สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

Apple เปิดตัว HomePod 2 พร้อมราคาอย่างเป็นทางการที่ $299

HomePod 2

HomePod 2 เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อต้นปี 2023 ที่ผ่านมา หลังจากที่เปิดตัวรุ่นแรกไปเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมาและดูเหมือนว่าจะไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร และในปีนี้เขากลับมาอีกครั้งใน Generation2 ที่มีดีไซน์คลายเดิม หรือแทบจะไม่แตกต่างเลยก็ว่าได้ แต่สิ่งที่แตกต่างนอกจากระบบเสียงและฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่พัฒนาให้ดีกว่าเดิมแล้ว ในส่วนของราคายังถูกลงกว่ารุ่นก่อนหน้าอีกด้วย

HomePod 2 ลำโพงที่ถูกออกแบบมาให้ตอบโจทย์กับทุกรูปแบบการใช้งาน

HomePod 2

ปัจจุบันการสร้างบ้านภายใต้แนวคิด Smart Home ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ได้รับความนิยมสูง โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่กำลังจะมีบ้านหรือคอนโดฯเป็นของตัวเอง และหนึ่งในอุปกรณ์ที่ Smart Home ขาดไม่ได้คือ ลำโพงอัจฉริยะ ซึ่งก็มีหลาย ๆ แบรนด์ที่พัฒนาและเปิดตัวสินค้าออกมาอย่างต่อเนื่อง และ Apple ก็เป็นหนึ่งในนั้น เพราะล่าสุดได้เปิดตัว Home Pod2 ซึ่งเป็นลำโพงอัจฉริยะที่มาพร้อมขนาดที่เล็กและเบาลง เมื่อเปรียบเทียบกับHomePod gen 1 โดยลำโพงรุ่นใหม่มีขนาดอยู่ที่ 168 มม. × 140 มม. น้ำหนักเบาเพียง2.3 กิโลกรัม 

HomePod 2

New HomePod2 มาพร้อมวูฟเฟอร์ที่มีความถี่สูง จึงให้เสียงเบสที่นุ่มลึกและหนักแน่น โดยมอเตอร์ของรุ่นนี้ใช้ไดอะแฟรมขนาดถึง 20 มม. พร้อมไมค์ในตัวแบบ Bass-EQ ที่สามารถปรับความถี่ต่ำแบบไดนามิกได้แบบ Real Time จึงทำให้เสียงเบสมีความชัดเจน ไม่ขุ่นมัว และในส่วนของฐานลำโพงจะถูกติดตั้งทวีตเตอร์แบบ Beamforming 5 ตัว ซึ่งจะอยู่รอบฐานของลำโพง ซึ่งจะเป็นส่วนที่ให้คลื่นความถี่สูง และจะปรับความถี่สูงให้เหมาะสมกับรายการที่เราเลือกฟังในขณะนั้นเพื่อสร้างเสียงที่ละเอียดและชัดเจน และด้วยดีไซน์ที่เป็นทรงกระบอกและโค้งมน ดังนั้นเสียงที่ได้จึงจะกระจายออกไปรอบทิศทาง จึงทำให้คุณได้ยินเสียงที่ชัดเจนทั่วทั้งห้อง

HomePod Gen2 พร้อมวางขายแล้วใน 21 ประเทศ

HomePod 2

สำหรับ HomePod2 ถูกวางจำหน่ายไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2023 โดย HomePod 2ราคา 299 เหรียญสหรัฐ อีกทั้งยังวางขายแล้วใน 21 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ ออสเตรเลีย, แคนาดา, จีน, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, อิตาลี, ญี่ปุ่น, สเปน, สหราชอาณาจักร, สหรัฐอเมริกา และอีกกว่า 11 ประเทศและภูมิภาค ซึ่งประเทศไทยยังไม่มีข้อมูลว่าจะมีการนำเข้าหรือไม่ แต่สำหรับHomePod gen 1 และ HomePod mini ที่เปิดตัวออกมาก่อนหน้าก็ไม่ได้มีการนำเข้าไทยเช่นกัน ดังนั้นเพื่อน ๆ คนไหนที่อยากได้HomePod ตัวใหม่ล่าสุดนี้อาจจะต้องมาลุ้นกันอีกที่ว่า Apple จะใจดีกับแฟนชาวไทยอย่างเรา ๆ หรือไม่

อ่านบทความอื่นๆ:

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM