สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

ทำความรู้จักกับ CHAT GPT แชทบอทที่เป็นกระแสที่สุดในปี 2023 

CHAT GPT

หากย้อนไปเมื่อช่วงต้นปี 2023 ที่ผ่านมาจะเห็นกระแสเกี่ยวกับ CHAT GPT เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ซึ่งความน่าตื่นเต้นของแชทบอทนี้คือ ความสามารถที่ทำได้หลายอย่างมากกว่าการตอบโต้กับผู้ใช้งาน และที่สำคัญนอกจากจะมีกระแสในด้านบวกเกี่ยวกับความล้ำสมัยของเทคโนโลยีแล้ว กระแสทางด้านลบก็มีเช่นเดียวกัน ซึ่งรายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้น วันนี้เราหาคำตอบมาให้ทุกคนแล้ว

CHAT GPT ตัวช่วยยุคใหม่ ล้ำหน้ากว่าที่เคย

CHAT GPT

เราเชื่อว่าหากกล่าวถึง CHATGPT หลายคนคงเคยเข้าไปลองเล่นกันมาบ้างแล้ว เนื่องจากช่วงต้นปีที่ผ่านมาเป็นกระแสเป็นอย่างยิ่ง แต่ก็มีหลายคนที่อาจจะยังไม่รู้ว่า CHAT GPTคืออะไร เราจะอธิบายง่าย ๆ แบบนี้ว่า CHAT GPTคือ แชทบอทปัญญาประดิษฐ์ (AI) ซึ่งเปิดตัวเมื่อปี 2022 ที่ผ่านมา และพัฒนาโดย OpenAI Inc. ที่ก่อตั้งขึ้นที่เมืองซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2015 และ อีลอน มัสก์ เป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งของบริษัทนี้ด้วย

CHAT GPT

แชทบอทคืออะไร

จริง ๆ แล้วเราแทบจะเจอแชทบอทในชีวิตประจำวันกันอยู่แล้ว ซึ่งจริง ๆ เราใช้แชทบอทก่อนที่chat gpt จะเปิดตัวเสียอีก ซึ่งแพลตฟอร์มต่าง ๆ มักจะใช้แชทบอทเข้ามาช่วยในเรื่องของตอบโต้ พูดคุยและช่วยเหลือลูกค้า และส่วนใหญ่มักจะตอบโต้เป็นคำหรือประโยคสั้น ๆ แต่เมื่อแชทบอทถูกพัฒนาจนกลายมาเป็น “แชทบอทปัญญาประดิษฐ์” จึงทำให้มีความสามารถที่กว้างกว่า หลากหลายกว่า เช่นการโต้ตอบกับมนุษย์ในลักษณะที่เป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

CHAT GPT

วิธีใช้งานCHAT GPT

สำหรับใครที่อยากลองใช้CHAT GPTคุณสามารถใช้งานได้ทั้งบนเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน โดย CHAT GPTใช้งาน ง่ายและไม่ซับซ้อนอย่างที่คิด สำหรับใครที่ยังไม่มี ACCOUNT ก็สามารถกด SIGN UP เพื่อทำการลงทะเบียนจากนั้นก็ตั้งรหัสผ่านของคุณ จากนั้นCHAT GPTจะทำการส่ง EMAIL เพื่อให้คุณทำการยืนยันตัวตน เพียงเท่านี้ก็สามารถเริ่มใช้งานได้เลย

ซึ่งCHAT GPTถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่ายอยู่แล้ว โดยหน้าตาของมันก็จะเหมือนช่องแชททั่วไป ที่คุณสามารถพิมพ์ข้อความลงไปเพื่อให้แชทบอทตอบโต้กลับมา ซึ่งคุณสงสัย หรืออยากค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งใดก็สามารถพิมพ์ไปถามหรือพูดคุยกับแชทบอทได้เลย ที่สำคัญคือCHAT GPTภาษาไทย ยังสามารถใช้งานได้แล้ว แต่อาจจะยังไม่เสถียรเท่ากับภาษาอังกฤษ ดังนั้นใครที่อาจจะไม่ถนัดภาษาอังกฤษ คุณก็สามารถใช้ภาษาไทยพูดคุยได้เช่นเดียวกัน

CHAT GPT

CHAT GPTใช้ทำอะไรได้บ้าง

อย่างที่เราได้กล่าวไปในข้างต้นแล้วว่า แชทจีพีที คือแชทบอทที่สามารถตอบโต้ได้อย่างเป็นธรรมชาติ หรือพูดง่าย ๆ คือ ตอบโต้ได้เหมือนคุยกับคนจริง ๆ แต่ประโยชน์ของมันทำได้มากกว่าการพูดคุย เพราะ CHATGPT ทำให้เรารู้สึกเหมือนกำลังคุยกับคนฉลาดคนนึง เพราะไม่ว่าคุณจะสงสัยอะไร หรืออยากให้มันช่วยเรื่องไหนก็สามารถทำได้ และนั่นก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้CHAT GPTกลายเป็นที่ฮือฮาในชั่วข้ามคืนเพราะมีคนที่ของให้แชทจีพีทีช่วยทั้งการเขียนบทความ แต่งเพลง เขียนรายงาน ตอบข้อมูลทางการแพทย์ หรือแม้กระทั่งเขียนวิจัย 

CHAT GPT

ข้อดีของCHAT GPT

AI CHAT GPTเป็นสิ่งที่จะเรียกว่าปฏิวัติวงการของแชทบอทได้เลยไหม คำตอบก็คงใช่ เพราะจริง ๆ แล้วเจ้าอื่นเข้าก็มีการพัฒนาแชท AI ตัวนี้ขึ้นมาเหมือนกันแต่อาจจะยังไม่เป็นที่รู้จักเท่ากับCHAT GPTและเมื่อเราไปดูว่าCHAT GPTทำอะไรได้บ้าง ก็จะเห็นได้เลยว่า ความสามารถของมันนั้นค่อนข้างที่จะหลากหลายมาก ๆ และข้อดีที่เราเห็นได้ชัดเจนที่สุดก็น่าจะเป็นในส่วนของการโต้ตอบที่ค่อนข้างรวดเร็ว รวมไปถึงจากเดิมที่เราอาจต้องค้นหาข้อมูลจากเว็บไซต์หลาย ๆ เว็บไซต์CHATGPT ก็ช่วยในการสรุปข้อมูลข้อมูลนั้น ๆ ออกมาให้เราได้เข้าใจง่ายมากขึ้น และที่สำคัญคือเคยมีคนทดลองใช้มันในการวินิจฉัยโรคด้วย

CHAT GPT

ข้อเสียของCHATGPT

แน่นอนว่าถึงแม้เราจะสามารถใช้CHAT GPTทำได้หลายอย่างก็จริง แต่อย่างไรก็ตาม การใช้CHAT GPTความแม่นยำก็ยังไม่ใช่ 100% ดังนั้นข้อมูลที่ได้ก็อาจจะมีความผิดพลาดอยู่บ้าง ดังนั้นใครที่ชอบใช้CHAT GPT ทำงานแทนตัวเองก็อาจจะโป๊ะได้ และที่สำคัญในอนาคตอาจจะต้องคำนึงเกี่ยวกับความปลอดภัยมากขึ้น เพราะด้วยความสามารถของCHAT GPTที่สามารถหาข้อมูลได้ครอบจักรวาล ก็อาจจะทำให้ผู้ใช้งานในทางที่ไม่ถูกกลายเป็นแฮกเกอร์และทำผิดกฎหมายได้ รวมไปถึงผลกระทบระยะยาวจากการที่คนหันไปใช้CHAT GPTมากเกินไปที่อาจตามมาในอนาคต

ระวังอันตรายจาก CHAT GPT ปลอม โดนดูดข้อมูลเกลี้ยง

CHAT GPT

หลังจากที่CHAT GPTได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เหล่ามิจฉาชีพทั้งหลายก็สร้างCHAT GPTปลอม ขึ้นมาจนทำให้มีหลายคนหลงเชื่อ กดดาวน์โหลด และติดตั้งแอป และทันทีที่เราติดตั้งแอปข้อมูลของเราทั้งหมดก็จะถูกดูดออกไป จนทำให้เกิดความเสียหายตามมาเป็นจำนวนมาก เนื่องจากCHAT GPTไม่ใช้โปรแกรมดังนั้นใครที่ใช้งานบนเบราวเซอร์จึงไม่จำเป็นต้องกดติดตั้งใด ๆ แต่ถ้าหากคุณกดเข้าไปแล้วเห็นคำว่า “ติดตั้ง” หรือ “ดาวน์โหลด” แปลว่าอันนั้นเป็นเว็บปลอม หรือถ้าหากเป็นชื่อเว็บว่าCHAT GPTFREE ก็เป็นไปได้ที่จะเป็นเว็บปลอม ดังนั้นใครที่จะเข้าใช้งานจะต้องดูให้ดีก่อนเข้าใช้งาน 

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย: sa-game.bet

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM