สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

โซล่าเซลล์ อีกหนึ่งทางเลือกดี ๆ สำหรับคนที่ต้องการประหยัดค่าไฟ

บ้านแบบใดคุ้มค่ากับการติดตั้งโซลาร์เซลล์ - SCG Building Materials

(https://www.scgbuildingmaterials.com/th/ideas/home-story/bwh-which-home-should-have-solar-cell

เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้านี้ หลายคนคงจะพอได้เห็นการแชร์ข้อมูลผ่านแพลตฟอร์มอินเทอร์เน็ตเกี่ยวกับการติดตั้ง โซล่าเซลล์ เพื่อเป็นตัวช่วยในการประหยัดค่าไฟฟ้าในบ้าน จนทำให้หลาย ๆ คนเกิดความสนใจที่อยาก ติดตั้งโซล่าเซลล์ เพื่อนำพลังงานสะอาดอย่างพลังงานแสงอาทิตย์มาใช้ในบ้าน ดังนั้นเราจึงได้รวบรวมข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับการติดตั้งโซล่าเซลล์มาฝากเพื่อน ๆ ทุกคนแล้ว

ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับ โซล่าเซลล์ ที่คนอยากติดตั้งต้องรู้

โซล่าเซลล์ คือ นวัตกรรมที่สร้างมาเพื่อนำพลังงานจากแสงอาทิตย์ซึ่งเป็นพลังงานสะอาดมาแปลงให้เป็นพลังงานไฟฟ้า ซึ่งขบวนการการทำงานและติดตั้ง โซล่าเซลล์ ค่อนข้างที่จะมีความซับซ้อน ดังนั้นการติดตั้งจึงควรทำโดยผู้ที่มีความเชี่ยวชาญหรือมีความรู้เกี่ยวกับการติดตั้งโดยเฉพาะ นอกจากนี้การติดตั้งโซล่าเซลล์เพื่อนำไฟฟ้ามาใช้ในบ้านจะต้องมีการคำนวณกำลังไฟก่อนว่าสามารถนำมาใช้กับอุปกรณ์ไฟฟ้าชนิดในในบ้านได้บ้าง ที่สำคัญคือโซล่าเซลล์มีอยู่ด้วยกันหลายชนิด อีกทั้งยังมีคุณสมบัติในการทำงานที่แตกต่างกันออกไปด้วย

  • โซล่าเซลล์มีกี่แบบ 

โซล่าเซลล์มีทั้งหมด 3 ประเภท ได้แก่ โมโนคริสตัลไลน์, โพลีคริสตัลไลน์ และแผงโซล่าเซลล์ชนิด ฟิล์มบาง โดยแต่ละประเภทมีคุณสมบัติดังนี้

มาดูความแตกต่างของ แผงโซล่าเซลล์ แต่ละชนิด – thaisolarpanel

           (https://www.thaisolarpanel.net/มาดูความแตกต่างของ-แผง/

  • โมโนคริสตัลไลน์ จะมีลักษณะของเซลล์เป็นสี่เหลี่ยมตัดมุมทั้งสี่ และจะมีสีเข้ม มีข้อของเซลล์ชนิดนี้คือ มีประสิทธิภาพสูง สามารถแปลงพลังงานแสง เป็นไฟฟ้าได้สูงถึง 15 – 20% อีกทั้งยังมีอายุการใช้งานที่ยาว แต่จะมีราคาที่สูงกว่าประเภทอื่น ๆ 
โพลีคริสตัลไลน์ - ราคาโซล่าเซลล์, ราคาแผงโซล่าเซลล์, ราคาติดตั้งโซล่าเซลล์,  ราคาอินเวอร์เตอร์ : Inspired by LnwShop.com

(www.faifasolar.com/article/5/แผงโซล่าเซลล์ชนิดโพลีคริสตัลไลน์

  • โพลีคริสตัลไลน์ จะมีตารางของเซลล์เป็นรูปสี่เหลี่ยม และจะมีสีที่ค่อนข้างอ่อน (สีน้ำเงิน) เมื่อเทียบกับแบบโมโนคริสตัลไลน์ ข้อดีคือใช้วัสดุ(ซิลิคอน)ในการผลิตแผ่นเซลล์ที่น้อยกว่าแบบโมโนคริสตัลไลน์ และหากใช้งานในที่ที่มีอุณหภูมิสูงกว่าจะทำงานได้มีประสิทธิภาพกว่าแบบโมโนคริสตัลไลน์อีกด้วย แต่จะสามารถแปลงพลังงานแสง เป็นไฟฟ้าได้ประมาณ 13 – 16% เท่านั้น
แผงโซล่าเซลล์ชนิดโค้งงอ - ราคาโซล่าเซลล์, ราคาแผงโซล่าเซลล์, ราคาติดตั้ง โซล่าเซลล์, ราคาอินเวอร์เตอร์ : Inspired by LnwShop.com

(www.faifasolar.com/article/6/แผงโซล่าเซลล์ชนิดโค้งงอ

  • แผงโซล่าเซลล์ชนิด ฟิล์มบาง เป็นประเภทที่มีราคาต่ำที่สุด และมีประสิทธิภาพที่ไม่สูงมากนักเมื่อเทียบกับประเภทอื่น ๆ โดยแผงโซล่าชนิดนี้เกิดจากการนำวัสดุที่สามารถแปลงพลังงานได้มาฉาบเป็นแผ่นฟิล์มซ้อนกัน ซึ่งจะสามารถแปลงพลังงานแสง เป็นไฟฟ้าได้ประมาณ 5 – 13% เท่านั้น ขึ้นอยู่กับสารที่นำมาทำฟิล์มแต่โดยทั่วไปแล้วจะอยู่ที่ 5% เท่านั้น

ต้องใช้ โซล่าเซลล์ มากเท่าไรจึงจะเพียงพอต่อการใช้งานในบ้านหนึ่งหลัง

การติดโซล่าเซลล์ส่วนใหญ่เรามักจะติดมาเพื่อเป็นพลังงานทางเลือก ซึ่งการจะนำมาใช้เป็นพลังงานหลัก 100% ในบ้านหนึ่งหลังค่อนข้างจะเป็นไปได้ยาก เนื่องจากการติดตั้งโซล่าเซลล์จะต้องใช้เงินลงทุน และพื้นที่ในการติดตั้งที่มากพอสมควร ดังนั้นส่วนใหญ่จึงเลือกใช้พลังงานไฟฟ้าเฉพาะกับอุปกรณ์ไฟฟ้าบางส่วน หรือใช้บางเวลาสลับกับไฟฟ้าที่เราใช้อยู่ในปัจจุบัน โดย โซล่าเซลล์ 5000w ราคา การติดตั้งรวมอุปกรณ์จะอยู่ที่ตั้งแต่หลักแสนต้น ๆ ไปจนถึงหลายแสนบาทเลยทีเดียว แล้ว โซล่าเซลล์ 5000w ใช้อะไรได้บ้าง ซึ่งหากเป็นการคำนวณการใช้งานต่อ 1 ชั่วโมง สำหรับเครื่องปรับอากาศขนาด 10,000 BTU กินไฟที่ 1,000W / ชั่วโมง ดังนั้น โซล่าเซลล์ 5,000W จะสามารถใช้เครื่องปรับอากาศ 10,000 BTU ได้ 5 ตัว ต่อ 1 ชั่วโมง (แต่ส่วนใหญ่คนเรามักจะเปิดแอร์นานกว่า 1 ชั่วโมง ^ ^)

แทงบอลออนไลน์

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM