สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

คุณสมบัติพิเศษสุดล่ำสมัยของ iOS 15 ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้ iPhone ที่คุณไม่ควรพลาด

สาวก iPhone ทุกคนคงทราบกันดีว่าในทุก ๆ ปี APPLE จะออกระบบปฏิบัติการของ iPhone เวอร์ชั่นใหม่ประมาณปีละครั้ง พร้อมคอลเลกชั่นของคุณสมบัติใหม่ที่ได้รับการปรับปรุงที่ดีกว่าเดิม ปี 2021 APPLE ได้เปิดตัว iOS 15 ระบบปฏิบัติการ iPhone รุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมกับการการอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ ๆ อีกมากมาย รวมถึงคุณสมบัติอันชาญฉลาดที่จะช่วยทำให้ผู้ใช้ iPhone สามารถทำสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดายมากขึ้น แต่บางคนอาจจะกำลังสงสัยใช่ไหมว่า iOS 15 มีอะไรใหม่บ้าง? ดังนั้นวันนี้เราจึงมีคุณสมบัติพิเศษสุดล่ำสมัยของ IOS15 มาแนะนำเหล่าสาวก iPhone ทุกคน ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้น สามารถติดตามได้ในบทความนี้เลยค่ะ

iOS 15 คืออะไร? 

อ้างอิงรูปภาพ

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับ iOS 15 กันก่อนดีกว่า IOS 15 เป็นระบบปฏิบัติการ iPhone รุ่นใหม่ล่าสุดของ APPLE ที่เพิ่งเปิดตัวในปี 2021 โดยผู้ใช้ iPhone 6S PLUS จนถึง iPhone รุ่นใหม่ล่าสุด จะสามารถดาวน์โหลด iOS 15 มาใช้งานได้ ระบบปฏิบัติการ IOS 15 มาพร้อมกับการอัปเดตอันทรงพลังที่ช่วยทำให้ผู้ใช้ iPhone ได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่ล่ำสมัยกว่าที่เคยมีมา รวมถึงคุณสมบัติอันชาญฉลาดที่จะช่วยทำให้ผู้ใช้สามารถทำสิ่งตาม ๆ ได้มากขึ้น แต่คุณสมบัติที่เป็นที่ฮือฮาที่สุดต้องยกให้กับความสามารถในการปลดล็อก iPhone ขณะสวมหน้ากากอนามัย และคุณสมบัติการคัดลอกข้อความจากรูปภาพด้วย LIVE TEXT ไม่เพียงเท่านั้นระบบปฏิบัติการ iOS 15 ยังมีคุณสมบัติพิเศษสุดล่ำสมัยอีกมากมายที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้ iPhone ซึ่งหลายคนคงกำลังสงสัยใช่ไหมว่า iOS 15 มีอะไรใหม่บ้าง ดังนั้นวันนี้เราจึงจะพาคุณมาไขข้อสงสัยนี้ไปพร้อม ๆ กันเลย

คุณสมบัติพิเศษสุดล่ำสมัยของ iOS15 ที่เหล่าสาวก iPhone ไม่ควรพลาด

สำหรับผู้ใช้ iPhone 6S PLUS จนถึง iPhone รุ่นใหม่ล่าสุด คุณสามารถดาวน์โหลด iOS 15 ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ซึ่งหลังจากที่คุณได้ทำการอัปเดต iOS 15 บน iPhone ของคุณเรียบร้อยแล้ว คุณก็จะสามารถใช้งานคุณสมบัติพิเศษสุดล่ำสมัยของ iOS 15 บน iPhone ของคุณได้แล้ว และนี่คือคุณสมบัติพิเศษที่คุณไม่ควรพลาด

  1. ปลดล็อก iPhone ของคุณด้วยฟีเจอร์ FACE MASK ON: การอัปเดตซอฟต์แวร์ล่าสุดของ iPhone iOS 15.4 มีคุณสมบัติที่ช่วยให้ FACE ID จดจำใบหน้าของคุณในขณะสวมหน้ากากอนามัยได้ แต่คุณสมบัตินี้สามารถใช้ได้เพียงรุ่น iPhone 12 เป็นต้นไปเท่านั้น
รูปภาพประกอบด้วย ข้อความ

คำอธิบายที่สร้างโดยอัตโนมัติ

อ้างอิงรูปภาพ

  1. แชร์หน้าจอของคุณใน FACETIME ด้วย SHAREPLAY: ความสามารถที่มากกว่าการประชุมแบบเห็นหน้ากันใน FACETIME โดยคุณสามารถแชร์หน้าจอและสื่อของคุณขณะโทรแบบ FACETIME ได้ เช่น เพลงและวิดีโอ ด้วย SHAREPLAY เพียงแค่แตะปุ่ม SHAREPLAY ที่ด้านบนขวาของหน้าจอ แล้วให้แตะแชร์หน้าจอของฉัน
  2. ใช้ LIVE TEXT เพื่อคัดลอกข้อความจากรูปภาพ: คุณสามารถใช้คุณสมบัติ LIVE TEXT เพื่อคัดลอกข้อความจากรูปภาพได้ เพียงแตะข้อความในรูปภาพลากช่องที่ไฮไลท์เพื่อเลือกข้อความทั้งหมดที่คุณต้องการ แล้วแตะช่องที่ไฮไลท์จากนั้นแตะคัดลอกในเมนูป๊อปอัป

อ้างอิงรูปภาพ

  1. กรองการแจ้งเตือนของคุณด้วยฟีเจอร์ FOCUS: ฟีเจอร์ FOCUS จะช่วยกรองการแจ้งเตือนของคุณ โดยการแจ้งเตือนจะใช้ระบบอัจฉริยะบนอุปกรณ์เพื่อจัดเรียงการแจ้งเตือนตามลำดับความสำคัญ และแสดงการแจ้งเตือนที่ผู้ใช้น่าจะสนใจที่สุดไว้บนสุด อ้างอิงตามการโต้ตอบระหว่างผู้ใช้กับแอปต่าง ๆ ส่วนการแจ้งเตือน ข้อความ และสายเรียกเข้าที่สำคัญต่อเวลาจะแสดงในทันที
  2. ลากและวางระหว่างแอพหนึ่งไปยังอีกแอพหนึ่ง: คุณสามารถลากเนื้อหาจากแอพหนึ่งไปยังอีกแอพหนึ่งได้ เช่น คุณสามารถลากรูปภาพจากแอพ PHOTOS แล้ววางลงในช่องข้อความในแอพ MESSAGES ได้

อ้างอิงรูปภาพ

  1. เปลี่ยนขนาดของข้อความในแอพใดก็ได้: เมื่อก่อนหากคุณต้องการข้อความที่ใหญ่ขึ้น คุณสามารถปรับขนาดได้ในครั้งเดียว แต่ iOS 15 จะทำให้คุณสามารถเปลี่ยนขนาดตัวอักษรแบบทีละแอพได้
  2. เส้นทางเดิน AR ในแอพ MAPS: คุณสามารถขอเส้นทางเดิน AR ขณะที่คุณเดินได้ โดยยกโทรศัพท์ขึ้นเพื่อให้เห็นอาคารใกล้เคียง และ MAPS จะซ้อนทับชื่อถนนและคำแนะนำในการเดินของคุณบนหน้าจอวิดีโอสดของเส้นทาง ในการรับเส้นทางเดิน AR ของคุณ ให้แตะไปที่ปุ่ม AR CUBE ที่ด้านขวาของแผนที่

บาคาร่า

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM