สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

Apple ตัดสินใจใส่ชิป M1 Mac ไว้ใน iPad Pro

iPad Pro

เมื่อไม่นานมานี้ Apple ประกาศตัดสินใจใส่ชิป M1 Mac ไว้ใน iPad Pro แต่ไม่มีแผนรวม iPad Pro กับ Mac เข้าด้วยกันนะคะ เนื่องจากตลาดของ iPad Pro กับ Mac เป็นคนละตลาดกัน ไม่มีทางทับซ้อนกันแน่นอน ซึ่งการตัดสินใจใส่ชิป M1 Mac ไว้ใน iPad Pro นั้นหมายความว่ากำลังจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ในอินเทอร์เฟซผู้ใช้สำหรับ iPad Pro ของ Apple ที่มั่นใจว่าชิป M1 Mac จะปรับปรุงระบบปฏิบัติการให้มีศักยภาพดีขึ้น 

ซึ่ง Apple จะประกาศเปิดตัวในงาน WWDC 2021 ที่จะถูกจัดขึ้นในวันที่ 7-11 มิถุนายนปี 2021 แต่ ณ ตอนนี้ผู้เขียนยังไม่ทราบแผนการในอนาคตที่แน่ชัดของ Apple ในการปรับปรุง iPadOS 15 แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้ Bloomberg ได้อ้างว่า iPad Pro จะมีอัปเดตหน้าจอหลักที่ออกแบบใหม่พร้อมการรองรับวิดเจ็ตขั้นสูง พร้อมทั้งมีการแจ้งเตือนใหม่และการปรับปรุงครั้งใหญ่ของ iMessage 

การที่ iPad Pro ใช้โปรเซสเซอร์เดียวกันกับ Macs ซึ่งแสดงให้เห็นถึงทิศทางการเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจที่อาจมุ่งไปสู่ระบบ dual-OS โดยมี iPadOS เป็นค่าเริ่มต้น สำหรับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ทำให้ iPad Pro ดีขึ้นอย่างไร? วันนี้ผู้เขียนก็มีคำตอบมาฝากทุกคนแล้วค่ะ ส่วนจะเป็นอย่างบ้าง ตามมาดูกันเลยค่ะ

การใส่ชิป M1 Mac จะทำให้ iPad Pro ดีขึ้นอย่างไร?

โปรเซสเซอร์ M1 ภายในเครื่อง Mac เป็นแหล่งพลังงานที่ทรงพลังอย่างมาก ช่วยทำให้ผู้บริโภคเรียกใช้แอปพลิเคชันเกือบทุกชนิดได้เร็วกว่า Intel Mac และเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ขับเคลื่อนด้วย M1 ถือได้ว่าเป็นคอมพิวเตอร์ที่มีประสิทธิภาพมาก ซึ่งหากนำชิป M1 Mac มาใส่ไว้ใน iPad Pro จะทำให้ผู้บริโภคสามารถใช้ประโยชน์บางประการของ Mac บน iPad Pro ได้

iPad Pro

Apple เปิดตัว iPad Pro รุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับจอแสดงผล Liquid Retina XDR และใส่ชิป M1 แบบ 8 คอร์แบบเดียวกับที่ใช้ในเครื่อง Mac ทั้งหมดกว่า 50% ที่ Apple วางจำหน่ายในปัจจุบัน พร้อมการรองรับ 5G ซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ทำให้ประสิทธิภาพ CPU เร็วขึ้น 50% และประสิทธิภาพของ GPU เร็วขึ้น 40% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้านี้ อีกทั้งการประหยัดพลังงานของชิป M1 ช่วยทำให้ iPad Pro ทำงานได้อย่างน่าทึ่งและมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานตลอดวัน และด้วยความที่ชิป M1 มีดีไซน์ที่บางและเบา โดยใช้สถาปัตยกรรมพื้นฐานแบบเดียวกับชิปตระกูล A iPadOS จึงได้รับการปรับแต่งมาสำหรับชิป M1 เพื่อให้สามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีอันทรงพลังนี้ได้อย่างเต็มที่และพร้อมรับมือกับทุกสิ่ง ตั้งแต่การนำทางที่เรียบง่ายไปจนถึงเวิร์กโฟลว์การทำงานที่ต้องใช้พลังประมวลผลมากที่สุด

การที่ iPad Pro ใช้ชิป M1เดียวกันกับ Macs ทำให้สิ่งที่น่าสนใจอีกหนึ่งคือแอปพลิเคชันของ Adobe ที่เปิดตัว Photoshop สำหรับ Mac เวอร์ชัน M1 ดั้งเดิมจะมีความสามารถเช่นเดียวกันบน iPad Pro และแน่นอนว่าอาจจะทำให้ Final Cut Pro X สำหรับ iPad ใกล้จะกลายเป็นความจริง 

iPad Pro รุ่นใหม่เหมาะสำหรับใคร?

iPad Pro รุ่นใหม่มีราคาสูงกว่าหรือมากกว่าเครื่อง Mac บางรุ่นผู้เขียนจึงเห็นว่า iPad Pro รุ่นใหม่นี้เหมาะสำหรับผู้บริโภควัยทำงานที่ต้องการใช้ประโยชน์จาก iPad Pro ในการทำงาน นอกจากนี้เรายังได้เห็นการเติบโตอย่างมากในสายผลิตภัณฑ์ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมาของ iPad 

Daniel Ives จาก Wedbush Securities ได้กล่าวว่า “Apple ได้เห็นการเติบโตครั้งสำคัญของ iPad … ที่แสดงให้เห็นถึงการเติบโตปีต่อปีถึง 40% ในช่วงไม่กี่ไตรมาสที่ผ่านมาเนื่องจากมีผู้บริโภควัยทำงานและนักเรียน นักศึกษาจำนวนมากขึ้นผ่านการรีเฟรช iPad” เนื่องจากผู้ที่ซื้อ iPad Pros ส่วนใหญ่มีแนวโน้มที่จะทำงานที่บ้าน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมอย่างยิ่งที่ Apple จะต้องการให้อุปกรณ์เหล่านี้เป็นเครื่องทำงานที่น่าสนใจแทนที่จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ร่วมกัน

Suwanna Preebunpul

Suwanna Preebunpul

สวัสดีค่ะ ผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน นักเขียนออยนะคะ ไลฟ์สไตล์ส่วนตัว ชอบท่องเที่ยว ถ่ายรูป เขียนบทความแนวแนะนำสินค้า, เทคโนโลยี,สาระความรู้, แฟชั่น และGraphic Design ด้วยความที่ส่วนตัวชอบทำอะไรใหม่ ๆ อยู่เสมอ ในอนาคตข้างหน้าอาจจะมีงานเขียนแนวใหม่ ๆ ออกมา ยังไงก็ฝากติดตามผลงานด้วยนะคะ

Contact >> Instagram, Facebook, Line

สล็อตฝากถอนไม่มีขั้นต่ํา วอเลท

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM