สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

งานนี้มีลุ้น ศึกยักษ์ใหญ่ระหว่าง Twitter กับ Clubhouse แพลตฟอร์มที่ให้บริการการสนทนาแบบกลุ่มใหญ่

Twitter กับ Clubhouse

เมื่อไม่นานมานี้ได้เกิดปรากฎการณ์ผู้คนดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นที่ชื่อว่า Clubhouse มาเป็นจำนวนมาก ดึงดูดผู้ใช้งานและเจาะกลุ่มการตลาดได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว แต่ในบทความนี้สำหรับท่านใดที่ยังไม่รู้ว่า Clubhouse คืออะไร เราจะขอสรุปให้คร่าว ๆ ก่อนเลย เพื่อที่จะได้ทำความเข้าใจไปพร้อม ๆ กัน

Clubhouse คืออะไร ทำไมถึงฮิต?

ถ้าจะให้พูดกันแบบเข้าใจง่าย ๆ Clubhouse ก็เป็นแอปพลิเคชั่นหนึ่งที่มช้งานกันใน Social Media โดยรูปแบบของแอปนี้ จะใช้การตั้งหัวข้อเพื่อสนทนากัน เสมือนจำลองการประชุมในห้องประชุมใหญ่ จะมีทั้งผู้พูดและผู้ฟัง โดยหัวห้องจะเป็นคนกดเลือกคนขึ้นมาพูดจากการยกมือขึ้นเพื่อขอพูดของคนฟังนั่นเอง ซึ่งคอนเซปต์ของคนที่ก่อตั้งแอปนี้ คือ การสร้างประสบการณ์ทางสังคมที่ให้ความรู้สึกถึง “ความเป็นมนุษย์” มากขึ้นนั่นเอง (Felt more human) เพราะมีคนพูด ก็ต้องมีคนฟัง มีคนเสนอไอเดียต่าง ๆ ก็ต้องมีคนลงความคิดเห็น

ข้อจำกัดของแอปนี้ คือต้องเป็นสมาร์ทโฟนระบบ ios เท่านั้น และต้องมีการเชิญจากคนที่เข้าไปอยู่ในคลับต่าง ๆ ก่อน แลดูเหมือนจะยุ่งยาก แต่กลับกลายเป็นกระแสยอดฮิตในการดาวน์โหลดมาใช้กันอย่างสนั่นหวั่นไหว แต่ก็มีข้อเสียคือฐานผู้ใช้สมาร์ทโฟนในระบบของ Android ไม่สามารถที่จะดาวน์โหลดมาใช้ได้ แต่ทางผู้สร้างก็มีการพัฒนาในส่วนของระบบ Android ขึ้นแล้ว คงไม่นานเกินรอทีจะได้ใช้

Twitter กับ Clubhouse

โอกาสทองของแพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่อย่างทวิตเตอร์

เป็นที่ทราบกันว่า Clubhouse ยังไม่มีการรองรับในระบบของ Android แต่มีการพัฒนาอยู่ จึงเป็นโอกาสทองของแพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่อย่างทวิตเตอร์ ที่เตรียมออกฟังก์ชั่น Twitter Spaces มาสู้ รูปแบบการใช้งานสามารถรองรับได้ทั้งระบบ Android และ ios ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ากลัวมากสำหรับการรับมือของ Clubhouse แม้ว่าตอนนี้ทางทวิตเตอร์จะยังไม่ปล่อยฟังก์ชันนี้ให้ใช้งานก็จริง แต่ถึงอย่างไรก็ต้องมีมาให้ใช้กันแน่ ๆ เรื่องแบบนี้น่าหนักใจมาก

สล็อตฝากถอนไม่มีขั้นต่ํา วอเลท

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM