สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

วิธีเปิดการใช้งานรายงานความเป็นส่วนตัวของแอพบน iPhone ของคุณ เพื่อติดตามทุกกิจกรรมของแอพ

ระบบปฏิบัติการ

APPLE ถือเป็นหนึ่งในบริษัทเทคโนโลยีที่ให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวของลูกค้ามากที่สุด โดยในงาน WWDC 2021 APPLE ได้ประกาศอัปเดตระบบปฏิบัติการ iOS 15 บน iPhone พร้อมกับเปิดเผยฟีเจอร์รายงานความเป็นส่วนตัวของแอพที่เป็นหนึ่งในคุณสมบัติความเป็นส่วนตัวที่ดีที่สุดของ APPLE คุณสมบัตินี้จะทำให้คุณสามารถติดตามทุกกิจกรรมของแอพที่เข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของคุณบน iPhone เช่น กล้อง ไมโครโฟน รายชื่อติดต่อ หรือตำแหน่งของคุณ แต่อย่างไรก็ตาม รายงานความเป็นส่วนตัวของแอพยังไม่พร้อมใช้งานสำหรับ iOS 15 จนในที่สุด APPLE ได้เปิดตัวรายงานความเป็นส่วนตัวของแอพใน iOS 15.2 ซึ่งคุณสมบัตินี้จะทำให้ผู้ใช้ iPhone สามารถตรวจสอบการเข้าถึงข้อมูลของแอพต่าง ๆ ได้ และยังสามารถหยุดการติดตามของแอพเหล่านั้นได้อีกด้วย ในขณะเดียวกันผู้ใช้ยังสามารถติดตามได้ว่าแอพ URL ใดบ้างที่ติดตามข้อมูลของคุณอยู่ตลอดเวลา 

วิธีเปิดการใช้งาน รายงานความเป็นส่วนตัว ของแอพบน iPhone ของคุณ

รู้หรือไม่? แอปพลิเคชันและเว็บไซต์ที่คุณเข้าใช้งานในแต่ละวันบน iPhone ของคุณ อาจกำลังติดตามข้อมูลส่วนตัวของคุณ ซึ่งอาจรวมถึงตำแหน่ง และม้วนฟิล์มของคุณ ดังนั้นหากคุณเป็นเจ้าของ iPhone 6s หรือ iPhone รุ่นใหม่ที่กว่า หลังจากการอัปเดตระบบปฏิบัติการเป็น iOS 15.2 แล้ว คุณสามารถเปิดการใช้งานรายงานความเป็นส่วนตัวของแอพบน iPhone ของคุณได้ง่าย ๆ ซึ่งคุณสมบัตินี้จะทำให้คุณสามารถตรวจสอบและหยุดการติดตามของแอพต่าง ๆ เช่น FACEBOOK ,TWITTER ,INSTAGRAM หรือ TINDER ได้อย่างรวดเร็ว โดยคุณสามารถเปิดใช้งานรายงานความเป็นส่วนตัวของแอพบน iPhone ของคุณได้ด้วยตัวเองง่าย ๆ ดังนี้

iOS 15

อ้างอิงรูปภาพ

  1. ไปที่ไอคอน “การตั้งค่า” แล้วเลือก “ความเป็นส่วนตัว”
  2. เลื่อนลงแล้วเลือก “รายงานความเป็นส่วนตัวของแอพ”
  3. หากต้องการเปิดความเป็นส่วนตัวนี้ ให้แตะเปิดรายงานความเป็นส่วนตัวของแอพ
  4. หลังจากนั้นกลับมาตรวจสอบอีกครั้งในภายหลัง เพื่อตรวจสอบรายการแอพที่รวมอยู่ในรายงานความเป็นส่วนตัวของแอพ
หยุดการติดตามของแอพ

อ้างอิงรูปภาพ

วิธีหยุดการติดตามของแอพต่าง ๆ รายงานความเป็นส่วนตัว

หากคุณตรวจสอบรายงานความเป็นส่วนตัวของแอพแล้วพบว่าแอปพลิเคชันบน iPhone ของคุณได้รับการอนุญาตให้เข้าถึงข้อมูลที่ละเอียดอ่อนเกินไป คุณสามารถตั้งค่าความปลอดภัย iPhone ได้ง่าย ๆ  โดยการจัดการสิทธิ์ความเป็นส่วนตัวของแต่ละแอพบน iPhone และ iPad ซึ่งคุณสามารถตั้งค่าความเป็นส่วนตัวบนอุปกรณ์ของคุณ เพื่ออนุญาต หรือไม่อนุญาตให้แอพเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลได้ ด้วยขั้นตอน ดังนี้

  1. ไปที่ “การตั้งค่า” และเลือก “ความเป็นส่วนตัว”
  2. เลือก “การติดตาม”
  3. แตะปิดการอนุญาตของแอพที่คุณต้องการ โดยแตะปุ่มให้ไปอยู่ที่ด้านซ้าย
  4. หากคุณต้องการหยุดการขออนุญาตของแอพ ให้ทำการปิด “อนุญาตในแอพขอติดตาม” โดยแตะปุ่มให้ไปอยู่ที่ด้านซ้าย
วิธีเปิดการใช้งาน

อ้างอิงรูปภาพ

วิธีปิดใช้งานรายงานความเป็นส่วนตัวของแอพ

ความจริงฟีเจอร์รายงานความเป็นส่วนตัวของแอพจะรวบรวมและแสดงข้อมูลจากการใช้งานของแอพล่าสุด 7 วัน แต่หากคุณต้องการปิดใช้งานรายงานความเป็นส่วนตัวของแอพ คุณสามารถทำได้ทุกเมื่อ โดยมีขั้นตาม ดังนี้

  1. ไปที่ “การตั้งค่า” และแตะที่ “ความเป็นส่วนตัว”
  2. เลื่อนลงแล้วแตะ “รายงานความเป็นส่วนตัวของแอพ”
  3. หลังจากนั้นให้แตะที่ “ปิดรายงานความเป็นส่วนตัวของแอพ” ที่ด้านล่าง

ติตามข่าวสารได้ที่นี้

บาคาร่า

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM