สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

แนะนำ 5 โปรแกรมตัดต่อวิดีโอ ใช้งานง่าย ฟีเจอร์เพียบ ตอบโจทย์มือใหม่

โปรแกรมตัดต่อวิดีโอ

ปัจจุบันสื่อวิดีโอเป็นสื่ออีกประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างยิ่ง เพราะนอกจากจะเป็นสื่อที่สามารถใช้ในเรื่องของการเรียนการสอน และใช้อัปลงบนโซเชียลแล้ว ปัจจุบันวิดีโอยังเป็นสื่ออีกอย่างหนึ่งที่สามารถสร้างรายได้ได้เป็นจำนวนมาก ดังนั้นวันนี้ใครที่อยากก้าวเข้าสู่วงการครีเอเตอร์เรามี 5 โปรแกรมตัดต่อวิดีโอ ที่ทั้งใช้งานง่าย ฟีเจอร์เพียบ แถมยังตอบโจทย์มือใหม่ มาแนะนำทุก ๆ คนแล้ว

โปรแกรมตัดต่อวิดีโอ ดาวน์โหลดฟรี รองรับหลายอุปกรณ์

สำหรับเพื่อน ๆ ที่กำลังตามหา โปรแกรม ตัดต่อวิดีโอ ฟรีไปไว้ใช้งาน แต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือก โปรแกรม ตัด ต่อ วิดีโอ ฟรี อันไหนดี ถึงจะตอบโจทย์รูปแบบการใช้งานของเรา วันนี้เรารวมโปรแกรมเหล่านั้นมาไว้ให้เพื่อน ๆ ทุกคนแล้ว ที่สำคัญของเลยว่า มีดีไม่แพ้แอปแพง ๆ แน่นอน

CAP CUT

โปรแกรม ตัด ต่อ วิดีโอ จากค่าย TIK TOK ที่เชื่อว่าในชั่วโมงนี้แทบจะไม่มีใครไม่รู้จัก โดย CAP CUT มีให้ใช้ทั้งในรูปแบบของ APP และ เว็บไซต์ รองรับทั้ง IOS และ ANDROID และจุดเด่นของ CAP CUT คือมีฟีเจอร์ให้เลือกใช้หลากหลาย มีเพลงจาก TIKTOK และที่สำคัญยังมีเอฟเฟกต์ เทมเพลต และสติ๊กเกอร์ให้ใช้ฟรีเพียบ แถมยังสามารถตัดต่อได้ทั้งคลิปสั้น และคลิปยาว และถึงแม้ในช่วงท้ายจะติดลายน้ำของ CAP CUT มาด้วย แต่ผู้ใช้งานก็สามารถลบในส่วนนี้ออกได้ก่อน EXPORT ได้เช่นกัน

โปรแกรมตัดต่อวิดีโอ

SHOT CUT

โปรแกรม ตัด ต่อ วิดีโอ WINDOWS 10 ฟรี ที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้จัก ซึ่งโปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมฟรี ที่มาพร้อมฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย อินเตอร์เฟซที่ปรับแต่งได้ตามที่ต้องการ และที่สำคัญยังเป็นโปรแกรมที่ตอบโจทย์การใช้งานของมือใหม่อย่างแน่นอน แต่ข้อเสียของโปรแกรมนี้ก็มีอยู่บ้าง เพราะเนื่องจากเป็นโปรแกรมฟรีจึงอาจจะไม่เหมาะหากจะนำไปใช้ในการตัดต่องานที่มีความซับซ้อนสักเท่าไร ดังนั้นเราจึงจะไม่เห็นคนที่เป็นระดับมืออาชีพพูดถึงโปรแกรมนี้เท่าไรนัก

โปรแกรมตัดต่อวิดีโอ

FILMORA

โปรแกรม ตัด ต่อ วิดีโอ PC ที่รองรับเฉพาะ WINDOWS, ANDROID และ IOS โดยความน่าสนใจของโปรแกรมนี้ นอกจากจะมาพร้อมอินเตอร์เฟซที่ดูทันสมัย สวยงาม และเรียบง่ายแล้ว FILMORA ยังมีทั้งเอฟเฟกต์หลากหลาย เพลงถูกลิขสิทธิ์มากกว่า 1,200 เพลง ตัดต่อง่ายไม่ซับซ้อน และที่สำคัญคือยังสามารถใช้ AI เข้ามาร่วมในการตัดต่อวิดีโอของคุณได้ด้วย และที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือ โปรแกรมนี้สามารถปรับอินเตอร์เฟซให้ตอบโจทย์การใช้งานของคุณได้ ซึ่งในโปรแกรมจะมีให้เลือกทั้งหมด 5 เลย์เอาท์

โปรแกรมตัดต่อวิดีโอ

LIGHTWORKS FREE EDITION

โปรแกรม ตัด ต่อ วีดีโอ ใน คอม ที่เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีแบบไม่จำกัดอายุการใช้งาน และโปรแกรมที่มีค่าบริการทั้งแบบรายเดือน รายปี และ แบบซื้อถาวร โดยมีราคาเริ่มต้นที่ $9.99 เท่านั้น แต่สำหรับมือใหม่ที่ต้องการตัดงานที่ไม่มีความซับซ้อนนัก ตัวโปรแกรมฟรีก็น่าจะเพียงพอแล้ว เพราะเนื่องจากสามารถทำได้ทั้งการแก้ไขไทม์ไลน์, EXPORT HD 720P, การบันทึกอัตโนมัติ, ADVANCED TRANSITIONS, เอฟเฟกต์พื้นฐาน และอื่น ๆ อีกมากมาย อีกทั้งยังรองรับทั้ง WINDOWS, MACOS และ LINUX

โปรแกรมตัดต่อวิดีโอ

HITFILM EXPRESS

อีกหนึ่ง โปรแกรม ตัด ต่อ วีดีโอ ที่มาพร้อมซอฟต์แวร์ VFX (VISUAL EFFECTS) ดังนั้นจึงเป็นโปรแกรมที่ตอบโจทย์ทั้งมือใหม่ และมือใหม่ และที่สำคัญโปรแกรมนี้ยังไม่ใช่เพียงแค่จะเด่นในเรื่องการใส่เอฟเฟกต์เท่านั้น แต่ยังเด่นในเรื่องของความไหลลื่นของโปรแกรม ช่วยให้คุณสามารถทำงานที่มีความซับซ้อนได้แบบไม่สะดุด 

เหตุผลที่มือใหม่ควรเริ่มต้นจาก โปรแกรมตัดต่อวิดีโอ ฟรี

โปรแกรมตัดต่อวิดีโอ

หลังจากที่เราไปดูโปรแกรมตัดต่อวิดีโอ ทั้ง 5 โปรแกรม จะเห็นได้ว่าเราค่อนข้างที่จะแนะนำโปรแกรมต่าง ๆ เหล่านี้ให้กับมือใหม่โดยเฉพาะ แต่หลายคนก็อาจจะสงสัยว่า “มือใหม่ทำไมจะซื้อโปรแกรมมาใช้งานไม่ได้” เราอยากแนะนำแบบนี้ว่า เนื่องจากโปรแกรมหลาย ๆ โปรแกรมจะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป เช่นบางโปรแกรมจะมีจุดเด่นที่จะทำ VISUAL EFFECTS, TRANSITIONS ไปจนถึงพรีเซ็ตต่าง ๆ ซึ่งบางครั้งโปรแกรมแพง ๆ อาจจะยังไม่ตอบโจทย์การใช้งานของคุณ อีกทั้งการดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี หรือ โปรแกรมตัดต่อวิดีโอในโทรศัพท์ มาลองใช้ก่อน ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ให้ผู้ใช้งานได้เรียนรู้การใช้เครื่องมือบนโปรแกรมเพื่อให้เกิดความชำนาญ ก่อนที่จะอัปสกิลในเลเวลต่อไป

อ่านบทความอื่นๆ:

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM