สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

ไอ โฟน เครื่อง ร้อน เกิดจากอะไร ทำไงดี มีวิธีแก้ไหม

ไอ โฟน เครื่อง ร้อน

สำหรับใครที่ใช้ไอโฟนช่วงหน้าร้อนนี้ยังมีใครรอดอยู่ไหมค่ะ เพราะหลายคนคงรู้กันดีว่า ไอโฟนกับอากาศร้อนเป็นของที่ไม่ค่อยเข้ากันเท่าไหร่ แต่นอกจากอากาศที่ทำให้ไอโฟนร้อนได้แล้วก็มีปัจจัยอื่นที่ทำให้ ไอ โฟน เครื่อง ร้อน ได้เหมือนกัน ดังนั้นวันนี้เราเลยอยากพาทุกคนได้ดูกันว่า อาการไอโฟนเครื่องร้อนเกิดจากอะไรได้บ้าง และมีวิธีแก้ไขยังไง วันนี้เราไปรวบรวมทั้งต้นเหตุ และวิธีแก้ไขมาให้ทุกคนแล้ว

สาเหตุที่ทำให้ ไอ โฟน เครื่อง ร้อน พร้อมวิธีแก้ไข

ไอ โฟน เครื่อง ร้อน

สาเหตุที่ทำให้ ไอโฟน เครื่อง ร้อน นั้นมีหลายสาเหตุด้วยกัน เช่น ชาร์จแบบไร้สาย, สตรีมวิดีโอคุณภาพสูง หรือกู้คืนจากข้อมูลสำรอง ซึ่งเราสรุปออกมาได้เป็น 3 สาเหตุหลัก ๆ ได้แก่ อุณหภูมิโดยรอบสูง, การใช้งานที่หนัก และแบตเตอรี่เสื่อมหรือมีปัญหา ซึ่งอาการของ IPHONE เครื่อง ร้อน ก็จะเป็นตัวบ่งชี้ว่า อาการเครื่องร้อนนั้นมาจากสาเหตุไหนกันแน่ เพื่อที่คุณจะได้แก้ไขได้อย่างตรงจุด

ไอ โฟน เครื่อง ร้อน

เครื่องร้อนจากอุณหภูมิโดยรอบสูง

ข้อนี้น่าจะเป็นปัญหาสุดฮิตที่หลายคนเจอเลยก็ว่าได้ เนื่องจากอุปกรณ์ของ APPLE รวมถึง IPHONE จะไม่ถูกกับอากาศร้อน ซึ่ง APPLE ได้มีการระบุไว้อย่างชัดเจนเลยว่า เพื่อไม่ให้ เครื่องไอโฟนร้อน จะต้องใช้ในที่ที่มีอุณหภูมิระหว่าง 0º C และ 35º C และ เก็บในที่ที่มีอุณหภูมิระหว่าง -20º C ถึง 45º C และห้ามทิ้งมือถือในรถที่จอดอยู่เพราะจะมีอุณหภูมิสูงกว่าที่กำหนด ดังนั้นในช่วงนี้เพื่อป้องกันไม่ให้เครื่องเกิดอาการฮีทจึงไม่ควรใช้ IPHONE ในที่โล่งแจ้ง 

ไอ โฟน เครื่อง ร้อน

เครื่องร้อนจากการใช้งานที่หนักเกินไป

แม้ว่า IPHONE จะพัฒนาชิปให้สามารถทำงานได้อย่างไหลลื่น แต่การใช้งานที่หนักหน่วงเกินไป เช่น การเล่นเกม, ใช้งานแอพพร้อมกันหลายแอพ หรือ การใช้แอพที่กินทรัพยากรเครื่องเกินไปก็จะทำให้ ไอโฟนเครื่องร้อนแล้วกระตุก ซึ่งเกิดขึ้นได้บ่อยครั้งมากแม้ว่าจะเป็นไอโฟนรุ่นใหม่ ๆ ก็ตาม ในกรณีนี้หากมือถือของคุณไม่ขึ้นคำเตือนคุณก็ยังสามารถใช้งาน IPHONE ต่อได้ และเครื่องจะเย็นลงเมื่อคุณทำกิจกรรมต่าง ๆ เสร็จสิ้น

ไอ โฟน เครื่อง ร้อน

เครื่องร้อนจากแบตเตอรี่มีปัญหา หรือเสื่อม

หาก ไอโฟนเครื่องร้อน แบ ต หมด เร็ว ให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่าอาจจะเกิดปัญหามาจากแบตเตอรี่ เช่น แบตเก่า, แบตมีปัญหา หรือแบตเสื่อม ซึ่งเราแนะนำให้ลองเช็กสุขภาพแบตเพื่อให้มั่นใจว่าแบตมือถือของคุณเสื่อมหรือไม่ หากพบว่าสุขภาพของแบตต่ำกว่า 80% นั่นหมายความว่า แบตไอโฟนของคุณเสื่อม และถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแบตใหม่แล้ว นอกจากนี้ควรการใช้อุปกรณ์ชาร์จที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือสายชาร์จปลอมก็จะส่งผลให้แบตมีปัญหาได้ ดังนั้นการเลือกใช้อุปกรณ์เสริมจึงเป็นเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กัน

ไอ โฟน เครื่องร้อน จนขึ้นเตือนอันตรายไหม

ไอ โฟน เครื่อง ร้อน

อย่างที่เราได้พูดไปในข้างต้นว่า IPAD และ IPHONE จะมีข้อกำหนดเกี่ยวกับเรื่องของอุณหภูมิระหว่างใช้งาน และอุณหภูมิระหว่างเก็บไว้อย่างชัดเจน ซึ่งหาก ไอโฟน เครื่องร้อน จนเกินกำหนดจะทำให้อุปกรณ์ขึ้นคำเตือนอุณหภูมิสูง ซึ่ง ไอโฟนเครื่องร้อน เกิดจาก ทั้งในตัวเครื่องและภายนอกเมื่อเตือนแล้วคุณจะไม่สามารถใช้งานไอโฟนได้จนกว่าเครื่องจะเย็นลงในอุณหภูมิที่ปกติ แต่ยังสามารถโทรฉุกเฉินได้อยู่ 

พูดง่าย ๆ เป็นกระบวนการป้องกันตัวเองของ IPHONE ไม่ให้เกิดการระเบิด ดังนั้นมันจึงจะไม่เป็นอันตรายกับคนใช้งาน แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะชะล่าใจได้ เมื่อใดก็ตามที่ไอโฟนขึ้นเตือนคุณต้องรีบทำไอโฟนของคุณให้เย็นเร็วที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการนำไอโฟนเข้าที่ร่ม, ถอดสายชาร์จ, เลี่ยงการเก็บในที่ปิด โดยเฉพาะในรถ 

สุดท้ายนี้เราอยากเตือนเรื่องของการลดอุณหภูมิของเครื่อง ด้วยการนำเข้าตู้เย็น หรือแช่ช่องฟรีซคือ “ห้ามทำเด็ดขาด” เพราะการกระทำดังกล่าวจะทำให้ไอโฟนของคุณเกิดความชื้นสะสม ทำให้แผงวงจรช็อต และพังในที่สุด เพราะงั้นอย่าหาทำเด็ดขาด

อ่านบทความอื่นๆ:

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM