สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

ผู้ใช้ Messenger ไม่ควรพลาดกับฟีเจอร์ Soundmoji อิโมจิมีเสียง ฟีเจอร์ใหม่จาก Facebook 

 Messenger

ปัจจุบันมีผู้คนทั่วโลกส่งข้อความพร้อมอิโมจิมากกว่า 2.4 พันล้านคนบน Messenger ในแต่ละวัน ซึ่งอิโมจิถือเป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มสีสันให้กับบทสนทนาของคุณ และเรามักใช้มันในการพูดในสิ่งที่ไม่สามารถพูดได้ แต่ถ้าหากอิโมจิเหล่านั้นสามารถพูดได้ล่ะ พวกมันจะมีเสียงอย่างไรกันนะ? เราขอแนะนำฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดจาก Facebook ที่จะทำให้คุณสนุกสนานไปกับการแสดงความรู้สึกบน Messenger มากขึ้นผ่านฟีเจอร์ Soundmoji หรืออิโมจิแบบมีเสียง

เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา Facebook ได้ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดอย่าง Soundmoji สำหรับผู้ใช้ Messenger ทั่วโลก ซึ่งฟีเจอร์นี้จะแสดงคลิปเสียงสั้น ๆ ควบคู่ไปกับอิโมจิ ซึ่งหลายคนอาจจะเคยเห็นฟีเจอร์นี้บนแอปพลิเคชัน LINE กันมาแล้วบ้าง ดังนั้นนี่จึงถือเป็นครั้งแรกของ Messenger ที่สามารถทำได้ เพื่อยกระดับการสนทนาระหว่างเพื่อนของคุณ และช่วยเพิ่มสีสันและความมีชีวิตชีวาให้กับการแชทของคุณ โดย Soundmoji มีอิโมจิพร้อมเสียงให้เลือกใช้ทั้งหมด 27 แบบ เช่น เสียงผายลม เสียงกลอง เสียงหัวเราะ เสียงไวโอลิน เสียงผี เสียงช็อต เสียงจูบ และอีกมากมาย และคาดว่าในอนาคตจะมีรูปแบบอื่น ๆ เพิ่มมากขึ้น

วิธีใช้ฟีเจอร์ Soundmoji บน Facebook Messenger ที่คุณไม่ควรพลาด

สำหรับผู้ใช้งาน Messenger Facebook ได้เผยว่า ฟีเจอร์ Soundmojis จะมีเสียง อิโมจิ ให้ใช้ตั้งแต่เสียงปรบมือ เสียงจิ้งหรีด เสียงลองและเสียงหัวเราะอันชั่วร้าย ไปจนถึงคลิปเสียงเพลงจากศิลปินชื่อดังอย่างเช่น Rebecca Black และรายการทีวีและภาพยนตร์อย่าง F9 ของ Universal Pictures, NBC และ Universal Television’s Brooklyn Nine-Nine รวมไปจนถึง Bridgerton ของ Netflix และ Shondaland หากคุณต้องการใช้ฟีเจอร์ใหม่ Soundmojis บน Facebook Messenger สามารถทำตามขั้นตอนง่าย ๆ ด้านล่างนี้ 

  1. เปิดแอป Messenger และเปิดแชทเพื่อนที่คุณต้องการส่ง Soundmoji
  2.  Messenger
  3. คลิกที่ไอคอนรูปหน้ายิ้มในแถบช่องแชทที่ด้านล่างเพื่อเปิดเมนูแชท 
  4.  Messenger
  5. เมื่อหน้าจอแสดงเมนูแชทแล้วให้คลิกที่ไอคอนรูปลำโพง 
  6.  Messenger
  7. หลังจากนั้นคุณก็สามารถเลือกดูตัวอย่าง Soundmoji ซ้ำ ๆ ได้ก่อนที่จะตัดสินใจว่าจะส่งอันไหนให้เพื่อนของคุณ 
  8.  Messenger
  9. จากนั้นแตะที่ไอคอนส่ง เมื่อคุณได้ตัดสินใจแล้วว่าจะส่ง Soundmoji นี้ให้เพื่อน หลังจากนั้น Soundmoji ที่คุณเลือกจะถูกส่งไปยังเพื่อนของคุณพร้อมการเล่นเสียง Soundmoji
 Messenger

ฟีเจอร์ Soundmoji สามารถใช้งานได้บนมือถือผ่านแอป Messenger เท่านั้น

ปัจจุบันผู้ใช้ Messenger สามารถใช้งานฟีเจอร์ Soundmoji หรือ อิโมจิมีเสียง ได้แล้วบนมือถือผ่าน แอป Messenger เท่านั้น โดยสามารถใช้งานได้ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android สำหรับ Messenger บนเว็บ Facebook ตอนนี้เรายังไม่พบฟีเจอร์นี้ นั่นหมายความว่าคุณจะไม่สามารถใช้งาน Soundmoji บนเว็บเบราว์เซอร์ได้ หากคุณส่ง Soundmoji ผ่านแอป Messenger ส่งให้กับเพื่อนที่ใช้งาน Messenger บนเว็บ Facebook พวกเขาจะไม่ได้ยินเสียงจากอิโมจิที่คุณส่ง และในขณะนี้ผู้ใช้งานไม่สามารถสร้าง Soundmojis ที่กำหนดเองได้ แต่เราคิดว่าตอนนี้ไลบรารี Soundmojis ที่ได้รับการปรับแต่งและพร้อมใช้งานในปัจจุบันจะได้รับการอัปเดตเรื่อย ๆ ด้วยเอฟเฟกต์เสียงใหม่และเสียงเพลงที่ได้รับความนิยมในช่วงเวลานั้น ๆ ซึ่งแน่นอนว่าเสียงแต่ละเสียงจะแสดงออกมาพร้อมกับอิโมจินั้น ๆ ทำให้การส่งอิโมจิของคุณมีลูกเล่นและสีสันเพิ่มมากขึ้น

Facebook เผยว่า พวกเขาสนุกสนานและชื่นชอบการสร้างฟีเจอร์ Soundmojis มาก เพราะมันได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ที่ช่วยให้ผู้คนสามารถเชื่อมต่อกันและกันได้อิสระในการแสดงออก และที่สำคัญฟีเจอร์ Soundmojis ได้ประกาศเปิดตัวในช่วงเดียวกับกับวันเฉลิมฉลองอิโมจิสากล หรือ World Emoji Day ซึ่งจะตรงกับวันที่ 17 กรกฎาคมของทุกปี นี่จึงถือเป็นช่วงเวลาที่เป็นไมล์สโตนที่ทีมงานหลายคนพอใจอย่างมาก 

Suwanna Preebunpul

Suwanna Preebunpul

สวัสดีค่ะ ผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน นักเขียนออยนะคะ ไลฟ์สไตล์ส่วนตัว ชอบท่องเที่ยว ถ่ายรูป เขียนบทความแนวแนะนำสินค้า, เทคโนโลยี, สาระความรู้, แฟชั่น และGraphic Design ด้วยความที่ส่วนตัวชอบทำอะไรใหม่ ๆ อยู่เสมอ ในอนาคตข้างหน้าอาจจะมีงานเขียนแนวใหม่ ๆ ออกมา ยังไงก็ฝากติดตามผลงานด้วยนะคะ

Contact >> Instagram, Facebook, Line

สล็อตฝากถอนไม่มีขั้นต่ํา วอเลท

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM