สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

รีวิว Samsung Galaxy Z Flip โทรศัพท์หน้าจอพับได้ เรียบเนียนที่ดีที่สุดแห่งปี 2020

Samsung Galaxy Z Flip

เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2020 Samsung ได้เปิดตัว Galaxy Z Flip โทรศัพท์หน้าจอสัมผัสที่สามารถพับครึ่งหน้าจอได้ครั้งแรกของโลก แต่ก็เกิดคำถามใหญ่ๆมากมาย คือเทคโนโลยีนี้พร้อมสำหรับการใช้งานนอกห้องปฏิบัติการจริงหรือไม่ ซึ่งความพยายามครั้งนี้ของ Samsung สำหรับสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอพับได้อย่าง Galaxy Z Flip ได้ให้คำมั่นสัญญาว่านี่จะเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่อยู่เหนือสิ่งอื่นใดนั่นคือหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ที่สามารถพับเก็บใส่กระเป๋าของคุณได้อย่างพอดี และสิ่งหนึ่งที่น่าประทับใจสำหรับสมาร์ทโฟนตัวนี้คือหน้าจอแสดงผลนั้นสวยงามพร้อมทั้งกลไกบานพับยังให้ความรู้สึกเรียบและมั่นคง ทำงานได้เหมือนโทรศัพท์ทั่วไปเมื่อเปิด แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้หลายคนลังเลว่าจะซื้อเจ้าสมาร์ทโฟนเครื่องนี้ดีไหม? นั่นก็คือหน้าจอพับได้นี้จะมีความคงทนเหมือนอย่างที่ Samsung ประกาศบอกไว้หรือไม่ วันนี้เราก็มีคำตอบจากประสบการณ์ของผู้ใช้จริงมากฝากทุกคน และ Samsung Galaxy Z Flip จะดีอย่างที่บอกไว้จริงหรือไม่ ตามเรามาดูกันเลยค่ะ

Samsung Galaxy Z Flip

Samsung Galaxy Z Flip ถึงเครื่องจะเล็กแต่สเปคไม่เล็กตามขนาดนะคะ

Samsung Galaxy Z Flip เป็นสมาร์ทโฟนที่มีขนาดหน้าจอใหญ่ที่สามารถพับเก็บใส่กระเป๋าได้สบาย เป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของ Samsung ที่ได้รับความฮือฮาไปทั่วโลก ด้วยเทคโนโลยีที่ทำให้กระจกมีความยืดหยุ่นจนพับได้ ตัวเครื่องตั้งถ่ายรูปได้ เหมือนมีขาตั้งกล้องในตัว พร้อมแบตเตอรี่ที่มีประสิทธิภาพใช้งานได้นาน และนี่แหละสมาร์ทโฟนที่จะเปลี่ยนโลกในอนาคตโดยสเปคของ Galaxy Z Flip ที่เด่นชัดจะมีดังนี้

  • หน้าจอ Infinity Flex Display แบบ Dynamic AMOLED กางแล้วมีขนาด 6.7 นิ้ว อัตราส่วน 22:9 ความละเอียด 2636 x 1080
  • จอนอก sAMOLED 1.1 นิ้ว
  • CPU : Snapdragon 855+
  • RAM : 8 GB
  • ความจุ : 256GB UFS 3.0
  • กล้องหลัง : 12MP (f/1.8) และ Ultrawide 12MP (f/2.2) ถ่ายวิดีโอสูงสุด 4K 
  • กล้องหน้า : 10MP (f/2.4) 
  • เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้านข้าง
  • แบตเตอรี่ 3300 mAh รองรับการชาร์จเร็ว 15W รองรับ reverse charging

ส่วนคุณสมบัติอื่น ๆที่น่าสนใจก็คือสามารถใช้งานแยกสองหน้าจอได้ หน้าจอด้านนอก(พับเครื่องแล้ว)เป็นจอสัมผัส โชว์การแจ้งเตือน กล้องหลังคู่พร้อมโหมด NIGHT SCENE และภายในกล่องมีของแถมทั้งหูฟังสาย Type C พร้อมจุก 3 ขนาด หัวแปลง Type C และมีเคสพลาสติกแข็งมาให้ด้วย ซึ่งราคาเริ่มต้นในวันเปิดตัววันแรกอยู่ที่ 44,900 บาท

Samsung Galaxy Z Flip

ความรู้สึกหลังใช้ Samsung Galaxy Z Flip จากผู้ใช้จริง

Samuel Gibbs ได้รีวิวประสบการณ์หลังจากซื้อ Galaxy Z Flip มาใช้งานเป็นระยะเวลา 4 เดือนและได้ทำการพับโทรศัพท์และกางออกมากกว่า 70 ครั้งต่อวัน จนสามารถสรุปได้ว่า Samsung ทำโทรศัพท์พับเก็บได้ออกมาดี ทั้งหน้าจอแสดงผลและการใช้งาน ไม่มีปัญหา ไม่มีอาการแปลก ๆ หรือรอยใด ๆ นอกจากรอยพับตรงกลางแบบเดิมที่มันพับได้

หน้าจอทำจากพลาสติกหลายชั้นและกระจกบางพิเศษป้องกันรอยขีดข่วนบนโทรศัพท์ แต่เนื่องจากโทรศัพท์พับปิดได้เหมือนหนังสือหน้าจอจึงได้รับการปกป้องและยังคงปราศจากรอยขีดข่วน โทรศัพท์ไม่ได้ใส่เคส ด้านหลังของโทรศัพท์ทำจากกระจกป้องกันรอยขีดข่วนแบบดั้งเดิมและมีรอยขีดข่วนเล็กน้อยเหมือนกับโทรศัพท์ทั่วไป

แม้จะมีsocket USB-C ที่เปิดอยู่เป็นปกติที่จะมีการสะสมของฝุ่นละออง แต่หน้าจอก็เก็บเศษฝุ่นได้น้อยมาก บานพับใช้งานได้เหมือนตอนใหม่ มันราบรื่นทนคงและสามารถถือโทรศัพท์ได้ทุกมุม ไม่มีร่องรอยฝุ่นหรือกรวดเข้าไปในบานพับหรือส่งผลกระทบต่อหน้าจอเลย 

เป็นที่ชัดเจนว่าในขณะที่ผู้ผลิตรายอื่นมีเทคโนโลยีหน้าจอพับได้ แต่ Samsung ก็ยังก้าวไปข้างหน้าในการทำให้เป็นจริงและใช้งานได้จริง ส่วนความกังวลเรื่องความคงทนทุกคนวางใจได้เลยเพราะโทรศัพท์หน้าจอพับได้ เครื่องนี้ยังคงใช้งานได้ตามปกติ (จากการทดลองใช้ 4 เดือน) รอยพับยังพอมองเห็นได้ แต่หากใช้มือลูบกลับให้ความรู้สึกเรียบเนียน

เครื่องสแกนลายนิ้วมือทำงานได้ดีเกือบตลอดเวลา กล้องค่อนข้างดี อายุการใช้งานแบตเตอรี่ดีเพียงพอสำหรับหนึ่งวัน แต่ไม่มากไปกว่านั้น โดยรวมแล้ว Galaxy Z Flip เป็นอีกหนึ่งสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจและน่าตื่นเต้นที่สุดที่ในรอบตลอดหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้ทางเว็บไซต์ Samsung ได้มีโปรโมชั่น “ซื้อเครื่องวันนี้ รับข้อเสนอพิเศษ ผ่อน 0% นานสูงสุด 15 เดือน ผ่อนเพียงเดือนละ 2,993 บาท (เฉพาะบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์)”

จีคลับ

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM