สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

IMAC ชิป M3 รุ่นใหม่ล่าสุด เร็วกว่าเดิม 2 เท่า มีให้เลือก 3 รุ่น

IMAC

ล่าสุด IMAC รุ่นใหม่ล่าสุดเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยครั้งนี้เขามาพร้อมกับชิป M3 ชิปตัวใหม่ล่าสุด ที่ให้อุปกรณ์ของคุณประมวลผลได้เร็วขึ้น ที่สำคัญตอนนี้ชิป M3 ยังเปิดตัวเฉพาะบน MACBOOK PRO และ IMAC เท่านั้น และสำหรับ IMAC ชิป M3 ถึงแม้ว่าจะดีไซน์ภายนอกจะยังคงเป็นดีไซน์เดิม แต่ทาง APPLE ยังเคลมว่าครั้งนี้เร็วขึ้น แรงขึ้นกว่าเดิม

เปิดสเปค IMAC ชิป M3 มีอะไรใหม่ และน่าสนใจบ้าง

IMAC

สำหรับใครไม่ได้ติดตามข่าวการเปิดตัวของ IMAC ชิป M3 ซึ่งเป็น IMAC รุ่นใหม่ ที่เปิดตัวออกมาในช่วงปลายปี 2023 ก็อาจจะยังไม่ทราบว่า สเปคที่เขาให้มามีอะไรบ้าง และน่าสนใจขนาดไหน วันนี้เราได้รวบรวมข้อมูลเฉพาะของรุ่น M3 รวมไปถึงการเปรียบเทียบระหว่างรุ่นชิป M1 และ M3 มาให้เพื่อน ๆ ทุกคนแล้ว และที่สำคัญบอกเลยว่า สเปคที่เขาให้มาครอบคลุมทุกความต้องการอย่างแน่นอน

IMAC

สเปค IMAC ชิป M3

IMAC สเปค ค่อนข้างน่าสนใจไม่น้อย เพราะถึงแม้ว่ารูปลักษณ์และดีไซน์ภายนอกจะไม่มีอะไรใหม่ แต่หากเราโฟกัสในส่วนของชิป M3 ที่ทาง APPLE พัฒนาขึ้นมาใหม่จึงทำให้ IMAC รุ่นใหม่นี้มีประสิทธิภาพ การประหยัดพลังงาน และความปลอดภัยที่ดียิ่งขึ้น ที่สำคัญชิป M3 ยังให้คุณสามารถเปิดใช้งานโปรแกรม แถบเบราว์เซอร์ ไปจนถึงมัลติมีเดียที่กราฟิกหนัก ๆ พร้อมกันได้ทั้งหมดแบบที่เครื่อง IMAC ยังคงทำงานได้อย่างไหลลื่น 

นอกจากนี้ APPLE ยังเคลมไว้ว่า เร็วกว่า IMAC พร้อมชิป M1 สูงสุด 2 เท่า, เร็วกว่า IMAC รุ่น 27 นิ้ว โปรเซสเซอร์ INTEL สูงสุด 2.5 เท่า และ เร็วกว่า IMAC รุ่น 21.5 นิ้ว โปรเซสเซอร์ INTEL สูงสุด 4 เท่าเลยทีเดียว อีกทั้งยัง SAFARI ยังทำงานได้เร็วขึ้นสูงสุดถึง 30% อัตราเฟรมที่เร็วขึ้นสูงสุด 50% ที่ให้คุณสามารถเล่นเกมได้ลื่นไหลยิ่งกว่าที่เคย ที่สำคัญ ADOBE PHOTOSHOP ยังเร็วขึ้นถึง 2 เท่า ซึ่งทั้งหมดที่เราพูดมาจึงทำให้คุณสามารถใช้งานได้อย่างไม่มีสะดุด และยิ่งไปกว่านั้นอุณหภูมิของเครื่องนี้ยังอยู่ที่ 10 – 35 องศาเซลเซียส และเงียบจึงไม่มีอะไรมากวนใจขณะที่คุณกำลังทำงาน

IMAC

เปรียบเทียบระหว่าง IMAC ชิป M1 และ M3

  • IMACชิป M1 มี 2 รุ่นให้เลือก คือรุ่น CPU 8 – CORE GPU 7 – CORE SSD ความจุ 256GB GPU พอร์ต THUNDERBOLT USB4 จำนวน 2 พอร์ต น้ำหนัก 4.46 กก. และ CPU 8 – CORE GPU 8 – CORE SSD ความจุ 512GB พอร์ต THUNDERBOLT USB 4 และ USB 3 รวม 4 พอร์ต น้ำหนัก 4.48 กก. ทั้ง 2 รุ่นจะมาพร้อม NEURAL ENGINE แบบ 16 – CORE หน่วยความจำแบบรวม ขนาด 8GB 
  • IMAC ชิป M3 ซึ่งเป็น IMAC รุ่นล่าสุด ก็มี 2 รุ่นให้เลือกเช่นกัน คือรุ่น CPU 8 – CORE GPU 8 – CORE SSD ความจุ 256GB พอร์ต THUNDERBOLT USB4 จำนวน 2 พอร์ต น้ำหนัก 4.43 กก. และ CPU 8 – CORE GPU 10 – CORE SSD ความจุ 256GB หรือ​ SSD ความจุ 512GB THUNDERBOLT USB 4 และ USB 3 รวม 4 พอร์ต 4.48 กก. ทั้ง 2 รุ่นจะมาพร้อม NEURAL ENGINE แบบ 16 – CORE หน่วยความจำแบบรวม ขนาด 8GB 

IMAC ราคาเริ่มต้น 49,900 บาท มี 7 สีให้เลือก อุปกรณ์ให้มาครบครัน

IMAC

สำหรับใครที่อยากเป็นเจ้าของIMACรุ่นชิป M3 ที่เรานำข้อมูลมาฝากกันในวันนี้ ปัจจุบันคุณสามารถซื้อได้ทั้งหน้าร้าน และบนออนไลน์ได้แล้ว โดย IMACราคา เริ่มต้นที่ 49,900 บาท มี 4 สีให้เลือก ได้แก่ ฟ้า, เขียว, ชมพู และเงิน ราคา 56,900 บาท สำหรับรุ่นที่มาพร้อม GPU 10 – CORE พื้นที่จัดเก็บข้อมูล ความจุ 256GB และ 63,900 บาท สำหรับรุ่นที่มาพร้อม GPU 10 – CORE พื้นที่จัดเก็บข้อมูล ความจุ 512GB ที่พิเศษไปกว่านั้นคือรุ่น GPU 10 – CORE ยังจะมาพร้อม GIGABIT ETHERNET และ MAGIC KEYBOARD พร้อม TOUCH ID มี 7 สีให้เลือก ได้แก่ ฟ้า, เขียว, ชมพู, เงิน, เหลือง, ส้ม และม่วง

นอกจากนี้สำหรับอุปกรณ์ในกล่องที่ให้มาสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปก็ถือว่าครบครับเลยทีเดียว ทั้งสายไฟ, อะแดปเตอร์แปลงไฟ, MAGIC MOUSE, สาย USB – C เป็น LIGHTNING และ MAGIC KEYBOARD อีกทั้งถ้าคุณต้องการปรับแต่งIMACของคุณก็สามารถทำได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มหน่วยความจำ, ตัวจัดเก็บข้อมูล, ETHERNEET, เมาส์, คีย์บอร์ด หรือแม้กระทั่งซอฟต์แวร์ที่ติดตั้งมาพร้อมเครื่อง คุณก็สามารถปรับแต่งตั้งแต่วันสั่งซื้อได้เลย

อ่านบทความอื่นๆ:

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM