สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

ถ้าอยาก ประหยัดพื้นที่ ICLOUD ให้มีพื้นที่มากขึ้นให้ทำแบบนี้

ประหยัดพื้นที่ ICLOUD

สำหรับใครที่ใช้สินค้าของ APPLE ก็คงจะรู้จักกันดีว่า APPLE จะมีบริการ ICLOUD ซึ่งเป็นบริการสำหรับจัดเก็บ หรือแชร์ไฟล์และโฟลเดอร์ต่าง ๆ เพื่อให้คุณสามารถจัดการและเข้าถึงข้อมูลของคุณได้ง่ายขึ้น แต่ถ้าใครที่อยาก ประหยัดพื้นที่ ICLOUD วันนี้เรามีเคล็ดลับดี ๆ ที่ให้คุณสามารถจัดการพื้นที่การจัดเก็บข้อมูลบน ICLOUD ใครที่ไม่อยากจ่ายเงินซื้อ ICLOUD เพิ่มก็สามารถลองทำตามวิธีที่เรานำมาฝากวันนี้ได้เลย

วิธีที่จะช่วยให้คุณ ประหยัดพื้นที่ ICLOUD มากยิ่งขึ้น

ประหยัดพื้นที่ ICLOUD

หากคุณอยาก ประหยัดพื้นที่ICLOUD แต่ยังไม่รู้ว่า มีวิธีไหนบ้างที่จะช่วย เพิ่มพื้นที่ ICLOUD ฟรี ของคุณได้บ้าง เพราะพื้นที่ ICLOUD ที่ APPLE ให้มาจะอยู่ที่ 5GB เท่านั้น ดังนั้นวันนี้เรามีวิธีเคลียร์พื้นที่ในการเก็บข้อมูลบน ICLOUD มาแนะนำทุกคนแล้ว โดยให้คุณไปที่ตั้งค่า > เลือก APPLE ID > กดเลือก ICLOUD > จัดการพื้นที่จัดเก็บข้อมูล > เลือกลบข้อมูลที่ต้องการได้เลย *แต่ในกรณีนี้จะทำให้ไฟล์บน ICLOUD ที่คุณลบหายไปอย่างถาวร และไม่สามารถกู้ข้อมูลคืนได้ ดังนั้นจึงเป็นวิธีที่ไม่แนะนำเท่าไหร่นัก

แต่เราอยากให้เพื่อน ๆ ลองสำรวจความต้องการของตัวเองก่อนว่า ไฟล์ประเภทไหนที่เราต้องการบันทึกไว้บน ICLOUD เช่นบางคนอาจจะเป็น รูปภาพ, วิดีโอ, โน้ต หรือ ไฟล์ ICLOUD DRIVE เป็นต้น เนื่องจากบางคนอาจจะยังไม่ทราบว่าไฟล์ต่าง ๆ เหล่านี้จะถูกสำรองข้อมูลบน ICLOUD ด้วยซึ่งวิธีปิดการสำรองข้อมูลบน ICLOUD มีวิธีต่าง ๆ ดังนี้

ประหยัดพื้นที่ ICLOUD

ลบไฟล์บน ICLOUD DRIVE

การเลือกลบไฟล์บน ICLOUD DRIVE นอกจากจะช่วยให้คุณสามารถลบเฉพาะไฟล์ที่ไม่ต้องการได้แล้ว ยังเป็นการเพิ่มพื้นที่ของ ICLOUD ของคุณได้ด้วย โดยให้คุณไปที่แอปไฟล์ > เลือกหา > ICLOUD DRIVE > กดจุด 3 จุด (มุมขวาบน) > เลือก > จากนั้นเลือกไฟล์ที่ต้องการลบ 

ประหยัดพื้นที่ ICLOUD

ปิดการสำรองรูปและวิดีโอบน ICLOUD

สำหรับใครที่เคยสงสัยว่า เก็บรูปใน ICLOUD ดีไหม เราต้องบอกเลยว่ามันเป็นอะไรที่ดีมาก ๆ เพราะนอกจากจะทำให้คุณประหยัดพื้นที่ของอุปกรณ์แล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งการสำรองข้อมูลที่ป้องกันไม่ให้ไฟล์ภาพ และวิดีโอที่เป็นพื้นที่แห่งความทรงจำของคุณหายอีกด้วย แต่สำหรับใครที่อยากประหยัดพื้นที่ของ ICLOUD และไม่ต้องการสำรองรูปบน ICLOUD แล้วก็สามารถทำได้เช่นกัน โดยให้คุณไปที่ ตั้งค่า > แอปรูปภาพ > ปิดรูปภาพ ICLOUD

แต่สำหรับบางคนรูปภาพและวิดีโอบางส่วนอาจจะถูกบันทึกไว้เฉพาะบน ICLOUD ดังนั้นถ้าหากไม่อยากให้รูปภาพหาย ให้คุณกดเลือก “ดาวน์โหลดรูปภาพและวิดีโอ” ซึ่งจะเหมือนเป็นการดึงข้อมูลกลับมาไว้บนอุปกรณ์ของคุณ แต่ถ้าพื้นที่ของอุปกรณ์เต็มก็จะทำให้ไม่สามารถดาวน์โหลดได้

ประหยัดพื้นที่ ICLOUD

ลบไฟล์บนแอป NOTE 

หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่า ไฟล์การบันทึก NOTE ทั้งหมด จะไปอยู่บน ICLOUD ทั้งหมด ดังนั้นการลบ NOTE ที่ไม่จำเป็นจึงเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้พื้นที่ของ ICLOUD เพิ่มขึ้น โดย วิธีลบข้อมูลใน ICLOUD IPHONE บนแอปโน้ตให้คุณไปที่ แอปโน้ต > ICLOUD ทั้งหมด > กดจุด 3 จุด (มุมขวาบน) > เลือกโน้ต > เลือกโน้ตที่ต้องการลบ > กดลบ > เลือกเสร็จสิ้น เท่านี้โน้ตต่าง ๆ ก็จะถูกลบและไปอยู่ในขยะและจะถูกลบอย่างถาวรภายในเวลาประมาณ 40 วัน 

ถ้า ประหยัดพื้นที่ ICLOUD ไม่ได้ก็ซื้อพื้นที่ของ ICLOUD เพิ่มไปเลย

ประหยัดพื้นที่ ICLOUD

หลังจากที่เราไปพูดคุยกันเรื่องประหยัดพื้นที่ ICLOUD กันไปแล้ว สุดท้ายก่อนจากกันไปในวันนี้เรามาพูดถึงเรื่องของการที่เราไม่ต้องประหยัดกันแล้วดีกว่า โดยบริการดังกล่าวจะมีชื่อว่า ICLOUD+ ซึ่งเป็นบริการให้เช่าพื้นที่จัดเก็บข้อมูล ซึ่งจะมี 5 แพ็กเกจให้เลือกได้แก่ 50GB 35บาท/เดือน, 200GB 99บาท/เดือน, 2TB 349บาท/เดือน, 6TB 999บาท/เดือน และ 12TB 1,990บาท/เดือน ซึ่งแต่ละแพ็กเกจก็จะมีบริการเสริมพิเศษต่าง ๆ แตกต่างกันออกไป

แล้วถ้าอยาก ซื้อพื้นที่ ICOUD จ่ายเงินยังไง ที่จริงการจ่ายค่าบริการต่าง ๆ ของ APPLE สามารถทำได้ง่ายมาก ๆ โดย APPLE ID จะมีบริการชำระเงินอัตโนมัติให้คุณเลือกได้ตามที่ต้องการทั้งบัตรเครดิต, เดบิต, TRUE MONEY WALLET, SHOPEE PAY และโทรศัพท์มือถือ ซึ่งบริการนี้ไม่เพียงแค่ให้คุณสะดวกต่อการชำระค่าบริการ ICLOUD+ เท่านั้นแต่ยังรวมถึงการเช่าซื้อแอปต่าง ๆ บน APP STORE อีกด้วย

อ่านบทความอื่นๆ:

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM