สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

Microsoft เปิดเผยฟีเจอร์ใหม่ใน Windows 11 ที่มีคุณลักษณะที่โดดเด่นที่สุด

Windows 11

มีรายงานว่า Microsoft กำลังจะเปิดตัว Windows 11 ในเร็ว ๆ นี้ และครั้งนี้จะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของระบบปฏิบัติการที่มีมาอย่างยาวนาน โดยรายงานดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจาก Microsoft เปิดตัว Windows 10 เวอร์ชันล่าสุด และหลังการอัปเดต Windows 10 เมื่อวันที่10 พฤษภาคม 2021 ซึ่งจากรายงานระบุว่า Windows 11 จะมีฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่โดดเด่น เช่น ความสามารถที่จะดาวน์โหลดและเรียกใช้แอปพลิเคชัน Android บน Windows พร้อมกับการปรับปรุง Microsoft Teams, เมนู Start และรูปลักษณ์โดยรวมของซอฟต์แวร์ที่มีความสะอาดมากยิ่งขึ้น ด้วยคุณสมบัติใหม่ที่น่าสนใจบทความนี้จึงจะพูดถึงรายละเอียดฟีเจอร์ใหม่ ๆ เกี่ยวกับ Windows 11 รวมถึงวันที่พร้อมให้ดาวน์โหลดและความเข้ากันได้ระหว่างคอมพิวเตอร์กับ Windows 11 ซึ่งจะเป็นอย่างไรบ้าง มาติดตามกันเลยค่ะ

ฟีเจอร์ใหม่ 7 อย่างที่ Microsoft จะใส่ลงไปใน Windows 11

Windows 11

จากรายงานคาดว่า Microsoft จะใส่ฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่หลากหลายและโดดเด่นลงไปใน Windows 11 โดยเมื่อไม่นานมานี้รูปภาพของ Windows 11 รั่วไหลออกมา ทำให้นักวิเคราะห์หลายคนได้มีแนวคิดเกี่ยวกับคุณลักษณะบางอย่างล่วงหน้า ซึ่งวันนี้เราก็ได้รวบรวมฟีเจอร์ใหม่ 7 อย่างที่น่าสนใจไว้ในบทความนี้ และนี่เป็นเพียงแค่คุณลักษณะใหม่ที่โดดเด่นบางส่วนเท่านั้น 

  • Windows 11 มีการออกแบบอินเทอร์เฟซใหม่ที่เหมือน Mac มากขึ้น โดยมีมุมโค้งมน เฉดสีพาสเทล มีเมนู Start และแถบงานอยู่ตรงกลาง
  • มีแอป Android แบบบูรณาการใน Windows 11 และสามารถติดตั้งได้จากภายใน Microsoft Store ใหม่ผ่าน Amazon Appstore 
  • มีวิดเจ็ตใหม่ ๆ มากมายให้เลือกสรร (ถึงแม้ว่าจะมีอยู่มาระยะหนึ่งแล้ว) และในการอัปเดต Windows 10 ล่าสุดในขณะนี้คุณสามารถเข้าถึงวิดเจ็ตได้โดยตรงจากแถบงาน และสามารถปรับแต่งอุปกรณ์เพื่อดูสิ่งที่คุณต้องการได้แล้ว
  • ทีมงานกำลังปรับโฉมหน้าการรวม Microsoft Teams เข้ากับทาสก์บาร์ของ Windows 11 โดยตรง ซึ่งจะทำให้เข้าถึงได้ง่ายขึ้น (และคล้ายกับ FaceTime ของ Apple อีกเล็กน้อย) นอกจากนี้คุณจะสามารถเข้าถึง Teams ได้จาก Windows, Mac, Android หรือ iOS ได้
  • มีการนำเอาเทคโนโลยี Xbox มาใช้งานเพื่อช่วยให้เล่นเกมได้ดีมากยิ่งขึ้น เช่น Auto HDR และ DirectStorage เพื่อปรับปรุงการเล่นเกมบนพีซี Windows ของคุณ
  • Windows 11 ได้รับการรองรับเดสก์ท็อปเสมือนที่ดีขึ้น ช่วยให้คุณตั้งค่าเดสก์ท็อปเสมือนในลักษณะที่คล้ายกับ MacOS มากขึ้น โดยสามารถสลับไปมาระหว่างเดสก์ท็อปหลายเครื่องสำหรับการใช้งานส่วนตัว ทำงาน เรียน หรือการเล่นเกม
  • เปลี่ยนจอภาพเป็นแล็ปท็อปได้ง่ายขึ้น และทำงานหลายอย่างพร้อมกันได้ดียิ่งขึ้น ด้วยระบบปฏิบัติการใหม่ที่มีคุณสมบัติที่เรียกว่า Snap Groups และ Snap Layouts ซึ่งอยู่ในแถบงาน และสามารถทำให้ปรากฏขึ้นหรือย่อขนาดพร้อมกันเพื่อให้สลับการทำงานได้ง่ายขึ้น 

วันที่พร้อมให้ดาวน์โหลดและความเข้ากันได้ระหว่างคอมพิวเตอร์กับ Windows 11 

Windows 11

หลังจากที่ Microsoft ได้ทำการอัปเดต Windows 10 เมื่อวันที่10 พฤษภาคม 2021 ก็มีรายงานเกี่ยวกับ Windows 11 ออกมามากมาย จนล่าสุด Windows 11 พร้อมให้ดาวน์โหลดแล้วในรุ่น Insider Preview สำหรับผู้ใช้งาน Windows Insider Program จะพร้อมใช้งานรุ่นเบต้าสาธารณะในเดือนกรกฎาคม ซึ่งมันจะเริ่มต้นขยายออกไปยังเครื่องคอมพิวเตอร์ที่รองรับและเครื่องคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ของปี 2021 และจะยังคงขยายออกไปเรื่อย ๆ ในปี 2022 อย่างไรก็ตามมีหลายคนคาดการณ์ว่า Windows 11 จะสามารถใช้งานได้โดยทั่วไปในช่วงต้นเดือนตุลาคม

เราจะทราบได้อย่างไรว่าคอมพิวเตอร์ของเราจะเข้ากันได้กับ Windows 11? คุณสามารถเข้าไปอ่านข้อกำหนดการใช้งานได้ที่เว็บไซต์ของ Microsoft ซึ่งเบื้องต้น Microsoft จะแนะนำให้ดาวน์โหลดแอป PC Health Check เพื่อตรวจสอบว่าเครื่องของคุณสามารถเข้ากันกับ Windows ใหม่ล่าสุดได้หรือไม่ แต่อย่างไรก็ตามมีผู้ใช้หลายคนรายงานว่าไม่ได้รับรายละเอียดที่เพียงพอว่าเหตุใดอุปกรณ์จึงไม่เข้ากัน โดยเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน บล็อกโพสต์ของ Microsoft ระบุว่า บริษัท “กำลังลบแอปออกชั่วคราว” เพื่อแก้ไขปัญหานี้ และเครื่องมือจะกลับมาใช้งานได้ก่อนการเปิดตัว Windows 11 นอกจากนี้หากคุณซื้อพีซีเครื่องใหม่ในช่วงนี้คอมพิวเตอร์เครื่องนั้นจะมีสิทธิ์ได้รับการอัปเกรดฟรีอีกด้วยค่ะ

Suwanna Preebunpul

สวัสดีค่ะ ผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน นักเขียนออยนะคะ ไลฟ์สไตล์ส่วนตัว ชอบท่องเที่ยว ถ่ายรูป เขียนบทความแนวแนะนำสินค้า, เทคโนโลยี, สาระความรู้, แฟชั่น และGraphic Design ด้วยความที่ส่วนตัวชอบทำอะไรใหม่ ๆ อยู่เสมอ ในอนาคตข้างหน้าอาจจะมีงานเขียนแนวใหม่ ๆ ออกมา ยังไงก็ฝากติดตามผลงานด้วยนะคะ

Contact >> Instagram, Facebook, Line

สมัคร เว็บ แทง บอล

Suwanna Preebunpul

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM