สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

ข่าวลือการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของคุณสมบัติกล้อง iPhone 13 ที่เหนือกว่า iPhone ทุกรุ่นที่เคยมีมา

iPhone 13

มีข่าวลือว่า iPhone 13 จะเปิดตัวภายในเดือนกันยายน ปี 2021 ซึ่งข่าวลือเกี่ยวกับคุณสมบัติของ iPhone 13 เริ่มมีมาตั้งแต่ก่อนที่ iPhone 12 ปี 2020 จะเปิดตัวอีกค่ะ สำหรับ iPhone 13 ปี 2021 คาดว่าจะมีลักษณะคล้ายกับ iPhone 12 โดยมี 4 รุ่น ได้แก่ iPhone 12 mini ขนาด 5.4 นิ้ว, iPhone 12 ขนาด 6.1 นิ้ว และขนาด 6.7 นิ้ว สำหรับ iPhone รุ่น “Pro” ระดับไฮเอนด์ทั้งสองเครื่อง

มีรายงานข่าวหลายเว็บคาดการณ์ว่าการเปลี่ยนแปลงสำหรับ iPhone 13 ปี 2021 จะมีฟีเจอร์ที่ใกล้เคียงกับ iPhone12 มีการปรับปรุงกล้อง, โปรเซสเซอร์ A-series ที่เร็วขึ้น, ชิป 5G ใหม่จาก Qualcomm, อายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่เพิ่มขึ้นและการปรับแต่งรอยบาก อีกทั้งยังมีข่าวลือว่า iPhone 13 จะมีการออกแบบแบบไม่ใช้พอร์ต ซึ่งหลายความว่า iPhone 13 จะอาศัยการชาร์จแบบไร้สายทั้งหมด แต่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่อีกหนึ่งสิ่งที่หลาย ๆ คนตั้งตารอ นั่นคือ เทคโนโลยีกล้องของ iPhone 13 ซึ่งมีข่าวลือมากมายว่ากล้อง iPhone 13 จะได้รับการปรับปรุงที่เหนือกว่า iPhone ทุกรุ่นที่เคยมีมา ส่วนจะเป็นอย่างไรบ้าง ตามมาดูกันเลยค่ะ

iPhone 13

การออกแบบกล้องสำหรับ iPhone 13

มีข่าวลือว่า iPhone 13 จะมีการปรับปรุงเลนส์ Ultra Wide ใน รุ่น “Pro” ที่มีรูรับแสงต่ำลงเพื่อประสิทธิภาพที่ดีขึ้นในสภาพแสงน้อยและระบบโฟกัสอัตโนมัติที่ดีขึ้น และคาดว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยสำหรับเลนส์ Wide 

iPhone 13 รุ่นมาตรฐานมีการออกแบบกล้องเลนส์คู่ให้สามารถมองเห็นเลนส์ที่จัดเรียงในแนวทแยงมุมมากกว่าการออกแบบแนวตั้ง แต่ยังไม่ชัดเจนว่าจะมีประโยชน์อย่างไรบ้าง เนื่องจากอุปกรณ์จะยังคงใช้เลนส์ Wide และ Ultra Wide เหมือนเดิม และมีการเปลี่ยนแปลงบางประการ เช่น ระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบเซ็นเซอร์ออปติคอลสำหรับเลนส์ Wide 

ไอโฟน 13 รุ่น Pro อาจจะมีความหนากว่า iPhone 12 0.2 mm เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกของแบตเตอรี่ขนาดใหญ่และมีหน่วยกล้องด้านหลังขนาดใหญ่และหนาตามภาพข้างล่าง ซึ่งหน่วยกล้องที่ใหญ่ขึ้น เพื่อรองรับระบบป้องกันการสั่นไหวของเซ็นเซอร์ และดูเหมือนว่าจะมีขนาดเท่ากับหน่วยกล้องด้านหลังของ iPhone 12 Pro Max

มีรายงานระบุว่าระบบกล้องหลังของ iPhone 13 จะมีขนาดใหญ่ขึ้นมาก ระบบกล้องของ iPhone 13 Pro Max จะยื่นออกมามากกว่า iPhone 12 Pro Max ในปัจจุบันถึง 0.87 มม. เป็นผลให้ความหนาของตัวเครื่องโดยรวมเพิ่มขึ้น 0.25 มม. ขนาดเหล่านี้ยังแสดงให้เห็นการออกแบบกล้องในแนวทแยงใน iPhone 13 

Leaker Max Weinbach กล่าวว่า โมดูลกล้องใหม่ของ iPhone 13 จะไม่แบนสนิท แต่เลนส์แต่ละตัวจะยื่นออกมาจากตัวเครื่องน้อยลง นอกจากนี้การรันโมดูลกล้องในทันทีจะมีขนาดเล็กลงซึ่งจะช่วยลดความหนาของระบบกล้อง

iPhone 13

การปรับปรุงกล้อง iPhone 13 ที่เหนือกว่า iPhone 12

มีการคาดการณ์ว่า iPhone 13 จะมีการปรับปรุงกล้องที่โดดเด่น พร้อมระบบป้องกันการสั่นไหว Sensor-shift โดยมีการปรับปรุงประสิทธิภาพในที่แสงน้อยและการป้องกันการสั่นไหวโดยมีคุณสมบัติลดการสั่นไหวของกล้องที่มีข่าวลือว่าจะมีใช้สำหรับเลนส์ Wide และเลนส์ Ultra Wide ของรุ่น Pro 

iPhone 13 รุ่นระดับไฮเอนด์จะได้รับกล้องอัลตร้าไวด์ที่อัพเกรดพร้อมเลนส์ 6 องค์ประกอบและการปรับปรุงรูรับแสง f/1.8 ซึ่งจะปล่อยแสงได้มากกว่าเลนส์รูรับแสง f/2.4 ในปัจจุบัน ทำให้การถ่ายรูปมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นในสภาพแสงน้อย และคาดว่าจะมีการปรับปรุงโฟกัสอัตโนมัติ

นักวิเคราะห์ของ Barclays เชื่อว่า iPhone 13 ทั้งสี่รุ่นจะมีเลนส์กล้อง Ultra Wide ที่ได้รับการอัพเกรดพร้อมรูรับแสงที่กว้างขึ้น f/1.8 แต่ Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ที่เชื่อถือได้ ยืนยันว่าการอัพเกรด Ultra Wide นี้ถูกนำมาใช้เฉพาะกับ iPhone รุ่น Pro เท่านั้น และนักวิเคราะห์ของ Barclays ยังเชื่อว่าเลนส์เทเลโฟโต้ที่ได้รับการอัพเกรดใช้เฉพาะใน iPhone 12 Pro Max จะถูกนำมาใช้กับ iPhone 13 Pro ในปี 2021 ด้วยเช่นกัน 

Ross Young นักวิเคราะห์ด้าน Display เชื่อว่า iPhone 13 ทุกรุ่นจะใช้เซ็นเซอร์กล้องเดียวกับ iPhone 12 Pro Max และ Ming-Chi Kuo คาดการณ์ว่า iPhone 13 mini, iPhone 13 และ iPhone 13 Pro จะมีเลนส์มุมกว้าง 7P แบบเดียวกับที่มีรูรับแสง f/1.6 เหมือนกับ iPhone 12 รุ่นก่อน ๆ อีกทั้ง iPhone 13 Pro Max ที่ใหญ่ขึ้นนั้นจะมีเลนส์มุมกว้างรูรับแสง f/1.5 ซึ่งเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับรูรับแสง f/1.6 บน iPhone 12 Pro Max

Weinbach อ้างว่า iPhone 13 ปี 2021 จะมีการนำความสามารถของกล้องถ่ายภาพดวงดาวในการถ่ายภาพท้องฟ้ามาใช้ คาดว่าจะเป็นโหมดพิเศษที่เปิดใช้งานเมื่อกล้อง iPhone 13 ชี้ไปที่ท้องฟ้าทำให้อุปกรณ์ตรวจจับดวงจันทร์ และ ดวงดาว พร้อมทั้งสามารถปรับการรับแสงได้ นอกจากนี้เขายังกล่าวอีกว่า iPhone 13 จะสามารถถ่ายวิดีโอโหมดแนวตั้งใน Pro iPhones ใหม่ที่ได้รับการปรับปรุงโดยการใช้เครื่องสแกน LiDAR ที่เพิ่มขึ้นและกล่าวว่า Apple จะรวมโหมด “การแก้ไขภาพสั่นไหว” ใหม่ที่จะสามารถตรวจจับและทำให้วัตถุอยู่ในโฟกัสระหว่างวิดีโอโดยอัตโนมัติ เช่นเดียวกับการตัดเสียงรบกวนที่ดีขึ้นด้วยรูปแบบลำแสง แต่ Weinbach ไม่ใช่แหล่งข้อมูลเฉพาะที่น่าเชื่อถือเท่าไร ดังนั้นจึงควรใช้วิจารณญาณจนกว่าจะได้รับการยืนยันจากประกาศของ Apple

Suwanna Preebunpul

Suwanna Preebunpul

สวัสดีค่ะ ผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน นักเขียนออยนะคะ ไลฟ์สไตล์ส่วนตัว ชอบท่องเที่ยว ถ่ายรูป เขียนบทความแนวแนะนำสินค้า, เทคโนโลยี,สาระความรู้, แฟชั่น และGraphic Design ด้วยความที่ส่วนตัวชอบทำอะไรใหม่ ๆ อยู่เสมอ ในอนาคตข้างหน้าอาจจะมีงานเขียนแนวใหม่ ๆ ออกมา ยังไงก็ฝากติดตามผลงานด้วยนะคะ

Contact >> Instagram, Facebook, Line

gclub

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM