สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

รีวิว MacBook Pro M2 MacBook รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Apple

ชิบ M2

(https://www.techoffside.com/2022/03/m2-macbook-pro-with-tsmc-4nm-process/

MacBook นับว่าเป็นสินค้าอีกอย่างหนึ่งจาก Apple ที่ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง และล่าสุด Apple ก็ได้ทำการเปิดตัว MacBook Pro M2 ที่มาพร้อมกับชิปตัวใหม่ล่าสุด อย่าง ชิป M2 และแน่นอนว่าสินค้ารุ่นใหม่นี้ก็ต้องมีความน่าสนใจไม่แพ้สินค้าอื่น ๆ ที่เคยเปิดตัวมาก่อนหน้า ซึ่งสเปคของ MacBook Pro จะเป็นอย่างไรนั้นเราไปดูกันเลย

MacBook Pro M2

(https://specphone.com/web/specs-of-macbook-air-m2-macbook-pro-m2/336273

สเปคของ MacBook Pro M2 ที่มาพร้อมจอเล็กเพียง 13 นิ้ว

ก่อนอื่นต้องขอบอกว่า MacBook Pro M2 รุ่นนี้เมื่อเปรียบเทียบกับ MacBook Pro ที่ใช้ชิปที่ทาง Apple ได้ทำการพัฒนาเอง (ชิปสกุล M) รุ่นนี้ถือว่าเป็นรุ่นที่มีราคาเริ่มต้นสูงกว่าเล็กน้อยเท่านั้น แต่ก่อนที่เราจะไปดูข้อมูลในส่วนของราคา เรามาดูกันก่อนว่าสเปคต่าง ๆ ที่ทาง Apple ให้มาใน MacBook Pro รุ่นนี้จะเป็นอย่างไรบ้าง

โดยเราของเริ่มต้นจากส่วนของหน้าจอ รุ่นนี้มาพร้อมจอภาพ Retina 13.3 มาพร้อม ชิป Apple M2 CPU 8-core, GPU 10-core (GPU 8 – core สำหรับรุ่น M1) และ RAM สูงสุด 24 GB นอกจากนี้พื้นที่จัดเก็บข้อมูลสูงสุดที่ปรับแต่งได้ถึง 2TB ต่อมาเป็นในส่วนของแบตเตอรี่ รุ่นนี้แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้สูงสุดถึง 20 ชั่วโมงต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้งเลยทีเดียว ส่วนกล้อง FaceTime HD ที่ให้ความละเอียดสูงถึง 720p ที่พิเศษสุด ๆ คือมีน้ำหนักเบาเพียง 1.38 กิโลกรัม ซึ่งมีน้ำหนักเบากว่ารุ่น M1 เล็กน้อยเท่านั้น (M1 หนัก 1.4 กิโลกรัม) ดังนั้นหากใครที่ต้องพกพาอุปกรณ์ไปทำงานนอกสถานที่บ่อย ๆ รุ่นนี้ก็นับว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย และคุณไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องของน้ำหนักของอุปกรณ์มากเท่าไรนัก

MacBook Pro M2

(https://www.apple.com/th/shop/buy-mac/macbook-pro/รุ่น-13-นิ้ว

ราคาและวันที่เปิดขายของ MacBook Pro รุ่นใหม่ 

สำหรับใครที่อยากเป็นเจ้าของ MacBook Pro M2 รุ่นนี้ต้องขอบอกว่า รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ออกมาเอาใจคนที่ต้องการประหยัดงบเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจาก MacBook Pro M2 ราคา เริ่มต้นที่ 46,900 บาทเท่านั้น ซึ่งเหมาะกับคนที่ต้องการโน้ตบุ๊คที่มีสเปคดี ราคาไม่แรงไว้ใช้งานเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้สำหรับ MacBook Pro M1 ทาง Apple เอกก็ยุติการผลิตเป็นที่เรียบร้อย ดังนั้นสำหรับใครที่อยากเป็นเจ้าของ MacBook Pro จึงมีตัวเลือกเฉพาะ M2, M1 Pro และ M1 MAX เท่านั้น

ส่วนใครที่สงสัยว่า MacBook Pro M2 ขายเมื่อไหร่ คำตอบคือ MacBook รุ่นใหม่นี้เปิดขายเป็นที่เรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน 2022 ที่ผ่านมา ซึ่งเปิดขายพร้อมกันทั้ง MacBook Pro และ MacBook Air ดังนั้นหากใครที่อยากเป็นเจ้าของสินค้าต่าง ๆ เหล่านี้ก็สามารถกดสั่งซื้อได้ทั้งจากช่องทางออนไลน์ www.apple.com/th หรือจากช๊อป Apple ก็สามารถทำได้เช่นกัน หรือโทรสอบถามข้อมูลสินค้าจาก Apple Store สาขาใกล้บ้านของคุณก็ได้เช่นกัน

เว็บ บา คา ร่า อันดับ 1

ไฮโลไทย

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM