สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

พบกับวิธีง่าย ๆ ที่จะช่วยทำให้โทรศัพท์ Samsung Galaxy Z Fold 3 ของคุณ มีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ดีขึ้น

Galaxy Z Fold 3

คุณกำลังประสบปัญหาแบตเตอรี่หมดเร็วใน Samsung Galaxy Z Fold 3 ของคุณหรือไม่? ความจริงแล้วปัญหานี้มักเกิดขึ้นกับโทรศัพท์มือถือหลายแบรนด์เช่นเดียวกัน ซึ่งปัญหาด้านประสิทธิภาพแบตเตอรี่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งปัญหาโดยทั่วไปสำหรับโทรศัพท์ที่เราพบเห็นอยู่บ่อย ๆ ถึงแม้ว่า Samsung จะให้ความจุของแบตเตอรี่ Galaxy Z Fold 3 ถึง 4,400 mAh และมีฟีเจอร์ถนอมแบตเตอรี่ แต่ก็ยังมีผู้ใช้งานหลายคนร้องเรียนเกี่ยวกับปัญหาด้านประสิทธิภาพอายุการใช้งานแบตเตอรี่และต้องการวิธีแก้ไขปัญหาเหล่านี้ ซึ่งบทความนี้ เราจะพูดถึงเคล็ดลับที่จะช่วยเสริมประสิทธิภาพการใช้งานแบตเตอรี่ใน Samsung Galaxy Z Fold 3 ของคุณ

เคล็ดลับการแก้ไขปัญหา Galaxy Z Fold 3 แบตเตอรี่หมดเร็ว

Galaxy Z Fold 3

สำหรับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน Galaxy Z Fold 3 ที่กำลังประสบปัญหา แบตเตอรี่หมดเร็ว ไม่ควรพลาดกับเคล็ดลับที่จะช่วยเสริมประสิทธิภาพอายุการใช้งานแบตเตอรี่ของคุณในครั้งนี้ และนี่คือเคล็ดลับเหล่านั้น

  • ตรวจสอบแอปที่ใช้แบตเตอรี่มากเกินไป : แอปบางตัวมักจะใช้แบตเตอรี่มากกว่าทำให้แบตเตอรี่หมดเร็วขึ้น ซึ่งคุณสามารถตรวจสอบแอปเหล่านั้น โดยการไปที่ การตั้งค่า > การดูแลแบตเตอรี่และอุปกรณ์ > แบตเตอรี่ > แผนภูมิการใช้แบตเตอรี่ หากคุณสังเกตเห็นสิ่งผิดปกติในการใช้งานแบตเตอรี่ ให้แตะที่แอปนั้นเพื่อจำกัดการใช้งานแบตเตอรี่ นอกจากนี้คุณยังสามารถเปิดใช้งานแบตเตอรี่แบบปรับอัตโนมัติเพื่อจำกัดการใช้งานแบตเตอรี่สำหรับแอปที่คุณไม่ค่อยได้ใช้ ไปที่การตั้งค่า > การดูแลแบตเตอรี่และอุปกรณ์ > แบตเตอรี่ > การตั้งค่าแบตเตอรี่เพิ่มเติม > แบตเตอรี่ปรับตัวและเปิดเมื่อวันที่…
  • นำแอปที่ไม่ได้ใช้เข้าสู่โหมดสลีป : หากแอปไหนที่คุณไม่ค่อยได้ใช้งาน เราแนะนำให้ตั้งค่าเข้าสู่โหมดสลีป เพื่อประหยัดแบตเตอรี่ ไปที่การตั้งค่า > การดูแลแบตเตอรี่และอุปกรณ์ > แบตเตอรี่ > ขีดจำกัดการใช้งานพื้นหลัง > สลับแอปที่ไม่ได้ใช้เข้าสู่โหมดสลีปให้ “เปิด”
  • เปิดใช้งานโหมดประหยัดพลังงาน : โหมดประหยัดพลังงานจะช่วยให้คุณประหยัดแบตเตอรี่ได้โดยการปิดใช้งานฟังก์ชันบางอย่างของโทรศัพท์ ไปที่การตั้งค่า > การดูแลแบตเตอรี่และอุปกรณ์ > แบตเตอรี่ > โหมดประหยัดพลังงาน แล้วสลับเป็น “เปิด”
  • จำกัดการแจ้งเตือนแอป : หากคุณได้รับการแจ้งเตือนจำนวนมาก การแจ้งเตือนเหล่านี้อาจทำให้แบตเตอรี่หมดเร็วได้ เราแนะนำให้ลองปิดการแจ้งเตือน โดยแตะค้างที่ไอคอนแอปที่คุณต้องการปิดการแจ้งเตือน > ข้อมูลแอพ > แจ้งเตือน > แสดงการแจ้งเตือน และสลับเป็น “ปิด”
  • ปรับการหมดเวลาของหน้าจอ : การหมดเวลาหน้าจอที่ยาวนานสามารถลดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ได้อย่างมาก เราแนะนำให้คุณพยายามรักษาระยะหมดเวลาหน้าจอให้น้อยที่สุด เพื่อประหยัดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ ไปที่การตั้งค่า > จอแสดงผล > หมดเวลาหน้าจอ > เลือกและตั้งค่าการหมดเวลาหน้าจอ
  • ปรับความสว่างของหน้าจอ : ยิ่งระดับความสว่างของหน้าจอสูงขึ้นเท่าใด ยิ่งสิ้นเปลืองแบตเตอรี่มากขึ้นเท่านั้น แต่คุณสามารถปรับความสว่างของหน้าจอได้โดยการไปที่การตั้งค่า > จอแสดงผล > ปรับความสว่างในระดับปานกลาง
  • ลดอัตราการรีเฟรชหน้าจอ : Galaxy Z Fold 3 รองรับอัตราการรีเฟรชสูงสุด 120Hz ที่อาจส่งผลต่ออายุการใช้งานแบตเตอรี่ของอุปกรณ์ด้วย หากแบตเตอรี่ของคุณเหลือน้อยและไม่ต้องการอัตราการรีเฟรชที่สูงขึ้นให้ไปที่การตั้งค่า > จอแสดงผล > ความราบรื่นของการเคลื่อนไหว > อัตราการรีเฟรชมาตรฐาน แล้วแตะ “ใช้” เพื่อยืนยันการเปลี่ยนแปลง
  • การใช้โหมดมืด : นอกจากจะถนอมสายตาแล้ว โหมดมืดยังช่วยประหยัดแบตเตอรี่อีกด้วยให้ไปที่การตั้งค่า > จอแสดงผล > เลือก “Dark” ที่ด้านบนเพื่อใช้โหมด
  • ปิดข้อมูลมือถือหากสัญญาณไม่ดี : โทรศัพท์ของคุณมีแนวโน้มที่จะใช้พลังงานมากขึ้นเมื่อสัญญาณมือถือเหลือน้อยเนื่องจากมันจะพยายามสื่อสารกับผู้ให้บริการเครือข่ายของคุณ เราแนะนำให้ลองปิดข้อมูลมือถือหากคุณแบตเตอรี่เหลือน้อยและไม่จำเป็นต้องการใช้งาน

การทดสอบแบตเตอรี่ของโทรศัพท์ตระกูล Galaxy

Galaxy Z Fold 3

Tom’s Guide ได้ทำการทดสอบแบตเตอรี่ตระกูล Galaxy อย่าง Galaxy Z Fold 3, Galaxy Z Fold 2 และ Galaxy S21 Ultra ซึ่งทั้ง 3 รุ่นนี้กำลังว่าได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน โดยการ ทดสอบแบตเตอรี่ ในครั้งนี้จะใช้การท่องเว็บอย่างต่อเนื่องผ่าน 5G ที่ความสว่างหน้าจอ 150 nits ซึ่งได้ผลสรุปดังนี้ Galaxy Z Fold 3 ใช้งานได้เพียง 7 ชั่วโมง 52 นาทีโดยตั้งค่าการแสดงผลเป็นโหมด 60Hz และ 6:35 เมื่อเปิดโหมดการแสดงผลแบบปรับได้ที่ขยายได้ถึง 120Hz 

Galaxy Z Fold 2 ใช้งานได้ 10 ชั่วโมง 10 นาทีในโหมด 60Hz และ 9:05 ในโหมด Adaptive นั่นเป็นการดรอปดาวน์ที่ค่อนข้างชัน แต่แบตเตอรี่ที่เล็กกว่าอาจไม่เป็นเช่นนี้ จากนั้นทดสอบ Z Fold 3 บนเครือข่ายของ Verizon และ Z Fold 2 บน T-Mobile อาจส่งผลต่ออายุการใช้งานแบตเตอรี่อย่างแน่นอน ส่วน Galaxy S21 Ultra ใช้งานได้ยาวนานถึง 11 ชั่วโมง 25 นาที ในโหมด 60Hz และ 10:07 ในโหมด Adaptive

Suwanna Preebunpul

Suwanna Preebunpul

สวัสดีค่ะ ผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน นักเขียนออยนะคะ ไลฟ์สไตล์ส่วนตัว ชอบท่องเที่ยว ถ่ายรูป เขียนบทความแนวแนะนำสินค้า, เทคโนโลยี,สาระความรู้, แฟชั่น และGraphic Design ด้วยความที่ส่วนตัวชอบทำอะไรใหม่ ๆ อยู่เสมอ ในอนาคตข้างหน้าอาจจะมีงานเขียนแนวใหม่ ๆ ออกมา ยังไงก็ฝากติดตามผลงานด้วยนะคะ

Contact >> Instagram, Facebook, Line

แทงบอลออนไลน์

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM