สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

แอปพลิเคชันสำหรับฟังเพลงที่กำลังจะเป็นที่นิยมในปี 2022

ปัจจุบันการฟังเพลงได้วิวัฒนาการมาถึงขั้นที่ทุกมุมโลกสามารถฟังเพลงผ่านแอปพลิเคชั่นในโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน แค่เพียงสัญญาณอินเทอร์เน็ตเท่านั้น นับเป็นยุคสมัยที่รูปแบบการฟังเพลงวิวัฒนาการค่อนข้างที่จะรวดเร็วพอสมควร ถ้าเทียบกับเมื่อราวๆประมาณ 20 ปีที่แล้ว (ช่วงประมาณ พ.ศ. 2544) ซึ่งต่างจากการฟังเพลงในยุคปัจจุบันค่อนข้างมาก วัยรุ่นยุคนั้นใช้การรอคอย เพื่อฟังผ่านสถานีวิทยุ หรือแม้กระทั่งเก็บเงินจากค่าขนมเพื่อซื้อ เทปคาสเซทมาฟังในเครื่องเล่นเทปที่บ้าน

บทความนี้จะว่าด้วยเรื่องการฟังเพลงผ่านแอปพลิเคชัน ฟังเพลงต่างๆ ในทุกๆ แพลทฟอร์ม ของโทรศัพท์สมาร์ทโฟนว่าแต่ละแอปพลิเคชันนั้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และ การใช้งานกันอย่างไรบ้าง เพราะว่าในปี 2022 ที่กำลังจะมาถึงนั้นแน่นอนว่าเหล่าผู้ผลิตแอปพลิเคชันนั้นต้องมีการปรับปรุงในส่วนของเรื่องการใช้งานให้มีความเสถียรภาพมากขึ้นเพื่อให้ผู้ใช้งานมีการเข้าถึงมากขึ้นและบอกต่อหรือรีวิวผ่านแอปสโตร์ (App Store) หรือ กูเกิล เพลย์ (Google Play) ซึ่งก็จะคล้ายกับการบอกกันปากต่อปากนั้นเองนะครับ

แอปพลิเคชันฟังเพลง

LiveXLive

ชื่อแอปพลิเคชันในภาษาไทยคือ “ไลฟ์ บาย ไลฟ์” รูปแบบการใช้งานคือ เข้าไปที่ livexlive.com หรือดาวน์โหลดมาเก็บไว้ในรูปแบบแอปพลิเคชันเพื่อเปิดใช้งานบนสมาร์ทโฟนนั้นเอง ผู้ใช้งานอาจต้องมีการสมัครสมาชิคกับทางแอปพลิเคชัน ก่อนใช้งาน เนื่องจากมีการจำกัดการเข้าถึง 3 ระดับ ได้แก่ กลุ่มผู้ใช้งานฟรี กลุ่มผู้ใช้งานระดับกลาง และกลุ่มผู้ใช้งานระดับพรีเมียม ค่าบริการคิดเป็นรายเดือนตามลำดับ (กลาง และ พรีเมียม)

แอปพลิเคชันฟังเพลง

SiriusXM

ซีรีอัสเอ็กซ์เอ็ม รูปแบบบริการของทางแอปพลิเคชันคือ สถานีวิทยุออนไลน์ โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่มลรัฐ นิวยอร์ค ในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยผู้ใช้งานสามารถเข้าใช้งานได้ที่ลิงค์ siriusxm.com โดยผู้ใช้งานแอปพลิเคชันนี้สามารถทดลองใช้ได้นานถึง 3 เดือน หากคิดว่าชอบจริงๆ แล้วต้องการจะใช้งานต่อก็สามารถชำระค่าบริการเป็นรายเดือนผ่านแพลทฟอร์มธนาคารที่ทางบริษัทได้ทำข้อตกลงไว้ แม้แต่ศิลปินเพลงสากลชื่อดังฝั่งสหรัฐล้วนเคยถูกชวนมาทำการแสดงสดผ่านการสตรีมมิ่งกันค่อนข้างมาก

แอปพลิเคชันฟังเพลง

Spotify

สปอติฟาย เป็นแอปพลิเคชันจากประเทศสวีเดน เพื่อการฟังเพลง และ ความบันเทิงทั่วไปในการใช้งานสามารถเลือกได้ว่าจะใช้งานในแบบไหน ผู้ใช้ฟรี หรือเป็นจ่ายเป็นค่าบริการรายเดือน สามารถเลือกได้ตามแต่ความต้องการของผู้ใช้งาน อีกทั้งยังมีการจำกัดการเข้าถึงผ่านการชำระเงินผ่านระบบโมบาย แบงค์กิง มีวิดีโอการแสดงในหลายยุคสมัยตามสไตล์แอปพลิเคชั่นร่วมสมัย

แอปพลิเคชันฟังเพลง

Tidal

ไทดัล ก็เป็นอีกแอปพลิเคชันหนึ่งจากประเทศ นอเวย์ ที่ให้บริการดนตรีแบบสตรีมมิ่ง ในรูปของการสมัครสมาขิกบัญชีผู้ใช้งาน โดยการชำระเงินผ่านทาง แพลทฟอร์มบัญชีธนาคารที่รองรับสำหรับแอปพลิเคชัน ไทดัล นั้นเอง แล้วการใช้งานก็ค่อนข้างไม่ซับซ้อน และค่อนข้างจะเข้าถึงได้ง่าย ทั้งการใช้งานทั่วไปและโดยรวมถือว่าเป็นอีกหนึ่งแอปพลิเคชั่นที่ดีอีกแอปนึงเลย เพราะมีบริการสมัครสมาชิกที่ใช้เวลาไม่นาน เพียงแค่ใช้อีเมล และ ข้อมูลอออนไลน์เบื้องต้นก็สามารถใช้งานได้ตามความต้องการของผู้ใช้งานทุกท่านและเหล่าคณานับ

แอปพลิเคชันฟังเพลง

Amazon music

แอมะซอน ชื่อนี้หลายๆคน คงเคยได้ยินชื่อเว็บไซต์ซื้อขายออนไลน์กันมาบ้างเพราะค่อนข้างจะเป็นที่นิยมในต่างประเทศและในขณะเดียวกันผู้ผลิตแอปพลิเคชัน ก็มีการเพิ่มช่องทางให้มีลูกค้าอีกกลุ่มที่ชื่นชอบเสียงเพลง หรือการฟังเพลงได้ใช้งานกันนั้นเอง รูปแบบการใช้งาน ก็คือการลงทะเบียนสมัครสมาชิคก่อนใช้งาน สำหรับคอนเทนต์บางอย่างได้มีการจำกัดการเข้าถึงตามรูปแบบของผู้ใช้งาน คือผู้ใช้งานแบบ ฟรีแอคเคาท์ เข้าถึงเนื้อหาต่างๆได้ในระดับที่จำกัด ในขณะที่ผู้ใช้งานแบบเสียค่าใช้บริการสามารถเข้าถึงคอนเทนต์ที่ค่อนข้างใหม่มากกว่า สำหรับ แอมะซอน มิวสิค ก็เป็นอีกหนึ่งแอปพลิเคชันที่ให้บริการในรูปแบบของการสตรีมมิ่งนั่นเอง

แอปพลิเคชันฟังเพลง

Deezer

ดีเซอร์ เป็นแอปพลิเคชันสัญชาติ ฝรั่งเศส ที่ให้บริการฟังเพลงในรูปแบบสตรีมมิ่งอีกเช่นกัน ผู้ใช้งานทุกคนจึงจำเป็นอย่างมากในการสมัครสมาชิกก่อนเข้าใช้งานครั้งแรก ซึ่งทางแอปพลิเคชันจะมีการให้ผู้ใช้งานใช้งานฟรีเป็นเวลา 1 เดือนเต็ม หลังจากนั้นจะเสียค่าบริการต่อเดือนตกอยู่ที่ประมาณ 129 บาทต่อเดือน

แอปพลิเคชันฟังเพลง

Qobuz

โคบัส ชื่อนี้เคยได้ยินกันบ้างหรือเปล่า กับอีกหนึ่งแอปพลิเคชันจากผู้ผลิตแอปพลิเคชันประเทศฝรั่งเศส เมื่อปี ค.ศ. 2007 เปิดให้บริการใน 18 ประเทศฝั่งยุโรป ในรูปแบบให้บริการสตรีมมิ่งฟังเพลง ตามลำดับชั้น ของบัญชีผู้ใช้งาน ซึ่งส่วนมากจะเป็นเพลงของศิลปินฝั่งยุโรปเป็นส่วนใหญ่ ปัจจุบันยังไม่มีการให้บริการในประเทศ สหราชอาณาจักรไทย

แอปพลิเคชันฟังเพลง

Apple Music

มากันแอปพลิเคชันสุดท้ายที่ผู้เขียนบทความอยากจะพูดถึงเพราะว่าเป็นแอปพลิเคชันฟังเพลงที่ติดมากับโทรศัพท์มือถือ iPhone, Macbook และ iPad ซึ่งมีการใช้งานที่ค่อนข้างเข้าใจง่าย และเป็นแอปพลิเคชันที่เรียกได้ว่าเกิดยุคบุกเบิกระบบการสตรีมมิ่งเพลงบนแพลทฟอร์มทั้ง iOS และ Android โดยรูปแบบการใช้งาน จะถูกเริ่มตั้งแต่ผู้ใช้งานเปิดบัญชี iCloud หลังจากทำการซื้อสินค้าจากค่าย Appleนั่นเอง สามารถเป็นได้ทั้งแอปที่จัดการไฟล์เสียง หรือ ไฟล์เพลงต่างๆ ได้ผ่านการเชื่อมต่อสาย USB เรียกได้ว่าเป็นแอปที่ค่อนข้างเกิดมานาน และสร้างแรงบันดาลในการไม่หยุดพัฒนาแอปพลิเคชันเพื่อการฟังเพลงในทุกประเทศทั่วโลยก็ว่าได้

เว็บบอล

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM