สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

iPhone 14 ไอโฟนรุ่นต่อไปของ Apple กับข่าวลือการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้น

เมื่อปีที่แล้ว Apple ได้ประกาศเปิดตัว iPhone 13 ทำให้เกิดการคาดการณ์จากนักวิเคราะห์หลายคนว่าในปี 2022 Apple มีแนวโน้มที่เปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ที่ถือว่าเป็นสุดยอดสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดของปีอย่าง iPhone 14 ในขณะที่มีข่าวลือเช่นนี้ออกมาเรื่อย ๆ  จึงทำให้หลายคนมีคำถามมากมายเกี่ยวกับ iPhone 14 ที่มีข่าวลือว่า Apple อาจจะหยุดผลิต iPhone Mini หรือไม่? จะเกิดการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับรอยบากหรือไม่? และรุ่น Pro จะได้รับการอัพเกรดกล้องหรือไม่? รวมไปถึงจนฟีเจอร์และสเปคของ iPhone 14 ที่หลายคนตั้งตารอ ดังนั้นเราจึงได้รวบรวมข่าวลือเกี่ยวกับ iPhone 14 ไอโฟนรุ่นต่อไปของ Apple ตั้งแต่วันวางจำหน่าย รุ่น ขนาด ราคา กล้อง รวมไปถึงจนข้อมูลจำเพาะ และคุณสมบัติใหม่ที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น สามารถติดตามได้ในบทความนี้เลยค่ะ

ข่าวลือเกี่ยวกับวันวางจำหน่าย iPhone 14 และการเปลี่ยนแปลงที่อาจจะเกิดขึ้น

หลังจากที่เราได้สำรวจข่าวลือล่าสุดทั้งหมดเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนเรือธงปี 2022 ของ Apple อย่าง iPhone 14 ในโลกโซเชียลและจากรายงานของนักวิเคราะห์หลายคน พบว่า iPhone 14 มีแนวโน้มที่จะเปิดตัวในเดือนกันยายน 2565 เช่นเดียวกับทุกปี โดยวันวางจำหน่ายโทรศัพท์จะถูกปล่อยออกมาหลังจากการประกาศเปิดตัวไม่นาน ซึ่งปกติจะปล่อยออกมาในวันศุกร์ถัดไป อ้างอิงจากวันวางจำหน่ายของ iPhone 13 เมื่อปีที่แล้ว

ในขณะที่มีข่าวลือเกี่ยวกับรุ่น iPhone 14 จากรายงานของนักวิเคราะห์ Ming-Chi Kuo ระบุว่า iPhone 14 lineup จะยังคงประกอบด้วย 4 รุ่น ได้แก่ iPhone 14, iPhone 14 Pro, iPhone 14 Max และ iPhone 14 Pro Max นอกจากนี้ตามรายงานของ Nikkei Asian Review ยังได้กล่าวถึงขนาด iPhone 14 โดยรุ่นพื้นฐานจะมีขนาด 6.1 นิ้วเท่ากัน และรุ่น Pro Max จะมีขนาดเพิ่มขึ้นสูงสุด 6.7 นิ้ว อีกทั้งยังคาดการณ์ว่า Apple จะเลิกจำหน่ายโทรศัพท์ขนาดเล็กอย่าง iPhone Mini ในปี 2022

รูปภาพประกอบด้วย ข้อความ, ในอาคาร

คำอธิบายที่สร้างโดยอัตโนมัติ

ที่มาของรูปภาพ

ในส่วนของการออกแบบดีไซน์หลังจากที่เราได้สำรวจข่าวลือล่าสุดทั้งหมด พบว่าข่าวลือที่นักวิเคราะห์ออกมาพูดถึงมากที่สุดในตอนนี้ ได้แก่ ไอโฟนรุ่นต่อไปของ Apple จะมีการออกแบบใหม่พร้อมจอแสดงผลแบบไร้รอยบาก, Touch ID อยู่ใต้จอแสดงผล, ใช้วัสดุไททาเนียมอัลลอยด์ที่ทนทานยิ่งขึ้น และตัวกันกระแทกของกล้องหลังที่หนาขึ้น

ข่าวลือใหญ่อีกหนึ่งอย่างที่เราเห็นก็คือการออกแบบกล้อง iPhone 14 โดย Kuo คาดการณ์ว่ากล้องหน้าแบบเจาะรูทำให้ iPhone 14 ไร้รอยบาก และกล้องหลังของรุ่น Pro และ Pro Max จะมีความละเอียดอยู่ที่ 48 ล้านพิกเซล ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 12 ล้านพิกเซลใน iPhone รุ่นก่อน ในขณะที่ Ross Young นักวิเคราะห์จอแสดงผลตั้งสมมติฐานว่า iPhone 14 Pro และ Pro Max จะมีการออกแบบรูปทรงรูเพื่อรองรับกล้องด้านหน้าและ Face ID 

รูปภาพประกอบด้วย พื้นผิว

คำอธิบายที่สร้างโดยอัตโนมัติ

ที่มาของรูปภาพ

ในส่วนของข่าวลือเกี่ยวกับราคา iPhone 14 จากการสำรวจราคา iPhone รุ่นก่อน ๆ พบว่า Apple ไม่ได้ทำการเปลี่ยนแปลงราคาสำหรับ iPhone 12 ปี 2020 และ iPhone 13 ปี 2021 มากนัก ดังนั้นโครงสร้างราคาที่มีอยู่จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการเก็งกำไร อย่างไรก็ตาม Kuo คาดการณ์ว่าโทรศัพท์ระดับไฮเอนด์ 6.7 นิ้ว (iPhone 14 Pro Max) จะเปิดตัวในราคาไม่ต่ำกว่า 900 ดอลลาร์ (29,547 บาท) 

ข่าวลือเกี่ยวกับข้อมูลจำเพาะของ iPhone 14 และคุณสมบัติใหม่ที่อาจเกิดขึ้น

รูปภาพประกอบด้วย ข้อความ, อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์

คำอธิบายที่สร้างโดยอัตโนมัติ

ที่มาของรูปภาพ

หลังจากที่เราได้สำรวจข่าวลือเกี่ยวกับข้อมูลจำเพาะของ iPhone 14 และคุณสมบัติใหม่ที่อาจเกิดขึ้น พบว่า iPhone 14 สามารถติดตั้ง Wi-Fi 6E ตามรายงานของ Kuo และคาดว่าจะใช้ชิป A16 ที่ได้รับการปรับปรุงจากชิป A15 ของ iPhone 13 ในขณะที่ iPhone 14 ทุกรุ่นอาจมีจอแสดงผล ProMotion ของ Apple ซึ่งปัจจุบันมีเพียงรุ่น iPhone 13 Pro และ Pro Max เท่านั้น โดย ProMotion จะช่วยเพิ่มอัตราการรีเฟรชของหน้าจอเพื่อประสิทธิภาพที่ราบรื่นยิ่งขึ้นถึง 120Hz อย่างไรก็ตาม Young คาดการณ์ว่า Apple จะนำเสนอจอภาพ ProMotion ให้กับรุ่น Pro เท่านั้น

Author

Suwanna Preebunpul

Suwanna Preebunpul

สวัสดีค่ะ ผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน นักเขียนออยนะคะ ไลฟ์สไตล์ส่วนตัว ชอบท่องเที่ยว ถ่ายรูป เขียนบทความแนวแนะนำสินค้า, เทคโนโลยี, สาระความรู้, แฟชั่น และGraphic Design ด้วยความที่ส่วนตัวชอบทำอะไรใหม่ ๆ อยู่เสมอ ในอนาคตข้างหน้าอาจจะมีงานเขียนแนวใหม่ ๆ ออกมา ยังไงก็ฝากติดตามผลงานด้วยนะคะ

Contact >> Instagram, Facebook, Line

บาคาร่า

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM