สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

เมื่อแบต iphone บวม คุณควรปฏิบัติอย่างไร

แบต iphone บวม

แบต iphone บวม เป็นอีกหนึ่งในปัญหาน่ากลัวและอันตรายที่สุดที่อาจนำไปสู่การระเบิดได้ ดังนั้นทุกคนไม่ควรใช้งานมัน ยิ่งหากแบตเตอรี่โทรศัพท์ร้อนเกินจริง ซึ่งในความเป็นจริงแล้วแบตเตอรี่ iPhone ร้อนเกินจริงเกิดขึ้นเนื่องจากแบตเตอรี่มีอายุการใช้งานมากเกินไปหรือใช้งานหนักมานาน ทำให้เกิดความเสียหายและมีสภาพที่เก่า 

อีกหนึ่งสัญญาณที่ส่งผลให้แบต iphone บวมคือสิ่งที่เรียกว่าแก๊สหมด ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อแบตเตอรี่ชาร์จไฟมากเกินไปก่อให้เกิดความเสียหายหรือเก่า สถานการณ์นี้เป็นปฏิกิริยาทางเคมีที่ทำให้แบตเตอรี่ของคุณหมดลงและปล่อยก๊าซออกมา ทำให้แบตเตอรี่พองขึ้น หากโทรศัพท์ iphone ของคุณเกิดความเสียหายหรือบวมขึ้นมาให้คุณลองปฏิบัติตามวิธีที่เรานำมาแนะนำในวันนี้ จะมีวิธีไหนบ้าง ตามมาดูกันเลย

การตรวจสอบและวิธีจัดการเมื่อแบต iphone บวม

ในทางวิทยาศาสตร์แบตไอโฟนบวมเกิดจากปฏิกิริยาทางเคมีที่ปล่อยก๊าซออกมา ทำให้แบตเตอรี่พองขึ้น ซึ่งคุณสามารถตรวจสอบได้ว่าแบต iphone บวมจริงหรือไม่? ด้วยความรู้สึกภายนอก โดยปกติแล้วหากโทรศัพท์ iphone ของคุณมีอาการแบตเตอรี่บวมจะดันจอด้านหน้าและทำให้หน้าจอเป็นสีขาว นอกจากนี้การแยกที่เห็นได้ชัดเจนระหว่างตัวกล้องและหน้าจอยังเป็นสัญญาณว่าแบตเตอรี่ของคุณบวมและหากถามว่าแบตเตอรี่บวม อันตรายไหม? แน่นอนว่าอันตรายเพราะมันอาจทำให้เกิดการระเบิดและเผาไหม้ได้

เพื่อให้ได้ข้อสรุปที่ถูกต้องยิ่งขึ้นให้คุณใช้เครื่องมือพิเศษและดำเนินการถอดด้านหลังของ iPhone จากนั้นตรวจสอบว่าแบตเตอรี่บวมหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตามหากคุณไม่มีประสบการณ์ในด้านนี้คุณก็ไม่ควรทำเพราะมันอันตรายมากอาจเสี่ยงต่อการระเบิดได้ ในกรณีที่คุณได้กลิ่นที่ผิดปกติหรือสัมผัสเครื่องแล้วมีความร้อนอย่างกะทันหันอย่าพยายามเปลี่ยนแบตเตอรี่เองโดยเด็ดขาดหากคุณยังไม่มีความชำนาญ

วิธีจัดการเมื่อแบตเตอรี่ iPhone เครื่องร้อนและแบตบวม

  1. ก่อนเริ่มซ่อมและเปลี่ยนแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ควรปฏิบัติ ดังนี้
  • ปล่อยให้แบตเตอรี่ iPhone เหลือน้อยจนเหลือ 0% เพราะแบตเตอรี่จะไม่มีพลังงาน ลดปัญหาการเผาไหม้
  • จัดให้ห้องมีอากาศถ่ายเท หากแบตเตอรี่มีควันพิษ เพื่อให้อากาศถ่ายเทหายใจได้สะดวก 
  • ควรสวมแว่นตาป้องกันเพื่อป้องกันดวงตาของคุณ และในขณะที่กำลังเปลี่ยนแบตเตอรี่ควรสวมถุงมือเพื่อป้องกันไม่ให้สารเคมีในแบตเตอรี่กระเด็นใส่มือของคุณ
  1. เตรียมถังทรายเพื่อป้องกันไฟไหม้ : วางแบตเตอรี่ iPhone บนพื้นผิวที่ทนไฟ ไม่ว่าในสถานการณ์ใดคุณต้องมีถังทรายเสมอ เพื่อดับไฟหากเกิดไฟไหม้จากการจุดชนวนแบตเตอรี่ และคุณสามารถทำสิ่งนี้กลางแจ้งได้ แต่ไม่ควรทำ

ในสภาพอากาศเย็นและแห้ง เพราะหากลิเธียมในแบตเตอรี่สัมผัสกับความชื้นจะทำให้เกิดปฏิกิริยากับไอน้ำและก่อให้เกิดการระเบิดได้

  1. จัดการแบตเตอรี่ที่มีอุณหภูมิสูงเกินจริงอย่างถูกต้อง : ในการถอดแบตเตอรี่ออกจากเครื่องและทำความสะอาด โดยใช้ตัวทำละลาย เช่น ไอโซโพรพิลแอลกอฮอล์หรืออะซิโตนที่มีความเข้มข้นสูง (ควรใช้ในปริมาณเล็กน้อยเนื่องจากตัวทำละลายเป็นสารไวไฟและยังมีอะซิโตนอยู่ อาจทำให้ชิ้นส่วนพลาสติกเสียหายได้) นอกจากนี้เครื่องมือในการถอดแบตเตอรี่ต้องเป็นพลาสติกและระวังอย่าให้แบตเตอรี่ทะลุเพราะอาจปล่อยสารเคมีที่เป็นอันตรายทำให้เกิดเพลิงไหม้ได้
  2. หลังจากถอดก้อนแบตเตอรี่ : เมื่อถอดแบตเตอรี่ออกจากอุปกรณ์แล้วคุณไม่ควรทิ้งลงในน้ำหรือไฟ เพื่อทำลายแบตเตอรี่เด็ดขาด ควรห่อด้วยกระดาษหรือถุงพลาสติกในถังขยะแล้วนำไปที่โรงงานรีไซเคิลหรือจุดทิ้งขยะอันตราย

การเคลมเปลี่ยนแบตเตอรี่ iPhone

หากแบต iphone บวม แต่คุณไม่สามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่เองได้หรือหากคุณสงสัยว่าโทรศัพท์ iphone มีอาการแบตบวม คุณสามารถเปลี่ยนแบต iphoneได้ที่ Apple Store หรือผู้ให้บริการที่ได้รับอนุญาตจาก Apple เพราะสถานที่ให้บริการที่ได้รับอนุญาตจะใช้ชิ้นส่วนแท้ของ Apple โดยตรง และถ้าโทรศัพท์ iphone ของคุณอยู่ในระยะการได้รับประกันของ Apple ค่าใช้จ่ายเปลี่ยนแบตจะเป็นไปตามกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคของ AppleCare โดยแบตเตอรี่ต้องเก็บประจุได้น้อยกว่า 80% ของความจุเดิม บริการซ่อมแซมโทรศัพท์ iphone ของคุณจะไม่เสียค่าใช้จ่าย และหากไม่อยู่ในประกันค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนแบตเตอรี่จะขึ้นอยู่กับรุ่น iPhone ของคุณ ซึ่งมีราคาการเปลี่ยนแบตเตอรี่สำหรับ iPhone ดังนี้

  • iPhone X, iPhone XS, iPhone XS Max,iPhone XR, iPhone 11 Pro Max,iPhone 11 Pro, iPhone 11 จะมีราคาอยู่ที่ 2,300 บาท
  • iPhone SE (รุ่นที่ 2), iPhone SE,iPhone 6, iPhone 6 Plus,iPhone 6s, iPhone 6s Plus,iPhone 7, iPhone 7 Plus,iPhone 8, iPhone 8 Plus,และรุ่นอื่นๆ ทั้งหมดที่เข้าเกณฑ์จะมีราคาอยู่ที่ 1,600 บาท

sa gaming

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM