สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

Google Meet ได้รับการรีเฟรช UI เพื่อปรับปรุงประสบการณ์การประชุมให้มีความสมจริงและมีประสิทธิผลมากขึ้น

Google Meet

เมื่อไม่นานมานี้ Google ได้ประกาศรีเฟรช User Interface (UI) สำหรับผู้ใช้บริการ Google Meet ซึ่งครั้งนี้เป็นการอัปเดตหน้าเว็บของแอปการประชุมทางวิดีโอ รวมถึงการปรับปรุงฟีดวิดีโอ และนำเสนอการประชุม พร้อมทั้งแถบนำทางต่าง ๆ Dave Citron ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการผลิตภัณฑ์ของ Google Meet ได้กล่าวว่า “การปรับปรุงเหล่านี้มีเป้าหมายเพื่อปรับปรุงประสบการณ์การประชุมให้มีความสมจริงและมีประสิทธิผลมากขึ้น ไม่ว่าผู้คนจะเข้าร่วมอย่างไรและที่ไหนก็ตาม”

Google Meet มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้แฮงเอาท์วิดีโอมีความสมจริงครอบคลุมและมีประสิทธิผลมากขึ้น เป็นแอปพลิเคชั่นการประชุมทางวิดีโอที่ใช้ง่ายไม่มีสะดุดจาก Google ช่วยทำให้ผู้ใช้บริการสามารถคุณทำงานร่วมกันและพัฒนาความสัมพันธ์กับทีมได้จากทุกที่ทั่วโลก มีคุณสมบัติที่น่าสนใจมากมายไม่ว่าจะเป็นการประชุมทางวิดีโอความละเอียดสูง ที่รองรับผู้เข้าร่วมได้สูงสุดถึง 100 คน เข้าถึงได้ง่ายเพียงแค่แชร์ลิงก์ให้ทุกคนเข้าร่วมได้ด้วยคลิกเดียว สามารถใช้งานได้หลากหลายบน Desktop, IOS และ Android นอกจากประชุมทางวิดีโอแล้วยังสามารถแชร์หน้าจอ รูปภาพ ไฟล์ และข้อความได้

Google Meet

Google Meet รีเฟรช User Interface (UI) เพื่อลดความเหนื่อยล้าจากการประชุม

Citron ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการผลิตภัณฑ์ของ Google Meet ได้โพสต์บล็อกว่า Google หวังว่าจะ “ลดความเหนื่อยล้าจากการประชุม” ด้วยการให้ผู้ใช้ควบคุมวิธีการดูตัวเองในการประชุมได้มากขึ้น โดยผู้ใช้สามารถเลือกฟีดวิดีโอของตนให้อยู่ในไทล์มาตรฐานในตารางหรือเป็นภาพลอยได้ ซึ่งสามารถปรับขนาดปรับตำแหน่งหรือย่อขนาดได้ทั้งหมด Google กล่าวว่าจะเพิ่มการตั้งค่าที่ช่วยให้ผู้เข้าร่วมการประชุมสามารถปิดการป้อนข้อมูลด้วยตนเองในการโทรทั้งหมดของ Google Meet

การเข้าการใช้งาน Google Meet สามารถเข้าได้จากคอมพิวเตอร์ของคุณ และจากโทรศัพท์หรือแท็บเล็ต สำหรับการใช้งานบนคอมพิวเตอร์สามารถใช้เว็บเบราว์เซอร์รุ่นใหม่ได้ทุกรุ่น โดยไม่ต้องดาวน์โหลด ส่วนการใช้งานบนโทรศัพท์หรือแท็บเล็ตสามารถดาวน์โหลดแอป Google Meet ได้จาก Google Play หรือ Apple Store

แม้ว่า Google Meet จะมีให้ใช้งานฟรีสำหรับแต่ละบุคคล แต่แอปการประชุมทางวิดีโอตัวนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งของชุดโปรแกรมสำนักงานของ Google Workspace สมาชิกจะได้รับเครื่องมือเพิ่มเติมในการรีเฟรชรวมถึงฟังก์ชั่นซูมอัตโนมัติซึ่งจะซูมเข้าและวางตำแหน่งผู้ใช้ให้อยู่ตรงหน้า

Angela Ashenden นักวิเคราะห์หลักด้านการเปลี่ยนแปลงสถานที่ทำงานของ CCS Insight กล่าวว่าการรีเฟรชครั้งนี้แสดงถึงการอัปเดตฟีเจอร์ที่สำคัญสำหรับ Google เนื่องจากการระบุถึงความไม่ยืดหยุ่นบางอย่างในประสบการณ์ประชุม ซึ่งเห็นว่าล้มเหลวตามคู่แข่งบางราย เธอกล่าวว่า “ความสามารถในการตรึงฟีดวิดีโอมากกว่าหนึ่งฟีดที่มีลำโพงหลายตัวตลอดจนการไฮไลต์ที่ชัดเจนของลำโพงที่ใช้งานอยู่และการลบตัวควบคุมป๊อปอัปที่วางซ้อนแถวล่างสุดของฟีดวิดีโอหรือเนื้อหาที่แชร์ ช่วยให้ประสบการณ์การประชุมเป็นมิตรกับผู้ใช้มากขึ้นและรบกวนน้อยลง” 

การตอบสนองความคิดเห็นของผู้ใช้นำมาสู่การเปลี่ยนแปลง User Interface (UI)

Google กล่าวว่าการปรับปรุงใหม่หลายอย่างของ Google Meet นั้น “ได้รับแรงบันดาลใจจากความคิดเห็นของลูกค้าและผู้ใช้” การเปลี่ยนแปลง User Interface (UI) รวมถึงเพิ่มคำบรรยายสดอัตโนมัติ 5 ภาษา และควบคุมการมีส่วนร่วมสำหรับนักศึกษาและนักเรียน พร้อมทั้งความสามารถใหม่บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่ออกแบบมาเพื่อให้สมาชิกในทีมเชื่อมต่อกันได้ทุกที่บนโลก แถบนำทางด้านล่างจะได้รับการรีเฟรช การไฟล์แนบกับข้อความ Gmail การโทร การแชทและฟังก์ชันอื่น ๆ จะถูกรวมไว้ที่ด้านล่างทำให้มีพื้นที่หน้าจอมากขึ้นสำหรับผู้เข้าร่วมประชุม

Ashenden กล่าวว่าคุณลักษณะใหม่เหล่านี้แสดงให้เห็นว่า Google ตอบสนองต่อความคิดเห็นของลูกค้าในเชิงบวกและกำลังคิดอย่างสร้างสรรค์เกี่ยวกับวิธีการปรับปรุงประสบการณ์การประชุมอย่างไรให้มีความสมจริงและมีประสิทธิผลที่สุด เธอกล่าวว่า “คุณจะมั่นใจได้อย่างไรว่าผู้นำเสนอสามารถนำเสนอเนื้อหาได้ ในขณะที่ยังคงใช้งานอยู่ในการประชุม และความขัดแย้งและความทับซ้อนระหว่างความสามารถในการแชทและถามตอบ” 

“สิ่งเหล่านี้ไม่จำเป็นต้องแข่งขัน เพราะเราสามารถแก้ปัญหาได้ เนื่องจากสิ่งเหล่านี้เป็นความท้าทายทั่วไปของเครื่องมือการประชุมเท่านั้น” เธอกล่าว แต่ถ้า Google ต้องการแข่งขันกับ Zoom และ Microsoft Teams สิ่งสำคัญคือ Google จะต้องสร้างสรรค์นวัตกรรมและยกระดับขีดความสามารถให้ชัดเจนยิ่งขึ้น

Suwanna Preebunpul

Suwanna Preebunpul

สวัสดีค่ะ ผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน นักเขียนออยนะคะ ไลฟ์สไตล์ส่วนตัว ชอบท่องเที่ยว ถ่ายรูป เขียนบทความแนวแนะนำสินค้า, เทคโนโลยี,สาระความรู้, แฟชั่น และGraphic Design ด้วยความที่ส่วนตัวชอบทำอะไรใหม่ ๆ อยู่เสมอ ในอนาคตข้างหน้าอาจจะมีงานเขียนแนวใหม่ ๆ ออกมา ยังไงก็ฝากติดตามผลงานด้วยนะคะ

Contact >> Instagram, Facebook, Line

แทงบอลออนไลน์

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM