สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

รีวิว Galaxy Z Flip 3 โทรศัพท์พับได้ของ Samsung จากผู้ใช้งานจริง!

Galaxy Z Flip 3

หากใครกำลังมองหาโทรศัพท์หน้าจออัตราการรีเฟรช 120Hz ราคาถูก เราขอแนะนำโทรศัพท์พับ Galaxy Z Flip 3 จาก Samsung ตัวเครื่องเป็นเกราะอะลูมิเนียม และหน้าจอที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ถือเป็นสมาร์ทโฟนใหม่ที่พับหน้าจอได้ที่ดีที่สุดของ Samsung ด้วยความที่มันเป็นโทรศัพท์พับทำให้คุณสามารถพับครึ่งพลิกเปิดได้ด้วยมือเดียว มีสีให้เลือกทั้งหมด 7 สี ได้แก่ Black, White, Pink, Green, Gray, Purple และ Beige Galaxy Z Flip 3 อาจจะเป็นโทรศัพท์มือถือที่สามารถพับได้เครื่องแรกที่คุณจะพิจารณาซื้อก็ได้ โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 34,900 บาท มีทั้งหมด 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น RAM 8GB + ROM 128GB และ รุ่น RAM 8GB + ROM 256GB ปัจจุบันมีผู้ใช้ Galaxy Z Flip 3 จำนวนมากได้เขียนรีวิวเกี่ยวกับการใช้งานโทรศัพท์พับ Galaxy Z Flip 3 จาก Samsung เครื่องนี้ และวันนี้เราก็ไม่พลาดที่จะนำข้อมูลเหล่านั้นมาแชร์ให้กับผู้อ่านทุกท่าน โดยการรีวิวในครั้งนี้เราได้ข้อมูลมาจาก Patrick Holland ผู้ใช้งานจริงที่ได้เขียนรีวิวไว้ในบล็อกส่วนตัว 

Galaxy Z Flip 3

รีวิว Galaxy Z Flip 3 : ความรู้สึกหลังการใช้งาน

Patrick Holland ได้ระบุไว้ว่า Galaxy Z Flip 3 ตัวเครื่องบานพับ และหน้าจอทำจากวัสดุที่แข็งแรงและทนทานยิ่งขึ้นที่ทำมากจากวัสดุที่ Samsung เรียกว่า Armor Aluminium และเสริมด้วยโลหะอื่น ๆ คล้ายกับการใช้เหล็กเส้นเสริมความแข็งแรงในกับคอนกรีตในการก่อสร้าง ส่วนความต้านทานแรงดึงพิเศษนั้นรู้สึกเหมือนเป็นชิ้นเดียวกัน ให้ความรู้สึกเหมือน โทรศัพท์พับได้ ทั่วไป หน้าจอมีรอยพับตรงกลาง แต่ก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกรำคาญ อีกทั้งยังถูกจัดเป็นประเภทโทรศัพท์กันน้ำ และซอฟต์แวร์ได้รับการปรับปรุงใหม่ทำให้ Z Flip 3 เทียบเท่ากับโทรศัพท์ 1,000 ดอลลาร์อื่น ๆ ได้ แต่ยังไม่ทราบถึงความทนทานในระยะยาว

ตัวเครื่องและบานพับ หน้าจอมีฟิล์มป้องกันใหม่ที่ให้ความรู้สึกที่เรียบเนียน มันไม่เหมือนกับการใช้โทรศัพท์หน้าจอแบบกระจกโดยตรง แต่ให้ความรู้สึกคล้ายกับหน้าจอกระจก ที่มีตัวป้องกันเป็นพลาสติกติดอยู่ ซึ่งในทางเทคนิคแล้วมันคือ หน้าจอยังคงเก็บลายนิ้วมือได้ ทำให้เวลาสัมผัสหน้าจอคุณจะเห็นรอยนิ้วมือของคุณติดอยู่ที่หน้าจอ และด้วยความที่หน้าจอรองรับอัตราการรีเฟรชแบบปรับได้ 120Hz จึงทำให้ภาพหน้าจอดูสวยงาม แม้จะอยู่กลางแจ้งในวันที่มีแดดจ้า หน้าจอมองเห็นได้ง่ายและสว่างกว่า Z Flip และ Z Flip 5G รุ่นดั้งเดิม โดยรวมแล้วหน้าจอหลักอยู่ในระดับเดียวกับโทรศัพท์รุ่นอื่น ๆ ในราคาใกล้เคียงกัน

ในส่วนของหน้าจอด้านนอกหรือหน้าจอคัฟเวอร์ของ Z Flip ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม การแตะหน้าจอเพียงครั้งเดียวจะแสดงเวลา แตะสองครั้งเพื่อแสดงรูปสัตว์ที่เคลื่อนไหวเพื่อทักทายคุณ ปัดไปทางซ้ายเพื่อแสดงการแจ้งเตือนของคุณ สามารถแสดงข้อความได้สูงสุด 4 บรรทัดในแต่ละครั้ง และคุณสามารถเลื่อนดูการแจ้งเตือนได้ ปัดขึ้นเพื่อเปลี่ยนความสว่างหรือระดับเสียงของหน้าจอปก ปัดลงเพื่อใช้ Samsung Pay ปัดไปทางขวาเพื่อใช้วิดเจ็ตหน้าจอปกสำหรับสภาพอากาศ การปลุก ตัวจับเวลา การควบคุมเพลง การนับก้าวรายวันและกำหนดการของคุณ

Galaxy Z Flip 3

กล้องและอายุการใช้งานแบตเตอรี่

สำหรับการใช้งานกล้อง Galaxy Z Flip 3 ดูเหมือนว่า Samsung จะไม่ได้อัพเกรดฮาร์ดแวร์กล้อง เนื่องจากมีกล้องไวด์และอัลตร้าไวด์ และกล้องเซลฟี่บนจอแสดงผลหลัก ซึ่งสิ่งเหล่านี้เทียบเท่ากับกล้องที่พบในโทรศัพท์ ราคา 700 ดอลลาร์ นั่นหมายความว่า Z Flip 3 มีราคาสูงเพราะมันพับครึ่งได้ ไม่ใช่เพราะกล้อง แต่โครงสร้างที่ไม่เหมือนใครนั้นกลับทำให้ประสบการณ์ถ่ายภาพและบันทึกวิดีโอนั้นพิเศษและยอดเยี่ยมมากขึ้น เช่น รูปร่างและขนาดที่พับได้ทำให้ Z Flip 3 เป็นขาตั้งกล้องของตัวเองได้ 

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งคุณลักษณะที่ไม่ได้รับการอัพเกรด นั่นคือ แบตเตอรี่ คู่ 3,300 mAh พร้อมรองรับการชาร์จเร็ว 15 วัตต์ของ Z Flip 3 ในวันที่ใช้งานปานกลางถึงหนัก ด้วยหน้าจอที่อัตราการรีเฟรชแบบปรับได้ที่ 120Hz และความสว่างที่ 80% แบตเตอรี่เต็มจะสามารถใช้งานได้ประมาณ 11 ชั่วโมง เมื่อเทียบกับโทรศัพท์รุ่นอื่น ๆ ในราคานี้ยังถือว่าไม่ดี และหลายครั้งจะเห็นได้ชัดว่า Z Flip 3 อุ่นขึ้น ตัวอย่างเช่น การบันทึกวิดีโอ อัปโหลดไปยัง Instagram ผ่าน 5G แล้วฟังเพลย์ลิสต์บน Spotify แต่โชคดีที่มันไม่เคยร้อน นี่จึงถือเป็นอีกหนึ่งข้อเสียของการเป็นเจ้าของโทรศัพท์ขนาดเล็ก Z Flip 3 เครื่องนี้

Suwanna Preebunpul

Suwanna Preebunpul

สวัสดีค่ะ ผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน นักเขียนออยนะคะ ไลฟ์สไตล์ส่วนตัว ชอบท่องเที่ยว ถ่ายรูป เขียนบทความแนวแนะนำสินค้า, เทคโนโลยี, สาระความรู้, แฟชั่น และGraphic Design ด้วยความที่ส่วนตัวชอบทำอะไรใหม่ ๆ อยู่เสมอ ในอนาคตข้างหน้าอาจจะมีงานเขียนแนวใหม่ ๆ ออกมา ยังไงก็ฝากติดตามผลงานด้วยนะคะ

Contact >> Instagram, Facebook, Line

สล็อตฝากถอนไม่มีขั้นต่ํา

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM