สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

FaceTime เพิ่มฟีเจอร์ SharePlay ใหม่ให้ผู้ใช้ iPhone ใน iOS 15

FaceTime

เมื่อเดือนมิถุนายน 2021 Apple ประกาศการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของแอป FaceTime วิดีโอแชทบนอุปกรณ์ของ Apple ซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เป็นการอัปเกรดคุณสมบัติที่มาพร้อมกับซอฟต์แวร์รุ่นเบต้าสาธารณะ iOS 15 ที่คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในเกิดกันยายนของปีนี้ พร้อมกับการเปิดตัว iPhone 13 เช่นกัน 

การอัปเกรดคุณสมบัติใหม่ที่ยอดเยี่ยมครั้งนี้คือ FaceTime ได้มีการเพิ่มฟีเจอร์ SharePlay ที่จะช่วยให้ผู้ใช้ iPhone สามารถสตรีมวิดีโอเสมือนจริงผ่านหน้าจออุปกรณ์อื่น ๆ ได้ หรือสามารถแชร์หน้าจอให้กับเพื่อน ๆ บนอุปกรณ์ iPhone ร่วมกันได้ ซึ่งเหมาะสำหรับสถานการณ์ตอนนี้เป็นอย่างมาก เช่น หากคุณต้องการจัดปาร์ตี้แต่รู้สึกไม่สบายใจเมื่ออยู่ท่ามกลางฝูงชน เนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 ยังคงน่าเป็นห่วง ฟีเจอร์ SharePlay ของ FaceTime จึงถือเป็นตัวเลือกที่ดีที่จะช่วยให้คุณจัดปาร์ตี้กับเพื่อนได้ แม้จะอยู่ห่างไกลกัน

ในขณะนี้ฟีเจอร์ SharePlay ยังมีฟังก์ชันการทำงานที่จำกัด เนื่องจากระบบปฏิบัติการ iOS 15 ยังไม่ถูกเปิดตัวให้ใช้งานได้อย่างเป็นทางการ แต่ก็ไม่นานเกินรอ SharePlay ก็จะพร้อมใช้งานร่วมกันได้ทั้งหมดบน iPhone นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้ SharePlay เพื่อแชร์เพลง หรือแชร์ทั้งหน้าจอ iPhone ของคุณให้กับเพื่อน ๆ ได้ ซึ่งบทความนี้จะพูดถึงวิธีการใช้งาน FaceTime SharePlay สำหรับการสตรีมภาพยนตร์และเพลง 

วิธีใช้ FaceTime SharePlay สำหรับการสตรีมภาพยนตร์และเพลง

สำหรับการเข้าร่วมการสตรีมภาพยนตร์หรือรายการทีวีบน FaceTime นั้นใช้งานได้ง่ายมาก ๆ ด้วยฟีเจอร์ SharePlay โดยเนื้อหาจะซิงค์ระหว่างอุปกรณ์ต่าง ๆ และอนุญาตให้อุปกรณ์ทั้ง 2 ฝ่ายเข้าถึงการควบคุมได้ และคุณยังจะได้เห็นและได้ยินเสียงซึ่งกันและกันแบบภาพซ้อนภาพขณะรับชม ในปัจจุบันมีบริการสตรีมมิ่งที่เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับ Apple สำหรับการใช้งาน SharePlay แล้ว ได้แก่ Hulu, HBO Max, TikTok และ ESPN Plus อย่างไรก็ตามคุณควรทราบก่อนว่าการใช้งาน SharePlay ทั้ง 2 ฝ่ายต้องใช้ FaceTime บนอุปกรณ์ของ Apple iOS 15 , iPadOS 15หรือ MacOS เท่านั้น และคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมอีกประการของ SharePlay คือคุณสามารถแชร์วิดีโอส่งไปยัง Apple TV ของคุณในขณะที่ยังคงโทรแบบ FaceTime บน iPhone ของคุณได้ 

นอกจากฟีเจอร์ SharePlay จะสามารถใช้สตรีมภาพยนตร์หรือรายการทีวีแล้ว คุณยังสามารถใช้ SharePlay เพื่อฟังเพลงใหม่ ๆ ได้ทั้งอัลบั้มระหว่าง FaceTime เมื่อแชร์เพลงทั้ง 2 ฝ่ายจะสามารถเข้าถึงการควบคุมเพื่อหยุดชั่วคราว เล่นเพลง หรือข้ามเพลงใน SharePlayได้ นอกจากนี้คุณยังสามารถให้ข้อมูลกับเพลย์ลิสต์ที่แชร์ได้ด้วยการเพิ่มเพลงลงในคิวภายในแอป Apple Music

วิธีใช้ FaceTime SharePlay สำหรับการสตรีมภาพยนตร์

  1. เริ่มต้นการโทรแบบ FaceTime บน iPhone ของคุณ
  2. เปิดแอปสตรีมมิ่งและเลือกรายการหรือภาพยนตร์ที่ต้องการรับชม
  3. กด Play จากนั้นทั้ง 2 ฝ่ายก็สามารถรับชมสตรีมเดียวกันได้ในคราวเดียว
FaceTime

วิธีใช้ FaceTime SharePlay สำหรับการสตรีมเพลง

  1. เริ่มต้นการโทรแบบ FaceTime บน iPhone ของคุณ
  2. เปิดแอป Apple Music แล้วเลือกเพลงที่ต้องการฟัง
  3. กด Play แล้วเพลงจะเริ่มเล่นจากทั้ง 2 เครื่องพร้อมกัน
FaceTime

ข้อเสียของ SharePlay ที่คุณควรรู้

ตอนนี้ข้อเสียของ FaceTime สำหรับการใช้ฟีเจอร์ SharePlay คือ ปัญหาการสมัครสมาชิกบริการสตรีมมิ่ง เนื่องจากหนึ่งบริการสตรีมมิ่งยอดนิยมอย่าง Netflix ไม่ได้อยู่ในรายการที่เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับ Apple ซึ่งเป็นประเด็นสำคัญเช่นเดียวกับ YouTube และ Spotify ที่ยังรอเวลาให้ iOS 15 เปิดตัวอย่างเป็นทางการก่อน ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวในช่วงเดือนกันยายน แต่อย่างไรก็ตามตอนนี้นักพัฒนาสามารถเข้าถึง iOS 15 เวอร์ชันเบต้าได้ก่อนใคร พื่อให้พวกเขาสามารถเพิ่ม SharePlay API ลงในแอปที่เกี่ยวข้องได้ในระหว่างนี้ นอกจากนี้หากคู่สนทนาของคุณต้องการแชร์เล่นวิดีโอ TikTok และคุณไม่ได้ติดตั้งแอป TikTok คุณก็จะไม่สามารถดูวิดีโอผ่าน FaceTime ได้

Suwanna Preebunpul

Suwanna Preebunpul

สวัสดีค่ะ ผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน นักเขียนออยนะคะ ไลฟ์สไตล์ส่วนตัว ชอบท่องเที่ยว ถ่ายรูป เขียนบทความแนวแนะนำสินค้า, เทคโนโลยี, สาระความรู้, แฟชั่น และGraphic Design ด้วยความที่ส่วนตัวชอบทำอะไรใหม่ ๆ อยู่เสมอ ในอนาคตข้างหน้าอาจจะมีงานเขียนแนวใหม่ ๆ ออกมา ยังไงก็ฝากติดตามผลงานด้วยนะคะ

Contact >> Instagram, Facebook, Line

โจ๊ก เกอร์ 123 ฝากถอน ไม่มี ขั้น ต่ํา

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM