สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

แนะนำการตั้งค่า iOS 15 ที่จะช่วยทำให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้น

รูปภาพประกอบด้วย ข้อความ, ในอาคาร

คำอธิบายที่สร้างโดยอัตโนมัติ

คุณเคยสงสัยไหมว่าทำให้คุณต้องอัปเดตระบบปฏิบัติการ iOS 15 ของ iPhone ซึ่งไม่ว่าคุณจะใช้ iPhone 13, iPhone 12, iPhone 11 หรือรุ่นเก่ากว่านี้ คุณก็สามารถปรับแต่งการตั้งค่า iOS 15 เพื่อทำให้สมาร์ทโฟนของคุณทำงานได้ดีมากยิ่งขึ้น ถึงแม้ว่า iPhone แต่ละรุ่นจะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน แต่พวกมันก็สามารถใช้งานคุณสมบัติของ iOS 15 ได้เหมือนกันด้วยการอัปเดตระบบปฏิบัติการ iOS 15 บน iPhone ของคุณ และเพื่อให้คุณสามารถใช้งานฟีเจอร์บางประการของ iOS 15 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เราจึงได้รวบรวมการตั้งค่า iOS 15 ที่จะช่วยทำให้ชีวิตของคุณสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้น สามารถติดตามได้ในบทความนี้เลยค่ะ 

ระบบปฏิบัติการ  iOS 15 คืออะไร?

ที่มาของรูปภาพ

ก่อนที่คุณจะไปเรียนรู้เกี่ยวกับการตั้งค่า iOS 15 เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการใช้งาน คุณรู้หรือไม่ว่าระบบปฏิบัติการ iOS 15 คืออะไร? iOS 15 คือ ระบบปฏิบัติการล่าสุดสำหรับ iPhone ของบริษัท Apple ที่พร้อมให้ใช้งานได้แล้ววันนี้ในรูปแบบของการอัปเดตซอฟต์แวร์ฟรี และมีคุณสมบัติอันชาญฉลาดใหม่ ๆ อีกมากมายที่จะช่วยทำให้ iPhone ของคุณทำอะไรหลาย ๆ อย่างได้มากขึ้น iOS 15 มีอะไรบ้าง? ความจริงแล้ว iOS 15 ได้มีการอัปเดต FaceTime มีโหมดโฟกัสที่จะช่วยลดการรบกวน และมีคุณสมบัติใหม่ที่ไม่เคยมีในระบบปฏิบัติการ iOS มาก่อนอย่าง “ข้อความในรูปภาพ” หรือ Live Text ซึ่งใช้ระบบอัจฉริยะบนอุปกรณ์เพื่อดึงข้อมูลที่เป็นประโยชน์ออกมาแสดง และอื่น ๆ อีกมากมาย  

การตั้งค่า iOS 15 ที่จะทำให้ iPhone ของคุณทำงานได้ดียิ่งขึ้น

ที่มาของรูปภาพ

หาก iPhone ของคุณได้รับการอัปเดต iOS 15 เรียบร้อยแล้ว คุณอาจจะต้องการใช้ฟีเจอร์ยอดนิยมบางอย่างเช่น SharePlay ใน FaceTime หรือการจดจำข้อความในกล้องของคุณ ซึ่งสิ่งสำคัญที่ทำให้คุณสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นจากการฟีเจอร์ iOS 15 ก็คือการตั้งค่าการทำงานของฟีเจอร์ ดังนั้นเราจะนำคุณไปเรียนรู้เกี่ยวกับการกำหนดการตั้งค่า iOS 15 เพื่อทำให้ iPhone ของคุณทำงานได้ดียิ่งขึ้นไปอีก ดังนี้

  1. การแจ้งเตือนสายเรียกเข้าแบบเต็มหน้าจอ: เปลี่ยนการแจ้งเตือนสายเรียกเข้าแบบเต็มหน้าจอที่ดึงดูดความสนใจ ทำให้คุณไม่เกือบการรับสายให้ไปที่  การตั้งค่า > โทรศัพท์ > สายเรียกเข้า  แล้วแตะที่ ‘เต็มหน้าจอ’
  2. ปิดการครอบคลุม 5G ที่คุณไม่ต้องการ: Apple มีคุณสมบัติ Smart Data เฉพาะสำหรับโทรศัพท์ 5G เท่านั้น (iPhone 12 และ iPhone 13) ซึ่งมันจะสลับระหว่างเครือข่าย 4G LTE และ 5G โดยอัตโนมัติ แต่สวิตช์อัตโนมัตินี้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้อายุการใช้งานแบตเตอรี่หมดเร็ว หากคุณไม่ต้องการให้แบตหมดเร็วให้ปิดการเชื่อมต่อ 5G โดยการไปที่ การตั้งค่า > เซลลูลาร์ > ตัวเลือกข้อมูลเซลลูลาร์ > เสียงและข้อมูล แล้วเลือก ‘LTE’ และคุณสามารถเปิด 5G อีกครั้งได้ทุกเมื่อที่ต้องการ หากคุณอยู่พื้นที่ที่ครอบคลุมสัญญาณ 5G
  3. ปลดล็อกโทรศัพท์ขณะสวมหน้ากากอนามัย: iPhone มีเทคโนโลยี Face ID ของ Apple ที่มีตัวเลือกให้คุณเปิดคุณสมบัติการปลดล็อกด้วยใบหน้า ทำให้การปลดล็อค iPhone ของคุณสะดวกสบายมากขึ้น หากคุณเป็นเจ้าของ Apple Watch ด้วยคุณจะสามารถปลดล็อกโทรศัพท์ขณะสวมหน้ากากอนามัยได้ เมื่ออุปกรณ์ทั้งสองได้รับการอัปเดต iOS 15 แล้ว โดยไปที่ การตั้งค่าบน iPhone > ตัวเลือก Face ID และใส่รหัสผ่าน > ส่วนปลดล็อกด้วย Apple Watch (คุณต้องเชื่อมต่อกับ Apple Watch เพื่อให้การตั้งค่าปรากฏ) 
  4. จัดระเบียบการแจ้งเตือนของคุณ: คุณสามารถจัดการกับการแจ้งเตือนใน iOS 15 ได้ด้วยคุณสมบัติสรุปการแจ้งเตือน โดยคุณสามารถกำหนดเวลาการแจ้งเตือนที่ไม่สำคัญในเวลาที่กำหนดของวันได้ เช่น การโทร ข้อความส่วนตัว และการแจ้งเตือนตามเวลาอื่น ๆ หากคุณต้องการลองใช้ให้ไปที่ การตั้งค่า > การแจ้งเตือน แล้วแตะที่ ‘กำหนดเวลาส่งสรุป’
  5. การตั้งค่าอีเมลหรือเว็บเบราว์เซอร์ที่คุณชื่นชอบให้เป็นค่าเริ่มต้น: เมื่อคุณแตะลิงก์หรือปุ่มสำหรับส่งอีเมล iPhone ของคุณจะเปิดเว็บเบราว์เซอร์หรือผู้ให้บริการอีเมลที่คุณเลือกโดยอัตโนมัติ แทนที่จะเป็น Safari หรือ Mail โดยการไปที่การตั้งค่า > เลือกแอปที่คุณต้องการตั้งเป็นค่าเริ่มต้น (เช่น Google Chrome, Outlook เป็นต้น) > ระบุว่า Default Mail App หรือ Default Browser App แล้วแตะที่ตัวเลือกนั้นและเลือกแอปที่คุณเลือกแทน Safari หรือ Mail 
  6. ตั้งค่าคุณสมบัติที่คุณสามารถใช้ได้เมื่อ iPhone ของคุณถูกล็อค: คุณสามารถเข้าถึงคุณสมบัติบางประการได้ ถึงแม้ iPhone ของคุณจะถูกล็อค โดยการไปที่ การตั้งค่า > Face ID & Passcode > ป้อนรหัสผ่าน > อนุญาตการเข้าถึงเมื่อถูกล็อค แล้วสลับแถบเลื่อนตามความต้องการของคุณ

Author

Suwanna Preebunpul

Suwanna Preebunpul

สวัสดีค่ะ ผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน นักเขียนออยนะคะ ไลฟ์สไตล์ส่วนตัว ชอบท่องเที่ยว ถ่ายรูป เขียนบทความแนวแนะนำสินค้า, เทคโนโลยี, สาระความรู้, แฟชั่น และGraphic Design ด้วยความที่ส่วนตัวชอบทำอะไรใหม่ ๆ อยู่เสมอ ในอนาคตข้างหน้าอาจจะมีงานเขียนแนวใหม่ ๆ ออกมา ยังไงก็ฝากติดตามผลงานด้วยนะคะ

Contact >> Instagram, Facebook, Line

เว็บตรงไม่ผ่านเอเย่นต์

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM