สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

JET PACK เครื่องยนต์สะพายหลังที่จะทำให้คุณบินได้เหมือนกับซูเปอร์ฮีโร่

JET PACK

จะเป็นอย่างไร? ถ้าหากมนุษย์บินได้ เราเชื่อว่าหลายคนคงเคยมีความฝันที่อยากจะบินในอากาศได้เหมือนกับซูเปอร์ฮีโร่ ซึ่งความจริงแล้วมนุษย์ได้พยายามพัฒนาอุปกรณ์ที่จะช่วยทำให้คุณบินได้มานานหลายปีแล้ว และในตอนนี้ความฝันของคุณนั้นใกล้ที่จะเป็นความจริงแล้ว ด้วย JET PACK เครื่องยนต์สะพายหลังที่ใช้เทคโนโลยีเครื่องยนต์ระบบเทอร์ไบน์ และใช้เชื้อเพลิงสำหรับเครื่องบินไอพ่นสองรุ่นที่ได้รับการพัฒนาโดยบริษัท JETPACK AVIATION ในแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา หลายคนคงกำลังสงสัยกันใช่ไหมคะว่า JET PACK คืออะไร? มีประโยชน์อย่างไร? ซึ่งคุณสามารถหาคำตอบได้ในบทความนี้เลยค่ะ

JET PACK คืออะไร?

เราเชื่อว่าหลายคนคงกำลังสงสัยว่า JET PACK คืออะไร? JET PACK คือ อุปกรณ์เครื่องยนต์สะพายหลังที่ใช้ไอพ่นของก๊าซหรือของเหลวเพื่อขับเคลื่อนผู้สะพายให้ขึ้นไปในอากาศ ซึ่งแนวคิดนี้อยู่ในหลักการทางวิทยาศาสตร์มาเกือบศตวรรษและแพร่หลายในทศวรรษ 1960 โดยทั่วไปการใช้งาน JET PACK มักมีข้อจำกัดมากมายไม่ว่าจะเป็นชั้นบรรยากาศของโลก แรงโน้มถ่วง ความหนาแน่นเชื้อเพลิงที่ใช้ได้ และน้ำหนักของมนุษย์ไม่เหมาะกับการอยู่ในอากาศ ดังนั้นเราจึงเห็นการใช้งานเจ็ตแพ็คได้จริง ๆ ในกิจกรรมนอกยานพาหนะของนักบินอวกาศเท่านั้น เนื่องจากมันไม่มีน้ำหนักและไม่มีบรรยากาศที่สร้างแรงเสียดทานในวงโคจร 

JET PACK

ที่มาของรูปภาพ

JET PACK ได้ปรากฏสู่สาธารณะเป็นครั้งแรกในปี 1965 จากภาพยนตร์ JAMES BOND เรื่อง THUNDERBALL ในปัจจุบันผ่านมาแล้ว 56 ปี เทคโนโลยี JET PACK ได้มีความก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น โดยได้รับการพัฒนาและทดสอบการใช้งานเฉพาะทางหลากหลายรูปแบบ เช่น เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำ JET PACK ไปใช้ในสถานการณ์ฉุกเฉินได้อย่างรวดเร็ว ถือเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมเครื่องยนต์ที่น่าจับตามองและมีอัตราการเติบโตที่เพิ่มมากขึ้นในอนาคต

JET PACK

ที่มาของรูปภาพ

อย่างไรก็ตามอุปกรณ์นี้ก็ยังมีปัญหาอีกหลายประการ ตั้งแต่ปัญหาด้านความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม ไปจนถึงอุปสรรคด้านกฎระเบียบ และปัญหาการควบคุมการจราจรทางอากาศ แต่ก็ยังมีบางประเทศที่อนุญาตให้ประชาชนสามารถจ่ายเงินเพื่อทดลองใช้อุปกรณ์  JET PACK ยกตัวอย่างเช่น บริษัท 2 แห่ง ในสหรัฐฯ และในสหราชอาณาจักร แต่อุปกรณ์จะต้องเชื่อมต่อเส้นลวดที่แข็งแรงให้ยึดเข้ากับโครงโลหะขนาดใหญ่ของ JET PACK เพื่อป้องกันการบินที่ไม่สามารถควบคุมได้

อนาคตของเทคโนโลยี JET PACK 

ในอนาคตคาดว่าเทคโนโลยี JET PACK จะถูกนำมาใช้ในสถานการณ์ที่ฉุกเฉินก่อนจะถูกนำมาใช้งานโดยทั่วไป และบุคคลทั่วไปสามารถซื้อ JET PACK มาใช้งานได้จนกลายเป็นเรื่องปกติ ถึงแม้มันจะมีราคาสูงและต้องสั่งทำเฉพาะ นอกจากนี้ผู้ใช้ยังได้รับอิสระสำหรับการใช้งานมากขึ้น 

JET PACK

ที่มาของรูปภาพ

ในปัจจุบันได้มีบริษัทที่เปิดให้บริการทดลองใช้งาน JET PACK แล้ว ยกตัวอย่างเช่น บริษัท JETPACK AVIATION ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งตั้งแต่ปี 2015 บริษัทนี้ได้ผลิตเจ็ตแพ็กออกมาหลากหลายรูปแบบ โดยคำนึงถึงโอกาสที่จะนำไปใช้ในการทหารและสถานการณ์ฉุกเฉินต่าง ๆ นอกจากนี้บริษัทยังเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปสามารถเข้ามารับการฝึกใช้งาน JB10 เจ็ตแพ็กเครื่องยนต์แฝดเทอร์โบเจ็ตที่ได้รับการรับรองจากหน่วยงานบริหารการบินสหรัฐฯ ได้ โดยเจ็ตแพ็กรุ่นนี้ใช้น้ำมันก๊าด หรือดีเซลในการขับเคลื่อน ซึ่งคนที่จะเข้ารับการฝึกจะต้องเสียค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูงประมาณ 4,950 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 159,000 บาท) สำหรับการฝึกอบรม 2 วัน เนื่องจากในปัจจุบัน JET PACK เป็นเทคโนโลยีที่ราคาแพง แต่เมื่อเวลาผ่านไปมันอาจจะมีราคาที่ถูกลง และคนสามารถจ่ายได้มากขึ้น เพราะความล้ำหน้าของเทคโนโลยีในอนาคต

Author

Suwanna Preebunpul

Suwanna Preebunpul

สวัสดีค่ะ ผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน นักเขียนออยนะคะ ไลฟ์สไตล์ส่วนตัว ชอบท่องเที่ยว ถ่ายรูป เขียนบทความแนวแนะนำสินค้า, เทคโนโลยี, สาระความรู้, แฟชั่น และGraphic Design ด้วยความที่ส่วนตัวชอบทำอะไรใหม่ ๆ อยู่เสมอ ในอนาคตข้างหน้าอาจจะมีงานเขียนแนวใหม่ ๆ ออกมา ยังไงก็ฝากติดตามผลงานด้วยนะคะ

Contact >> Instagram, Facebook, Line

ไฮโลไทย ฝากถอน ไม่มีขั้นต่ำ

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM