สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

รีวิวจัดเต็ม iPhone 12 mini สมาร์ทโฟนไซส์จิ๋วรุ่นใหม่ล่าสุดจาก Apple

iPhone 12 mini

Apple ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดอย่าง iPhone 12 และมีรุ่นที่น่าประหลาดใจคือรูปแบบของ iPhone 12 mini ซึ่งเป็นโทรศัพท์ขนาดเล็กอย่างแท้จริง 

iPhone 12 mini มีลักษณะเหมือนกับ iPhone 12 ทุกประการเพียง แต่มีการย่อตัวเล็กลง สีดูสดและคมชัดกว่ารุ่นอื่นๆที่มีขนาดใหญ่กว่า ด้วยด้านข้างอะลูมิเนียมกระจกด้านหลังและ “โล่เซรามิก” แบบใหม่ที่ Apple ระบุว่าทนต่อการหล่นมากถึง 4เท่า หน้าจอแบบ OLED ที่ทันสมัยมีขนาด 5.4 นิ้ว ในแนวทแยงซึ่งทำให้มีขนาดเล็กกว่าจอแสดงผล 6.1 นิ้วในรุ่นปกติ 

การมีโทรศัพท์ขนาดเล็กมีประโยชน์มากมายรวมถึงการใช้งานด้วยมือเดียวและพอดีกับกระเป๋า แต่ก็มีข้อเสียบางประการเช่นกัน ตัวอย่างเช่นมันเล็กเกินไปที่จะพอดีกับที่ยึดกระจกหน้ารถ แต่ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดคือจำนวนพื้นที่หน้าจอเพื่อดูสิ่งต่างๆ หรือการพยายามตรวจสอบเอกสารบางอย่างใน 12 mini นั้นเป็นเรื่องยุ่งยากในการอ่านและการดูวิดีโอก็ค่อนข้างน่าเบื่อ แต่บางคนก็ชื่นชอบโทรศัพท์ขนาดเล็กนี้ ซึ่งวันนี้เราก็มีรายละเอียดของ iPhone 12 mini มารีวิวให้คนทุกคนได้ดูกัน จะมีอะไรที่น่าสนใจบ้างตามเรามาดูกันเลยค่ะ

iPhone 12 mini

ลักษณะจำเพาะของ iPhone 12 mini 

iPhone 12 mini เป็นรุ่นที่ถูกที่สุดมาพร้อมกับพื้นที่เก็บข้อมูลเริ่มต้นเพียง 64GB ซึ่งไม่เพียงพอแน่นอนหากคุณเป็นคนชอบถ่ายภาพ ถ่ายวิดีโอจำนวนมาก หรือเล่นเกมและดาวน์โหลดภาพยนตร์หรือเพลงจำนวนมาก

iPhone 12 mini ไม่ได้เป็นเพียงโทรศัพท์ขนาดเล็กเพียงไม่กี่รุ่นเท่านั้น แต่ยังเป็นโทรศัพท์รุ่นล่าสุดที่มีขนาดเล็กที่ดีที่สุด ซึ่งมีหน้าจอขนาด 5.4 นิ้ว เป็นแบบ Super Retina XDR (OLED) (476ppi) มีมีโปรเซสเซอร์ A14 Bionic ที่เป็นเทคโนโลยีใหม่ที่รวดเร็วที่สุดของ Apple มาพร้อมกับแรม 4GB เช่นเดียวกับ iPhone 12 และ iPad Air ระบบปฏิบัติการ iOS 14.2 

Apple ได้จัดการยัดเยียดทุกสิ่งที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับ iPhone 12 ให้อยู่ในกรอบขนาดเล็กของ12 mini ซึ่งรวมถึงประสิทธิภาพกล้องที่ยอดเยี่ยมคือกล้องหลังคู่ 12MP พร้อม OIS, กล้องหน้า 12MP รองรับ 5G และมีการออกแบบที่สดใหม่ แต่มีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ลดลงเล็กน้อย และ iPhone 12 mini สามารถชาร์จแบตเตอรี่แบบไร้สายกับเครื่องชาร์จ MagSafe ได้

iPhone 12 mini

ประสิทธิภาพอายุการใช้งานแบตเตอรี่

iPhone 12 mini มีโปรเซสเซอร์ A14 Bionic ใหม่ล่าสุดและRAM 4GB เช่นเดียวกับ iPhone 12 และiPad Air ดังนั้นจึงมีประสิทธิภาพชั้นนำระดับเดียวกัน โดยสมาร์ทโฟนเครื่องเล็กนี้มีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ประมาณ 37 ชั่วโมง นั่นหมายความว่า 12 mini จะใช้งานได้ตั้งแต่เช้าของวันไปจนถึงเย็นของวันถัดไป โดยใช้เวลา 25 นาทีในการชาร์จแบตเตอรี่เป็น 50% และใช้เวลาประมาณ 100 นาทีสำหรับการชาร์จเต็มโดยใช้ที่ชาร์จ Apple 20W USB-C ซึ่งไม่มีอะแดปเตอร์แปลงไฟในกล่องมีเพียงสาย USB-C to Lightning การชาร์จจนเต็มโดยใช้เครื่องชาร์จไร้สาย MagSafe ใหม่ของ Apple จะใช้เวลามากกว่าสามชั่วโมงในการเชื่อมต่อกับเครื่องชาร์จ USB-C 20W เดียวกัน

ความคุ้มค่าและวัสดุการผลิต

Apple ไม่ได้ระบุอายุการใช้งานที่คาดการณ์ไว้สำหรับแบตเตอรี่ของ iPhone 12 mini แต่ในขณะที่ iOS ยังมีคุณสมบัติการเพิ่มประสิทธิภาพแบตเตอรี่ที่ช่วยยืดอายุการใช้งานโดยการหยุดแบตเตอรี่โดยชาร์จ 100% เป็นเวลานาน โดยทั่วไปแล้ว iPhone สามารถซ่อมแซมได้ด้วยบริการที่อยู่ในประกันที่จะถูกซ่อมแซมโดยผู้เชี่ยวชาญ 

iPhone 12 mini ใช้ดีบุกรีไซเคิล 100% ในการบัดกรีแผงวงจรหลักทั้งสแตนเลสสตีลรีไซเคิล 99% ธาตุดินหายากรีไซเคิล 98% และพลาสติกรีไซเคิลอย่างน้อย 35% ในส่วนประกอบอื่น ๆ Apple ยังใช้พลังงานหมุนเวียนในการประกอบเครื่องในขั้นสุดท้าย

Apple ยังเสนอแผนการแลกเปลี่ยนและรีไซเคิลฟรีรวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ไม่ใช่ของ Apple iPhone 12 mini และภายในกล่องไม่มีหูฟังและอะแดปเตอร์แปลงไฟมีเพียงสาย USB-C to Lightning ซึ่งช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ โดยโทรศัพท์เครื่องนี้มีราคาในไทยเริ่มต้นที่ 25,900 บาทและเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่ถูกที่สุดของ iPhone 12

กล้อง

สำหรับการรีวิวกล้อง iPhone 12 mini จะมีประสิทธิภาพที่คล้ายกับ iPhone 12 ทุกประการ ซึ่งมีกล้องคู่ 12 ล้านพิกเซล โดยกล้องกว้างหลักจะจับภาพที่ยอดเยี่ยมพร้อมรายละเอียดที่ดีขึ้นและมีประสิทธิภาพในที่แสงน้อยกว่ารุ่นปีที่แล้ว พร้อมกล้องอัลตร้าไวด์ยังใช้งานได้ดี และสามารถใช้โหมดกลางคืนได้ แต่ที่น่าผิดหวังคือไม่มีกล้องเทเลโฟโต้สำหรับซูมออปติคอล ในส่วนของการการจับภาพวิดีโอยังคงยอดเยี่ยมและมีการเพิ่มการบันทึก Dolby Vision HDR ใน 4K ถือว่าเป็นสิ่งที่น่าสนใจไม่น้อย

gclub

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM