สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

ICLOUD DRIVE ตัวช่วยดี ๆ ของคนใช้ APPLE

ICLOUD DRIVE

สำหรับใครที่ใช้อุปกรณ์ของ APPLE คงเคยได้ยินชื่อของICLOUDกันมาบ้างแล้ว แต่อาจจะยังไม่เข้าใจว่า ICLOUDคืออะไร ซึ่งจริง ๆ แล้ว ICLO UD คือหนึ่งในบริการของ APPLE โดยจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทด้วยกัน ICLOUDPHOTO และ ICLOUD DRIVE ซึ่งเป็นบริการที่เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกันในวันนี้ด้วย สำหรับใครที่ยังไม่เคยใช้อ่านบทความนี้จบ แล้วรีบเปิดใช้งานได้เลย

ICLOUD DRIVE พื้นที่การจัดเก็บไฟล์ที่ให้คุณจัดการไฟล์ได้ง่ายขั้น

ICLOUD DRIVE

สำหรับใครที่ยังไม่รู้จักกับICLOUD DRIVEวันนี้ก่อนที่เราจะไปดูข้อมูลในส่วนอื่น ๆ เราอยากพาทุกคนไปทำความรู้จักกันก่อนว่า ICLOUD DRIVEคืออะไร ทำไมถึงดูมีประโยชน์กับชาว APPLE โดยทาง APPLE จะมีบริการเหล่านี้ไว้เพื่อให้ลูกค้าของพวกเขาเข้าถึงบริการและจัดการข้อมูลได้อย่างเป็นสัดส่วน และเป็นระเบียบมากขึ้น ซึ่งจะแบ่งบริการออกเป็น 4 บริการหลัก ๆ ด้วยกัน คือ APPLE TV, APPLE MUSIC, APPLE ARCADE และICLOUDโดยICLOUD DRIVEจะเป็นบริการย่อยที่เป็นตัวช่วยที่ให้คุณสามารถเข้าถึงและแชร์ไฟล์ที่จัดเก็บอยู่ในICLOUDได้ 

ICLOUD DRIVE

ICLOUDและICLOUD DRIVEต่างกันอย่างไร

มาถึงตรงนี้แล้ว ยังมีใครสงสัยอยู่ไหมว่าICLOUDและICLOUD DRIVE แตกต่างกันอย่างไร เราขออธิบายง่าย ๆ แบบนี้ว่าICLOUD DRIVEคือบริการย่อยของICLOUDทำหน้าที่เหมือนพื้นที่จัดเก็บข้อมูลพิเศษสำหรับผู้ใช้อุปกรณ์ของ APPLE ทั้ง IPHONE, IPOD TOUCH, IPAD และ MAC โดยจะมีบริการฟรีอยู่ที่ 5GB แต่พิเศษสำหรับ PC ที่ใช้ WINDOWS ก็สามารถใช้บริการดังกล่าวได้เช่นกัน โดยจะต้องเป็น PC ที่ใช้ WINDOWS 10 หรือใหม่กว่า ซึ่งคุณจะเข้าถึงICLOUD DRIVEได้ใน FILE EXPLORER นั่นเอง

ICLOUD DRIVE

ICLOUD DRIVEและICLOUD PHOTO ต่างกันอย่างไร

อย่างที่เราได้กล่าวไปในข้างต้นแล้วว่าICLOUDจะมีบริการย่อยเป็น 2 บริการคือICLOUD DRIVEและICLOUD PHOTO ซึ่งเราได้ทำความรู้จักกับICLOUD DRIVEกันไปแล้ว แต่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าICLOUDทั้ง 2 อย่างนี้ต่างกันยังไง โดยบริการดังกล่าวจะอยู่บนทั้ง IPHONE, IPAD และ MAC เช่นเดียวกับ แต่สำหรับICLOUD PHOTOแล้วจะสามารถจัดเก็บได้เฉพาะรูปภาพและวิดีโอเท่านั้น โดยมีบริการฟรีอยู่ที่ 5GB เช่นเดียวกับ แต่หากใครรู้สึกว่ายังไม่เพียงพอก็สามารถเช่าเพิ่มแบบรายเดือนได้ ซึ่งบริการนี้เรียกได้ว่าเอาใจสายของถ่ายภาพและวิดีโอโดยเฉพาะ

ICLOUD DRIVE

ICLOUD DRIVEใช้อย่างไร

ICLOUD DRIVEวิธีใช้ บนแต่ละอุปกรณ์ก็จะมีความแตกต่างกันออกไปเล็กน้อย โดยบน MAC ให้คุณไปที่ FINDER >ICLOUD จะอยู่ที่ SIDE BAR แต่ถ้าคุณกดเข้าไปแล้วโฟลเดอร์ICLOUDยังไม่ขึ้นมา ให้คุณไปที่ SETTING > เปิดใช้งานICLOUD เพียงเท่านี้คุณก็สามารถนำไฟล์ต่าง ๆ เข้าไปเก็บใน ICLOUDของ MAC ได้แล้วบน IPHONE, IPAD หรือ IPOD TOUCH สำหรับ IOS 11 ขึ้นไปคุณสามารถเข้าใช้ไฟล์ได้จากแอปไฟล์ หากไม่มีก็สามารถพิมพ์คนหา หรือดาวน์โหลดและติดตั้งเพื่อใช้งงานบนอุปกรณ์ได้เลย และสำหรับบนICLOUD.COM คุณจะต้องเข้าสู่ระบบICLOUD.COMด้วย APPLE ID ของคุณโดยใช้บน SAFARI

ICLOUD DRIVE ตัวช่วยที่ทำให้คุณเข้าถึงข้อมูลได้ทุกที่บนทุกอุปกรณ์

ICLOUD DRIVE

ICLOUD นอกจากจะเป็นพื้นที่ที่ให้คุณสามารถจัดเก็บข้อมูล และจัดการข้อมูลได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญยังเป็นที่จัดเก็บข้อมูลเสริมแบบที่คุณไม่จำเป็นต้องไปซื้อฮาร์ดดิสเพิ่ม แต่ตรงนั้นอาจจะยังไม่ใช่จุดเด่นของICLOUDเพราะจุดเด่นของบริการดังกล่าวคือ การที่ทำให้คุณเข้าถึงข้อมูลใน ICLOUDทั้ง ICLOUD DRIVEและICLOUD PHOTO ได้จะทุกอุปกรณ์เพียงแค่คุณ LOGIN APPLE ID เดียวกัน 

ที่สำคัญสำหรับบริการแบบรายเดือนยังมีหลายแพ็กเกจให้เลือก ซึ่งแต่ละแพ็กเกจก็จะมีบริการพิเศษต่าง ๆ เพิ่มเข้ามาให้เพียบ เช่น การแชร์กันในครอบครัวได้สูงสุดถึง 5 คน หรือ วิดีโอ HOMEKIT ซึ่งเป็นบริการจัดเก็บ วิเคราะห์ และดูวิดีโอที่เข้ารหัสจากกล้องวงจรปิดที่บ้านคุณ สำหรับราคา 349 บาท / เดือน จะไม่จำกัดจำนวนกล่องเลยทีเดียว โดยแพ็กเกจเสริมดังกล่าวจะเรียกว่า ICLOUD+ และมีราคาเริ่มต้นที่ 35บาท/เดือน สำหรับ 50GB 

อ่านบทความอื่นๆ:

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM