สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

ซ่อนรูปในไอโฟน ฟีเจอร์ดี ๆ ที่ให้คุณจัดการแอปภาพถ่ายได้ด้วยตัวเอง

ซ่อนรูปในไอโฟน

หลายคนที่ใช้ IPHONE อาจจะยังไม่รู้ว่าคุณสามารถ ซ่อนรูปในไอโฟน ของคุณได้ แบบที่ไม่จำเป็นต้องอาศัยแอปอื่น ๆ เลย โดยคุณสามารถซ้อนภาพได้ง่าย ๆ บนแอปรูปภาพที่ APPEL ให้มาทั้งบน IPHONE และ IPAD เพื่อให้คุณสามารถสร้างความเป็นส่วนตัวได้ตามที่คุณต้องการ

แนะนำวิธี ซ่อนรูปในไอโฟน ทำได้ง่าย ๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน

ซ่อนรูปในไอโฟน

สำหรับใครที่อยาก ซ่อนรูป ในไอโฟน มารวมกันทางนี้ เพราะวันนี้เรามีวิธี ซ่อนรูป ในไอโฟน มาฝากเพื่อน ๆ ทุกคนที่อยากสร้างความเป็นส่วนตัวแบบขีดสุด โดยจะเป็นวิธีซ่อนรูปที่ใช้สำหรับ IOS 14 หรือใหม่กว่า ซึ่งจะมีทั้งวิธีซ่อนรูปภาพ, เลิกซ่อนรูปภาพบน รวมไปถึงการซ่อนภาพแบบที่ต้องใส่รหัสผ่านก่อนเข้าดูภาพ ให้เพื่อเพื่อน ๆ สามารถทำตามกันได้ง่าย ๆ 

ซ่อนรูปในไอโฟน

วิธีซ่อนรูปภาพ

สำหรับ วิธีซ่อนรูปในไอโฟน IOS 16 ขึ้นไปจะมีความพิเศษมากกว่า IOS 14 และ IOS 15 เนื่องจากการที่คุณจะเปิดดูภาพที่ถูกซ้อนจะต้องมีการใส่รหัสผ่าน หรือ FACE ID ก่อนจึงจะสามารถดูภาพเหล่านั้นได้ ซึ่งรุ่นที่ IOS เก่ากว่าจะไม่มีฟังก์ชันนี้ โดยวิธีซ่อนภาพในอุปกรณ์ที่มี IOS 16 ขึ้นไป คือให้คุณเลือกไปที่ “ภาพที่คุณอยากซ่อน” จากนั้นเลือกไปที่ “จุด 3 จุด” ซึ่งจะอยู่ที่มุมขวาล่างของจอ และเลือกไปที่คำว่า “ซ่อน” แต่สำหรับรุ่นที่ใช้ IOS ต่ำลงมาให้คุณเลือกที่ “ภาพที่ต้องการซ่อน” จากนั้นเลือกไปที่ “แชร์” ซึ่งจะอยู่มุมซ้ายล่างของจอ จากนั้นเลื่อนลงมาหาคำว่า “ซ่อน” เพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถซ่อนภาพและวิดีโอได้ตามต้องการ

ซ่อนรูปในไอโฟน

วิธีเลิกซ่อนภาพ

สำหรับใครที่อยาก เลิกซ่อนรูปในไอโฟน ก็สามารถทำได้ง่ายมาก ๆ โดยให้คุณเลือกไปที่ฟังก์ชัน “อัลบั้ม” ในแอปรูปภาพ จากนั้นให้เลื่อนลงมาข้างล่าง แล้วกดเลือก “ซ่อนอยู่” ซึ่งจะเป็นรูปดวงตา จากนั้นเลือกภาพที่ต้องการเลือกซ่อน แล้วทำวิธีเดียวกันกับขั้นตอนการซ่อนภาพแต่ให้เลือกที่ “เลิกซ่อน” แต่สำหรับคนที่หาฟังก์ชัน “ซ่อนอยู่” ไม่เจอให้เข้าไปที่ “ตั้งค่า” จากนั้นเลือกไปที่ “รูปภาพ” แล้วเลือกเปิด “การซ่อนอัลบั้ม” เพียงเท่านี้คุณก็สามารถเข้าไปดูภาพที่ซ่อนอยู่ได้แล้ว

ซ่อนรูปในไอโฟน

วิธีซ่อนภาพ ใส่รหัสสำหรับ IOS 14 และ 15

อย่างที่เราได้กล่าวไปในข้างต้นแล้วว่า IPHONE และ IPAD ที่ใช้ IOS 14 และ 15 จะไม่มีฟังก์ชันให้ใส่รหัสผ่าน หรือ FACE ID ก่อนที่จะเปิดเข้าดูภาพที่ซ่อนอยู่ แต่เราก็สามารถ ซ่อนรูปในไอโฟน ใส่รหัส ได้เช่นกัน โดยเราจะต้องใช้แอปพลิเคชันโน้ตของ APPLE ร่วมด้วย โดยให้เลือกเขาไปที่แอปโน้ตจากนั้น “สร้างโฟลเดอร์” จากนั้นให้กดค้างที่โฟลเดอร์ แล้วเลือกไปที่ “ล็อคโน้ต” จากนั้นเพื่อน ๆ ก็สามารถตั้งค่ารหัสผ่าน, คำใบ้, TOUCH ID หรือ FACE ID ได้ แล้วเมื่อตั้งค่าความปลอดภัยของโฟลเดอร์เสร็จแล้ว

ให้เข้าไปที่แอปรูปภาพ จากนั้นเลือกภาพที่คุณต้องการซ่อน จากนั้นเลือกไปที่ “แชร์” จากไอคอนที่อยู่มุมซ้ายล่าง จากนั้นเลือกแชร์ไปที่ “โน้ต” เลือกโฟลเดอร์ที่เราสร้างไว้ จากนั้นกด “บันทึก” เพียงเท่านี้ภาพถ่ายของคุณก็ถูกซ่อนแล้ว และคุณจะสามารถลบภาพนั้นออกจากแอปรูปภาพของอุปกรณ์ได้เลย

ซ่อนรูปในไอโฟน แบบไร้ร่องรอย หายังไงก็ไม่เจอ

ซ่อนรูปในไอโฟน

สำหรับใครที่อยากซ่อนรูปในไอโฟน คุณก็สามารถทำได้ง่ายมาก ๆ โดยให้คุณดูก่อนว่า ในแอปรูปภาพของคุณมีฟีเจอร์ “ซ่อนอยู่” ขึ้นอยู่ไหม โดยวิธีดูคือให้คุณเข้าไปที่ “อัลบั้ม” จากนั้นเลื่อนลงมาข้างล่างสุด แล้วหาฟีเจอร์ “ซ่อนอยู่” หากฟีเจอร์นี้ยังปรากฏอยู่ให้เข้าไปที่ “ตั้งค่า” จากนั้นเลือกไปที่ “รูปภาพ” จากนั้นให้ปิด “การซ่อนอัลบั้ม” เพียงเท่านี้รูปที่ซ่อนก็จะหายไปอย่างไร้ร่องรอย แต่ถ้าหากคุณอยาก ดูรูปที่ซ่อนในไอโฟน ก็เพียงแค่ไปเปิดการซ่อนอัลบั้ม เพียงเท่านี้ฟีเจอร์ “ซ่อนอยู่” ก็จะกลับมาแล้ว

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย: sa-game.bet

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM