สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

สิ้นสุดการรอคอยมอเตอร์ไซค์บินได้คันแรกของโลกที่จะวางจำหน่ายในปี 2024

รูปภาพประกอบด้วย ข้อความ

คำอธิบายที่สร้างโดยอัตโนมัติ

ความหวังของมนุษย์ที่จะได้ใช้งานมอเตอร์ไซค์บินได้ใกล้จะเป็นความจริงแล้ว เพราะเมื่อไม่นานมานี้บริษัทสัญชาติสหรัฐอเมริกาอย่าง JETPACK AVIATION (JPA) ได้ประกาศความสำเร็จในการทดสอบบินรถจักรยานยนต์บินได้ต้นแบบที่ขับเคลื่อนด้วยไอพ่นที่มีความเสถียรในตัวเอง โดยเรียกมอเตอร์ไซค์บินได้รุ่นนี้ว่า SPEEDER ซึ่งได้เปิดตัวครั้งแรกในปี 2019 และปรับปรุงตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา 

นอกจากนี้ก็ยังมีบริษัทสัญชาติญี่ปุ่นอย่าง ALI TECHNOLOGIES ก็ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอสาธิตการบินของจักรยานยนต์โฮเวอร์ XTURISMO LIMITED EDITION มอเตอร์ไซค์บินได้ที่สามารถใช้งานได้จริงรุ่นแรกของโลก หลังจากที่วิดีโอจักรยานยนต์บินได้ XTURISMO ได้เผยแพร่สู่สายตาชาวโลกก็ต่างได้รับความสนใจอย่างมาก

การเปิดตัว SPEEDER มอเตอร์ไซค์บินได้คันแรกของโลกในปี 2024

เราเชื่อว่าหลายคนคงกำลังรอคอยการเปิดตัวมอเตอร์ไซค์บินได้คันแรกของโลกกันใช่ไหมคะ? ซึ่งมอเตอร์ไซค์บินได้คันแรกของโลกที่คาดว่าจะวางจำหน่ายในปี 2024 ก็คือ SPEEDER ที่ได้รับการอัปเกรดแล้วและคาดว่าจะได้รับการทดสอบเพิ่มเติมในต้นปี 2022 โดยบริษัท JPA ได้คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมจึงได้ร่วมมือกับ PROMETHEUS FUELS, INC. เพื่อใช้เชื้อเพลิงสุทธิคาร์บอนเป็นศูนย์ 100% ซึ่ง JPA ได้เริ่มประกาศให้ผู้บริโภคสั่งจองล่วงหน้าได้แล้วในราคาเปิดตัวที่ 380,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 12,557,480 บาท

รูปภาพประกอบด้วย บุคคล

คำอธิบายที่สร้างโดยอัตโนมัติ

ที่มาของรูปภาพ

มอเตอร์ไซค์บินได้ SPEEDER เป็นนวัตกรรมยานยนต์ยุคใหม่ที่ใช้การเขียนโปรแกรมซอฟต์แวร์ควบคุมการบินของตนเองเพื่อตรวจสอบและควบคุมแรงขับเคลื่อน ซึ่งใช้เวลาในการพัฒนาถึง 18 เดือนจึงสำเร็จ ทำให้อุปกรณ์ควบคุมขณะบินมีเสถียรภาพโดยอัตโนมัติ ส่งผลให้ SPEEDER สามารถบินขึ้นและลงจอดในพื้นที่เดียวกันกับที่รถยนต์ใช้ได้ นอกจากนี้ยังสามารถตั้งโปรแกรมให้บินและลงจอดได้ด้วยตนเอง 

เดิมทีการออกแบบ SPEEDER แบบดั้งเดิมมีกังหันทั้งหมด 4 ตัว แต่หลังจากการทดสอบขั้นสุดท้ายผู้พัฒนาก็ได้เพิ่มกังหันทั้งหมดเป็น 8 ตัว โดยแต่ละมุมของจักรยานยนต์จะมีกังหัน 2 ตัว เพื่อสำรองความปลอดภัยและเพิ่มพลังงานการบิน ทำให้ SPEEDER สามารถรับน้ำหนักได้ถึง 600 ปอนด์ ซึ่งอัตราส่วนขนาดต่อน้ำหนักบรรทุกเช่นนี้ทำให้ SPEEDER แตกต่างจากยาน VTOL อื่น ๆ นอกจากนี้มอเตอร์ไซค์บินได้ SPEEDER ยังมีหน้าจอนำทางขนาด 12 นิ้ว พร้อมระบบควบคุมด้วยมือ และระบบวิทยุ

CEO ของบริษัท JPA อย่าง DAVID MAYMAN ได้กล่าวกับ ROBB REPORT ว่า “เราอาจจะมีมอเตอร์ไซค์บินรุ่น ULTRALIGHT (รุ่นที่ไม่ต้องมีใบอนุญาตของนักบิน) ที่พร้อมให้ใช้งานภายใน 2 ปี และรุ่นทดลองภายใน 6 เดือน หลังจากนั้นมอเตอร์ไซค์บินรุ่นบางรุ่นอาจจะถูกจำกัดไว้ที่ 60 ไมล์ต่อชั่วโมง (กฎ FAA) และเวลาบิน 15 นาที ในขณะที่รุ่นทดลองจะต้องมีใบอนุญาตนักบินขั้นพื้นฐานในการบิน โดยความเร็วของรุ่นนี้จะอยู่ที่ประมาณ 250 ไมล์ต่อชั่วโมง และใช้เวลาบินประมาณ 35 นาที”

ในอนาคตประโยชน์มอเตอร์ไซค์บินได้ของ JPA จะสามารถใช้งานเชิงพาณิชย์สำหรับหน่วยงานทหาร หน่วยงานกู้ภัย และองค์กรความปลอดภัยสาธารณะได้ โดยมอเตอร์ไซค์บินได้เวอร์ชันเชิงพาณิชย์นี้จะมีปีกที่สามารถถอดออกได้เพื่อเพิ่มระยะและช่องเก็บของสำหรับเก็บสารหน่วงไฟ อุปกรณ์ทางการแพทย์ หรือผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บ

XTURISMO มอเตอร์ไซค์บินได้ที่สามารถใช้งานได้จริง 

นอกจากนี้ยังมีมอเตอร์ไซค์บินได้อย่าง XTURISMO LIMITED EDITION หรือ HOVERBIKE ที่ถูกจัดแสดงในสนามแข่งรถฟูจิ ประเทศญี่ปุ่นและเริ่มเปิดให้จองได้แล้วตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม 2021 ซึ่งบริษัทจะผลิตมอเตอร์ไซค์บินได้ XTURISMO จำนวน 200 คันเท่านั้น ในราคา 77.7 ล้านเยน หรือประมาณ 22,431,811 บาท โดยบริษัทตั้งเป้าที่จะเปิดตัวมอเตอร์ไซค์บินได้โฮเวอร์ไบค์รุ่นไฟฟ้าเต็มรูปแบบภายในปี 2025 

รูปภาพประกอบด้วย ขนส่ง, อากาศยาน, เฮลิคอปเตอร์

คำอธิบายที่สร้างโดยอัตโนมัติ

ที่มาของรูปภาพ

มอเตอร์ไซค์บินได้ XTURISMO ทำงานด้วยระบบไฟฟ้าเครื่องยนต์สันดาปภายในใช้น้ำมันเบนซิน มีน้ำหนักอยู่ที่ประมาณ 300 กิโลกรัม ความยาว 3.7 เมตร กว้าง 2.4 เมตร และสูง 1.5 เมตร ตอนนี้สามารถนั่งได้แค่นักบินเท่านั้น ซึ่งตามที่บริษัทระบุ XTURISMO สามารถบินในอากาศได้ประมาณ 30-40 นาที ในขณะที่ความเร็วสูงสุดของโฮเวอร์ไบค์ยังไม่ได้รับการเปิดเผย แต่ระหว่างการสาธิตพบว่ามีเวลาการบินอยู่ที่ประมาณ 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง และจะเริ่มส่งมอบชิ้นส่วนแรกของมอเตอร์ไซค์บินได้ในครึ่งแรกของปี 2022

Author

Suwanna Preebunpul

Suwanna Preebunpul

สวัสดีค่ะ ผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน นักเขียนออยนะคะ ไลฟ์สไตล์ส่วนตัว ชอบท่องเที่ยว ถ่ายรูป เขียนบทความแนวแนะนำสินค้า, เทคโนโลยี, สาระความรู้, แฟชั่น และGraphic Design ด้วยความที่ส่วนตัวชอบทำอะไรใหม่ ๆ อยู่เสมอ ในอนาคตข้างหน้าอาจจะมีงานเขียนแนวใหม่ ๆ ออกมา ยังไงก็ฝากติดตามผลงานด้วยนะคะ

Contact >> Instagram, Facebook, Line

บาคาร่า

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM