สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

ทำความรู้จักกับสุดยอดเกม NFT ที่กำลังเป็นที่น่าสนใจสำหรับวงการวิดีโอเกมในปัจจุบัน

เกม NFT

ในปัจจุบันต้องยอมรับเลยว่าเกม NFT หรือเกมที่อยู่บนระบบบล็อกเชน กำลังเข้ามามีบทบาทที่สำคัญในวงการวิดีโอเกมมากขึ้น โดยสังเกตได้จากการที่นักพัฒนาเกมหลายคนได้นำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้ในการพัฒนาเกมจำนวนมาก อีกทั้งสกุลเงินดิจิทัลสำหรับเกม NFT ใหม่กำลังเพิ่มขึ้นในการจัดอันดับสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลก เนื่องจากนักลงทุนหลายคนกำลังมองหาโอกาสใหม่ในการสร้างผลกำไร 

การเล่นเกม NFT สามารถสร้างรายได้ ได้หรือไม่? แน่นอนว่าได้ค่ะ เพราะเกมที่อยู่บนระบบบล็อกเชนจะเชื่อมต่อกับระบบเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลในรูปแบบ NFT หรือโทเค็นที่ไม่สามารถทดแทนกันได้ เรียกง่าย ๆ ก็คือการเล่นเกม NFT ก็คือการหารายได้ในรูปแบบสินทรัพย์ดิจิทัลที่ไม่สามารถทำซ้ำหรือ COPY เพิ่มเติมได้ แต่สินทรัพย์ดิจิทัลเหล่านี้มีค่ามีราคาเหมือนกับสินทรัพย์อื่น ๆ อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะลงทุนในเกม NFT คุณควรจะมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเกม NFT กันก่อน ซึ่งในบทความนี้เราก็จะพาคุณไปไขข้อสงสัยเกี่ยวกับเกม NFT พร้อมกับแนะนำสุดยอดเกม NFT ที่น่าจับตามองในอนาคต

ไขข้อสงสัยเกม NFT คืออะไร?

คุณรู้หรือไม่? การเล่นเกม NFT ถือเป็นอีกหนึ่งการลงทุนในตลาด NFT ที่มีแนวโน้มการขับเคลื่อนที่จะเติบโตสูง เนื่องจากเกม NFT สามารถสร้างรายได้ให้กับนักพัฒนาเนื้อหาเกมได้ ในขณะที่ผู้เล่นสามารถรับ CRYPTOCURRENCIES ได้โดยการมีส่วนร่วมกับเนื้อหาเกม 

คุณคงกำลังสงสัยใช่ไหมคะว่าเกม NFT คืออะไร? NFT GAME คือ เกมที่อยู่บนระบบบล็อกเชน โดยมีหลักการทำงานแบบเกม PLAY TO EARN เป็นรูปแบบเกมประเภทหนึ่ง ซึ่งสามารถสร้างรายได้ไปพร้อม ๆ กับการเล่นเกมไปด้วยบนระบบบล็อกเชน เพื่อให้ผู้ใช้ควบคุมเนื้อหาในเกมได้มากขึ้น เช่น สกิน ตัวละคร อาวุธ ดินแดนเสมือนจริง และอื่น ๆ อีกมากมาย 

ผู้เล่นเกม NFT สามารถอ้างสิทธิ์ความเป็นเจ้าของทรัพย์สินในเกมผ่าน 3 วิธีเล่นเกม NFT หลัก ได้แก่ การสร้างตัวละครใหม่หรืออัพเกรดตัวละคร การซื้อสินค้าดิจิทัลในตลาดกลางหรือบุคคลที่สาม หรือการปลดล็อกและรับไอเท็มใหม่ในเกม ซึ่งมูลค่าของไอเท็มจะขึ้นอยู่กับการใช้งานและความหายาก

ผู้เล่นที่เป็นเจ้าของไอเท็มในเกม มีโอกาสได้รับเงินจากการขายต่อไอเท็ม NFT ในตลาดรองให้กับผู้เล่นคนอื่น หรือสามารถโอนออกจากแพลตฟอร์มได้ นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถแปลงโทเค็นของตัวเองเป็นสกุลเงินอื่น ๆ สำหรับการแลกเปลี่ยนในประเทศที่กำลังพัฒนาได้ ซึ่งนี่อาจเป็นแหล่งรายได้สำหรับผู้ที่เล่นเกม NFT ที่ต้องการหารายได้ใหม่ ๆ 

NFT เป็นโทเค็นดิจิทัลที่ไม่สามารถเปลี่ยนรูปแบบได้ ซึ่งถูกกำหนดสินทรัพย์ให้เป็นสินทรัพย์ดั้งเดิม ไม่ซ้ำใคร หายาก และไม่สามารถทำซ้ำได้ ซึ่ง NFT ใช้บัญชีแยกประเภท BLOCKCHAIN เพื่อตรวจสอบการสะสมทรัพย์ดิจิทัลที่ไม่ซ้ำใคร นี่จึงเป็นกุญแจสำคัญในการทำงานของเกม NFT โดยนักพัฒนาเกมจะใช้สัญญาอัจฉริยะที่กำหนดวิธีการทำงานของ NFT ภายในเกม ซึ่งสัญญาจะถูกเก็บไว้ในบล็อกเชน ถึงแม้รายการจะมีการแลกเปลี่ยนราวกับว่าเป็นสินทรัพย์ทางกายภาพ แต่อย่างไรก็ตาม ทุกธุรกรรมจะถูกบันทึกในบล็อกเชนทั้งสิ้น

ข้อดีและข้อเสียของเกม NFT ที่ผู้ลงทุนควรรู้

ความจริงแล้ว เกม NFT เป็นระบบเศรษฐกิจเสมือนจริงครั้งแรกที่มีอยู่ในวงการวิดีโอเกม ถึงแม้ในปัจจุบันจะมีเกม NFT น่าเล่นมากมาย แต่การเกม NFT อาจจะไม่เหมือนกับการเล่นเกมแบบปกติที่อยากเล่นอะไรก็เล่น เพราะการเล่นเกม NFT ก็เปรียบเสมือนการลงทุนรูปแบบใหม่ที่ต้องคำนึงถึงเงินทุน และปัจจัยอื่น ๆ ประกอบด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้คุณขาดทุนและช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นไม่มากก็น้อย

ข้อดีของเกม NFT

อย่างที่เราทราบกันดี เกม NFT ขับเคลื่อนด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลในรูปแบบ NFT หรือโทเค็นที่ไม่สามารถทำซ้ำหรือคัดลอกได้อย่างไม่มีกำหนด โดยแต่ละรายการมีความเกี่ยวข้องกับค่าที่แตกต่างกัน และแต่ละตัวจะมีอยู่ในบัญชีแยกประเภทดิจิทัลแบบกระจายศูนย์ที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน ซึ่งข้อดีของเกม NFT ก็คือทำให้คุณมีโอกาสในการสร้างกำไรจากสินทรัพย์ดิจิทัลในขณะเล่นเกม และงานศิลปะดิจิทัลในเกมก็ยังสามารถสร้างรายได้ ได้เช่นกัน เช่น มีมต่าง ๆ ในอินเทอร์เน็ตก็เป็นสินทรัพย์ดิจิทัล 

โดยคุณสามารถแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลของเกมได้ทุกเมื่อในราคาที่ยุติธรรม ผู้ซื้อจะกลายเป็นเจ้าของสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นหลังจากการโอนสิทธิความเป็นเจ้าของ และธุรกรรมจะถูกบันทึกไว้ในบล็อกเชน ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ธุรกรรมทุกอย่างมีความโปร่งใสอย่างสมบูรณ์และสามารถตรวจสอบได้โดยนักสำรวจบล็อคเชน

ของสะสมในเกม NFT สามารถกลายเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลได้โดยการสร้างสิ่งที่เทียบเท่าดิจิทัลและแสดงด้วยโทเค็นที่ไม่สามารถเปลี่ยนได้ นั่นหมายความว่าสินทรัพย์ดิจิทัลในเกมนั้นปลอดภัย เพราะมันไม่สามารถทำซ้ำได้ ดังนั้นคุณจึงถือเป็นเจ้าของสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างแท้จริง และสามารถสร้างรายได้จากไอเท็มในเกม NFT ได้ แต่การลงทุนในเกม NFT นั้นจะลงทุนน้อยหรือมากก็ขึ้นอยู่กับตัวเกมนั้น ๆ ตัวอย่างเช่น ของสะสมดิจิทัล “CRYPTOPUNK #3100” ขายครั้งแรกในปี 2560 ราคา 2,127 ดอลลาร์ แต่เมื่อขายให้กับนักสะสมรายอื่นในปี 2564 ผู้ขายจะสามารถทำเงินได้มากกว่า 7.5 ล้านดอลลาร์

ข้อเสียของเกม NFT

ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับความนิยมและความกังวลของเกม NFT คือข้อเสียที่หลายคนไม่ควรมองข้าม เนื่องจากความนิยมในการซื้อสินทรัพย์ที่สร้างโดย NFT ในปัจจุบันทำให้ผู้เชี่ยวชาญหลายคนเปรียบเทียบกับปรากฏการณ์ทางเศรษฐกิจอย่างปรากฏการณ์ฟองสบู่ที่อาจจะเกิดขึ้นในการลงทุน NFT อย่างไรก็ตาม โทเค็นที่ไม่สามารถเปลี่ยนได้หลายตัวได้พิสูจน์คุณค่าและศักยภาพในการเติบโตแล้ว แต่การลงทุนใน NFTก็ยังมีขอบเขตสำหรับการเก็งกำไรที่มากเกินไป 

นอกจากนี้ข้อเสียที่โดดเด่นของ NFT คือเทคโนโลยีบล็อกเชนมีการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจำนวนมาก เช่น เว็บ NIFTY GATEWAY และเหรียญ SUPERRARE ที่ใช้ CRYPTOCURRENCY ETHEREUM เหมือนกับสกุลเงินดิจิทัลหลัก ๆ ส่วนใหญ่สร้างขึ้นบนระบบที่เรียกว่า “PROOF OF WORK” ซึ่งต้องใช้พลังงานจำนวนมาก นั่นคือการถอดรหัสคอมพิวเตอร์ โดยใช้คอมพิวเตอร์หลายพันเครื่อง ซึ่งกระบวนการนี้ทำให้เกิดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจำนวนมากเข้าสู่ชั้นบรรยากาศ อันเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาสิ่งแวดล้อมอย่างเช่น ปัญหาโลกร้อน

สุดยอดเกม NFT ที่น่าจับตามองสำหรับการลงทุนในอนาคต

นับตั้งแต่มีการแนะนำเกม NFT ก็แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของ NFT ในการเปลี่ยนแปลงวงการเกมมากขึ้น สังเกตได้จากจำนวนเกม NFT ในปัจจุบันที่มีเพิ่มมากขึ้น และเกม NFT ยอดนิยมหลายเกมมีราคาและจำนวนผู้เล่นพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่คุณเคยสงสัยไหมว่าเกม NFT ที่กำลังมาแรงที่สุดในตอนนี้มีอะไรบ้าง

โชคดีที่วันนี้เราก็ได้รวบรวมรายชื่อเกม NFT ที่ดีที่สุดของปี 2021และคาดว่ามีแนวโน้นที่จะสามารถทำเงินให้คุณได้ในอนาคต ซึ่งเกมเหล่านี้มีทั้งความสนุกสนานและสามารถค้าขายตัวละครในเกมกับผู้เล่นอื่น ๆ ได้ นอกจากยังมีเกม NFT ฟรีอีกหลายเกมที่ให้คุณเล่นเพื่อรับรางวัล และนี่คือรายชื่อสุดยอดเกม NFT ที่น่าจับตามองที่สุดสำหรับการลงทุนในอนาคต

AXIE INFINITY 

เริ่มต้นกันที่เกม NFT ที่มีลักษณะเหมือนกับ POKEMON โดยมีชื่อเรียกว่า AXIE INFINITY เป็นเกมออนไลน์บนระบบบล็อกเชน ETHEREUM อันดับต้น ๆ ที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยการเริ่มต้นเล่นเกมผู้เล่นต้องมี AXIES อย่างน้อย 3 ตัว สำหรับทำแต่ละภารกิจและเพื่อใช้ในการต่อสู้กับ AXIES ของผู้เล่นคนอื่น ๆ

ซึ่ง AXIES ก็คือสัตว์เลี้ยงดิจิทัลที่ใช้รูปแบบการทำงานเช่นเดียวกับ NFT ผู้เล่นต้องพยายามอัพเลเวล AXIES เพื่อรับของรางวัลที่สูงขึ้น โดยการต่อสู้ ออกผจญภัย และเพาะพันธุ์ AXIES ซึ่งแน่นอนว่าสัตว์เลี้ยงดิจิทัลเหล่านี้สามารถนำไปแลกเปลี่ยนได้ในตลาดซื้อขาย ETHEREUM NFT และราคาของแต่ละชนิดจะขึ้นอยู่กับความหายากและลักษณะเฉพาะของพวกมัน

BATTLE OF GUARDIANS (BOG)

อีกหนึ่งเกม NFT ยอดนิยมที่มีชื่อเรียกว่า BATTLE OF GUARDIANS (BOG) เป็นเกมต่อสู้แบบผู้เล่นหลายคนในบล็อกเชนแบบเรียลไทม์ที่พัฒนาขึ้นบน UNREAL ENGINE เกมนี้เป็นเกมต่อสู้ขั้นสูงที่ใช้เครือข่าย SOLANA โดยผู้เล่นต้องต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่น ๆ เพื่อรับรางวัลเพิ่มเติม ผู้เล่นสามารถมีส่วนร่วมในการต่อสู้แบบหลายอาณาจักรในพื้นที่ต่าง ๆ ของโลกเกม SCIFI ปัจจุบันเกม BOG ถูกออกแบบมาเพื่อการเล่นเกมบน PC เท่านั้น แต่ในอนาคตเกมนี้จะรองรับผู้เล่นหลายคนข้ามแพลตฟอร์มบนระบบ IOS และ ANDROID

เกม BOG มุ่งมั่นที่จะสร้างเศรษฐกิจเกมที่ปลอดภัยด้วยศักยภาพในระยะยาว พร้อมกับสร้างประสบการณ์ METAVERSE ที่สนุกสนานด้วยกราฟิกที่น่าทึ่ง NFT ที่ไม่ซ้ำใคร และโอกาสมากมายในการรับผลกำไรที่แท้จริง ซึ่งจากการสำรวจตลาดเกมทั่วโลกตอนนี้มีมูลค่ามากกว่า 9,996,000,000 บาท ในขณะที่ตลาดเกม NFT มีส่วนร่วมน้อยกว่า 10% โดยเฉพาะเกมต่อสู้ NFT ที่มีศักยภาพมากขึ้น

GODS UNCHAINED

มาต่อกันที่อีกหนึ่งเกม NFT ยอดนิยมที่มีชื่อเรียกว่า GODS UNCHAINED เป็นเกมการ์ดแนววางกลยุทธ์ในรูปแบบ FREE-TO-PLAY ที่สร้างขึ้นบน ETHEREUM เหมาะกับสายฟรีที่ไม่ต้องลงทุนและต้องการเล่นเกมเพื่อหารายได้ GODS UNCHAINED ถือเป็นตัวเลือกที่ดี โดยเกมนี้ผู้เล่นสามารถสร้างสำรับและครอบครองการ์ด หรือไอเท็มต่าง ๆ ได้ผ่าน ERC-721 หรือที่เรารู้จักกันดีในนามของ NFT เนื่องจากการ์ดเป็นทรัพย์สินที่ตรวจสอบได้ใน ETHEREUM ผู้เล่นทุกคนจึงเป็นเจ้าของทรัพย์สินของตนได้อย่างแท้จริง

เกม GODS UNCHAINED มีลักษณะคล้ายกับเกมซื้อขายการ์ดแบบดั้งเดิมแต่มีวิธีแลกเปลี่ยนการ์ดที่มากกว่าที่เคยมีมา และด้วยคุณสมบัติในเกมที่ยอดเยี่ยมและแอนิเมชั่นที่ซับซ้อน ทำให้เกมนี้มีมูลค่าพุ่งสูงขึ้นกว่า 1.3 ล้านดอลลาร์ในครึ่งเดือนตามประกาศบนเว็บไซต์ทางการ และทำให้ GODS UNCHAINED กลายเป็นผู้ให้บริการเกมซื้อขายการ์ดชั้นนำที่ทำงานบน IMMUTABLE X โปรโตคอลแบบ ZERO-KNOWLEDGE ROLLUP (ZK-ROLLUP) ที่ทำให้สามารถทำธุรกรรมต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว และมีค่าธรรมเนียมที่ถูกมาก

SPLINTERLANDS

อีกหนึ่งเกม NFT ที่มีชื่อเรียกว่า SPLINTERLANDS เป็นเกมการ์ดที่ผู้เล่นสามารถเล่นได้ฟรี เช่นเดียวกับ GODS UNCHAINED โดยผู้เล่นจะได้รับรางวัลเมื่อผู้เล่นชนะการจับคู่การ์ด การเริ่มเล่นเกม SPLINTERLANDS ผู้เล่นต้องซื้อการ์ดแพ็คเริ่มต้น แล้วลงทะเบียนบัญชี STEEM ในบางกรณีผู้เล่นต้องเปิดเผยการ์ดที่ซื้อไว้ ผู้เล่นอาจจะโชคดีหากเปิดพบการ์ดหายากในการ์ดชุดแรกที่ซื้อ 

นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถค้นหาการ์ดประเภทเดียวกันได้หลายแบบ และสามารถรวบรวมการ์ดที่เหมือนกันเพื่อเพิ่มพลังหรือขายการ์ดหนึ่งในนั้นเพื่อแลกกับ CRYPTOCURRENCIES ได้ เมื่อผู้เล่นได้ทำความคุ้นเคยกับการ์ดแล้ว ผู้เล่นก็จะสามารถดำเนินการต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่นหรือเข้าร่วมในภารกิจได้ง่ายขึ้น และผลของกิจกรรมเหล่านี้จะเป็นตัวกำหนดว่าคุณจะได้รับการ์ดเพิ่มหรือไม่

THE SANDBOX 3D

มาต่อกันที่เกม NFT ที่มีชื่อเรียกว่า THE SANDBOX 3D เป็นเกมยอดฮิตบนมือถือที่ผู้เล่นสามารถสร้างและแลกเปลี่ยนสินทรัพย์เสมือนได้ เกมนี้มีลักษณะคล้ายกับเกม MINECRAFT แบบสามมิติเหมือนเกมในสมัยก่อน แต่ความพิเศษของเกม THE SANDBOX คือการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้ประโยชน์ ในเกมนี้ผู้เล่นสามารถจัดการและสร้างรายได้จากเนื้อหา VOXEL สามมิติในเกมได้  

SANDBOX 3D ได้เปิดตัว SAND ซึ่งเป็นโทเค็น ERC-20 แบบดั้งเดิมของ METAVERSE ทำให้ผู้เล่นสามารถซื้อไอเท็มในเกมได้ในตลาดซื้อขายของแพลตฟอร์ม ไอเท็มในเกม THE SANDBOX จะไม่มีโอกาสซ้ำกันได้อีกเนื่องจากว่ามันรันอยู่บน BLOCKCHAIN และใช้ฟีเจอร์ ERC-721 ทำให้ผู้เล่นสามารถนำไอเท็มในเกมไปขายแลกเป็นเหรียญคริปโตก่อนนำไปแลกเป็นเงินจริงได้

BATTLE RACERS

นี่คือเกม NFT ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเกมยอดนิยมอย่าง SUPER MARIO KART และ F-ZERO ที่มีชื่อเรียกว่า BATTLE RACERS เป็นเกมที่ผู้เล่นต้องรวบรวมอาวุธและชิ้นส่วนต่าง ๆ เพื่อสร้างรถยนต์ที่ทรงพลังที่สุด โดยผู้เล่นต้องผสมผสานชิ้นส่วนและอาวุธต่าง ๆ เข้าด้วยกัน เพื่อทำให้รถของคุณได้เปรียบบนสนามแข่งขนาดเท่าอาร์เคด หากผู้เล่นสามารถชนะหรือได้รับรางวัลบนบล็อกเชนเป็น NFT ผู้เล่นก็สามารถนำไปขายเป็นสกุลเงินดิจิทัลบน OPENSEA ได้ 

ผู้เล่นแต่ละคนต้องพยายามสร้างสุดยอดรถด้วยทักษะและสถิติที่แตกต่างกัน โดยผู้เล่นสามารถเลือกควบคุมความเร็วหรือใช้อาวุธ พร้อมกับป้องกันการโดนยิงจากผู้เล่นคนอื่น เพื่อจะได้รับชัยชนะในการแข่งขันครั้งนี้ ปัจจุบันเกมนี้สามารถเล่นได้บน DECENTRALAND ซึ่งเป็นโลกเสมือนจริงบนบล็อกเชน

GUILD OF GUARDIANS

มาต่อกันที่เกม NFT แนวผจญภัยอย่างเกม GUILD OF GUARDIANS เป็นเกมออนไลน์สนุก ๆ ที่ผู้เล่นต้องสวมบทบาทในธีมแฟนตาซีที่มีรูปแบบเป็นการสร้างทีมฮีโร่ เพื่อทำภารกิจให้สำเร็จใน DUNGEON กับผู้เล่นคนอื่น ๆ ในรูปแบบของ MULTIPLAYER และรับสิ่งของต่าง ๆ ซึ่งสิ่งของที่รวบรวมมาได้จะช่วยให้ผู้เล่นสามารถสร้างไอเท็มในเกมได้ 

ผู้เล่นสามารถนำไอเท็มเหล่านั้นมาซื้อขายกันได้บนแพลตฟอร์มในรูปแบบของ NFT อย่างไรก็ตาม เกมนี้ยังอยู่ในระหว่างการพัฒนา ซึ่งในขณะนี้ NFT ของผู้ก่อตั้งกำลังลดราคาอยู่และมีกำหนดเปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการในไตรมาสที่ 2 ในปี 2022 โดยมีผู้สนับสนุนรายใหญ่อยู่เบื้องหลัง จึงเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจและน่าจับตามองในอนาคต

NEON DISTRICT

อีกหนึ่งเกม NFT ที่ดีที่สุดของเกม RPG ที่มีชื่อเรียกว่า NEON DISTRICT เป็นเกมสวมบทบาท (RPG) ตัวละครในเกม และการสะสมทรัพย์สิน โดยไอเท็มในเกมและตัวละครที่นำเสนอบน NEON DISTRICT คือ NFT ด้วยเหตุนี้ ไอเท็มในเกมนี้จึงเป็นของสะสมดิจิทัลที่อยู่บนบล็อกเชนและผู้เล่นสามารถสร้างรายได้จากการเข้าร่วมในเกมโดยการขายทรัพย์สินที่ได้รับหรือซื้อในเกมให้กับผู้เล่นรายอื่น

เป้าหมายของเกม NEON DISTRICT คือการสร้างทีมและแข่งขันกับผู้เล่นคนอื่นในการทำภารกิจหรือการต่อสู้แบบเรียลไทม์ เป็นโหมดเกมการแข่งขันแบบผู้เล่นหลายคน โดย NEON PIZZA จะเสนอผู้เล่นให้แข่งขันกันเอง เพื่อเพิ่มโอกาสในการได้รับโทเค็นดั้งเดิมของแพลตฟอร์ม เช่น NEON เกียร์ ชิ้นส่วน และอื่น ๆ อย่างไรก็ตาม NEON ถูกกำหนดให้เป็นรายได้ที่สามารถใช้ซื้อตัวละคร อาวุธ ชิ้นส่วน ชุดเกราะ น้ำผลไม้ และไอเท็มในเกมอื่น ๆ ที่จำเป็นสำหรับการอัพเกรดตัวละคร

ILLUVIUM

มาต่อกันที่เกม NFT ที่มีชื่อเรียกว่า ILLUVIUM เป็นเกมแนวเกมผจญภัย RPG แบบโอเพ่นเวิลด์ที่สร้างขึ้นบน ETHEREUM BLOCKCHAIN มาพร้อมกับโครงสร้างการเล่นเกมเพื่อสร้างรายได้ ซึ่งผู้เล่นเกมนี้สามารถรับรางวัลในเกมได้ ด้วยการผสานรวมกับ IMMUTABLE X ทำให้ผู้เล่นเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์ใหม่ ๆ จาก NFT โดย ILLUVIALS NFT แต่ละตัวจะมีคุณสมบัติและระดับความหายากที่แตกต่างกัน อย่างไรก็ตาม เกม ILLUVIUM กําลังจะเปิดตัวสู่สาธารณะในปี 2022 

GOLD FEVER

สุดท้ายเกม NFT ที่น่าจับตามองให้อนาคตที่มีชื่อเรียกว่า GOLD FEVER เป็นเกมเอาตัวรอดในป่า โดยผู้เล่นสามารถเลือกตัวละครและต้องพยายามเอาชนะผู้เล่นคนอื่น เพื่อเพิ่มโอกาสในการขุดทองในรูปแบบของโทเค็นดั้งเดิมของเกมคือ NGL นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถสะสมไอเท็มพื้นฐานจาก NFT ได้ เช่น เสื้อผ้า อาวุธ และอุปกรณ์อื่น ๆ คล้ายกับการทำงานของเกม NFT ส่วนใหญ่ โดยไอเท็มส่วนใหญ่ในเกมสามารถซื้อขายได้ในตลาดกลาง ดังนั้น ผู้เล่นจึงสามารถสร้างรายได้จากการรับ NGL เพื่อนำไปแลกเปลี่ยนเป็นสกุลเงินดิจิทัลในตลาดกลาง NFT ได้

บทสรุป 

จากข้อมูลของเกม NFT ที่เราได้กล่าวไว้ข้างต้นจะเห็นได้ว่า NFT ถือเป็นกุญแจสำคัญในการช่วยพัฒนาอุตสาหกรรมเกมในปัจจุบันอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเกม NFT ที่น่าจับตามองสำหรับการลงทุนที่เราได้กล่าวไว้ข้างต้นล้วนเป็นเกมที่ให้ทั้งความบันเทิงและให้ผลกำไรค่อนข้างสูงแก่ผู้เล่น ทำให้ผู้เล่นเกมเพลิดเพลินไปกับแนวเกมที่พวกเขาชื่นชอบ ในขณะเดียวกันก็ยังสร้างรายได้ในตลาด NFT อีกด้วย 

จากรายการเกม NFT ข้างต้นจะสังเกตเห็นว่าเกมเข้ารหัส NFT ส่วนใหญ่มักจะนำเอาแนวเกมยอดนิยมมาใช้ ถึงแม้ว่าจะมีการรวมเข้ากับองค์ประกอบของบล็อกเชน แต่มันกลับยิ่งสร้างความหายากและความเป็นเอกลักษณ์ได้อย่างเหมาะสม ด้วยเหตุนี้ เกม NFT จึงเล่นได้ไม่ยาก ทำให้ผู้เล่นได้รับความสนุกสนานและมีโอกาสได้รับรางวัลสูง เช่นในกรณีของ AXIE INFINITY ซึ่งผู้เล่นบางคนสามารถสร้างกำไรได้อย่างเหมาะสม

วิดีโอเกม NFT เป็นแนวคิดที่ค่อนข้างใหม่และมีผู้คนจำนวนมากต่างให้ความสนใจ ซึ่งเหตุผลส่วนใหญ่มาจากผลตอบแทนที่ดีและปลอดภัยในโลกแห่งความเป็นจริง ความขาดแคลน การเป็นเจ้าของที่พิสูจน์ได้ และความสามารถในการโอนทรัพย์สินไปยังผู้เล่นรายอื่น ยิ่งทำให้เกม NFT เป็นที่ต้องการมากขึ้นเรื่อย ๆ 

และด้วยความสนใจที่เพิ่มขึ้นของนักลงทุนทั้งรายเล็กและรายใหญ่ที่มีศักยภาพมหาศาลจึงทำให้สกุลเงินดิจิทัลเข้ามามีส่วนร่วมในอุตสาหกรรมเกมมากขึ้น โดยมีเกม NFT อีกมากมายที่อยู่ระหว่างการพัฒนาในปี 2564 และมีบางเกมที่คาดว่าจะเปิดตัวออกสู่ตลาดในปี 2565 ดังนั้นใครที่รอการเปิดตัวเกมใหม่ ๆ หรือกำลังคิดที่จะลงทุนกับการเล่นเกม NFT เราขอแนะนำรายการเกมที่เราได้กล่าวไว้ข้างต้น รับรองได้เลยว่าเกมเหล่านี้จะช่วยทำเงินให้คุณในอนาคตได้อย่างแน่นอน 

Suwanna Preebunpul

SUWANNA PREEBUNPUL

สวัสดีค่ะ ผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน นักเขียนออยนะคะ ไลฟ์สไตล์ส่วนตัว ชอบท่องเที่ยว ถ่ายรูป เขียนบทความแนวแนะนำสินค้า, เทคโนโลยี, สาระความรู้, แฟชั่น และGRAPHIC DESIGN ด้วยความที่ส่วนตัวชอบทำอะไรใหม่ ๆ อยู่เสมอ ในอนาคตข้างหน้าอาจจะมีงานเขียนแนวใหม่ ๆ ออกมา ยังไงก็ฝากติดตามผลงานด้วยนะคะ

CONTACT >> INSTAGRAM, FACEBOOK, LINE

เว็บพนันออนไลน์ ฝากถอน ไม่มี ขั้น ต่ํา

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM