สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

นาฬิกาสมาร์ทวอทช์ นาฬิกาที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยี อาจจะเป็นไอเทมที่ขาดไม่ได้ในอนาคต

ก้าวล้ำพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง นาฬิกาสมาร์ทวอทช์ หรือ นาฬิกาอัจฉริยะ ที่กำลังจะกลายเป็นไอเทมสำคัญที่ต้องใช้จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน 

นาฬิกาสมาร์ทวอทช์ เริ่มจากนาฬิกาในกลุ่มคนรักสุขภาพ 

ในช่วงหลายปีก่อนหน้านี้สมาร์ทวอทช์เป็นอุปกรณ์สำคัญสำหรับคนที่รักสุขภาพ และชอบเล่นกีฬาออกกำลังกาย เพราะมีฟังก์ชันมากมายที่เป็นประโยชน์เช่น การบอกจำนวนระยะทาง ความเร็วในการวิ่ง เดิน ว่ายน้ำ หรือปั่นจักรยาน นับจำนวนก้าว บอกอัตราการเต้นของหัวใจ นับจำนวนเวลาของการพักผ่อนในแต่ละวันว่าเพียงพอหรือไม่ และบอกอัตราการเผาผลาญแคลอรี่ รวมไปถึงออกแบบโปรแกรมการฝึกซ้อมการออกกำลังกายส่วนตัวได้อย่างเหมาะสมกับผู้ใช้งาน เป็นต้นซึ่งมีการเก็บข้อมูลต่าง ๆ ไว้ โดยล้วนให้ความแม่นยำที่ค่อนข้างสูงเป็นอย่างมาก

นาฬิกาสมาร์ทวอทช์ มีการพัฒนาฟังก์ชันเพิ่มขึ้น เพื่อการใช้งานที่หลากหลาย

ปัจจุบันสมาร์ทวอทช์ มีการเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกหลายอย่างเข้าไปไม่ว่าจะเป็น การใช้ GPS ที่เป็นค่ามาตรฐานที่ต้องมีนำมาผสมผสานการใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชัน ต่าง ๆ ทำให้ใช้งานบนข้อมือได้เลย และยังช่วยระบุตำแหน่งได้อย่างชัดเจนเมื่อต้องการความช่วยเหลือหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน นอกจากนี้ยังสามารถใช้โทรเข้าโทรออกได้อย่างไหลลื่น รวมไปถึงความบันเทิงอย่างการฟังเพลง เช็กสภาพอากาศ ฯลฯ ซึ่งถือว่าเป็นนาฬิกาอัจฉริยะ เลยก็ว่าได้

นอกจากจะเป็นอุปกรณ์เพื่อความสะดวก นาฬิกาสมาร์ทวอทช์ยังกลายเป็นนาฬิกาแฟชั่น

ถึงแม้รูปทรงของสมาร์ทวอทช์ส่วนใหญ่จะคล้าย ๆ กันหมดแต่ก็ดูมีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ดูเรียบ ๆ แต่ก็ไม่ซ้ำใคร ทำให้กลายเป็นนาฬิกาที่สามารถใส่ได้ตลอดเวลาไม่ว่าจะทำงาน ออกไปเที่ยว หรือเล่นกีฬา ซึ่งในปัจจุบันก็เริ่มมีการปรับดีไซน์กันบ้างแล้วอย่างเช่น Casio ก็ปรับใช้โมเดลของ G-Shockในการผลิตสมาร์ทวอทช์ เพื่อสร้างความแปลกใหม่ในตลาด

ส่วนแบ่งตลาดนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ปี 2020 ครึ่งแรกโตถึง 20% - digital Age  Magazine

รูปภาพจาก https://digitalagemag.com/2020-smartwatch-market-share

ทำไมนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ อาจจะเป็นไอเทมที่ขาดไม่ได้ในอนาคต

ด้วยเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่พัฒนาอย่าต่อเนื่อง รวมไปถึงการใช้งานที่มีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นด้านสุขภาพหรือความบันเทิง จึงเชื่อว่าในอนาคตสมาร์ทวอทช์อาจจะเพิ่มลูกเล่นใหม่ ๆ ออกมาเพื่อให้ผู้ใช้งานมีความสะดวกสบายในชีวิตมากขึ้นอย่าง ปัจจุบัน Apple Carkey ที่ทำให้สมาร์ทวอทช์เป็นกุญแจรถ BMW สามารถปลดล็อกรถผ่านข้อมือ นอกจากนี้ยังสามารถปลดล็อกประตูบ้านได้ เชื่อว่าอีกไม่นานคงมีการต่อยอดเทคโนโลยีนี้ต่อไปอีกอย่างแน่นอน

ทั้งหมดนี้คือประโยชน์ และแนวโน้มในอนาคตของนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ ซึ่งอาจจะมีความสำคัญไม่แพ้โทรศัพท์มือถือ เพราะสามารถทำให้ชีวิตได้รับความสะดวกสบายหลายอย่างผ่านข้อมือของผู้ใช้งานได้อย่างง่ายดาย

อ่านบทความอื่นๆ : 

สนับสนุนโดย :

ufaball.bet เว็บตรง ศูนย์รวมการเดิมพันกีฬาอันดับหนึ่งไม่ว่าจะบอลชุด บอลเต็ง บอลเสต็ป และกีฬาอีกหลายประเภท ราคาดีที่สุดในขณะนี้ ขั้นต่ำเพียง 10 บาท พร้อมโปรโมชั่นคืนยอดเสีย 5% ในทุกเดือน เล่นง่าย จ่ายจริง ร่วมเดิมพันกีฬาสุดมันส์กับเราได้ที่

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM