สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

แปลงภาพนิ่งเป็นวิดีโอ ให้ภาพถ่ายของคุณกลับมามีชีวิตอีกครั้ง

แปลงภาพนิ่งเป็นวิดีโอ

การ แปลงภาพนิ่งเป็นวิดีโอ นับว่าเป็นให้ในการสร้างสรรค์วิดีโอที่ได้รับความนิยมมาเป็นเวลานาน แต่หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่า ถ้าต้องการเปลี่ยนภาพนิ่งในมือถือของเราให้กลายมาเป็นวิดีโอต้องทำอย่างไร หรือใช้โปรแกรมอะไร ดังนั้นสำหรับใครที่อยากให้ภาพถ่ายของคุณสามารถเคลื่อนไหวเหมือนกลับมามีชีวิตอีกครั้ง เราไปดูกันเลยว่าจะมีวิธีไหน หรือโปรแกรมไหนที่สามารถทำได้บ้าง

5 แพลตฟอร์ม แปลงภาพนิ่งเป็นวิดีโอ ใช้ฟรีทุกแพลตฟอร์ม

แปลงภาพนิ่งเป็นวิดีโอ

สำหรับใครที่อยาก แปลงภาพนิ่งเป็นวิดีโอ แต่ยังมีรู้ว่า ต้องทำยังไง หรือต้องใช้แอปไหนจึงจะสามารถ เปลี่ยนภาพนิ่ง เป็นภาพเคลื่อนไหว ได้ วันนี้เราได้รวบรวม 5 แพลตฟอร์มที่ให้คุณสามารถทำให้ภาพนิ่งของคุณกลับมามีชีวิตอีกครั้ง โดยทุกแพลตฟอร์มเพื่อน ๆ สามารถใช้งานได้ฟรีตามเงื่อนไขของแพลตฟอร์มนั้น ๆ ซึ่งมีทั้งหมดดังนี้

แปลงภาพนิ่งเป็นวิดีโอ

ADOBE PREMIERE PRO

ADOBE PREMIERE PRO โปรแกรม ทําภาพเป็นวีดีโอ และตัดต่อวิดีโอที่ตอบโจทย์ตั้งแต่มือใหม่ไปจนถึงมือโปร อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายที่คัญยังสามารถนำภาพถ่าย LIVE PHOTO บน IPHONE มาทำเป็นวิดีโอได้ด้วย สำหรับใครที่อยากทดลองใช้งาน สามารถดาวน์โหลด และทดลองใช้ได้ฟรีสูงสุด 7 วัน จากนั้นจะเดือนละ 800 บาท

แปลงภาพนิ่งเป็นวิดีโอ

แปลง LIVE PHOTO บน IPHONE 

สำหรับใครที่ไม่อยากดาวน์โหลดโปรแกรม ADOBE PREMIERE PRO ให้เสียเวลา คุณก็สามารถ ทำรูปเป็นวิดีโอ ไอโฟน ได้ โดยให้คุณเลือกไปที่ภ่พถ่ายที่ต้องการทำเป็นวิดีโอ จากนั้นกดคำว่า LIVE ซึ่งจะอยู่มุมซ้ายบนของภาพ แล้วเลือกไปที่ “เล่นวน” หรือ “เด้ง” ได้ตามต้องการ ซึ่งข้อดีของวิดีโอสั้นที่ได้จาก LIVE PHOTO คือคุณยังสามารถนำวิดีโอนั้น ๆ ไปสร้างสรรค์เป็นคลิปรูปแบบอื่น ๆ ได้อีกด้วย

แปลงภาพนิ่งเป็นวิดีโอ

CANVA

ชั่วโมงนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก CANVA อย่างแน่นอน เพราะ CANVA นับว่าเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่ให้คุณครีเอทงานได้ครอบจักรวาลเลยก็ว่าได้ และหนึ่งนั้นคือ นําภาพมาต่อกัน เป็นวิดีโอ ออนไลน์ ซึ่งนอกจากคุณจะสามารถนำภาพมาเป็นวิดีโอแล้ว คุณยังสามารถตกแต่งวิดีโอของคุณได้อย่างเต็มที่ ช่วยให้วิดีโอของคุณดูน่าสนใจมากขึ้น อีกทั้งยังมีให้ใช้งานได้ทั้งแบบฟรีและพรีเมียม 

แปลงภาพนิ่งเป็นวิดีโอ

HEY GEN

AI ทำภาพเป็นวีดีโอ โดยคุณสามารถอัปโหลดภาพถ่ายใบหน้าของคุณลงไปบนเว็บไซต์ เพื่อให้เว็บไซต์ทำภาพนิ่งเป็นวิดีโอ อีกทั้งยังสามารถใส่ข้อความเพื่อให้ภาพนิ่งนั้นพูดตามได้อีกด้วย ดังนั้นใครที่อยากให้ภาพถ่ายเก่ากลับมามีชีวิตอีกครั้ง หรืออยากทำวิดีโอพรีเซนต์แบบที่คุณไม่จำเป็นต้องพูดเอง เว็บไซต์นี้ตอบโจทย์เป็นอย่างยิ่ง

แปลงภาพนิ่งเป็นวิดีโอ

CAP CUT

โปรแกรมตัดต่อวิดีโอยอดนิยมที่ให้คุณ ทํารูปเป็นวิดีโอ ออนไลน์ ได้ง่าย ๆ โดยโปรแกรมเป็นโปรแกรมที่ให้คุณครีเอทวิดีโอได้เต็มที่ มีเครื่องมือให้ใช้หลากหลาย ครบครัน และที่สำคัญยังมี่แอปบนมือถทอที่สามารถดาวน์โหลดใช้ฟรีอีกด้วย อีกทั้งใครที่เป็นสายอัปวิดีโอบน TIKTOK โปรแกรมนี้ยิ่งเหมาะเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นแพลตฟอร์มที่มาจากเจ้าของเดียวกัน และพัฒนามาเพื่อตอบโจทย์กับเหล่า TIKTOKER เป็นการพิเศษอีกด้วย

แปลงภาพนิ่งเป็นวิดีโอ พร้อมใส่เพลงเพราะบนมือถือ

แปลงภาพนิ่งเป็นวิดีโอ

สำหรับใครที่อยาก แปลงภาพนิ่งเป็น วิดีโอ แล้วอยากทำบนมือถือเพื่อความสะดวกสบาย และอยากใส่เพลงเพราะบนวิดีโอของคุณด้วย เราแนะนำให้เลือกใช้ CAPCUT หรือฟีเจอร์ตัดต่อวิดีโอบนแพลตฟอร์มโซเชียวมีเดียนั้น ๆ ก็ได้เช่นกัน อีกทั้งยังทำให้สะดวกกว่า โดย วิธี ทำวีดีโอ ภาพนิ่ง ประกอบเพลง บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ อย่าง IG, FACEBOOK, TIKTOK หรือ CAPCUT ก็จะมีวิธีใช้งานที่ค่อนข้างคล้ายกัน

แปลงภาพนิ่งเป็นวิดีโอ

ซึ่งเมื่อคุณอัปโหลดภาพนิ่งลงไปบนเครื่องมือตัดต่อแล้ว จากนั้นคุณก็สามารถตัดต่อวิดีโอได้ตาที่ต้องการได้ง่าย ๆ และถ้าคุณต้องการใส่เพลงลงบนวิดีโอ ก็ให้คุณสังเกตรูปโน๊ตเพลง จากนั้นก็เลือกเพลงที่คุณต้องการได้เลย ซึ่งข้อดีของการตัดต่อบนแพลตฟอร์มโชเซียวอีกอย่างหนึ่งคือคุณจะสามารถเลือกใช้เพลงที่เป็นกระแส แถมถูกลิขสิทธิ์ของแอปนั้น ๆ อีกด้วย 

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย: hilo-88.net

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM