iandtrick

คอม All in one ThinkCentre Neo 30a จาก Lenovo

คอม All in one

หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่กำลังตามหา คอม All in one มาไว้ใช้งานที่บ้าน หรือ สำนักงาน สักเครื่อง แต่ยังไม่เจอคอมพิวเตอร์ที่มีสเปคที่ตรงใจ วันนี้เราอยากแนะนำให้กับเพื่อน ๆ ได้รู้จักกับ ThinkCentre Neo 30a จาก Lenovo ซึ่งสเปคของคอมรุ่นนี้จะเป็นอย่างไร และเหมาะกับการใช้งานในรูปแบบใดบ้าง วันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักพร้อมกัน

เปิดสเปคของ ThinkCentre Neo 30a คอม All in one 

สำหรับ ThinkCentre Neo 30a เป็นคอม All in one ที่มีสเปคการใช้งานที่ค่อนข้างเป็นมาตรฐาน ทำให้คอมพิวเตอร์รุ่นนี้เหมาะกับการใช้งานรูปแบบทั่วไปเป็นอย่างยิ่ง โดย คอมAll in-OneLenovo รุ่นนี้ เป็นรุ่น Gen 3 ที่มาพร้อมระบบประมวลผล 12th Generation Intel Core i3-1220P (สามารถอัปได้ถึง 12th Gen Intel Core i5) กราฟิกการ์ด Integrated Intel® UHD Graphics หน้าจอ Full HD (1920 x 1080) เคลือบสารป้องกันแสงสะท้อน RAM 8 GB พื้นที่จัดเก็บข้อมูล 512 GB SSD

ในส่วนของหน้าจอมีขนาดอยู่ที่ 15.94 นิ้ว x 7.30 นิ้ว x 19.30 นิ้ว น้ำหนัก 5.73 กิโลกรัม Ports และ Slots ที่มาพร้อม USB 3.2 Gen 2 2 พอร์ต, USB 2.0 2 พอร์ต, HDMI-out 1 พอร์ต, ช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. และ mic combo 1 พอร์ต, DC-in 1 ช่อง และ LAN in 1 ช่อง นอกจากนี้รุ่นนี้ยังมาพร้อมกับช่องใส่ CD ดังนั้นคุณจึงไม่จำเป็นต้องซื้ออุปกรณ์เสริมแต่อย่างใด และที่สำคัญ ThinkCentre Neo 30a Gen 3 รุ่นนี้ยังมาพร้อมกับกล้องเว็บแคมที่มีความคมชัดถึง 720P ที่คุณสามารถเปิดใช้งานกล้องได้ง่าย ๆ เพียงแค่ดึงขึ้นมาจากด้านหลังบนของหน้าจอ ซึ่งกล้องเว็บแคมที่มีดีไซน์แบบนี้ทำให้เรารู้สึกปลอยภัยมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ThinkCentre Neo 30a หน้าจอ 22 นิ้ว ราคาเริ่มต้นเพียง 33,290 บาท

สำหรับ คอมAllinoneรุ่น ThinkCentre neo 30a 22 Gen 3 มีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 33,290 บาท แต่สำหรับใครที่สั่งซื้อบนเว็บไซต์ Lenovo Thailand ในช่วงนี้มีโปรโมชั่นลดสูงสุด 8% (2,800 บาท) จาก 33,290 บาท เหลือเพียง 30,490 บาทเท่านั้น นอกจากนี้สำหรับใครที่สงสัยว่า คอม all in oneดีไหม ก่อนอื่นเราต้องบอกว่า คอมพิวเตอร์All InOne นั้น ส่วนใหญ่จะเป็นคอมพิวเตอร์ที่ถูกออกแบบมาให้ใช้งานทั่วไป เช่น งานเอกสาร, กราฟิกเบื้องต้น หรือ ใช้ดูสื่อความบันเทิงเป็นหลัก ซึ่งใครที่อยากได้คอมพิวเตอร์ไปไว้ใช้งานแบบที่ใช้ทรัพยากรเครื่องแบบหนัก ๆ เช่น เล่นเกม, กราฟิกขั้นแอดวานส์, ตัดต่อวิดีโอ หรือ การเขียนโค๊ด คอมพิวเตอร์ประเภทนี้อาจจะไม่เหมาะเท่าไรนัก ดังนั้นใครที่สงสัยว่า “คอมประเภทนี้ดีไหม” จึงขึ้นอยู่กับว่าคุณจะซื้อเครื่องไปใช้งานในรูปแบบใดเป็นหลักนั่นเอง 

นอกจากนี้ ข้อดีของคอม All in One ที่ทำให้หลาย ๆ คนตัดสินใจเลือกซื้อคอมประเภทนี้คือ ประหยัดเนื้อที่ในการจัดวาง ดังนั้นใครที่มีพื้นที่ในการจัดวางอุปกรณ์ที่ค่อนข้างจำกัน และอยากได้คอมพิวเตอร์ที่มีหน้าจอขนาดใหญ่มาไว้ใช้งาน คอมพิวเตอร์ แบบ All in one จึงนับว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีไม่น้อยเลยทีเดียว และที่สำคัญแบรนด์คอมพิวเตอร์หลาย ๆ แบรนด์ยังเริ่มหันมาพัฒนาและผลิตคอมพิวเตอร์ประเภทนี้ออกมาหลายรุ่นด้วยกัน ทำให้ผู้บริโภคอย่างเราก็มีตัวเลือกมากขึ้นอีกด้วย 

อ่านบทความอื่นๆ:

Exit mobile version