สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

วิธีแก้ปัญหาโทรศัพท์ Samsung Galaxy A52 เชื่อมต่อ Bluetooth ไม่ได้

Samsung Galaxy A52

คุณกำลังประสบปัญหาไม่สามารถเชื่อมต่อ Bluetooth บนโทรศัพท์ Samsung Galaxy A52 หรือ A52 5G หรือไม่? สมาร์ทโฟน Samsung Galaxy A52 มีฟังก์ชันที่สนับสนุนการใช้งานที่สะดวกสบายอย่างครบครัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ฟังก์ชันการเชื่อมต่อ Bluetooth ซึ่งหลายคนคงทราบกันดีว่า Bluetooth เป็นเทคโนโลยีไร้สายที่มีความสามารถแชร์ข้อมูลในระยะทางสั้น ๆ ได้โดยไม่ต้องใช้สายไฟ อย่างไรก็ตามหลังจากการอัปเดตระบบปฏิบัติการ Android 10 เราพบว่ามีผู้ใช้งานโทรศัพท์ Samsung Galaxy A52 บางส่วนอาจประสบปัญหาเกี่ยวกับ Bluetooth เป็นครั้งคราว แต่โชคดีมากที่ตอนนี้ปัญหานี้ส่วนใหญ่จะสามารถแก้ไขได้ง่าย ด้วยวิธีการได้เราได้รวบรวมไว้ในบทความนี้ ซึ่งเราจะพาคุณไปพบกับเคล็ดลับที่มีประสิทธิภาพที่จะช่วยแก้ไขปัญหา Bluetooth ใน Samsung Galaxy A52 หรือ A52 5G ได้

วิธีตรวจสอบโทรศัพท์ Samsung Galaxy A52 ว่าสามารถเชื่อมต่อ Bluetooth ได้หรือไม่

Samsung Galaxy A52

สำหรับผู้ใช้งานโทรศัพท์ Samsung รุ่น Galaxy A52 ที่ไม่สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริม Bluetooth กับโทรศัพท์หรือแท็บเล็ตได้ เราแนะนำให้ตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่า Bluetooth บนโทรศัพท์ของคุณไม่สามารถเชื่อมต่อได้จริง ๆ โดยการทำตามขั้นตอนการเชื่อมต่อด้านล่างทีละขั้นตอน เพื่อช่วยให้อุปกรณ์ไร้สายของคุณทำงานร่วมกันได้

  1. เปิดการตั้งค่า บลูทูธ : ให้คุณปัดด้านบนของหน้าจอโทรศัพท์หรือแท็บเล็ตของคุณลง เพื่อเปิดแผงการตั้งค่าด่วน จากนั้นให้แตะที่ไอคอน Bluetooth ค้างไว้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าสวิตช์ที่อยู่ข้าง “Bluetooth” เปิดอยู่
  2. ตรวจสอบการเชื่อมต่อปัจจุบันของอุปกรณ์ : ตรวจสอบให้แน่ใจว่าอุปกรณ์ Bluetooth ของคุณไม่ได้เชื่อมต่อกับโทรศัพท์หรือแท็บเล็ตอื่นอยู่ หากคุณเคยจับคู่อุปกรณ์ Bluetooth ของคุณกับอุปกรณ์อื่นที่อยู่ในระยะใกล้ ให้ลองยกเลิกการเชื่อมต่อจากอุปกรณ์นั้นก่อนที่จะจับคู่กับอุปกรณ์เครื่องใหม่
  3. ลองเชื่อมต่ออุปกรณ์บลูทูธ : ตรวจสอบให้แน่ใจว่าอุปกรณ์ต่าง ๆ อยู่ห่างกันไม่เกิน 30 ฟุต และอุปกรณ์ Bluetooth อยู่ในโหมดจับคู่หรือไม่ โดยไปที่เมนูการตั้งค่า Bluetooth แล้วแตะที่ Scan จากนั้นให้เลือกอุปกรณ์ Bluetooth ที่คุณต้องการจากรายการอุปกรณ์ที่พร้อมใช้งาน และให้ปฏิบัติตามคำแนะนำดังนี้
  • ลบเคสหรือเคสของบริษัทอื่นที่อาจรบกวนการเชื่อมต่อไร้สาย
  • หากอุปกรณ์บลูทูธ ต้องใช้รหัส PIN ให้คุณป้อนรหัส PIN ของอุปกรณ์แล้วแตะตกลง
  • หากจำเป็นให้ดูคู่มือที่มาพร้อมกับอุปกรณ์ Bluetooth เพื่อยืนยันหมายเลข PIN หากคุณไม่มีคู่มือสำหรับอุปกรณ์ Bluetooth ให้ลองป้อน 0000 ซึ่งเป็น PIN เริ่มต้นสำหรับอุปกรณ์ Bluetooth จำนวนมาก หากไม่ได้ผล ให้ลองทำตามวิธีแก้ไขปัญหา Bluetooth ใน Galaxy A52 หรือ A52 5G ด้านล่างนี้

วิธีแก้ไขปัญหา Bluetooth ใน Galaxy A52 หรือ A52 5G

Samsung Galaxy A52

หากคุณได้ปฏิบัติตามคำแนะนำที่อยู่ข้างต้นแล้ว โทรศัพท์ Samsung Galaxy A52 ของคุณก็ยังไม่สามารถเชื่อมต่อ Bluetooth กับอุปกรณ์อื่น ๆ ได้ เราแนะนำให้ลองปฏิบัติตามวิธีด้านล่างนี้ เพื่อช่วยให้โทรศัพท์ Galaxy A52 หรือ Galaxy A52 5G ของคุณกลับมาใช้งานฟังก์ชัน Bluetooth ได้เหมือนเดิม

  1. ปิดบลูทูธแล้วเปิดใหม่อีกครั้ง : นี่เป็นสิ่งแรกที่คุณควรทำเมื่อพบปัญหาเกี่ยวกับบลูทูธ เพื่อรีเซ็ตการเชื่อมต่อบลูทูธและขจัดข้อบกพร่องที่อาจส่งผลต่อระบบบลูทูธในโทรศัพท์ของคุณ โดยทำตามขั้นตอนดังนี้
  • ปัดที่หน้าจอโทรศัพท์ลง เพื่อเปิดแผงการตั้งค่าด่วน
  • แตะที่ไอคอนบลูทูธเพื่อปิดบลูทูธ
  • จากนั้นแตะที่ไอคอนบลูทูธอีกครั้งเพื่อเปิดบลูทูธ
  1. เปิดและปิดโหมดเครื่องบิน : โหมดเครื่องบินโดยทั่วไปจะปิดการใช้งานสัญญาณไร้สายทั้งหมดจากอุปกรณ์ของคุณ เราแนะนำให้ลองปิดโหมดเครื่องบินเป็นเวลา 2-3 วินาทีแล้วค่อยเปิดใหม่อีกครั้ง การทำเช่นนี้จะช่วยเซ็ตคุณสมบัติไร้สายทั้งหมดบนอุปกรณ์ของคุณ ซึ่งสามารถขจัดข้อบกพร่องที่มีอยู่ในระบบเครือข่ายของอุปกรณ์ได้ โดยทำตามขั้นตอนดังนี้
  • ปัดที่หน้าจอโทรศัพท์ลง เพื่อเปิดแผงการตั้งค่าด่วน
  • แตะที่ไอคอนโหมดเครื่องบินเพื่อเปิดโหมดเครื่องบิน
  • จากนั้นแตะที่ไอคอนโหมดเครื่องบินอีกครั้งเพื่อปิดโหมดเครื่องบินกลับ
  1. รีสตาร์ทโทรศัพท์ : บางครั้งข้อผิดพลาดของระบบอาจทำให้บลูทูธทำงานผิดปกติได้ ซึ่งการรีสตาร์ทโทรศัพท์สามารถล้างข้อผิดพลาดดังกล่าวได้ โดยทำตามขั้นตอนดังนี้
  • กดปุ่มด้านข้างและปุ่มลดระดับเสียงค้างไว้จนกว่า เมนู Power จะปรากฏขึ้นบนหน้าจอโทรศัพท์
  • ให้แตะปุ่ม “ปิดเครื่อง” หรือ “รีสตาร์ท”
  • หลังจากที่โทรศัพท์รีสตาร์ท ให้ลองเชื่อมต่อ Bluetooth อีกครั้งและดูว่าใช้งานได้หรือไม่ หากไม่เป็นเช่นนั้น ให้ดำเนินการตามแนวทางแก้ไขปัญหาข้ออื่น
  1. เลิกเชื่อมต่อและซ่อมแซมอุปกรณ์บลูทูธ : ให้คุณลองเลิกจับคู่อุปกรณ์ที่เชื่อมต่อหรือที่บันทึกไว้ทั้งหมดจากโทรศัพท์ของคุณ แล้วค่อยลองจับคู่อีกครั้ง เพื่อจะทำให้โทรศัพท์ของคุณเริ่มต้นการเชื่อมต่อใหม่และสามารถช่วยแก้ไขปัญหาการจับคู่ได้ โดยทำตามขั้นตอนดังนี้
  • ไปที่ “การตั้งค่า”
  • แตะที่ “เชื่อมต่อ”
  • แตะที่ “Bluetooth” และตรวจสอบให้แน่ใจว่าเปิดอยู่หรือไม่
  • แตะที่ไอคอนการตั้งค่า ที่อยู่ถัดไปจากอุปกรณ์แต่ละเครื่อง แล้วแตะ “เลิกจับคู่” ที่มุมล่างซ้ายเพื่อนำอุปกรณ์ออก แล้วทำซ้ำเพื่อนำอุปกรณ์ที่จับคู่อื่น ๆ ออก
  • เมื่อคุณยกเลิกการจับคู่อุปกรณ์ทั้งหมดแล้ว ให้ลองจับคู่อุปกรณ์ Bluetooth อีกครั้งและดูว่าใช้งานได้หรือไม่ 

นี่เป็นเคล็ดลับดี ๆ ที่จะช่วยแก้ไขปัญหาโทรศัพท์ Samsung Galaxy A52 เชื่อมต่อ Bluetooth ไม่ได้ หากคุณปฏิบัติตามวิธีด้านต้นแล้ว แต่ ก็ยังไม่สามารถเชื่อมต่อ Bluetooth ได้ คุณสามารถส่งรายงานข้อผิดพลาดหรือถามคำถามได้ในแอป Samsung Members ทางทีมงานจะช่วยเหลือคุณ เพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านั้นได้

Suwanna Preebunpul

Suwanna Preebunpul

สวัสดีค่ะ ผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน นักเขียนออยนะคะ ไลฟ์สไตล์ส่วนตัว ชอบท่องเที่ยว ถ่ายรูป เขียนบทความแนวแนะนำสินค้า, เทคโนโลยี,สาระความรู้, แฟชั่น และGraphic Design ด้วยความที่ส่วนตัวชอบทำอะไรใหม่ ๆ อยู่เสมอ ในอนาคตข้างหน้าอาจจะมีงานเขียนแนวใหม่ ๆ ออกมา ยังไงก็ฝากติดตามผลงานด้วยนะคะ

Contact >> Instagram, Facebook, Line

แทงบอลออนไลน์

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM