สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

สิ่งที่ผู้ใช้ iPhone ควรรู้ก่อนทำการติดตั้ง iOS 15 Beta 3

iPhone

แน่นอนว่าการได้ใช้ซอฟต์แวร์ใหม่ล่าสุดและดีที่สุดจาก Apple นั้นเป็นเรื่องที่ดึงดูดความสนใจของผู้ใช้ iPhone เป็นอย่างมาก ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ Apple ได้ปล่อยการอัปเดต iOS / iPadOS 14.7 RC ไปแล้ว แต่ล่าสุดทางฝั่งของ iOS 15 และ iPadOS 15 ก็ได้มีการปล่อย Beta 3 ให้นักพัฒนาได้อัปเดตกันแล้วเช่นกัน ในหมายเลข Build ที่ 19A5297e ซึ่งการอัปเดตเวอร์ชันนี้เป็นการปรับปรุงประสิทธิภาพ และเป็นวิธีการแก้ไขปัญหาให้ผู้ใช้งานสามารถอัปเดตซอฟต์แวร์ได้แม้มีพื้นที่น้อยกว่า 500MB แต่ในส่วนของด้านฟีเจอร์ยังไม่มีอะไรใหม่ ๆ เพิ่มเข้ามา เนื่องจาก iOS 15, iPadOS 15 ตอนนี้ยังเป็น Developer Beta เวอร์ชันทดสอบสำหรับนักพัฒนาเท่านั้น โดยเวอร์ชันเต็มอย่างเป็นทางการจะถูกเปิดตัวให้ผู้ใช้งานทั่วไปสามารถอัปเดตได้ภายในปลายปีนี้

Beta 3 คือซอฟต์แวร์ที่จะทำงานบน iPhone และ iPad หลายล้านเครื่องของ Apple ซึ่งในขั้นตอนการติดตั้งนั้นจะใช้เวลาไม่นานบนหน้าจอ iPhone ของคุณ แต่ก่อนที่คุณจะทำการติดตั้ง iOS 15 Beta 3 ยังมีสิ่งสำคัญบางอย่างที่คุณควรทราบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณมี iPhone หรือ iPad “เพียงเครื่องเดียว” โดยบทความนี้จะพูดถึงสิ่งที่ผู้ใช้ iPhone ควรรู้ก่อนทำการติดตั้ง iOS 15 Beta 3 ซึ่งจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น มาติดตามกันเลยค่ะ

คำแนะนำสำหรับผู้ใช้ iPhone ที่กำลังจะทำการติดตั้ง iOS 15 Beta 3

iPhone

จากรายงานข่าว Apple Report ของ CNET ที่มักนำเสนอข่าวสาร บทวิจารณ์ และคำแนะนำเกี่ยวกับ iPhone, iPads, Mac และซอฟต์แวร์ต่าง ๆ ทำให้เราเห็นได้ว่า iOS 15 Beta 3 ยังมีสิ่งสำคัญบางอย่างที่ผู้ใช้งานควรทราบก่อนทำการติดตั้งไม่ว่าจะเป็นปัญหาที่อาจเกิดขึ้นหลังการติดตั้ง iOS 15 Beta 3 เช่น เวอร์ชัน beta 3 อาจจะยังมีบั๊กในการใช้งาน หากติดตั้งเป็น iOS 15 beta ยังสามารถอัปเกรดมาเป็น iOS 14 เวอร์ชันล่าสุดในขณะนั้นได้ แต่ไม่สามารถนำข้อมูลสำรองจาก iOS 15 beta มาใช้กับ iOS 14 ได้เนื่องจาก iOS 15 เป็นเวอร์ชันที่สูงกว่า และก่อนจะติดตั้ง beta ทุกครั้งผู้ใช้งานควรทำการสำรองข้อมูลไว้เสียก่อน เพื่อเป็นการป้องกันความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้น

ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นหลังการติดตั้ง iOS 15 Beta 3

จากข้อมูลข้างต้นทำให้เราทราบว่า iOS 15 Beta 3 เป็นเวอร์ชันทดสอบสำหรับนักพัฒนา ซึ่งหากคุณต้องการที่จะติดตั้ง iOS 15 บน iPhone, iPads และ Mac ของคุณ คุณควรทราบก่อนว่าอาจมีปัญหาบางอย่างเกิดขึ้นหลังการติดตั้ง ไม่ว่าจะเป็นปัญหาการบั๊กที่เคยเกิดขึ้นกับ iOS 14.7 ที่ทำให้ iPhone บางเครื่องไม่รู้จักซิมการ์ดในโทรศัพท์ ซึ่งข้อบกพร่องและปัญหาลักษณะเดียวกันนี้อาจเกิดขึ้นใน iOS 15 และ iPadOS 15 ด้วยเช่นกัน อีกทั้งแอปบางตัวอาจจะยังไม่สามารถใช้งานได้ เนื่องจากเวอร์ชันนี้ยังเป็นเวอร์ชันทดสอบ ดังนั้นคุณควรรอจนกว่าจะถึงวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการก่อนแล้วจึงทำการติดตั้งจะดีที่สุด นอกจากนี้ในด้านประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ หลายคนคงทราบกันดีว่า Apple มักจะพัฒนาคุณสมบัติ และบริการของซอฟต์แวร์ให้เหมาะสมกับประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ โดยปกติแล้วนักพัฒนาซอฟต์แวร์จะใช้เวลาประมาณ 2-3 เดือน เพื่อหาข้อบกพร่อง และแก้ไขปัญหานั้น ๆ นั่นจึงทำให้คุณสังเกตเห็นว่าอายุการใช้งานแบตเตอรี่จะค่อย ๆ ดีขึ้นหลังการใช้งานมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว

Suwanna Preebunpul

Suwanna Preebunpul

สวัสดีค่ะ ผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน นักเขียนออยนะคะ ไลฟ์สไตล์ส่วนตัว ชอบท่องเที่ยว ถ่ายรูป เขียนบทความแนวแนะนำสินค้า, เทคโนโลยี, สาระความรู้, แฟชั่น และGraphic Design ด้วยความที่ส่วนตัวชอบทำอะไรใหม่ ๆ อยู่เสมอ ในอนาคตข้างหน้าอาจจะมีงานเขียนแนวใหม่ ๆ ออกมา ยังไงก็ฝากติดตามผลงานด้วยนะคะ

Contact >> Instagram, Facebook, Line

สล็อตฝากถอนไม่มีขั้นต่ํา

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM