สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

เพิ่มความเร็ว iPhone ของคุณให้ทำงานราบรื่นยิ่งขึ้น และเพิ่มพื้นที่จัดเก็บข้อมูลด้วยการล้างพื้นที่จัดเก็บข้อมูลส่วน “อื่น ๆ”

เพิ่มความเร็ว iPhone

หลายคนคงจะเคยรู้สึกรำคาญเมื่อ iPhone ของคุณทำงานช้าใช่ไหมค่ะ? ซึ่งปัญหาพื้นที่จัดเก็บบน iPhone ไม่เพียงพอก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ iPhone ของคุณประมวลผลช้า หลายคนคิดว่าทางแก้ไขปัญหานี้คือการไปซื้อเครื่องใหม่ แต่ความจริงแล้วมีเทคนิคที่เรียนรู้ง่าย ๆ มากมายที่อาจช่วยเพิ่มความเร็ว iPhone ของคุณให้ทำงานได้ดีขึ้น ดังนั้นบทความนี้จึงพูดถึงอีกหนึ่งวิธีเพิ่มความเร็ว iPhone ด้วยวิธีการล้างพื้นที่จัดเก็บข้อมูลส่วน “อื่น ๆ” เพื่อช่วยให้โทรศัพท์ iPhone ของคุณทำงานได้อย่างราบรื่น พร้อมทั้งช่วยเพิ่มพื้นที่จัดเก็บข้อมูลบน iPhone ของคุณอีกด้วย

การเพิ่มความเร็ว iPhone ด้วยวิธีการล้างพื้นที่จัดเก็บข้อมูลส่วน “อื่น ๆ”

ก่อนที่เราจะไปเรียนรู้วิธีการเพิ่มความเร็ว iPhone ของคุณให้ทำงานราบรื่นยิ่งขึ้น เรามาทำความรู้จักกับพื้นที่จัดเก็บข้อมูลส่วนอื่น ๆ กันก่อนดีกว่าค่ะ ซึ่งพื้นที่จัดเก็บข้อมูลส่วนนี้เป็นหน่วยจัดเก็บข้อมูลของ iPhone เช่น ไฟล์ระบบและเสียง Siri แต่สาเหตุหลักที่ทำให้พื้นที่จัดเก็บข้อมูลส่วน “อื่น ๆ” น้อยลงเกิดจากแคช ซึ่งแคชจะเก็บรวบรวมข้อมูลการท่องเว็บ สตรีมวิดีโอหรือภาพยนตร์ และเมื่อคุณส่งข้อความพร้อมรูปภาพหรือวิดีโอในแอปอย่าง Google Maps และ Chrome ข้อมูลแคชอาจจะกินพื้นที่จัดเก็บข้อมูลส่วน “อื่น ๆ” ที่มีอยู่ในอุปกรณ์ของคุณ

สำหรับการตรวจสอบพื้นที่จัดเก็บข้อมูลบน iPhone ของคุณ คุณสามารถดำเนินการได้โดยการไปที่การตั้งค่า > ทั่วไป > พื้นที่การจัดเก็บข้อมุลของ iPhone หลังจากนั้นรอคำนวณสักครู่หนึ่ง คุณจะเห็นกราฟแท่งสีของแต่ละส่วนที่ใช้พื้นที่เก็บข้อมูล iPhone ของคุณ ซึ่งเรามักจะเรียกส่วนที่เป็นสีเทาด้านขวาสุดของกราฟว่าพื้นที่จัดเก็บข้อมูลส่วน “อื่น ๆ” 

เพิ่มความเร็ว iPhone

วิธีการล้างพื้นที่จัดเก็บข้อมูลส่วน “อื่น ๆ” เพื่อเพิ่มพื้นที่จัดเก็บข้อมูล

จากข้อมูลข้างต้น หลายคนคงทราบกับแล้วว่าปัญหาพื้นที่จัดเก็บบน iPhone ไม่เพียงพออาจเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ iPhone ของคุณประมวลผลช้า ดังนั้นเราสามารถเพิ่มความเร็ว iPhone ได้ด้วยวิธีการล้างพื้นที่จัดเก็บข้อมูล iPhone แต่การรีเซ็ต iPhone อาจเป็นทางเลือกที่คุณไม่ต้องการในตอนนี้ ซึ่งวันนี้เราก็มีวิธีทำให้ไอโฟนเร็วขึ้นที่ควรลองใช้และคาดว่าจะได้ผล ดังนี้

  • ลบหรือออฟโหลดแอปบน iPhone : การออฟโหลดแอปเป็นการลบแอปออกจากอุปกรณ์ของคุณ แต่ข้อมูลทั้งหมดจะยังคงอยู่ หากคุณต้องการติดตั้งแอปใหม่และใช้งานอีกครั้งข้อมูลก็ยังคงอยู่เหมือนเดิม โดยเฉพาะแอปอย่าง Google Maps ซึ่งใช้พื้นที่มากแต่ไม่ได้เก็บข้อมูลมาก สำหรับการ offload แอปให้ไปที่การตั้งค่า > ทั่วไป > แตะบน app ที่คุณต้องการที่จะ Offload App แล้วแตะที่เอาแอพที่ไม่ได้ใช้ออก
  • ล้างแคช Safari และปิดแท็บ : หากคุณใช้ Safari บ่อยๆ iPhone ของคุณอาจจัดเก็บประวัติเว็บและข้อมูลที่คุณไม่ต้องการไว้บนพื้นที่จัดเก็บข้อมูล iPhone ถ้าต้องการล้างแคชเบราว์เซอร์ของ Safari ให้ไปที่การตั้งค่า > Safari > ล้างประวัติและข้อมูลเว็บไซต์ สำหรับการปิดแท็บให้เปิดไปที่การตั้งค่า > Safari > ปิดแท็บ คุณสามารถปิดแท็บต่างๆ ด้วยตนเอง หรือปล่อยให้ Safari ปิดแท็บที่ไม่ได้เปิดดูเป็นเวลาหนึ่งวัน หนึ่งสัปดาห์ หรือหนึ่งเดือนได้

หยุดเก็บข้อความที่ไม่จำเป็น : การเก็บข้อความทั้งทั้งหมดที่ไม่ว่าคุณส่งหรือรับอาจทำให้พื้นที่เก็บข้อมูลลงลด หากคุณต้องการพื้นที่เก็บข้อมูลคืนให้หยุดการจัดเก็บข้อความ และถ้าหากต้องการลบข้อความเก่าทั้งหมดให้ไปที่ การตั้งค่า > ข้อความ เลื่อนลงจนกว่าคุณจะพบเมนูประวัติข้อความจากนั้นแตะที่เก็บข้อความ เปลี่ยนจากตลอดกาลเป็น30 วันหรือ1 ปี ตามที่คุณต้องการ จากนั้นหน้าจอจะป๊อปอัพถามคุณว่าต้องการลบข้อความเก่าหรือไม่ แล้วแตะลบเพื่อดำเนินการต่อ

Suwanna Preebunpul

Suwanna Preebunpul

สวัสดีค่ะ ผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน นักเขียนออยนะคะ ไลฟ์สไตล์ส่วนตัว ชอบท่องเที่ยว ถ่ายรูป เขียนบทความแนวแนะนำสินค้า, เทคโนโลยี, สาระความรู้, แฟชั่น และGraphic Design ด้วยความที่ส่วนตัวชอบทำอะไรใหม่ ๆ อยู่เสมอ ในอนาคตข้างหน้าอาจจะมีงานเขียนแนวใหม่ ๆ ออกมา ยังไงก็ฝากติดตามผลงานด้วยนะคะ

Contact >> Instagram, Facebook, Line

สล็อตฝากถอนไม่มีขั้นต่ํา วอเลท

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM