สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

แฟน Apple เสียงแตก! หลังจากที่ทาง Apple เปิดตัว ชิป M2

ชิป M2
ชิป M2

(https://www.flashfly.net/wp/342091

หลังจากที่ Apple ได้ทำการเปิดตัว M1 Ultra ไปเมื่อต้นปี 2022 ที่ผ่านมา ทางฝัง Apple ก็มีข่าวที่ทำให้แฟน ๆ ได้จับตามองอีกครั้งกับการเปิดตัว ชิป M2 และแน่นอนว่างานนี้เสียงจากแฟน Apple แตกออกเป็นสองฝั่ง ซึ่งมีทั้งฝั่งที่ชื่นชม และรอที่จะจับจองเป็นเจ้าของอุปกรณ์ที่รองรับชิปใหม่นี้ และฝั่งที่วิจารณ์ และไม่เห็นด้วยกับการเปิดตัวชิปดังกล่าว แต่ประสิทธิภาพของชิปตัวนี้จะเป็นอย่างไรเราไปดูกันเลย

ชิป M2
ชิป M2

(https://www.apple.com/th/newsroom/2022/06/apple-unveils-m2-with-breakthrough-performance-and-capabilities/

ประสิทธิภาพของ ชิป M2 ชิปตัวใหม่จาก Apple

ชิป m2 คือ จุดเริ่มต้นเจเนอเรชั่นที่ 2 ของชิปตระกูล M (M1 คือจุดเริ่มต้นของเจเนอเรชั่นที่1 และตามมาด้วย M1 PRO, M1 MAX และ M1 Ultra) ซึ่ง ชิป M2 มี CPU, GPU และ Neural Engine ที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าชิป M1 ไปกว่าขั้น โดยขนาดของชิป M2 นั้นจะมาขนาดที่ใหญ่กว่า ชิป M1 ขึ้นมาเล็กน้อย ซึ่ง M2 จะประกอบไปด้วยทรานซิสเตอร์ 2 หมื่นล้านตัว หรือมากกว่า M1 ถึง 25% 

ซึ่งข้อดีของการที่มีทรานซิสเตอร์มากขึ้นคือนอกจากจะทำให้หน่วยความจำเพิ่มมากขึ้น (แบนด์วิดท์หน่วยความจำมากกว่า M1 50%) ยังช่วยยกระดับคุณสมบัติต่าง ๆ ในทุกส่วนของชิป ดังนั้นจึงส่งผลให้การอัปโหลด และดาวน์โหลดข้อมูลรวดเร็วมากยิ่งขึ้นนอกจากนี้แล้ว CPU ยังคอร์ด้านประสิทธิภาพ และด้านการประหยัดพลังงานยังถูกพัฒนาให้ดีขึ้นกว่าชิป M1 ถึง 18% รวมไปถึงประสิทธิภาพด้านกราฟิกที่สูงขึ้นกว่าเดิมอีก 35% เลยทีเดียว

ชิป M2

(https://www.apple.com/th/mac/

อุปกรณ์ที่รองรับ ชิป M2 พร้อมราคาของอุปกรณ์แต่ละชิ้น

สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่อยากทดลองประสิทธิภาพของ Apple M2 ปัจจุบันสินค้าของทาง Apple ที่มีการนำชิปชนิดนี้เข้ามาใช้นั้นมีอยู่ 2 ชิ้นด้วยกัน ได้แก่ MacBook Air และ MacBook Pro ซึ่งรุ่นที่เป็นชิป M2 นั้นจะเป็นรุ่นที่มีขนาดจอ 13 นิ้วเท่านั้น 

โดนราคาของ MacBook Air M2 จะเริ่มต้นที่ 43,900 บาท (รวมภาษีแล้ว) และราคาเริ่มต้นที่ 46,900 สำหรับ MacBook Pro และที่พิเศษไปกว่านั้นคือ ทั้ง 2 รุ่นยังสามารถเพิ่มพื้นที่จัดเก็บข้อมูลได้สูงสุดถึง 2TBนอกจากนี้ทั้ง 2 รุ่นยังมีสีที่แตกต่างกัน โดยรุ่น Air จะมีสีทั้งหมด 4 สี ได้แก่ มิดไนท์, สตาร์ไลท์, เทาสเปซเกรย์ และ เงิน ส่วนรุ่น Pro จะมีสีทั้งหมดเพียง 2 สี ได้แก่ เทาสเปซเกรย์ และ เงิน และหากใครที่สงสัยว่า MacBook Pro  และ MacBook Air M2 มาเมื่อไหร่ เราต้องขอแจ้งข่าวดีกับทุกคนว่า ณ วันที่ 15 มิถุนายน 2022 บนเว็บไซต์ และหน้าร้านของ Apple มีสินค้าต่าง ๆ เหล่านี้วางขายแล้วเป็นที่เรียบร้อย ดังนั้นหากใครที่อยากลองสัมผัสกับสินค้าจริง หรืออยากเป็นเจ้าของก็สามารถเข้าไปลองที่ชอปของ Apple ได้แล้ว

สมัครบาคาร่า

จีคลับ

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM