สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

วิธีโทร FaceTime บน iPhone, iPad และ Mac ใช้งานยังไง

FaceTime

FaceTime เป็นบริการโทรแชทวิดีโอและเสียงของ Apple ที่ให้บริการฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยใช้(iPhone 4 ขึ้นไป) และเครือข่ายเซลลูลาร์ (iPhone 4s ขึ้นไป) ซึ่งบริการนี้สามารถใช้งานได้บน iPhone, iPad, iPod touch หรือ Mac เครื่องใดก็ได้เพื่อโทรหาใครก็ได้โดยใช้อุปกรณ์เหล่านั้นด้วย FaceTime ช่วยให้คุณสามารถติดต่อกับครอบครัวและเพื่อนๆ ทั่วโลกๆได้ง่าย แต่มีข้อจำกัดคือสำหรับ iPhone, iPad และ iPod touch ต้องใช้ iOS 10.0 ขึ้นไป ส่วน Mac ต้องใช้ OS X 10.9.2 และใหม่กว่า ถือจะใช้บริการ FaceTime ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งมีคุณสมบัติสามารถเข้าถึงรายชื่อต่างๆ โดยใช้เบอร์โทรศัพท์หรือ Apple ID ของคุณ และสามารถจับกลุ่ม FaceTime กับผู้คนพร้อมกันมากถึง 32 คน

วิธีโทรแบบ FaceTime บน iPhone และiPad

การโทรวิดีโอหรือการโทรด้วยเสียงแบบ FaceTime ทำได้ง่ายมาก เพียงแค่มีแอป FaceTime ในตัวบน iPhone, iPad, iPod touch และ Mac ทุกเครื่องและ FaceTime ไปบริการฟรีไม่เสียเงิน แต่ต้องใช้ Wi-Fi หรือข้อมูลเซลลูลาร์ของคุณ ซึ่งมีวิธีการโทรบน iPhone และiPad ดังนี้

วิธีการโทร FaceTime

หากต้องการโทร FaceTime คุณต้องลงทะเบียนด้วยหมายเลขโทรศัพท์หรือที่อยู่อีเมลของคุณก่อน และการโทร FaceTime มี3 วิธีดังนี้

  1. เข้าแอป FaceTime แตะที่ปุ่มเครื่องหมายบวก แล้วพิมพ์หมายเลขโทรศัพท์หรือที่อยู่อีเมลของคนที่คุณต้องการโทรหา แตะหมายเลขหรือที่อยู่ จากนั้นแตะเสียง หรือวิดีโอ 
  2. คุณยังสามารถบันทึกหมายเลขโทรศัพท์หรือที่อยู่อีเมลของคนที่คุณโทรหาได้ในแอปรายชื่อ และคุณจะสามารถพิมพ์ชื่อแล้วแตะชื่อนั้นได้เมื่อปรากฏขึ้น จากนั้นแตะเสียง หรือวิดีโอได้
  3. คุณยังสามารถเริ่มการโทร FaceTime แบบวิดีโอจาก iPhone ระหว่างที่โทรศัพท์อยู่ได้ด้วย แตะไอคอน FaceTime ในแอพโทรศัพท์เพื่อสลับไปใช้ FaceTime

วิธีการใช้ FaceTime Audio กับการรอสาย

เมื่อมีสายอื่นเข้ามาไม่ว่าจะเป็นสายโทรศัพท์หรือสายสนทนาแบบ FaceTime คุณสามารถเลือกตัวเลือกใดตัวเลือกหนึ่งต่อไปนี้

  1. วางสายปัจจุบันและยอมรับสายเรียกเข้า
  2. รับสายเรียกเข้าและพักสายปัจจุบัน 
  3. ปฏิเสธสายเรียกเข้า

วิธีโทรแบบ FaceTime บน Mac

สำหรับที่สงสัยว่า FaceTime บน Mac ใช้งานยังไง? เราก็มีวิธีการมาฝาก ซึ่งวิธีการโทรจะคล้ายกับการใช้งานบน iPhone และiPad แต่ยังมีวิธีที่แตกต่างกันเล็กน้อย ดังต่อไปนี้

วิธีการโทรแบบ FaceTime บน Mac

  1. เข้าแอป FaceTime บน Mac ของคุณ ให้ลงชื่อเข้าใช้งานแล้วตรวจสอบให้แน่ใจว่า FaceTime เปิดใช้อยู่หรือไม่?
  2. ในช่องด้านบนสุดของหน้าต่าง FaceTime ให้ป้อน Apple ID หรือหมายเลขโทรศัพท์ของผู้ที่คุณต้องการโทรหา คุณอาจจำเป็นต้องกด Return หากคุณมีรายชื่อผู้ที่ต้องการติดต่อในแอปรายชื่อ คุณสามารถป้อนเฉพาะชื่อของผู้ติดต่อรายนั้นได้ 
  3. หากต้องการเริ่มต้นการโทร FaceTime ให้คลิกปุ่มโทรแบบวิดีโอ หรือปุ่มโทรแบบเสียง (หรือใช้ Touch Bar) คุณสามารถเลือกได้ว่าจะใช้การโทรด้วย FaceTime แบบเสียงหรือโทรแบบปกติ เมื่อคุณอยู่ในสายโทรแบบเสียงหรือสายโทรศัพท์ กล้องจะปิดโดยอัตโนมัติ
  4. เมื่อคุณอยู่ในสายโทรแล้ว คุณจะสามารถเปลี่ยนมุมมองของสายโทรหรือหยุดพักสายโทร ปิดเสียงหรือเปลี่ยนระดับเสียงของสายโทร หรือเพิ่มผู้คนเพิ่มเติมไปยังสายโทร FaceTime ได้

ถ้าคุณโทรแบบวิดีโอแล้วถูกปฏิเสธหรือไม่มีการตอบรับ คุณสามารถคลิกปุ่มข้อความ เพื่อส่ง iMessage ไปยังผู้รับได้ (ทั้งคุณและผู้รับจะต้องลงชื่อเข้า iMessage ไว้ก่อนแล้ว)

สร้างการโทร FaceTime แบบกลุ่ม

คุณสามารถโทรหาผู้คนได้สูงสุด 32 คนพร้อมกันในการโทร FaceTime แบบกลุ่มได้ด้วยวิธีการดังต่อไปนี้

  1. เข้าแอป FaceTime บน Mac ของคุณ ให้ลงชื่อเข้าแล้วตรวจสอบให้แน่ใจว่า FaceTime เปิดใช้อยู่
  2. ในช่องด้านบนสุดของหน้าต่าง FaceTime ให้ป้อน Apple ID หรือหมายเลขโทรศัพท์ของผู้ที่คุณต้องการโทรหา คุณอาจจำเป็นต้องกด Return หากคุณมีรายชื่อผู้ที่ต้องการติดต่อในแอปรายชื่อ คุณสามารถป้อนเฉพาะชื่อของผู้ติดต่อรายนั้นได้ 
  3. ทำซ้ำขั้นตอนที่ 2 จนกว่าผู้เข้าร่วมทุกคนจะแสดงอยู่ในรายการโทร
  4. ถ้าต้องการเริ่มต้นการโทร FaceTime ให้คลิกปุ่มสายโทรแบบวิดีโอ หรือปุ่มสายโทรแบบเสียง (หรือใช้ Touch Bar) คุณสามารถเลือกได้ว่าจะใช้การโทรด้วย FaceTime แบบเสียงหรือโทรแบบปกติ เมื่อคุณอยู่ในสายโทร FaceTime แบบเสียงหรือแบบโทรศัพท์ กล้องจะปิดโดยอัตโนมัติ

ผู้เข้าร่วมแต่ละคนจะแสดงในช่องสี่เหลี่ยมบนหน้าจอ เมื่อผู้เข้าร่วมพูด หรือคุณคลิกช่องสี่เหลี่ยม ช่องนั้นจะย้ายไปด้านหน้าและแสดงอย่างเด่นชัดมากขึ้น ช่องสี่เหลี่ยมที่ไม่แสดงอยู่บนหน้าจอจะแสดงในแถวที่ด้านล่างสุดของหน้าจอ ในการค้นหาผู้เข้าร่วมที่คุณมองไม่เห็น ให้เลื่อนดูแถวนั้นได้

เว็บพนันออนไลน์ ฝากถอน ไม่มี ขั้น ต่ํา

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM