADD BACKGROUND, ERASE/RESTROE และ CREATE DESIGN

ไดคัทรูป

PHOTOROOM STUDIO

เว็บไซต์และ แอ พ ได คั ท รูป ที่นอกจากจะให้คุณเข้าใช้งานฟรีแล้ว ยังมีเครื่องมืออื่น ๆ ให้เลือกใช้งานเพียบทั้ง เรียกได้ว่าเว็บเดียวครบ ที่สำคัญเว็บไซต์นี้ยังเหมาะกับคนที่ต้องถ่ายภาพสินค้าเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งจ่ายเพียงเดือนละ 149 บาทคุณก็จะสามารถใช้งานในระดับ PRO ได้แล้ว

ไดคัทรูป

BAZAAR

เว็บไซต์และแอป ไดคัทรูปฟรี ที่มีให้ดาวน์โหลดทั้งบน APP STORE และ GOOGLE PLAY ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ใช้งานง่าย มีเครื่องมือให้เลือกใช้งานเยอะ ไม่ซับซ้อน และที่สำคัญยังมีฟีเจอร์ใหม่ ๆ อัปเดตให้คุณได้ใช้งานฟรีเรื่อย ๆ รวมไปถึงยังมีเทมเพลตฟรีให้คุณใช้อีกเพียบ ดังนั้นใครที่เป็นมือใหม่และยังใช้เครื่องมือบนโปรแกรมเหล่านี้ไม่เก่งนักเว็บไซต์นี้ก็เหมาะเป็นอย่างยิ่ง 

ไดคัทรูป

PIXLR

เว็บไซต์และแอปพลิเคชันที่ให้คุณ ไดคัทรูปIPHONE และ ANDROID ซึ่งมีให้เลือกใช้ทั้งแบบใช้ฟรีและแบบมีค่าบริการ โดย PIXLR ได้รวบรวมฟีเจอร์ GENERATIVE AI และการแก้ไขรูปภาพซึ่งค่อนข้างครอบคลุมมาก ๆ และสำหรับการรีมูฟแบ็คกราวด์หรือการไดคัทรูปนอกจากคุณจะสามารถเลือกใช้การรีมูฟแบบอัตโนมัติแล้วคุณยังสามารถปรับแต่งด้วยเครื่องมือต่าง ๆ ได้เองอีกด้วย 

ไดคัทรูป

REMOVAL.AI

คุณสามารถลบพื้นหลังได้ง่าย ๆ ภายใน 3 วินาที อีกทั้งคุณยังสามารถปรับภาพพื้นหลังให้เป็นแบบโปร่งใส สีขาว หรือแบบกำหนดเองก็ได้เช่นกัน อีกทั้งยังเป็นการ ไดคัทรูป AI ที่ค่อนข้างเนียนเลยที่เดียว หรือคุณจะปรับแต่งเองตามต้องการ ซึ่งเหมาะกับคนที่ต้องการทำภาพโปรโมทสินค้าเป็นอย่างยิ่ง

ไดคัทรูป สิ่งสำคัญที่ทำให้ภาพสินค้าของคุณดูดี และน่าสนใจยิ่งขึ้น

ไดคัทรูป

สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่แพลนอยากขายสินค้า หรืออยากลองฝึกแต่งภาพสินค้าของคุณด้วยตัวเอง การเลือกใช้เทคนิค ไดคัท รูป ก็เป็นอีกเทคนิคหนึ่งที่เข้ามาช่วยให้สินค้าของคุณสวย ดูดี และน่าสนใจขึ้นมาได้ เนื่องจากการ ได คั ท รูป คือหนึ่งในเทคนิคที่นอกจากจะช่วยลดต้นทุนในการทำแบ็คกราวด์แล้ว ยังช่วยให้คุณสามารถจัดเรียงองค์ประกอบภาพได้ตามที่ต้องการ 

นอกจากนี้ยังช่วยในเรื่องของการตัดองค์ประกอบภาพที่ไม่ต้องการออก เพื่อให้ได้ภาพสวยตามต้องการ โดยเฉพาะในกรณีที่อาจจะเกิดความผิดพลาดระหว่างถ่ายภาพ หรือแม้แต่คนที่อยากถ่ายภาพคู่กับวิวสวย ๆ แต่มีวัตถุอื่นมากวนใจคุณก็สามารถใช้เทคนิคไดคัทเข้ามาช่วยในการลบหรือตัดองค์ประกอบภาพที่ไม่ต้องการออกได้ แบบที่ไม่จำเป็นต้องลบออกทั้งแบ็คกราวด์ หรือจะย้ายวัตถุจากสถานที่หนึ่ง ไปยังสถานที่หนึ่งก็ได้เช่นกัน 

รวมไปถึงการนำภาพถ่ายหลาย ๆ ชอตมารวมกันในภาพเดียว แบบที่ไม่จำเป็นต้องนำวัตถุหรือสิ่งของมาถ่ายในช่วงเวลาเดียวกัน เช่น ถ่ายคน กับสินค้า เป็นต้น และหากคุณต้องการไดคัทละเอียดมากกว่า AI ของแอปทำให้ เราแนะให้คุณเลือกใช้เครื่องบนแอปในการไดคัทเพื่อให้ได้งานที่ละเอียดมากขึ้น 

อ่านบทความอื่นๆ:

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM