สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

paypal คืออะไรและทำงานอย่างไร

PayPal

ถ้าให้พูดถึงธุรกิจการชำระเงินผ่านมือถือที่มีมานานกว่าทศวรรษหลายคนคงนึกถึง PayPal ที่เปิดตัวในช่วงปลายทศวรรษ 1990 โดยบริษัท Confinity ร่วมกับ X.com บริการนี้ได้รับความนิยมอย่างมากจน eBay ตัดสินใจซื้อกิจการ PayPal ในปี 2545 ทำให้เป็นบริการโอนเงินอย่างเป็นทางการสำหรับเว็บไซต์ และในปี 2558 PayPal ได้แยกตัวออกจากการเป็น บริษัท อิสระ การค้าหุ้นของ บริษัท ในตลาด Nasdaq ภายใต้สัญลักษณ์ PYPL 

paypal คืออะไร? แน่นอนว่าเป็นบริการทางการเงินออนไลน์ที่ให้คุณชำระค่าสินค้าโดยใช้บัญชีอินเทอร์เน็ตที่ปลอดภัย เพียงแค่เพิ่มรายละเอียดบัญชีธนาคารบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต และเมื่อใดก็ตามที่คุณชำระเงินด้วย PayPal คุณสามารถเลือกได้ว่าจะใช้บัตรหรือบัญชีใดของคุณที่จะจ่ายด้วย นอกจากนี้คุณยังสามารถตั้งค่าให้เป็นวิธีการชำระเงินเริ่มต้นและจะใช้วิธีนี้เว้นแต่คุณจะเลือกเป็นอย่างอื่น นอกเหนือจากนี้คุณยังสามารถรับเงินผ่านบริการได้อีกด้วย เงินที่ได้รับจะอยู่ในบัญชี PayPal ของคุณและสามารถใช้เมื่อชำระเงินบางอย่างโดยเติมยอดเงินด้วยบัตรหรือบัญชีธนาคารที่คุณกำหนด 

หรือหากคุณต้องการโอนเงินไปยังบัญชีธนาคารหรือบัตรที่คุณต้องการอาจมีค่าธรรมเนียมเมื่อคุณรับเงินเข้าบัญชี PayPal ของคุณ ตลาดเวลาที่ผ่านมา PayPal ได้เข้าซื้อ บริษัทอื่น ๆ ที่ให้บริการในส่วนต่างๆของธุรกรรมทางการเงินการโอนเงินดิจิทัลและตลาดการชำระเงิน โดยการซื้อกิจการเหล่านี้บางส่วนนำมาซึ่งการปรับปรุงเทคโนโลยีและคุณสมบัติเพิ่มเติมที่รวมอยู่ในแพลตฟอร์ม PayPal 

เมื่อรู้จักแล้วว่า PayPal คืออะไร เรามาดูกันเลยดีกว่าว่ามันทำงานอย่างไร

เมื่อคุณทราบและว่า PayPal คืออะไร ต่อมาเรามาดูกันเลยดีกว่าว่ามันใช้ยังไง PayPal จะนำเสนอบริการและโซลูชั่นการชำระเงินสำหรับทั้งผู้บริโภคทั้งส่วนบุคคลและธุรกิจ บริษัทอนุญาตให้ผู้บริโภคส่วนบุคคลสามารถซื้อสินค้าชำระเงินและโอนเงินได้อย่างสะดวกสบาย โดยผู้ใช้ต้องมีที่อยู่อีเมลเพื่อลงทะเบียนบัญชีและต้องเพิ่มบัตรเครดิต บัตรเดบิตหรือบัญชีธนาคารเพื่อทำการตั้งค่าให้เสร็จสิ้น PayPal จะทำการตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดเพื่อให้แน่ใจว่าบุคคลที่ตั้งค่าบัญชีเป็นเจ้าของถูกต้องก่อนจึงจะสามารถใช้บริการได้

ผู้ที่มีบัญชี PayPal สามารถใช้เว็บไซต์ของ PayPal หรือแอปพลิเคชันบนมือถือเพื่อโอนเงินให้ผู้อื่นได้ โดยใช้ที่อยู่อีเมลหรือหมายเลขโทรศัพท์มือถือของผู้รับ ผู้ซื้อสามารถเลือกตัวเลือก PayPal เพื่อทำการสั่งซื้อทางออนไลน์ได้ หากผู้ขายสินค้ามีบริการ การทำธุรกรรมจะเสร็จสิ้นภายในไม่กี่นาทีและ PayPal จะสามารถโอนเงินหรือถอนไปยังบัญชีธนาคารได้ทันที

PayPal มีธุรกิจที่หลากหลาย ซึ่งรวมถึงพอร์ทัลการชำระเงินสำหรับการทำธุรกรรมทั้งแบบออนไลน์และแบบตัวต่อตัว โซลูชันการจัดการธุรกิจตลอดจนตัวเลือกสินเชื่อและการเงิน เจ้าของธุรกิจต้องระบุที่อยู่อีเมลเพื่อสร้างบัญชี PayPal ทำให้การซื้อสินค้าออนไลน์ปลอดภัยยิ่งขึ้น โดยเป็นการชำระเงินที่ไม่ต้องให้ผู้ชำระเงินหรือผู้รับเงินต้องเปิดเผยหมายเลขบัตรเครดิตหรือบัญชีธนาคาร ดังนั้นเงินจึงปลอดภัยความเป็นส่วนตัวได้รับการปกป้องและเนื่องจากฐานลูกค้ามีจำนวนมากการทำธุรกรรมจึงเร็วกว่าวิธีการแบบเดิม

ทำไมคุณต้องใช้ PayPal

หลังจากที่คุณได้รู้แล้วว่า PayPal คืออะไร และมันทำงานอย่างไร แล้วเจ้าบริการนี้ดีอย่างไรทำไมคุณถึงต้องใช้? ต้องกล่าวก่อนเลยว่าถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีระบบการชำระเงินออนไลน์มากมายเช่น Apple Payและ Google Pay แต่ PayPal มีสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมบางประการที่หลายคนไม่อาจปฏิเสธได้ 

เริ่มต้นด้วยอายุการให้บริการที่เป็นที่ยอมรับมาอย่างยาวนาน แม้จะมาจากธุรกิจขนาดเล็กก็ตาม คุณจะพบตัวเลือกการชำระเงินด้วย PayPal ในเว็บไซต์หลายพันแห่ง อีกทั้งยังมีมาตรการคุ้มครองผู้ซื้อช่วยให้คุณได้รับเงินคืนหากสินค้าที่คุณซื้อทางออนไลน์ไม่มาถึงหรือไม่ตรงกับคำอธิบายของผู้ขาย

อีกเหตุผลหนึ่งในการใช้ PayPal คือการเพิ่มระดับความปลอดภัยในการชำระเงิน เนื่องจากคุณไม่ต้องป้อนรายละเอียดบัตรหรือหมายเลข CCV ทุกครั้งที่คุณซื้อสินค้า เพียงแค่เข้าสู่ระบบ PayPal และรหัสผ่านหรือหมายเลขโทรศัพท์มือถือและ PIN ทำให้ร้านค้าออนไลน์ไม่มีข้อมูลส่วนตัวที่สำคัญของคุณในฐานข้อมูล

สำหรับประเทศไทย PayPal ประกาศจะเปิดตัวอีกครั้งใน ปี 2021 เพื่อส่งมอบประสบการณ์การชำระเงินที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า โดยบริษัทได้ระงับการลงทะเบียนลูกค้าใหม่ชั่วคราว แต่ลูกค้าเดิมในประเทศไทยยังคงสามารถใช้บริการ PayPal เพื่อซื้อสินค้าและชำระเงินออนไลน์ในร้านค้าหลายล้านแห่งได้ รวมทั้งรับชำระเงินอย่างง่ายดายและปลอดภัย

แทงบอลไม่มีขั้นต่ํา

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM