สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

5 โปรแกรมอัดเสียง ใช้ง่าย คุณภาพเสียงดี ดาวน์โหลดฟรี

โปรแกรมอัดเสียง

ในอดีตสื่อที่ถูกผลิตออกมาส่วนใหญ่จะมีเพียงแค่สื่อสิ่งพิมพ์ แต่ในปัจจุบันการผลิตสื่อนั่นมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ซึ่งการบันทึกเสียงเพื่อไปใช้ในการผลิตสื่อก็ได้รับความนิยมมากขึ้น แต่สำหรับใครที่เป็นมือใหม่ ก็อาจจะยังไม่รู้ว่ามี โปรแกรมอัดเสียง ไหนบ้าง ที่นอกจากจะใช้งานง่าย คุณภาพเสียงดี และสามารถดาวน์โหลดใช้ฟรี ดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวม 5 โปรแกรมอัดเสียงที่ทั้งฟรี และดีมาฝากเพื่อน ๆ ทุกคนแล้ว

รวม โปรแกรมอัดเสียง ที่ทั้งฟรี และ ดี ตอบโจทย์มือใหม่ทุกคน

โปรแกรมอัดเสียง

สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่อยากได้ โปรแกรม อัดเสียง วันนี้เรามี 5 โปรแกรมอัดเสียงฟรี มาแนะนำทุกคนแล้ว โดยเฉพาะใครที่เป็นมือใหม่ เราเชื่อว่าโปรแกรมต่าง ๆ เหล่านี้ตอบโจทย์อย่างแน่นอน ที่สำคัญนอกจากจะเป็นโปรแกรมฟรีแล้ว ยังมีฟีเจอร์ หรือเครื่องมือบนโปรแกรมให้เลือกใช้เพียบ

โปรแกรมอัดเสียง

AUDACITY

โปรแกรมอัดเสียง AUDACITY เป็นโปรแกรมอัดเสียงฟรีที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน และที่สำคัญคือยังสามารถรองรับได้ทั้งบน MACOS และ WINDOWS ซึ่งโปรแกรมนี้มีรูปแบบของอินเตอร์เฟสมีความเป็นโปรแกรมยุค 90s ที่เรียบง่าย ใช้งานไม่ซับซ้อน สามารถปรับจูนเสียง ลดนอยส์ หรือแก้ปัญหาอื่น ๆ เกี่ยวกับเสียงที่บันทึกก็ได้เช่นกัน และที่สำคัญยังเหมาะกับทั้งการบันทึกและตัดต่อเสียงอีกด้วย 

โปรแกรมอัดเสียง

VOICE RECORDER บน WINDOWS (WINDOWS SOUND RECORDER) 

สำหรับใครที่ใช้คอมพิวเตอร์ระบบ WINDOWS อยากจะยังไม่รู้ว่า โปรแกรมอัดเสียงในคอม WINDOWS 10 และ WINDOWS อื่น ๆ มีมาให้แล้วเรียบร้อย ในชื่อของโปรแกรม VOICE RECORDER โดยคุณสามารถนำชื่อของโปรแกรมไปค้นหาบนช่องค้นหาและเปิดใช้งานโปรแกรมได้เลย โดยโปรแกรมจะไม่มีความซับซ้อน มีเครื่องมีเบื้องต้นให้เลือกใช้ ทั้งบันทึกเสียง, ตัดเสียง, แชร์ไฟล์เสียง รวมไปถึงการเช็ตไมโครโฟน เป็นต้น

โปรแกรมอัดเสียง

CAKEWALK BY BANDLAB

โปรแกรมอัดเสียงPC ฟรี ที่หลายคนต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นโปรแกรมฟรีที่ดีเทียบเท่ากับโปรแกรมแพง ๆ หลาย ๆ โปรแกรมเลยก็ว่าได้ เป็นโปรแกรมที่ไม่ได้แค่สามารถอัดเสียง หรือบันทึกเสียงได้เท่านั้น แต่เป็นถึงโปรแกรมทำเพลงที่มีเครื่องมือและฟีเจอร์ที่หลากหลาย รองรับปลั๊กอิน VST และไม่จำกัดจำนวน แทรคเสียง ดังนั้นใครที่อยากได้โปรแกรมอัดเสียงเทพ ๆ CAKEWALK BY BANDLAB ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

โปรแกรมอัดเสียง

GARAGEBAND

โปรแกรม อัดเสียง ที่รองรับเฉพาะอุปกรณ์ของ APPLE เท่านั้น โดยโปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมฟรี ที่นอกจากคุณสามารถอัดเสียงได้แล้ว ยังสามารถใช้ทำเพลงได้ด้วย เหมาะสำหรับมือใหม่ทุกคน เปรียบเทียบง่าย ๆ ว่าโปรแกรมนี้เป็นเหมือนรุ่นน้องของ LOGIC PRO X เลยก็ว่าได้ เพราะโปรแกรมนี้จะไม่สามารถรองรับปลั๊กอินใด ๆ ได้ ดังนั้นใครที่ใช้อุปกรณ์ของ APPLE อยู่ และอยากหาโปรแกรมอัดเสียงดี ๆ ไว้ใช้งานสักอัน คุณไม่ควรพลาดโปรแกรมนี้เป็นอย่างยิ่ง 

โปรแกรมอัดเสียง

WAVEFROM FREE

โปรแกรมอัดเสียงในคอม ที่รองรับทั้ง MACOS, WINDOWS และ LINUX ซึ่งเป็นโปรแกรมที่นอกจากจะสามารถใช้อัดเสียงได้แล้ว ยังเป็นโปรแกรมที่สามารถใช้ทำเพลงได้ด้วย และที่สำคัญคุณภาพการใช้งานยังเทียบเท่ากันโปรแกรมราคาแพง ๆ เลยก็ว่าได้ อีกทั้งยังรองรับการติดตั้งปลั๊กอิน VST หน้าตาของโปรแกรมมีความเรียบง่าย ใช้งานไม่ยาก ตอบโจทย์มือใหม่อย่างแน่นอน

ใช้โปรแกรมทำเพลงแทน โปรแกรมอัดเสียง ทั่วไปเพื่อให้ได้ชิ้นงานที่ดีขึ้น

โปรแกรมอัดเสียง

สำหรับการเลือกใช้โปรแกรมอัดเสียง ควรเลือกให้เข้ากับประเภทของชิ้นงาน เช่นหากอยากได้ โปรแกรมอัดเสียงชัด ๆ การเลือกใช้โปรแกรมทำเพลงก็จะช่วยให้ไฟล์เสียงที่ได้มีคุณภาพมากกว่า และที่สำคัญคือโปรแกรมเหล่านั้นยังมาพร้อมความสามารถที่หลากหลายมากกว่า เช่นการเชื่อมต่อไมโครโฟนที่มีคุณภาพ หรือความสามารถในการรองรับปลั๊กอิน

โปรแกรมอัดเสียง

โดยเฉพาะคนที่ต้องการแนวเสียงที่หลากหลาย เพื่อนำไปใช้ประกอบชิ้นงานอื่น ๆ ต่อไป เช่น โทนเสียงในฟิล์ม, เสียงหลอน ๆ หรือแม้แต่กระทั่งเสียงในแผ่นเสียง โปรแกรมทำเพลงหลาย ๆ โปรแกรมที่รองรับปลั๊กอินก็จะช่วยให้คุณทำงานได้ง่ายขึ้น ซึ่งหากเทียบกับโปรแกรมบันทึกเสียงทั่ว ๆ (ที่ไม่ใช้โปรแกรมระดับมืออาชีพ) ก็อาจจะมีข้อจำกัดในการใช้งานที่น้อยกว่านั่นเอง

อ่านบทความอื่นๆ:

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM