สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

FACEBOOK REELS 2023 ฟีเจอร์ใหม่ สร้างรายได้ มาแรงฉุดไม่อยู่

FACEBOOK REELS 2023

หากย้อนไปเมื่อ 2 – 3 เดือนก่อนหน้านี้จะเห็นว่า บนแอปพลิเคชันสุดฮิตของคนไทยอย่าง FACEBOOK มีคลีเอเตอร์หน้าใหม่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก เนื่องจาก FACEBOOK REELS 2023 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ใม่ของ FACEBOOK เปิดให้ผู้ใช้งานแอปสามารถสร้างรายได้ จึงทำให้ FACEBOOK REELS ได้รับความนิยมแพร่หลายในชั่วพริบตาเลยทีเดียว

ทำความรู้จักกับ FACEBOOK REELS 2023 พื้นที่ของครีเอเตอร์ทุกคน

FACEBOOK REELS 2023

ก่อนที่เราจะไปดูกันว่า FACEBOOK REELS2023 ทำงาน หรือมีวิธีสร้างรายได้ยังไง เราอยากพาทุกคนไปทำความรู้จักกันก่อนว่า REELS FACEBOOK คืออะไร โดย REELS FACEBOOK คือฟีเจอร์หนึ่งของ FACEBOOK ซึ่งเป็นฟีเจอร์วิดีโอสั้น ที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2022 ซึ่ง REEL จะมาพร้อมเครื่องมือที่ให้คุณสามารถครีเอทวิดีโอของคุณได้อย่างเต็มที่ตั้ง กล้อง, เพลง, เสียง, เอ็ฟเฟ็กต์ AR, ข้อความ และลูกเล่นอื่น ๆ อีกมากมาย 

FACEBOOK REELS 2023

สร้างคลิป REELS

ใครที่เคยสร้างสตอรี่ FACEBOOK มาก่อนแล้ว การสร้างFACEBOOK REEL ก็อาจจะไม่เรื่องยากเท่าไร เนื่องจากการใช้งานของฟีเจอร์ทั้ง 2 ของ FACEBOOK มีรูปแบบการใช้งานที่คล้ายกันเป็นอย่างยิ่ง แต่อุปกรณ์ของ REELS จะมีความหลากหลายมากกว่า เมื่อเราอยู่บนหน้าฟีดเฟซบุ๊คของเรา ใฟ้คุณกดไปที่คำว่า “REELS” ซึ่งจะอยู่ข้าง ๆ “สตอรี่” จากนั้นเลือก “สร้างคลิป REELS” จากนั้นคุณก็สามารถเลือกภาพ หรือวิดีโอจากคลังภาพของคุณ หรือถ่ายใหม่ก็ได้ และเมื่อได้ภาพหรือวิดีโอแล้วคุณก็สามารถครีเอทผลงานของคุณได้เต็มที่ทั้งใส่เพลง, ข้อความ, เอ็ฟเฟ็กต์ AR หรือลูกเล่นอื่น ๆ ได้อย่างเต็มที่

FACEBOOK REELS 2023

คลิปสร้างรายได้

REELS FACEBOOKสร้างรายได้ 2566 คงเป็นแฮสแท็ค FACEBOOK ที่มาแรงที่สุดของปีนี้เลยก็ว่าได้ เนื่องจากเมื่อไม่นานมานี้ FACEBOOK เปิดการสร้างรายได้สำหรับเพจ และ โปรไฟล์ FACEBOOK (เฟซบุ๊กส่วนตัว) โดยคลิปที่สามารถสร้างรายได้ได้จะต้องเป็นคลิปที่มียอดผู้เข้าชมอย่างน้อย 1,000 ครั้งภายในช่วง 30 วัน โดยจะต้องใช้งานผ่าน REELS PLAY ซึ่งจะมีแค่ครีเอเตอร์บางรายเท่านั้นที่จะถูกเชิญจากแอป และจะเป็นไปตามเงื่อนไขของแอป และรายได้จะมาจากหลายช่องทางทั้งจากดาวที่ผู้ติดตามส่งให้ จากโฆษณา และ ยอดวิว เป็นต้น

FACEBOOK REELS 2023

เปิดเฟซส่วนตัวสร้างร้ายได้

ล่าสุด FACEBOOK เปิดให้ผู้ที่มีโปรไฟล์ FACEBOOK (เฟซบุ๊กส่วนตัว) สามารถเปิดเป็นโหมดมืออาชีพเพื่อสามารถรายได้ได้ โดยไม่จำเป็นต้องสร้างเพจ ซึ่งนับว่าเป็น เทรนด์ FACEBOOK 2023 ที่กำลังมาแรงในช่วงนี้เลยก็ว่าได้ โดยให้คุณไปที่หน้าโปรไฟล์ของเรา จากทั้งเลือกไปที่จุดไข่ปลา 3 จุด (จะอยู่ข้าง ๆ คำว่า แก้ไขโปรไฟล์) จากนั้นเลือกไปที่ “เปิดโหมดมืออาชีพ” และให้ไปดูว่าคุณสามารถสร้างรายได้ได้หรือไม่โดยเลือกไปที่เมนูแล้วกด “แดชบอร์ดมืออาชีพ” ไปที่ “เครื่องมือที่น่าลองใช้” แล้วเลือก “การสร้างรายได้” 

FACEBOOK REELS 2023

กฎของ REELS

สำหรับใครที่สงสัยว่า REEL ใน FACEBOOK ได้กี่นาที ตามกฎของ REELS FACEBOOK มีการระบุไว้อย่างชัดเจนว่า ทั้งระบบ IOS และ ANDROID ผู้ใช้งานจะสามารถสร้างคลิปวิดีโอสั้นความยาวไม่เกิน 90 วินาที มีความละเอียด 1080P จนถึง 4K หากเป็นไปได้ แต่ระบบจะจำกัดความละเอียดไว้ที่ 720P หลังจากการอัปโหลด และจะมีรูปแบบไฟล์แบบ MP4 ส่วนข้อกำหนดด้านเนื้อหาก็จะเป็นไปตามนโยบายของ FACEBOOK

วิธีเปิดใช้ FACEBOOK REELS 2023 สำหรับคนที่ REELS ไม่ขึ้นฟีด

FACEBOOK REELS 2023

ใครที่เล่น FACEBOOK แต่ยังไม่เห็นฟีเจอร์ REELS หรืออยากลองเล่นFACEBOOK REELS2023 แต่ยังไม่เคยเห็นฟีเจอร์นี้ขึ้นบนฟีดเฟซบุ๊คของตัวเองเลย และสงสัยว่า REELS FACEBOOK อยู่ตรงไหน วันนี้เรามีวิธีเปิดใช้งาน REELS ง่าย ๆ มาฝากเพื่อน ๆ แล้ว โดยก่อนอื่นให้คุณไปที่ “วิดีโอ” จากนั้นให้สังเกตเมนูด้านบนสุด ซึ่งจะมีฟีเจอร์ สด, เกม และ REELS ซึ่งบนคอมพิวเตอร์ก็ทำวิธีเดียวกันนี้ และถ้าอยากสร้างคลิปให้สังเกตที่คำว่า “สร้างคลิป REELS” หรือ “รูปกล้อง” ซึ่งจะอยู่มุมขวาบนของหน้าจอ เพียงเท่านั้นคุณก็จะไม่ตกกระแสอีกต่อไป

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย: sa-game.bet

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM