สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

วิธีตั้งค่า Siri ให้สามารถอ่านออกเสียงข้อความบน iPhone หรือ iPad ของคุณได้

Siri

หากคุณมีปัญหาเกี่ยวกับการอ่านข้อความบนหน้าจอ หรือรู้สึกว่าข้อความบนหน้าจอ iPhone หรือ iPad มีขนาดเล็กเกินไป คุณสามารถแก้ปัญหานี้ได้โดยการฟังการอ่านออกเสียงข้อความด้วยฟีเจอร์ “การอ่านเนื้อหา” ในขณะที่กำลังเรื่องสั้น หรืออ่านข่าวตามเว็บไซต์ แล้วเกิดขี้เกียจอ่านหรือเมื่อยสายตาคุณสามารถสั่งการให้ Siri อ่านข้อความที่คุณต้องการให้อ่านออกเสียงได้ หากคุณต้องการใช้งานฟีเจอร์การอ่านเนื้อหา คุณจำเป็นต้องเปิดใช้งานคุณสมบัตินี้ในการตั้งค่าเสียก่อน ดังนั้นวันนี้เราจึงมีวิธีตั้งค่าSiri ให้สามารถอ่านออกเสียงข้อความบน iPhone หรือ iPad มาแนะนำทุกคน 

วิธีตั้งค่า Siri ให้อ่านออกเสียงข้อความบนหน้าจอ iPhone หรือ iPad 

เสียง Siri

อ้างอิงรูปภาพ

ใครที่ขี้เกียจอ่านข้อความบนหน้าจอ หรือรู้สึกเมื่อยสายตาทุกครั้งที่อ่านเนื้อหาบนหน้าจอ iPhone หรือ iPad เราขอแนะนำให้ลองเปิดใช้งานฟีเจอร์ “การอ่านเนื้อหา” ซึ่งคุณสามารถสั่งการให้Siri อ่านข้อความที่คุณเลือกให้อ่านออกเสียงได้ โดยคุณจะได้ยินเสียงSiri อ่านเนื้อหาเกือบทั้งหมดบนหน้าจอ iPhone หรือ iPad ของคุณ ปัจจุบันฟีเจอร์ “การอ่านเนื้อหา” สามารถตั้งค่าการอ่านออกเสียงได้ 3 อย่าง ได้แก่ อ่านออกเสียงสิ่งที่เลือกหรือไฮไลท์เอาไว้, อ่านออกเสียงสิ่งที่อยู่บนหน้าจอทั้งหมด, อ่านออกเสียงขณะป้อนคำ อีกทั้งตอนนี้ฟีเจอร์การอ่านเนื้อหายังรองรับการอ่านออกเสียงข้อความบนหน้าจอถึง 27 ภาษา ซึ่งรวมถึงภาษาไทยด้วย

วิธีทำให้Siri อ่านออกเสียงข้อความบนหน้าจอ iPhone หรือ iPad

สำหรับวิธีทำให้ Siri อ่านออกเสียงข้อความบนหน้าจอ iPhone หรือ iPad คุณสามารถเริ่มต้นด้วยการเปิดการใช้งานฟีเจอร์ “การอ่านเนื้อหา” ในการตั้งค่าSiri ได้ง่าย ๆ ดังนี้

การตั้งค่า Siri

อ้างอิงรูปภาพ

  1. ไปที่การตั้งค่า จากนั้นเลือก “การช่วยการเข้าถึง”
  2. เลือก “การอ่านเนื้อหา”
  3. เปิดอ่านออกเสียงหน้าจอโดยปัดปุ่มไปทางขวา
เสียง Siri

อ้างอิงรูปภาพ

เมื่อเปิดใช้งานฟีเจอร์การอ่านเนื้อหาแล้ว คุณสามารถสั่งการให้Siri อ่านออกเสียงข้อความบนหน้าจอ iPhone หรือ iPad ได้ง่าย ๆ เพียงเปิดแอพที่คุณต้องการให้อ่านออกเสียงแล้วพูดว่า “หวัดดีSiri พูดหน้าจอ” หรือ ใช้สองนิ้วปัดลงจากด้านบนสุดของหน้าจอ เพื่อฟังเสียงพูดของเนื้อบนหน้าจอ คุณสามารถใช้ป๊อปอัปตัวควบคุม เพื่อหยุดชั่วคราวหรือเล่น เปลี่ยนแปลงความเร็วในการเล่น และข้ามประโยคได้ หลังจากนั้นครู่หนึ่ง ตัวควบคุมจะย่อขนาดที่ด้านข้างของหน้าจอ แต่คุณสามารถแตะเพื่อเรียกกลับมาใช้งานเมื่อใดก็ได้  

อ่านบทความ : เปลี่ยนวิธีหาเงินโดยไม่ต้องออกจากงาน ด้วยการสร้างรายได้จาก NFT

สนับสนุนโดย : เกมยิงปลา เกมออนไลน์รูปแบบใหม่จากทาง HILOSPEC นำมาเปิดให้บริการ ที่กำลังมาแรง มีรูปแบบการเล่นที่ไม่เหมือนใคร เล่นง่าย จ่ายจริง ไม่มีขั้นต่ำ https://hilospec.com/game-yingpla/

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM