สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

Leica Leitz Phone 2 มือถือที่สายถ่ายภาพต้องมีสักเครื่อง

Leica Leitz Phone 2

หากกล่าวถึงLeica หลายคนที่เป็นสายถ่ายภาพคงต้องรู้จักกันเป็นอย่างดีกันแน่นอน เนื่องจากLeicaเป็นแบรนด์กล้อง และ เลนส์ถ่ายภาพเก่าแก่สัญชาติเยอรมนีอีกแบรนด์หนึ่ง ที่มีชื่อเสียงระดับโลก หรือจะเรียกว่าเป็น Luxury Brand ของกล้องถ่ายภาพเลยก็ว่าได้ ซึ่งในปัจจุบัน นอกจาก Leicaจะผลิตกล้องถ่ายภาพและเลนส์แล้วทางแบรนด์ยังหันมาพัฒนาสินค้าอื่น ๆ หลายรายการรวมไปถึง Leica Leitz Phone 2 ซึ่งเป็นมือถือที่ตอบโจทย์คนชอบถ่ายภาพด้วยกล้องมือถือโดยเฉพาะ

รีวิว Leica Leitz Phone 2 มือถือที่มาพร้อมกล้องเซนเซอร์ใหญ่ 1 นิ้ว

Leica Leitz Phone 2

เมื่อไม่นานมานี้ทางLeicaได้ทำการเปิดตัวLeicaLeitzPhone2หลังจากที่ปี 2021 ที่ผ่านมา เสียงตอบรับสำหรับLeica Leitz phone1 จากแฟน ๆ นั้นอยู่ในเกณฑ์ที่ค่อนข้างดีเยี่ยม ดังนั้นภายในปี 2022 นี้ทางแบรนด์จึงได้ทำการเปิดตัว Leica Leitz Phone2 ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนที่มีจุดเด่นในเรื่องของกล้องตามแบบฉบับของLeica ออกมา 

Leica Leitz Phone 2

Leitz Phone 2 เป็นสมาร์ทโฟนที่ถูกพัฒนามาจาก Sharp Aquos R7 ที่นับว่าเป็นสุดยอดมือถือของ Sharp สำหรับปี 2022 นี้เลยก็ว่าได้ โดย Phone 2 จะมาพร้อมจอภาพ Pro IGZO OLED ขนาด 6.6 นิ้ว ความละเอียด 1260 x 2730 อัตรารีเฟรชเรท 120Hz มีเทคโนโลยี Dolby vision ที่สำคัญหน้าจอยังถูกครอบด้วย Gorilla Glass Victus ซึ่งเป็นกระจกนิรภัยแบบอลูมิโนซิลิเกตที่ทาง Corning การันตีว่าเป็นกระจกนิรภัยที่แข็งแกร่งที่สุด และในส่วนของระบบปฏิบัติการ รุ่นนี้มาพร้อม CPU Snapdragon 8 Gen 1, RAM (LPDDR5) 12GB, ความจุ (UFS 3.1) 512GB พร้อมรองรับ microSD card สูงสุด 1TB 

Leica Leitz Phone 2

มาถึงในส่วนที่สำคัญที่สุดของมือถือรุ่นนี้ นั่นก็คือ “กล้อง” โดยกล่องหลังให้มาทั้งหมด 2 ตัว ได้แก่ กล้องหลัก 47.2MP (f/1.9) เซนเซอร์ขนาด 1 นิ้ว ที่มาพร้อมเลนส์ Leica Sumicron EIS และ LED Flash และกล้อง Low Light ToF AF 1.9MP ส่วนกล้องหน้ามีความละเอียด 12.6MP (f/2.3) ที่สำคัญคือตัวเครื่องยังกันน้ำและฝุ่น มาตรฐาน IPX5, IPX8 และ IP6X 

ราคาของ มือถือกล้อง Leica 2022 ที่เริ่มต้นเบา ๆ เพียง 5 หมื่นบาท

Leica Leitz Phone 2

สำหรับLeica Leitz Phone 2นั้น ยังไม่ได้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ดังนั้นจึงยังไม่มีการเปิดเผยราคาไทยออกมา แต่ในต่างประเทศหลาย ๆ ประเทศทางแบรนด์ เริ่มมีการเปิดเผยราคาของ Leitz phoneรุ่น2 ออกมาแล้ว หนึ่งในนั้นคือประเทศญี่ปุ่น โดยLeitz Phone2าคา เปิดตัวในประเทศญี่ปุ่นอยู่ที่ 225,360 เยน หรือราว ๆ 57,131.78 บาท และสำหรับราคาที่วางขายบนเว็บไซต์ eBay และ Lazada มือถือรุ่นนี้จะมีราคาอยู่ที่ราว ๆ 7 หมื่นกว่าบาทเลยทีเดียว 

อ่านบทความอื่นๆ:

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM